[Funland] Hà Nội - Câu chuyện đường nào xe cơ giới được chạy max 60km/h và cái bẫy tốc độ của thông tư 91 !

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,183 Mã lực
Em bị 1 phát ở hàng bài bắt em tội đi 2b vào phần đường 4b :( em cũng lôi quy chuẩn 41 ra cãi vạch kẻ sai thế là hạ lỗi không tuân thủ vạch, em bảo vạch sai rồi tuân thủ làm gì ... cuối cùng là nhắc nhở ;))
Ở những đường đấy, còn có thể cãi là "biển gộp" ko đúng quy chuẩn, rồi treo biển cũng ko đúng quy định nữa, cụ ah.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tiếp :
Đường như này có gọi là đường đôi có dải phân cách giữa ?
Theo quy chuẩn 41 thì không đủ điều kiện !

 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,183 Mã lực
Tiếp :
Đường như này có gọi là đường đôi có dải phân cách giữa ?

Đường như thế này là được xây bó vỉa, là một loại phân cách cứng cho nên đường này đc gọi là đường đôi.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Tô shi ba nhà chúng nó, có phải khả năng đọc hiểu của ai cũng giỏi được như chúng nó nhiều chữ đâu. Còn nữa có phải ai cũng có đk cập nhật được luật đâu, để mịa nó như cũ cho dân được nhờ. Đắng lòng.
Thì cứ đi tốc độ như cũ chết ai? Nó tăng lên chứ có giảm so với cũ đâu mà sợ bị lừa.
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,286
Động cơ
248,055 Mã lực
Tuổi
45
Thông tư 91 nói đường đôi, có dải phân cách giữa là 60. Ko nói cưng hsy mềm mà cụ. Tôn Đức Thắng chạy 60 đc cụ ạ
Cụ xem kĩ quy chuẩn về dải phân cách nhé !
Ngại nhất là ban đêm mát ga bị phạt nguội thôi ;))
 

Đoảng

Xe buýt
Biển số
OF-184006
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
918
Động cơ
340,692 Mã lực
Nơi ở
Đường Lý Thường Kiệt thành phố Nam Định
Cái này thì hiểu thế nào hả các bác?

"đường có cả hai chiều đi và về trên cùng một phần đường xe chạy, không được phân biệt bằng dải phân cách giữa."
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,183 Mã lực
Cái này thì hiểu thế nào hả các bác?

"đường có cả hai chiều đi và về trên cùng một phần đường xe chạy, không được phân biệt bằng dải phân cách giữa."
"Phần đường xe chạy" là bao gồm các làn đường của cả chiều đi và chiều về, chiều đi và về ko đc chia bằng dải phân cách giữa mà đc chia bằng vạch kẻ đường (vạch kẻ nét liền và vạch kẻ nét đứt).
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cái này thì hiểu thế nào hả các bác?

"đường có cả hai chiều đi và về trên cùng một phần đường xe chạy, không được phân biệt bằng dải phân cách giữa."
Là đường 2 chiều không được phân biệt bằng dải phận cách giữa (cả cứng lẫn mềm) mà chỉ có vạch kẻ đường hay hàng rào tạm kiểu như thế này
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thông tư 91 nói đường đôi, có dải phân cách giữa là 60. Ko nói cưng hsy mềm mà cụ. Tôn Đức Thắng chạy 60 đc cụ ạ
Luật GTĐB
- Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu GTĐB
Điều 58.
Dải phân cách đường:
Dùng để chia mặt đường thành 2 chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường xe cơ giới và xe thô sơ theo cùng một chiều.
58.1 Dải phân cách đường có hai loại:
58.1.1 Dải phân cách cứng;
58.1.2 Dải phân cách mềm;
58.2 Dải phân cách cứng: Bằng đá xây, gạch xây, bê tông, hay cột thép, có liên kết ngang bằng tôn lượn sóng hoặc xây vỉa xung quanh bên trong đổ đất trồng cây (đối với mặt đường rộng). Dải phân cách cứng xây cố định cao 0,3m - 0,8m, tối đa là 1,27m nếu có nhu cầu chắn sáng, độ rộng tùy theo mặt đường rộng hẹp để thiết kế và được quét vôi trắng, hoặc sơn đỏ-trắng xen kẽ nghiêng 30° so với mặt phẳng nằm ngang, vạch rộng 25cm đến 30cm. Trên đầu tường hoặc cạnh 2 bên thân tường có thể được gắn các tấm phản quang cách nhau 20m - 25m/1tấm);
Ngoài ra, hiện nay ở các đoạn cần cấm người đi bộ và phương tiện cá nhân 2 bánh đi qua còn đặt hàng rào thép cao 1,8m  2m bổ sung cho dải phân cách cứng.
58.3 Dải phân cách mềm: tạo bởi các cột (cục) bê tông, nhựa composite bên trong đổ cát hoặc nước cao từ 0,3m - 0,8m xếp liền nhau hoặc có các ống thép 40mm - 50mm xuyên qua tạo thành hệ thống lan can trên mặt đường để chia làn hoặc chiều xe riêng biệt hoặc phân cách giữa làn xe cơ giới và thô sơ, loại phân cách này có thể di chuyển theo chiều rộng mặt đường tùy theo yêu cầu sử dụng.

Điều 59
. Điều kiện đặt dải phân cách cứng, mềm
59.1 Đặt dải phân cách cứng khi đường có từ 4 làn xe trở lên để phân làn đường đi theo hai hướng riêng biệt;
59.2 Dải phân cách mềm chỉ dùng ở những nơi mặt đường chỉ đủ 2 hay 3 làn xe, cần chia tạm thời 2 chiều hoặc hai làn xe riêng biệt;
 
Chỉnh sửa cuối:

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,760
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Là đường 2 chiều không được phân biệt bằng dải phận cách giữa (cả cứng lẫn mềm) mà chỉ có vạch kẻ đường hay hàng rào tạm kiểu như thế này
đây được coi là có giải phân cách giữa đúng theo 91, cụ chủ có vấn đề đọc hiểu à
 

Lex.RX.350

Xe máy
Biển số
OF-98682
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
62
Động cơ
399,188 Mã lực
"Vạch chỗ ngã tư chia làn thằng rẽ" là vạch nào hả mợ (e thấy nick Thuy_CK, e cứ tạm gọi là mợ); Ý mợ nói là vạch kẻ liền chia các làn xe cùng chiều trước vạch dừng ah? Vạch đấy thì chẳng cần 10cm hay 15 cm, đều ko cấm đè cả. Nói chung là trong khu đông dân cư, ko có vạch nào chia dòng xe chạy cùng chiều cấm đè cả.

Ngoài khu đông dân cư thì có vạch số 35 là chia dòng phương tiện cùng chiều nhưng cấm đè vạch.
Vẫn được đè mà cụ ơi
Chỉ cấm chuyển làn để vượt thôi ạ
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,183 Mã lực
Vẫn được đè mà cụ ơi
Chỉ cấm chuyển làn để vượt thôi ạ
Vạch số 35 này thì hơi "phức tạp":
Tên của vạch là "Vạch cấm thay đổi làn xe"
Ý nghĩa sử dụng của nó là: Cấm thay đổi làn xe hoặc chiếm làn xe khác để vượt xe. Tuy là ko cấm đè vạch nhưng lại cấm chiếm làn xe khác để vượt xe, tức là cấm chạy lấn làn để vượt xe. Mà chạy lấn làn là chạy đè vạch => khi xe chạy thì chỉ đc chạy đè vạch nhưng tối đa chỉ là bánh lái ko đc quá mép ngoài của vạch kẻ (Thực tế mặc dù ko cấm đè vạch nhưng khi xe chạy thì tốt nhất ko nên đè vạch này).

Khi dừng xe chờ đèn đỏ nếu có đè phải vạch này thì lại ko sao vì lúc đấy nếu có chiếm làn xe khác nhưng ko phải là để vượt xe nữa.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
đây được coi là có giải phân cách giữa đúng theo 91, cụ chủ có vấn đề đọc hiểu à
Theo quy chuẩn quốc gia cái hàng rào trong hình không phải là dải phân cách.
Phải sửa lại quy chuẩn quốc gia hoặc thay thế cái hàng rào đó bằng dải phân cách đúng quy chuẩn QG ;))

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu GTĐB

58.1 Dải phân cách đường có hai loại:
58.1.1 Dải phân cách cứng;
58.1.2 Dải phân cách mềm;
58.2 Dải phân cách cứng: Bằng đá xây, gạch xây, bê tông, hay cột thép, có liên kết ngang bằng tôn lượn sóng hoặc xây vỉa xung quanh bên trong đổ đất trồng cây (đối với mặt đường rộng). Dải phân cách cứng xây cố định cao 0,3m - 0,8m, tối đa là 1,27m nếu có nhu cầu chắn sáng, độ rộng tùy theo mặt đường rộng hẹp để thiết kế và được quét vôi trắng, hoặc sơn đỏ-trắng xen kẽ nghiêng 30° so với mặt phẳng nằm ngang, vạch rộng 25cm đến 30cm. Trên đầu tường hoặc cạnh 2 bên thân tường có thể được gắn các tấm phản quang cách nhau 20m - 25m/1tấm);
Ngoài ra, hiện nay ở các đoạn cần cấm người đi bộ và phương tiện cá nhân 2 bánh đi qua còn đặt hàng rào thép cao 1,8m  2m bổ sung cho dải phân cách cứng.
58.3 Dải phân cách mềm: tạo bởi các cột (cục) bê tông, nhựa composite bên trong đổ cát hoặc nước cao từ 0,3m - 0,8m xếp liền nhau hoặc có các ống thép 40mm - 50mm xuyên qua tạo thành hệ thống lan can trên mặt đường để chia làn hoặc chiều xe riêng biệt hoặc phân cách giữa làn xe cơ giới và thô sơ, loại phân cách này có thể di chuyển theo chiều rộng mặt đường tùy theo yêu cầu sử dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,482
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Túm lại e hỏi ở hầm kim liên đầu hầm có biển gộp, đường có vạch liền thì 2b có được đi sang làn trái không?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
- Thông tư 91 quy định về tốc độ tối đa trong khu vực đông dân cư :


- Định nghĩa đường đôi, đường 1 chiều và giải phân cách trong thông tư 91
- Dải phân cách giữa là bộ phận của đường mà xe không chạy trên đó, được dùng để phân chia mặt đường thành hai phần xe chạy ngược chiều riêng biệt (các dạng chủ yếu: bó vỉa, dải phân cách kết cấu bê tông, hộ lan tôn sóng, hoặc dải đất dự trữ).
- Đường đôi là đường có chiều đi và về được phân biệt bằng dải phân cách giữa.
- Đường một chiều là đường chỉ cho đi một chiều.

- Đường hai chiều là đường có cả hai chiều đi và về trên cùng một phần đường xe chạy, không được phân biệt bằng dải phân cách giữa.


- Định nghĩa làn đường trong Luật GTĐB
- Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.

- Mô tả giải phân cách (cứng và mềm) trong quy chuẩn 41/2012 BGTVT



- Mô tả vạch 1.5 phân chia làn đường cho các phương tiện cùng chiều áp dụng với đường tốc độ từ 60km/h trở xuống (không phải là đường cao tốc) theo quy chuẩn 41/2012

- Vạch rộng 10cm; L1 = 1m-3m; L2= 3m-9m. Tỷ lệ L1:L2= 1:3




- Chỉ 1 số đoạn, tuyến đường tại Hà Nội được đi với tốc độ max 60km/h theo thông tư 91
- Rất nhiều đường tưởng như được đi 60km/h nhưng thực tế không phải như vậy

Kính mời các Cụ/Mợ đưa ra các tuyến đường, phố mà mình cho là được chạy tối đa 60km/h tại Hà Nội để cùng thảo luận, tránh sai phạm do hiểu sai hệ thống văn bản pháp luật !
Cụ cứ làm phức tạp vấn đề. TT91 đã định nghĩa thì cứ thế mà dùng sao lai lôi định nghĩa của TT khác vào. Theo định nghĩa thì cứ cái gì là "bộ phận của đường mà xe không chạy trên đó, được dùng để phân chia mặt đường thành hai phần xe chạy ngược chiều riêng biệt (các dạng chủ yếu: bó vỉa, dải phân cách kết cấu bê tông, hộ lan tôn sóng, hoặc dải đất dự trữ)." thì nó là dải phân cách giữa.
Định nghĩa trên là đủ. Lưu ý ngoài các dạng chủ yếu thì còn có cả dạng khác. Thậm chí hai vạch liền kẻ liền ở giữa đường cũng đáp ứng đủ các yêu cầu của định nghĩa
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,183 Mã lực
Túm lại e hỏi ở hầm kim liên đầu hầm có biển gộp, đường có vạch liền thì 2b có được đi sang làn trái không?
Biển đấy để phân làn oto đi bên trái, moto đi bên phải. Họ kẻ vạch liền để cấm các xe đè vạch. Mặc dù cả biển và vạch kẻ đường đều ko đúng "chuẩn" nhưng để đảm bảo ATGT & VHGT thì nên tuân theo.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ cứ làm phức tạp vấn đề. TT91 đã định nghĩa thì cứ thế mà dùng sao lai lôi định nghĩa của TT khác vào. Theo định nghĩa thì cứ cái gì là "bộ phận của đường mà xe không chạy trên đó, được dùng để phân chia mặt đường thành hai phần xe chạy ngược chiều riêng biệt (các dạng chủ yếu: bó vỉa, dải phân cách kết cấu bê tông, hộ lan tôn sóng, hoặc dải đất dự trữ)." thì nó là dải phân cách giữa.
Định nghĩa trên là đủ. Lưu ý ngoài các dạng chủ yếu thì còn có cả dạng khác. Thậm chí hai vạch liền kẻ liền ở giữa đường cũng đáp ứng đủ các yêu cầu của định nghĩa
Chính tt91 làm phức tạp vấn đề khi thêm câu này vào phần giải thích "các dạng chủ yếu: bó vỉa, dải phân cách kết cấu bê tông, hộ lan tôn sóng, hoặc dải đất dự trữ" ;))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,868
Động cơ
523,578 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Ở những đường đấy, còn có thể cãi là "biển gộp" ko đúng quy chuẩn, rồi treo biển cũng ko đúng quy định nữa, cụ ah.
Hầu hết vạch và rất nhiều biển ở Hà Nội sai quy chuẩn quốc gia !

Cũng tốt, dễ cãi hơn ;))
 

Ut.Minh

Xe container
Biển số
OF-133798
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
6,881
Động cơ
427,380 Mã lực
Nơi ở
HCM
em ra HN có 1 lần nhưng em thấy đường Hn khá nhỏ. chỉ có 1 vài trục là đường lớn. So với SG thì đúng là HN đất chật . Lấy đâu ra cho đúng luật. Roài nhiều thông tư ra người dân sẽ dễ bị mấy anh xxx canh me
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top