[Funland] Hà Nội - Câu chuyện đường nào xe cơ giới được chạy max 60km/h và cái bẫy tốc độ của thông tư 91 !

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,864
Động cơ
525,431 Mã lực
Biển đấy để phân làn oto đi bên trái, moto đi bên phải. Họ kẻ vạch liền để cấm các xe đè vạch. Mặc dù cả biển và vạch kẻ đường đều ko đúng "chuẩn" nhưng để đảm bảo ATGT & VHGT thì nên tuân theo.
HN là thủ đô của cả nước, vỗ ngực nghìn năm ôn vật thì phải là tấm gương, là chuẩn để nơi khác học theo, thế mà nhiều cái mà cụ thể nhất là tổ chức giao thông bát nháo như cái làng, vạch biển lung tung chả đâu vào đâu. Việc phân chia, định hướng các dòng phương tiện phải là trách nhiệm của chính quyền thông qua hệ thống biển báo, vạch kẻ đường và đội xxx, thế mà lúc nào cũng đẩy trách nhiệm đấy cho cái khái niệm mơ hồ là " ý thức" với " "văn hoá giao thông". Quá là bi hài.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Chính tt91 làm phức tạp vấn đề khi thêm câu này vào phần giải thích "các dạng chủ yếu: bó vỉa, dải phân cách kết cấu bê tông, hộ lan tôn sóng, hoặc dải đất dự trữ" ;))
Có phức tạp gì đâu khi đã ghi rõ là "các dạng chủ yếu". Có nghĩa là không phải toàn bộ, vẫn còn những dạng khác (không chủ yếu).
Tóm lại chỉ cần thỏa mãn hai điều kiện:
1. xe không chạy trên đó,

2. dùng để phân chia mặt đường thành hai phần xe chạy ngược chiều riêng biệt
Thì là "dải phân cách giữa"

Một lưu ý nữa khái niệm trong TT91 là "Dải phân cách giữa" (có thêm từ "giữa") nên không hoàn toàn đồng nhất với khái niệm "dải phân cách".
Do vậy các ví dụ của cụ đều là "Đường đôi" của TT91
 

tobie

Xe hơi
Biển số
OF-40756
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
143
Động cơ
468,970 Mã lực
Chính tt91 làm phức tạp vấn đề khi thêm câu này vào phần giải thích "các dạng chủ yếu: bó vỉa, dải phân cách kết cấu bê tông, hộ lan tôn sóng, hoặc dải đất dự trữ" ;))
Cụ/mợ chắc chưa từng soạn hợp đồng hay văn bản pháp luật nên mới giải thích văn bản luật như vậy.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Là đường 2 chiều không được phân biệt bằng dải phận cách giữa (cả cứng lẫn mềm) mà chỉ có vạch kẻ đường hay hàng rào tạm kiểu như thế này
Cái "hàng rào" này có thể không phải là "dải phân cách" của TT17 (QC41) nhưng chắc chắn là "dải phân cách giữa" của TT91.
 

itanht

Xe tải
Biển số
OF-203192
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
481
Động cơ
323,700 Mã lực
Có phức tạp gì đâu khi đã ghi rõ là "các dạng chủ yếu". Có nghĩa là không phải toàn bộ, vẫn còn những dạng khác (không chủ yếu).
Tóm lại chỉ cần thỏa mãn hai điều kiện:
1. xe không chạy trên đó,

2. dùng để phân chia mặt đường thành hai phần xe chạy ngược chiều riêng biệt
Thì là "dải phân cách giữa"

Một lưu ý nữa khái niệm trong TT91 là "Dải phân cách giữa" (có thêm từ "giữa") nên không hoàn toàn đồng nhất với khái niệm "dải phân cách".
Do vậy các ví dụ của cụ đều là "Đường đôi" của TT91
Cụ nói thế cháu chẳng hiểu thế là chạy 60 tất hả cụ :) cả mấy chỗ có hàng rào cũng được tính hết
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,482
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Biển đấy tên là biển gì ạ ? ;))
Biển đấy để phân làn oto đi bên trái, moto đi bên phải. Họ kẻ vạch liền để cấm các xe đè vạch. Mặc dù cả biển và vạch kẻ đường đều ko đúng "chuẩn" nhưng để đảm bảo ATGT & VHGT thì nên tuân theo.
Vâng, thế e mới hỏi vì e hay đi qua đấy suốt, dạo này thấy nhăm nhe 1 tốp 3x chuẩn bị vợt =))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,867
Động cơ
523,578 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Luật GTVT
Điều 45 Công trình báo hiệu đường bộ bao gồm:
a) Đèn tín hiệu giao thông;
b) Biển báo hiệu;
c) Cọc tiêu, rào chắn hoặc tường bảo vệ;
d) Vạch kẻ đường;
đ) Cột cây số;
e) Công trình báo hiệu khác.
2. Đường bộ trước khi đưa vào khai thác phải được lắp đặt đầy đủ công trình báo hiệu đường bộ theo thiết kế được phê duyệt.
3. Không được gắn vào công trình báo hiệu đường bộ các nội dung không liên quan tới ý nghĩa, mục đích của công trình báo hiệu đường bộ.


- Quy chuẩn quốc gia 41/2012 BGTVT về báo hiệu đường bộ quy định tiêu chuẩn, ý nghĩa, mục đích của các loại công trình báo hiệu đường bộ !
- Các loại công trình báo hiệu đường bộ phải tuân theo quy chuẩn này !
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
- Thông tư 91 quy định về tốc độ tối đa trong khu vực đông dân cư :


- Định nghĩa đường đôi, đường 1 chiều và giải phân cách trong thông tư 91
- Dải phân cách giữa là bộ phận của đường mà xe không chạy trên đó, được dùng để phân chia mặt đường thành hai phần xe chạy ngược chiều riêng biệt (các dạng chủ yếu: bó vỉa, dải phân cách kết cấu bê tông, hộ lan tôn sóng, hoặc dải đất dự trữ).
- Đường đôi là đường có chiều đi và về được phân biệt bằng dải phân cách giữa.
- Đường một chiều là đường chỉ cho đi một chiều.

- Đường hai chiều là đường có cả hai chiều đi và về trên cùng một phần đường xe chạy, không được phân biệt bằng dải phân cách giữa.


- Định nghĩa làn đường trong Luật GTĐB
- Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.

- Mô tả giải phân cách (cứng và mềm) trong quy chuẩn 41/2012 BGTVT



- Mô tả vạch 1.5 phân chia làn đường cho các phương tiện cùng chiều áp dụng với đường tốc độ từ 60km/h trở xuống (không phải là đường cao tốc) theo quy chuẩn 41/2012

- Vạch rộng 10cm; L1 = 1m-3m; L2= 3m-9m. Tỷ lệ L1:L2= 1:3




- Chỉ 1 số đoạn, tuyến đường tại Hà Nội được đi với tốc độ max 60km/h theo thông tư 91
- Rất nhiều đường tưởng như được đi 60km/h nhưng thực tế không phải như vậy

Kính mời các Cụ/Mợ đưa ra các tuyến đường, phố mà mình cho là được chạy tối đa 60km/h tại Hà Nội để cùng thảo luận, tránh sai phạm do hiểu sai hệ thống văn bản pháp luật !
Bác thích tự buộc chân mình. Người tham gia giao thông có quyền hiểu những thứ mà bác nói không phải dải phân cách (hàng rào thép, inox...) là giải phân cách, chiếu theo nguyên tắc suy đoán không phạm tội, nhất là trong điều kiện luật pháp lằng nhằng ở VN. Tương tự thế:
- Người đi ô tô, xe máy có quyền hiểu biển "đèn đỏ được rẽ phải" là được rẽ phải mặc dù biển này chỉ dành cho người đi bộ, và cũng không có xxx nào xử phạt nếu xe máy, ô tô rẽ phải khi đèn đỏ
- Người đi xe bán tải có quyền hiểu xe mình là xe con và xxx cũng sẽ không xử phạt nếu xe bán tải đi vào đường cấm xe tải, trừ xxx bố láo
- ...

Và tôi tin chắc 100% là sẽ không có xxx nào dám xử phạt lỗi quá tốc độ khi bác đi 59km/h trên đường Chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, Phố Huế, Bà Triệu...
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,473
Động cơ
389,435 Mã lực
Cụ nói thế cháu chẳng hiểu thế là chạy 60 tất hả cụ :) cả mấy chỗ có hàng rào cũng được tính hết
Em nghĩ chuẩn đấy ạ, xxx phạt chứ bên Bộ GT có phạt đâu, nên theo cái của họ ban hành là được :D
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác thích tự buộc chân mình. Người tham gia giao thông có quyền hiểu những thứ mà bác nói không phải dải phân cách (hàng rào thép, inox...) là giải phân cách, chiếu theo nguyên tắc suy đoán không phạm tội, nhất là trong điều kiện luật pháp lằng nhằng ở VN. Tương tự thế:
- Người đi ô tô, xe máy có quyền hiểu biển "đèn đỏ được rẽ phải" là được rẽ phải mặc dù biển này chỉ dành cho người đi bộ, và cũng không có xxx nào xử phạt nếu xe máy, ô tô rẽ phải khi đèn đỏ
- Người đi xe bán tải có quyền hiểu xe mình là xe con và xxx cũng sẽ không xử phạt nếu xe bán tải đi vào đường cấm xe tải, trừ xxx bố láo
- ...

Và tôi tin chắc 100% là sẽ không có xxx nào dám xử phạt lỗi quá tốc độ khi bác đi 59km/h trên đường Chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, Phố Huế, Bà Triệu...
Hiện tại các văn bản đang có độ sai lệch lớn.
Việc xxx lợi dụng các khe hở trong câu chữ của hệ thông văn bản pháp luật vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ ...
Tôi đặt ra vấn đề là để thảo luận giúp hiểu rõ hơn và đấu tranh hiệu quả với xxx !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em nghĩ chuẩn đấy ạ, xxx phạt chứ bên Bộ GT có phạt đâu, nên theo cái của họ ban hành là được :D
Mấy cái văn bản này đều do Bộ GTVT ban hành ;))
xxx phạt dựa vào quy định của BGTVT :bz:bz:bz
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Hiện tại các văn bản đang có độ sai lệch lớn.
Việc xxx lợi dụng các khe hở trong câu chữ của hệ thông văn bản pháp luật vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ ...
Tôi đặt ra vấn đề là để thảo luận giúp hiểu rõ hơn và đấu tranh hiệu quả với xxx !
Chẳng xxx nào dám lợi dụng kẽ hở này đâu bác ạ. Nếu xxx phạt lỗi này thì sẽ gặp rắc rối lớn đấy, mà xxx thì không muốn gặp rắc rối, chỉ muốn kiếm tiền
 

ccvn

Xe hơi
Biển số
OF-343419
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
108
Động cơ
273,204 Mã lực
Chẳng xxx nào dám lợi dụng kẽ hở này đâu bác ạ. Nếu xxx phạt lỗi này thì sẽ gặp rắc rối lớn đấy, mà xxx thì không muốn gặp rắc rối, chỉ muốn kiếm tiền
Chẳng xxx nào dám lợi dụng kẽ hở này đâu bác ạ. Nếu xxx phạt lỗi này thì sẽ gặp rắc rối lớn đấy, mà xxx thì không muốn gặp rắc rối, chỉ muốn kiếm tiền
càng đọc em càng thấy rối :(
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Chẳng xxx nào dám lợi dụng kẽ hở này đâu bác ạ. Nếu xxx phạt lỗi này thì sẽ gặp rắc rối lớn đấy, mà xxx thì không muốn gặp rắc rối, chỉ muốn kiếm tiền
Bắn mồm, cân sai 40% còn được thì có gì không dám ;))
Ai mềm thì nắn, ai rắn thì buông :))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,420
Động cơ
517,982 Mã lực
Hà nội cứ 50 thôi, có mấy đường thông ra ngoại thành như giải phóng thì đủ tiêu chuẩn 60 rồi ngợi làm gì
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,108
Động cơ
382,794 Mã lực
HN có nhiều đường 1 chiều rộng trên 7m mà không kẻ phân làn vẽ vạch rời đứt đoạn là sao nhỉ?
GTCC không làm việc hay là có thế lực nào cố muốn giữ GT HN hỗn loạn để trục lợi?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,108
Động cơ
382,794 Mã lực
Theo ngu ý của e thì tại sao of toàn quốc tổ chức sơn tốc độ cho phép trên đường cho mọi người, vừa an toàn vừa thông báo cho mọi người không bị phạt,em sẵn sàng quyên góp tiền mua sơn và công lao động.
Làm chỉnh chu biển báo và kẻ vạch đúng chuẩn quốc tế ở riêng HN cũng đã đòi hỏi phải thực hiện một khối lượng công việc rất lớn.
OF có thể tham gia và đóng góp, nhưng phụ thuộc vào thiện chí của sở GTCC, rồi bộ GTVT.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top