Bóc lột cả người thu nhập thấp. Ôi vãi nhái. Mấy quan Ngồi chỉ để nghĩ cách bóc lột.
Món cam thì em ko để ý , căn bản em đi xe luôn chấp hành luật triệt để nên có thể nói là em ko quan tâm đến cam .Biết trò lắp camera rởm chưa lão?
Rỗi việcDự kiến từ năm 2024, xe máy sau 5 năm sử dụng sẽ được kiểm định một lần/năm. Nếu phương tiện không đạt tiêu chuẩn khí thải có thể bị thu phí và hạn chế lưu thông tại một số khu vực ở Hà Nội.
Hà Nội dự kiến kiểm định khí thải xe máy từ năm 2024
(Dân trí) - Dự kiến từ năm 2024, xe máy sau 5 năm sử dụng sẽ được kiểm định một lần/năm. Nếu phương tiện không đạt tiêu chuẩn khí thải có thể bị thu phí và hạn chế lưu thông tại một số khu vực ở Hà Nội.dantri.com.vn
thu nhập thấp thì gánh gồng đi, đừng đi xe thải độc hại đô thị, hà cớ sao cả HN lại phải chịu hít khí thải độc hại mức "nguy cấp" chỉ vì các bạn thu nhập thấp? ơ hayBóc lột cả người thu nhập thấp. Ôi vãi nhái. Mấy quan Ngồi chỉ để nghĩ cách bóc lột.
Thôi cụ ơi, cụ cũng trả lời phiến diện mà thôi, xe máy là công cụ quan trọng mưu sinh, kiếm sống của nhiều người, giờ sinh ra kiểm khí thải nọ kia, nghe thì có vẻ đúng là bảo vệ môi trường nhưng quan trọng là vụ đo kiểm nó phát sinh chi phí, tiêu cực, rồi tất cả các chi phí đấy nó lại bổ vào kênh lưu thông phân phối đẩy giá lên, cuối cùng người tiêu dùng gánh chịu. Đấy là 1 loại thuế trá hình môi trường mà thôi. Lạm phát đang cao ngất ngưởng, nhà nước nghĩ cách gì giảm chi phi cho dân thì tốt hơn. Còn bảo vệ môi trường để bọn châu âu, mỹ nó bảo vệ. Chờ 2040-2045 Việt nam vượt bẫy thu nhập trung bình thì chúng ta quay lại bảo vệ môi trường sau.Chuẩn cụ. Mấy tay phản đối toàn auto ấy mà - Cụ Kéo
Còn cụ này thì ví ô tô với xe máy, em cứ tính nếu ô tô mà đăng kiểm khí thải chuẩn thì chắc 20%-30% xe ô tô xứ này phải vứt bãi rác hoặc đắp chiếu không được chạy ra đường rồi. Còn xe máy thì chắc 50% .Xe máy hay oto cùng là động cơ sử dụng nguyên liệu xăng hay diesel và tạo ra khí thải, ô tô phải kiểm định sao xe máy không? Tuy lượng khí thải cao hơn nhưng lượng xe máy lại nhiều hơn, tính đến thời điểm hiện tại ở Hà Nội có hơn 7,6 triệu phương tiện, trong đó hơn một triệu ô tô, gần 6,5 triệu mô tô các loại và khoảng 180.000 xe máy điện.
Vụ này rồi sẽ không thực hiện được đâu, nhớ năm 2012-13 gì đó. Hô hào tận tổ dân phố kê khai xe máy và nộp thuế j em k nhớ, gia đình em có 4 cái xe máy nhiệt tình chấp hành kê khai nộp tiền cho tổ trưởng tổ dân phố thu.Tổng cục đăng kiểm sẽ có nguồn thu mới, thuộc dạng khủng:
- Phí kiểm định thiết bị định kỳ, cho hàng nghìn máy kiểm định, chưa gồm gợi ý nguồn mua bán máy.
- Phí bán tem kiểm định cho đơn vị thầu kiểm tra xe máy
- Tỷ lệ ăn chia dịch vụ kiểm định.
Ngược lại, rủi ro thành VA mới.
Thằng dân, đi xe máy động cơ đốt trong tốn thêm chi phí đăng kiểm định kỳ về khí thải, tốn thêm thời gian xếp hàng cho xe vào máy, chờ máy ra kết quả, ra dán tem. Mà chất lượng tem đểu đểu, phơi ra ngoài mưa nắng sẽ sớm bạc màu.