[Funland] Hà Nội cấm xe từ 35 chỗ trở lên đi vào nội thành giờ cao điểm

lethanhtung899

Xe hơi
Biển số
OF-730369
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
130
Động cơ
72,320 Mã lực
Tuổi
35
Nói chung lại có cách khác vào nội đô, cũng ko khác gì
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,426
Động cơ
530,426 Mã lực
Có giỏi thì chỗ nào đường không "nhớn" thêm được thì cấm xây dựng thêm nhà cao tầng.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,508
Động cơ
453,627 Mã lực
vì lợi ích của mấy a du lịch mà phải hi sinh lợi ích của cả 4 triệu dân, suy nghĩ kiểu này nên bảo sao đất nước không phát triển đc, người ta cấm theo giờ chứ cấm tiệt đâu, còn a muốn tồn tại thì a phải chủ động mà thay đổi
Khổ cái cấm theo giờ nhưng lại vào cái giờ rất hiểm và rất quan trọng đó cụ. Cụ thay đổi kiểu gì khi mà vào cái giờ cụ xuống sân bay hay như đi từ các tỉnh khác về mà không được vào thành phố nghỉ ngơi, hay đến giờ đi ăn cụ bắt khách chờ đến 8h tối mới được vào bữa, hoặc đi thăm quan chỗ này chỗ kia vào khung giờ đó cũng chịu chết. Thành phố chi hàng triệu USD quảng cáo du lịch, mà ông giao thông làm vậy thì khác gì làm khó nhau, Số lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2019 là gần 30 triệu lượt, còn nhiều gấp mấy lần dân số nội đô Hà Nội đấy cụ ạ. Nói chung là cái quy định này em thấy lạ lùng và cách làm việc của các bác bên trên em không hiểu được =))
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,419
Động cơ
3,838,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì khách du lịch vào nội đô bằng xe 16 chỗ thôi. Cái xe to chềnh ềnh ấy vào nội đô giờ cao điểm chả tắc tắc là.
Cụ chuẩn, Nhà cháu hòan toàn đồng ý với Cụ. 4-5 cái xe 48 chỗ đi vào Phố cổ coi như gần mất cả 1 phố, vừa tắc đường, vừa nguy hiểm
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,512
Động cơ
367,009 Mã lực
Hà Nội quyết định cấm xe từ 35 chỗ trở lên vào nội thành Hà Nội giờ cao điểm. Sáng từ 6h-9h, chiều từ 16h-19h30. Em không hiểu lãnh đạo nghĩ gì nữa. Sau này khi du lịch phục hồi thì khách du lịch, hội nghị... di chuyển kiểu gì? đặc biệt là khung giờ chiều vì đó là thời gian nhiều chuyến bay hạ cánh, các tour tuyến quay về thành phố, đi thăm viếng, đi ăn tối. Không lẽ lại xếp hàng ở ngoại ô đợi đúng giờ mới được vào hay lại chuẩn bị đẻ ra thêm giấy phép con nữa đây?

hô hô hô, việc thằng nào thằng đấy làm chứ, mấy ông du nịt tự nghĩ giải pháp chứ. cho khách đi bus chẳng hạn, cấm 35 nhưng đảm bảo bus vẫn đc lưu thông nhé.
Cấm là chuẩn, nhưng quan trọng là cấm để đỡ tắc đường? hay cấm để bán vé?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,035
Động cơ
297,848 Mã lực
thòng thêm câu trừ xe có giấy phép là vẹn cả 10 đường. hehe
 

Tony_Bui

Xe buýt
Biển số
OF-365532
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
647
Động cơ
261,351 Mã lực
Giờ cao điểm sáng mà em thấy 3 con bus to vật dán hình quảng cáo cho EcoPark kín mít chạy rì rì khắp nơi .. ko hiểu là cái thể loại gì nữa.
ecopark Bus.jpeg
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,820
Động cơ
479,101 Mã lực
Chăc sẽ sinh ra nhiều điểm trung chuyển, cái xe 45 công nhận chui vào Phố Cổ thì tắc nghẽn, mỗi lần dừng đón khách cả tiếng đồng hồ.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,009
Động cơ
103,402 Mã lực
Nói chung các cụ quan chức toàn chơi trò dễ chơi khó bỏ, cấm được cái gì dễ thì cấm, không dám có một cái nhìn lâu dài và quyết liệt vì lợi ích của đa số người dân.

Theo quan sát của em - một người đi xe máy rất tuân thủ Luật giao thông :)) - thì giờ tan tầm khủng khiếp nhất là số lượng xe con đổ ra đường mà chỉ chở được nhõn 1 mạng. Đặc biệt hơn nữa ở HN là cái thói đậu xe cá nhân vô tội vạ - dừng ngay giữa lòng đường, dừng vào tiệm mua bao thuốc, dừng chờ người nhà vào quán mua đồ ăn... rất lâu và rất vô ý thức trong khi cái xe chiếm gần như nửa đường đi, phía sau thì ùn ứ. Thật nhiều khi đi qua em chỉ muốn kiếm cái búa phá kính cường lực để đập tan mấy cái xe này đi cho đỡ tức. Thật kỳ lạ là ở SG em lại không thấy hiện tượng xe đậu dừng vô ý thức mấy, nó tắc vì nó vốn nhiều xe quá rồi thôi.

Nói thế để thấy muốn chống tắc đường phải có các biện pháp quyết liệt, dài hơi nhắm đến việc giãn dân và giảm số lượng ô tô nói chung. Bao gồm: ko cho xây thêm nhà cao tầng trong nội đô (kèm với phát triển tàu điện và khu đô thị vệ tinh), quy hoạch xây nhà đỗ xe nhiều tầng cho ô tô kết hợp với thu phí / phạt nặng việc đỗ xe ô tô trái phép ven đường, buộc các doanh nghiệp muốn mở hàng quán, dịch vụ giáo dục phải có hoặc xây được chỗ đỗ xe riêng, khuyến khích các dịch vụ đi xe chung nhiều người với chỗ dừng đỗ hợp lý.

Tuy nhiên những việc đó chả có lợi gì cho các bác ở trên cao mà còn động tới túi cơm và sự tiện lợi của nhiều người, trong đó có chính các bác ấy (xe nhà tao đi đón con ở trường quốc tế hay đi ăn tối mà phải đậu xe ở bãi cách đó 500m à, còn lâu nhé! :)) ) Vậy nên các bác nắm thằng nào dễ xử nhất như cấm đường taxi, xe du lịch thì các bác làm thôi. Tuy nhiên, các bác quên là nắm đầu này thì nó phọt đầu kia, cấm xe 35 chỗ thì nó thành 3 cái xe 16 chỗ, cấm xe taxi thì người ta đành mua nhiều xe cá nhân hơn. Cả Hà Nội chúng ta vui vầy trong tắc đường hai ba chục năm nữa, đến khi chính các bác trên cao không chịu nổi bỏ đi xây đô thị mới thì chúng ta lại chuyển sang đó tắc đường tiếp nhé!
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,408
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Hà Nội quyết định cấm xe từ 35 chỗ trở lên vào nội thành Hà Nội giờ cao điểm. Sáng từ 6h-9h, chiều từ 16h-19h30. Em không hiểu lãnh đạo nghĩ gì nữa. Sau này khi du lịch phục hồi thì khách du lịch, hội nghị... di chuyển kiểu gì? đặc biệt là khung giờ chiều vì đó là thời gian nhiều chuyến bay hạ cánh, các tour tuyến quay về thành phố, đi thăm viếng, đi ăn tối. Không lẽ lại xếp hàng ở ngoại ô đợi đúng giờ mới được vào hay lại chuẩn bị đẻ ra thêm giấy phép con nữa đây?

Đẻ giấy phép để bọn xxx nó tăng thu. Trước xe 5 tạ cũng vậy muốn chạy phải mua cái giấy
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Hà Nội quyết định cấm xe từ 35 chỗ trở lên vào nội thành Hà Nội giờ cao điểm. Sáng từ 6h-9h, chiều từ 16h-19h30. Em không hiểu lãnh đạo nghĩ gì nữa. Sau này khi du lịch phục hồi thì khách du lịch, hội nghị... di chuyển kiểu gì? đặc biệt là khung giờ chiều vì đó là thời gian nhiều chuyến bay hạ cánh, các tour tuyến quay về thành phố, đi thăm viếng, đi ăn tối. Không lẽ lại xếp hàng ở ngoại ô đợi đúng giờ mới được vào hay lại chuẩn bị đẻ ra thêm giấy phép con nữa đây?

Đi từ sân bay về thì đi Taxi, đi loại xe nhỏ 16 chỗ, xe buýt chắc không bị cấm.
Đi thăm viếng, đi ăn tối ai đi xe 35 chỗ làm gì, đi taxi , đi xe nhỏ 7 chỗ, 9 chỗ, 16 chỗ.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,512
Động cơ
367,009 Mã lực
Chăc sẽ sinh ra nhiều điểm trung chuyển, cái xe 45 công nhận chui vào Phố Cổ thì tắc nghẽn, mỗi lần dừng đón khách cả tiếng đồng hồ.
chưa cần đến phố cổ cụ, đường trong nội đô thì có mấy đường được đến 3, 4 làn đâu, chỉ cần mấy cụ 45 này chuyển hướng hay quay đầu là đủ chết rồi.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,722
Động cơ
364,841 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Văn bản này ra trả khác gì cấm xe tải vào phố cấm. Xong các cá nhân, tổ chức có xe do nhu cầu công việc bắt buộc phải đi xin giấy phép vào phố cấm, mỗi giấy phép chi phí ngoài ko phải là ít tiền. Do vậy, nên bỏ quy định về cấm mà chuyển sang nộp phí vừa tạo nguồn thu vào ngân sách vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp có nhu cầu cần, ai không có nhu cầu sẽ hạn chế đi lại. Làm theo kiểu cái gì cũng cấm một nguồn tiền sẽ vào tay cá nhân chuộc lợi về chính sách.
 

Tradavenduong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195985
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
588
Động cơ
332,224 Mã lực
Cấm là đúng rồi, em ủng hộ
 

Captcha

Xe buýt
Biển số
OF-379945
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
542
Động cơ
245,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên trục đường Giải phóng là các nhà xe tự phát, cấm kiểu gì nhỉ ?
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,561
Động cơ
450,265 Mã lực
Bác nào bị đoàn xe của mấy trường dưới Mỹ Đình nó chèn giờ cao điểm thì thấy cấm là đúng , phố nhỏ tắc kinh khủng
 

Phuvh

Xe buýt
Biển số
OF-318949
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
716
Động cơ
297,730 Mã lực
Nơi ở
Công dân Xala
Ơ thế anh DCAR lại có việc hoán cải xe 45 chỗ xuống 35 chỗ....
 

vienboca

Xe tải
Biển số
OF-105830
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
454
Động cơ
400,107 Mã lực
cấm tất cả xe 3 bánh và xe tải vào giờ cao điểm sẽ giảm ùn tắc!
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,666
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Không giải quyết đc thì cấm, truyền cmn thống rồi. Đúng là với giờ cao điểm nội thành nhìn thấy con xe 45 chềnh ềnh đi cũng ngứa mắt thật, nhưng đâu phải lỗi của cái xe, lối hệ thống giao thông, quy hoạch thành phố như hạch ấy.
Giờ các đoàn du lịch đi xe 45 thôi thì lúc đi có thể đi sớm tránh giờ cấm, thế lúc về phải vạ vật trên đg, hay nằm chờ cho hết giờ mới đc vào. Rồi các đoàn khách xuống sân bay tầm giờ cao điểm nghỉ trong khách sạn nội thành lại phải chia ra thành mấy xe 29. hay 16... có khi còn chiếm dụng đg nhiều hơn, ô nhiễm hơn. Các đoàn khách đi chơi trong HN phải chuyển xe nhỏ dắc cả đàn đi.....
Rồi sinh ra giấy phép đi giờ cao điểm, doanh nghiệp lại tốn mớ tiền, phố lại vẫn đầy xe 45 vì xin đc ai cũng sẽ xin, cuối cùng béo một số, còn đâu vẫn vào đấy.
Có cấm thì nên nghiên cứu cấm những tuyến phố mật độ quá đông hay tắc chứ cấm tất thế này thì khó thật
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top