Em nói vậy vì xe em bị rồi. Đúng đoạn từ cổng trời Quản bạ. Xe em Tuổi đời nó cũng chập chững vài 3 tuổi. Công xuất lớn, dư thừa leo dốc đèo, số tự động mượt như du. Cái vấn đề là khi em chủ quan nên mới bị. Leo dốc thốc tháo, chủ quan cứ như xe mình toàn năng. Khi thay cái ống nước dày, to bằng cánh tay nóng dẫy mới biết khi leo dốc máy nóng, bơm cao áp thu nạp nước làm việc cực đại, cộng với nước nóng ở ngưỡng sôi sùng sục, thì biết bao xe đã vì chủ quan khinh địch là nằm đuờng. Cậu em thay cái ống nước của em ở Quản Bạ bằng cách măng xông cái ống cao su của máy nổ mới được. Cậu nói bệnh này xe đồng bằng lên bì nhiều, nghề chính của cậu là làm cái này. Xe đời mới cả đấy cụ.
Em kết luận thế này.
Xe do con người sản xuất, tính toán đi đường bằng là chính, nếu leo cũng có giới hạn chứ không phải chuyên dụng leo cả ngày.
Chính vì vậy xác xuất bục mấy cái ống cao su, mấy cổ nước (xe captiva cụ Thaiphuot) là cao.
Thêm nữa cái ông cao su (to, dày, có cả bố ở trong như cái lốp xe) có khả năng bị chuột nó ngứa răng nạo mỏng rồi nên thừa cơ bục ra báo hại thân chủ...
Nói chung muộn ngàn lý do.
Xe thời bao cấp rất tồi, cái đấy đúng...nhưng lưu ý là xe hay hỏng nhưng máy móc đơn giản nên nồi đồng cối đá, và đặc biệt các bác tài thời bao cấp rất cẩn thận và kinh nghiệm, mỗi tài xế kiêm cả sửa xe. Leo dốc là chậm chạp, vừa đi vừa nghe ngóng, đi rồi nghỉ, lựa theo sức cái xe mình....
Em bàn vậy đẻ thêm 1 thông tin,
Cẩn thận không bao giờ là thừa nhể các cụ.