- Biển số
- OF-40974
- Ngày cấp bằng
- 18/7/09
- Số km
- 8,989
- Động cơ
- 557,605 Mã lực
Xa xa cột cờ hiện lên uy nghi
Chỉnh sửa cuối:
Cụ cho em hỏi ngu cái là két nước làm mát và bình nước phụ nó khác nhau ạ? Xe em focus nếu bổ sung nước làm mát thì có 1 cái bình nhựa có vạch min/max thì nó là bình nước phụ? Thế két nước nó là cái j nhỉ.Xuống đến Quản bạ xe em lại hết chảy nước. Tìm quán ăn không ra, may có quán cơm nhưng chưa bán, nói khó gia đình chị chủ toít bụng nấu cho 4 bát mì tôm thịt bò và rau cải.
Ngon tuyệt trần.
Riêng em hỏi han tìm ra dc anh sửa xe.
Anh ấy phán hơi nước tích tụ ở bộ phận lọc gió nay chảy ra....
Anh ấy phán tự tin cho kẻ khờ về máy móc như em nên mới chết.
Chạy leo dốc, xuống dốc đến Xã Đông Hà cũng là lúc xe em xì tiếp.
Lúc này đồng hồ nhiệt đã chỉ cao hơn mức giữa.
Các Cụ lưu ý, cái đồng hộ nhiệt nghễu nghệ trên bảng đồng hồ bấy lâu như thừa đấy bây giờ mới lên tiếng.
Lúc nó lên tiếng cũng là lúc họa sắp đến.
Nằm giữa rừng, thợ biết tìm đâu, mà nếu tìm ra có khi chỉ nói tiếng Mèo, vốn vẫn sửa xe tải Tàu và công nông, rồi nay chữa xe Du lịch.
Mà nếu tìm ra lúc này ở trốn không người, núi rừng hoang vu, giữa ngày mồng 4 Tết thì em có mà phúc lớn.
Vậy kế hoạch A:
Huy động Lavie, đợi nguội máy, đổ bổ sung vào két nước. Không phải bình nước phụ nhé.
Lê về Xã Đông Hà gọi cứu hộ. Xin ngủ nhờ bản, chờ các thiên thần cứu hộ đến.
Kế hoạch B:
Nếu khá hơn về dc Quản Bạ tìm thợ sửa tạm rồi quay lại Hà Giang, Hà noi. Kết thúc chuyến đi sớm.
Kế hoạch C:
Nếu thợ Quản bạ sửa dc tốt sẽ tiếp tục lên đường (Nhưng đây là kế hoạch không tưởng, chỉ chiếm 5% khả năng)
Vì thợ sửa dc đã khó, tìm ra chắc đang uống rượu ngô, tím gái bản.....
Lúc đó em cũng khá rối trí, cả nhà tiu nghỉu, chứ chưa lường hết dc mọi khả năng.
Gọi tư vấn anh thợ Hanoi đựoc anh cặn kẽ chỉ bảo cách.
Cứ đổ nứoc. Đi thấy máy nóng lại chờ nguội . Đổ tiếp rồi lê mông về nới sửa. Khắc phục xong nguyên nhân mới đi dc.
Về đến Đồng Văn như về với nền văn minh sáng lòa.
Em nói vậy vì chuyến đi của em tù mù quá.
Xe cộ làm lo lắng.
Đường tối.....
Ánh đèn tt Đồng Văn hắt lên như cứu tinh.
Cả nhà mệt và đói, tay lái tài già nhưng không Cay cũng mỏi.
Lao xuống đồng văn thì ôi thôi, xe cộ, quán xa nườm nượp.
Hỏi mấy ks đều lắc lắc cái đầu.
Em tính ngay phương án ngủ xe. Nhà em dã chiến quen nên chăn gối đủ. Tấp xe chỗ khuất. Hạ cửa kính chút là ngả ghế ngủ vô tư.
Nhưng nhà em vẫn có thiên thần hộ mệnh bay theo phù hộ,
Hỏi ks này thì bảo còn 2 phòng. Vậy lấy luôn không cần xem phòng hay hỏi giá.
Xong xuối thì xuống quán cơm ngay đối diện ks, chỗ ngay ngã 3 chợ ăn tối.
Đồ ăn phảo nói rất ngon. Đặc biệt món Lạp xường thịt lợn đen rán.
Các món khác đều chấm điểm 8,9
Cái vui của quán là phục vụ toàn ngừoi dưới xuôi lên, mà phần lớn là người HN, vốn hối hả và không biết chờ đợi.
Vậy là chủ quán chế biến, còn thực khách tham gia xúc, bưng bê....
Cảnh nhốn nháo nhưng vui từ Miền xuối được đưa lên đây.
Không nhầm vào đâu. Em cũng tham gia mang được đĩa đậu và bát canh về mâm, mặt cười hỷ hả.
Gấu được đĩa lạp xưởng và gà qué....đặt phịch là cả nhà lao vào đánh chén.
3 bát đầu không ai nói gì, chỉ vừa ăn vừa gầm gừ, mắt đảo điên.keke....
Chén kiểu này chắc gọi là chén búp phê vùng cao cụ nhỉ. Thú vị
Thế này nhé cụ. Em sẽ tả theo những gì em biết.Cụ cho em hỏi ngu cái là két nước làm mát và bình nước phụ nó khác nhau ạ? Xe em focus nếu bổ sung nước làm mát thì có 1 cái bình nhựa có vạch min/max thì nó là bình nước phụ? Thế két nước nó là cái j nhỉ.
Nếu đọc bài mad cụ quyết đi Hà giang chơi thì bài em thắng lợi lớn.Nghe đọc nhiều về Hà Giang thấy thích quá mà E chưa lên Hà Giang lần nào, năm nay quyết làm một chuyến phượt lên đó. Cám ơn cụ chủ thớt đã chia sẻ.
Thông tin hữu ích quá, cám ơn cụ nhiềuThế này nhé cụ. Em sẽ tả theo những gì em biết.
Két nước làm mát là cái ngay sau mặt calang.
Mở nắp ca pô lên có cái cắp sắt bên trái đề là : Never open when hot
Cái này có nhiệm vụ làm mát máy.
Nước trong két thông với cái bình nước phụ bằng nhựa như cụ nói có vạch Min Max.
Bình phụ có nhiệm vụ cung cấp nước bổ sung cho bình chính khi bị hụt nước
Khổ 1 cái là khi bình chính nó hết nhưng bình phụ nó chưa cung cấp.
Vậy nên nhìn vào bình nước phụ vẫn thấy còn ở mức giữa min max.
Nên phải nhìn vào đồng hồ đo nhiệt mới biết đuoc nhiệt độ máy có bị cao hay không.
Như trường hợp của em. Lúc bị chảy nứoc két nước mà bình phụ vẫn còn đầy.
Nên phải đổ trực tiếp vào cái két nứoc làm mát chính
Vài hình minh họa cụ xem nhé
Thời gian này chắc đường HG đã lắp xong hộ lan mềm cho bên ta luy âmEm chưa biết trứoc đây thế nào, chất lượng đường em cho 6 điểm.
Toàn tuyến em đi ở Hà giang đều chưa tốt. Nhất là đoạn từ Cột cờ Lũng Cú sang nhà vua Mèo.
Đặc biệt có đoạn tỉnh lộ từ Mèo Vạc ra QL 34 rất tốt. Nhưng vừa ra QL34 thì cực kỳ tệ.
Đường ở Lai Châu tốt hơn hẳn Hà Giang và Lạng Sơn.
Mời cụ tiếp cùng em.
Em cũng đã nghỉ ở KS này, trước đây mặt tiền sơn màu xanh lá mạ
An toàn trên hết là đúng rồi cụ.Thời gian này chắc đường HG đã lắp xong hộ lan mềm cho bên ta luy âm
Lý do an toàn là trên hết nhưng em thì thích đường không có hộ lan.. thoáng mắt và "phê" hơn
Kiến thức còi của em đấy. Các cụ thông tuệ máy móc nghe em tả vậy chắc thấy ngô nghê lắm...keke....Thông tin hữu ích quá, cám ơn cụ nhiều
kiểu này em về dán lại đề can xe ..hihđợt cháu đi chạy con này mà còn mệt đấy cụ ah, chắc tại hm đó 1 phần mưa to nữa, chúc cụ thượng lộ bình an