[CCCĐ] Hà Giang - Ngày trở lại!

mcdat

Xe hơi
Biển số
OF-369376
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
199
Động cơ
254,626 Mã lực
Cảnh đẹp quá cụ ak
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Chạy qua TT Quản Bạ - nơi mà hành trình năm trước đã thăm, đoàn chạy thẳng lên Yên Minh. Cuối thị trấn Quản Bạ cũng được trang hoàng hoa rất đẹp



Qua thị trấn một quãng bắt đầu vào những khúc cua quen thuộc của dốc 5 khoanh hay bảy khoanh gì đó mà trong đàm liên tục nhắc cua tay áo...nói về độ dốc và quanh co chắc không kém gì dốc Thẩm Mã nổi tiếng.



Vượt qua các khúc cua liên tục con đường dọc theo dòng Sông Miện yên ả.



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Sông Miện nằm ngay bên quốc lộ 4C, một dòng sông nhỏ xanh trong như cổ tích. Ngược dòng sông Miện, có thể chứng kiến vẻ đẹp hiền hòa của thiên nhiên và cuộc sống con người nơi đây.



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Sau một hồi đạp ga, biển chào mừng đến Yên Minh đã xuất hiện trước mắt.



Vẫn các con đường ngoằn nghèo xuyên qua núi đồi



Thi thoảng dọc trên đường có những cây hoa nở đỏ rực cả một góc



Đoàn xe vẫn tiến đều cùng với các nhóm phượt khác

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Gần trưa trời nắng hơn, đoạn dừng nghỉ đẹp ở rừng thông Yên Minh lại không có chỗ để xe cả đoàn vì vào đúng chỗ cua nên đành quay lên chỗ dừng nghỉ năm ngoái trước khi vào thị trấn. Đoạn đường này cũng đang được làm lại nên cũng khá bụi bặm



Có vẻ như năm nay hạn hán nặng, nhìn từ góc này các thửa ruộng bậc thang phía xa vẫn khô cằn


 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Có vẻ đói nên ai cũng nhanh chóng lên xe để vào trung tâm ăn trưa. Lễ nên cũng khá nhiều xe du lịch đỗ ở trung tâm



Do đã có linh nghiệm từ các chuyến trước, hậu cần của đoàn đã gọi đặt trước từ khi đến cổng trời Quản Bạ nên đến chỉ tìm địa điểm và ăn.
Nhà hàng Phúc Cái - nằm trong ngõ đối diện Ks Thảo Nguyên



Các hàng quán đối diện cũng nhiều, có lẽ đây là khu ăn uống ở Yên Minh



Vẫn các món quen thuộc ở thời điểm này: lợn, gà, cá bò...



Bữa trưa cũng nhanh chóng được hoàn thành, nghỉ ngơi khoảng 30 phút để tiếp tục với khúc cua Thẩm Mã huyền thoại. Quán này có một tủ sách nhỏ nên ăn uống xong trẻ con cứ xà vào để đọc

 

Land cuiser

Xe đạp
Biển số
OF-410575
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
44
Động cơ
224,640 Mã lực
Tuổi
45
Ăn tối cũng mất khá nhiều thời gian, xong xuôi lên đường thi thoảng cũng dừng nghỉ tối trên đường.



Đường lên Tp Hà Giang đang làm dở, sáng sớm có thành viên đi trước cảnh báo phải dừng nhiều để chờ làm đường nhưng may thay đi đêm việc bị dừng cũng ít nên khoảng gần 1 giờ sáng đã lên đến chỗ nghỉ - khách sạn công đoàn Hà Giang

E cực thích những vụ thế này cố cày vài năm nữa vậy thôi bây giờ cứ hóng hớt cho đỡ thèm vây
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Nghe đài báo thời tiết thay đổi, nên tự dưng đúng ngày trời oi nóng nên người già và trẻ em có vẻ cũng mệt mỏi. Đúng như lịch trình 13h30 lại lên đường,có vẻ từ đây trở đi Cao nguyên đá đúng nghĩa hơn vì hai bên đường toàn đá và đá. Con đường thì như sợi chỉ nhỏ nằm vắt vẻo ở giữa



 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,551
Động cơ
602,996 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Với những phượt thủ đi nhiều trên cung đường này, Bãi Hải Cẩu chắc không có gì xa lạ với mọi người. Nhưng đây cũng là khu mộ của anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Sùng Dúng Lù

Đúng như tên gọi Bãi Hải Cầu, giống như hàng trăm con hải cầu nhô đầu lên


Giữa đá và đá, các nhà vẫn mọc lên trên lưng trừng núi




Nhà đơn giản với tường đá bao quanh
 
Chỉnh sửa cuối:

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,551
Động cơ
602,996 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Các cây "nấm" được trồng bằng thân ngô nhìn khá lạ mắt




Mùa ngô mới bắt đầu
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Trời nắng nóng nên lũ trẻ ngồi im trên xe mà không chịu xuống xem "hải cẩu", nên được 10 phút lại phải lên xe chạy tiếp. Con đường phía trước vẫn rất hùng vĩ không kém phần chênh vênh


Qua điểm ngoằn nghèo này là một mốc mà rất nhiều tay lái đã bỏ qua vì đa phần không để ý. Đó là Dốc Thẩm Mã!. Khi nhìn thấy biển báo: một hướng rẽ Lũng Thầu và một hướng rẽ đi Đồng Văn thì rẽ khoảng 50m vào Lũng Thầu





Dốc thẩm mã ( thẩm định sức ngựa). tương truyền rằng ngày xưa người dân cho ngựa thồ hàng đi từ dưới chân dốc lên, con ngựa nào mà lên đến đỉnh còn khỏe thì người dân giữ lại nuôi,con nào yếu thở không ra hơi thì có chảo thắng cố đợi sẵn trên đỉnh, giờ đây nó là con dốc để các bác tài thẩm định lại con ngựa sắt và tay lái vững vàng khi lên đến Cao Nguyên Đá

Phải nói rằng đây là một trong những con đường uốn lượn nhất mà những tay lái ham mê dịch chuyển thích trải qua nhất
 
Chỉnh sửa cuối:

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,189
Động cơ
1,030,377 Mã lực
Trời nắng nóng nên lũ trẻ ngồi im trên xe mà không chịu xuống xem "hải cẩu", nên được 10 phút lại phải lên xe chạy tiếp. Con đường phía trước vẫn rất hùng vĩ không kém phần chênh vênh


Qua điểm ngoằn nghèo này là một mốc mà rất nhiều tay lái đã bỏ qua vì đa phần không để ý. Đó là Dốc Thẩm Mã!. Khi nhìn thấy biển báo: một hướng rẽ Lũng Thầu và một hướng rẽ đi Đồng Văn thì rẽ khoảng 50m vào Lũng Thầu


Dốc thẩm mã ( thẩm định sức ngựa). tương truyền rằng ngày xưa người dân cho ngựa thồ hàng đi từ dưới chân dốc lên, con ngựa nào mà lên đến đỉnh còn khỏe thì người dân giữ lại nuôi,con nào yếu thở không ra hơi thì có chảo thắng cố đợi sẵn trên đỉnh, giờ đây nó là con dốc để các bác tài thẩm định lại con ngựa sắt và tay lái vững vàng khi lên đến Cao Nguyên Đá

Phải nói rằng đây là một trong những con đường uốn lượn nhất mà những tay lái ham mê dịch chuyển thích trải qua nhất
hỏi khí không phải chắc ngày xưa cụ học chuyên văn à
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,714
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Vâng cụ anh cẩn thận ạ.
Không tiền nó đổ rơi vào chân thì khổ ạ.
Đang định 30/4 lên sa pa tiện thể ghé qua lào cai uống rượu đây,lão em thấy thế nào?!
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,551
Động cơ
602,996 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Đang định 30/4 lên sa pa tiện thể ghé qua lào cai uống rượu đây,lão em thấy thế nào?!
Em lại đi Hải Tiến anh ạ.
Anh đi ngày lễ làm gì, đông lắm ạ. Để hè trẻ con nghỉ học đi ngày thường cho thảnh thơi anh ạ.
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,714
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Em lại đi Hải Tiến anh ạ.
Anh đi ngày lễ làm gì, đông lắm ạ. Để hè trẻ con nghỉ học đi ngày thường cho thảnh thơi anh ạ.
Đi hải tiến thì cũng đông kém gì sa pa nhỉ?!có khi phải xem lại lịch thôi,đi hải tiến cho có bạn...:)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top