[CCCĐ] Hà Giang đi dọc về ngang. Horsepower 2020

Anh Tuấn.1410

Xe máy
Biển số
OF-557088
Ngày cấp bằng
7/3/18
Số km
96
Động cơ
152,960 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
sannhapkhau.com
Nếu đây là quán nằm giữa Panorama và đỉnh đèo thì Em có qua nhưng vào 7h sáng nên ko có gì cụ ạ. Hơn nữa làm mồng 3 Tết nên mọi thứ đóng cửa hết
Quán Panora giờ được điều chỉnh quy hoạch để lại đúng không cụ
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Quán Panora giờ được điều chỉnh quy hoạch để lại đúng không cụ
Em cũng không theo dõi vụ này, nhưng lúc ở Rockgarden người nhà của chủ Panorama nói: sẽ lại ok thôi. Thì ý như rằng loáng thoáng thấy báo chí nói lại đc hoạt động, chuyển đổi gì đó. Nói chung lại phù phép cho hoạt động. Đúng bài, nằm im chờ dư luận lắng xuống rồi ngấm ngầm chuyển hướng. Giờ ai cũng lo covid, panorama chả ai thèm để ý. Đấy cũng là thói xấu của dư luận, lúc hot thì ào ào tát nước theo dư luận, hùng biện và giỏi giang. Sau chán rồi nhảy sang chủ đề khác hot hơn lại vùng vẫy múa may.
Hơi chua nhỉ cụ hehe
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,639 Mã lực
Đúng rồi cụ, trước Nho quế nước cạn khô, trơ đá. Cụ xem ảnh mấy trang trước e có up lúc chưa có Thủy điện ấy
Vâng, chuyến đầu tiên em lên Đồng Văn, Mèo Vạc là tháng 11/2008, vẫn nhớ cảm giác lần đầu đứng trên đỉnh Mã Pì Lèng nhìn xuống sông Nho Quế mà thấy choáng ngợp quá, lại còn vắng người nữa nên còn thêm cảm giác hơi sợ hãi, cũng không hiểu vì sao nữa :) .À, em còn nhớ cột cờ Lũng Cú không phải như bây giờ, trông đơn giản hơn nhiều, không có đường lên trên đỉnh như cái hiện nay.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Vâng, chuyến đầu tiên em lên Đồng Văn, Mèo Vạc là tháng 11/2008, vẫn nhớ cảm giác lần đầu đứng trên đỉnh Mã Pì Lèng nhìn xuống sông Nho Quế mà thấy choáng ngợp quá, lại còn vắng người nữa nên còn thêm cảm giác hơi sợ hãi, cũng không hiểu vì sao nữa :) .À, em còn nhớ cột cờ Lũng Cú không phải như bây giờ, trông đơn giản hơn nhiều, không có đường lên trên đỉnh như cái hiện nay.
Đúng rồi cụ. Cột cờ chưa có đường lên đẹp như vậy. Sau đựoc xi măng Hoàng thạch tài trợ xây đường cụ ạ, lâu lắm rồi, không thể nhớ năm nào.
Nho Quế thì chỉ là 1 con sông nhỏ, lúc nước cạn trơ đá. Chả có thủy điện cũng đồng nghĩa chả có du lịch ngắm lòng hồ...
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Vách đá khiến con người ta cảm thấy vừa nhỏ bé, vừa yếu ớt và hèn kém.
Ấy mà thường thường cái thằng người đấy lại xấc láo dám tự nhận mình là trung tâm của vũ trụ chỉ vì nó có cái bộ óc vừa phát triển hơn loài vật tí ti, đã ti toe ta đây nhận biết được thế giới, dám giải thích thế giới và to gan hơn, dám ngạo mạn đặt cái nhận biết thế giới bằng mấy cái giác quan của chính thiên nhiên ban cho lại đi giải thích lại thế giới. Đại loại là ai mà ti toe có được tí hơn người là vênh vác ngay. Khua mép tí, các cụ lượng thứ :)

Vách đá kia mà tổ chức giải leo núi thì tuyệt cụ nhỉ :-bd:-bd:-bd
 

Minhgia

Xe buýt
Biển số
OF-207538
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
892
Động cơ
325,782 Mã lực
Nơi ở
Tp hcm
Em cũng đã đi mấy lần rồi, cụ có ảnh đẹp quá.
Em ké cụ ảnh em chộp
20191007_165032.jpg

20191007_143907.jpg
 

Hkimngan

Xe hơi
Biển số
OF-713817
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
147
Động cơ
84,023 Mã lực
Em cũng thích HG, đi 3 lần rồi vẫn muốn đi tiếp.
 

Hkimngan

Xe hơi
Biển số
OF-713817
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
147
Động cơ
84,023 Mã lực
Đang đi thấy có 1 bé vứt xe bên vệ và trèo lên núi. Thấy lạ bèn dừng lại hỏi với:
"Sao không đi xe mà leo lên đấy làm gì?"
"Nhà ở trên này" bé trả lời
Vậy là trên này người ta đi tắt kiểu rất không đâu vào đâu. Vứt xe đấy và leo thẳng lên núi để về nhà. Nếu đi xe chắc phải vòng vèo khá dài.

Em chưa thấy quả leo núi nào ấn tượng như này
 

Hkimngan

Xe hơi
Biển số
OF-713817
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
147
Động cơ
84,023 Mã lực
Em đi đường mòn từ Lũng Cú xuống sông Nho Quế rồi nhưng chưa đi thuyền bao giờ, lần sau sẽ thử ạ
 

Đứk Bình

Xe hơi
Biển số
OF-723943
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
178
Động cơ
77,753 Mã lực
Tuổi
46
cụ đc bơi sông Nho quế hôm em đi mưa chán quá
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Vách đá kia mà tổ chức giải leo núi thì tuyệt cụ nhỉ :-bd:-bd:-bd
Chắc cụ là dân leo núi?
Núi kia là núi Thần đấy cụ haha....Xưa có anh người Mông vợ bệnh rồi leo lên đây tìm thuốc. Lúc đó Nàng tiên trên núi mới nhỏ nước thần cứu người, Cụ đến đấy hứng nước đọng từ lá rơi từ trên xuống là bách bệnh tiêu tan :)

Em cũng thích HG, đi 3 lần rồi vẫn muốn đi tiếp.
3 lần cũng là nhiều đấy cụ. Đợi mấy năm quay lại lại mới cụ ạ.

Em chưa thấy quả leo núi nào ấn tượng như này
Chắc người ta toàn thế.

Em đi đường mòn từ Lũng Cú xuống sông Nho Quế rồi nhưng chưa đi thuyền bao giờ, lần sau sẽ thử ạ
Thuyền thì cụ phải ra Mã Pì Lèng, ở đây mới có dịch vụ. Còn đi từ Lũng cú xuống thì chắc chắn phải liên hệ người dân.
cụ đc bơi sông Nho quế hôm em đi mưa chán quá
Còn rất nhiều lần sau mà cụ :)
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Sau Khi rời Nho Quế thì cũng đến lúc ăn trưa. Đúng lá không hề dễ trên vùng núi non. Đồ dự trữ đã hết. Gọi về Clay House thì cô bạn bảo xin lỗi vì khách đặt hết sạch. Thực ra cô ấy ngại vì sợ phục vụ không đc như ý, nhưng sau khi biết nhu cầu chỉ mấy miếng bánh Chưng và bát canh....thì cô vui vẻ nhận lời.
Quay về Clay House ăn trưa rồi về Hà Giang qua đường Bắc Mê







Rất đơn giản nhưng như Buồn ngủ gặp chiếu manh

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Tiêu đề "Hà Giang, đi dọc về Ngang" cũng là lý do chọn đường quay về TP Hà Giang qua Bắc Mê. Những lần khác HP toàn theo đường về Bắc Cạn.
Đường từ Mã Pí Lèng về Tp Hà Giang có 4 đường:
1. Theo QL4C về lại Đồng Văn, Yên Minh.
2. Từ Mèo Vạc về lại Yên Minh theo đường 182
3. Mèo Vạc đi Du Già
4. Mèo Vạc, Bắc Mê.

Đường nào cũng đẹp, nhưng do chưa đi qua Bắc Mê nên dù xa hơn 1 chút HP vẫn thử. Xác định đường sẽ khó đi vì ít ai chọn đường này, nhưng thật ra đường đã làm lại. Tuy không đẹp nhưng trải đá dăm, hỏi bụi nhưng chạy tốt.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Theo lịch trình, điểm tiếp theo sẽ là Hố sụt Mèo Vạc. Học mót được trên youtube do anh em rất dễ thương có tên Nắng Cao Nguyên giới thiệu.
Mấy hình cũng là lấy từ video các bạn ấy quay.
Nhưng do la cà Nho Quế lâu quá và đường đi bộ lên xuống cũng mất nhiều thời gian nên điểm Hố sụt sẽ dành cho lần sau



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Đường từ Mã Pí Lèng về Mèo Vạc rồi từ Mèo vạc đi Bảo Lâm rất vắng. Đặc biệt đoạn đi Bảo Lâm, đường vắng như những lần khác. 1 xe 1 đường và như kiểu nhầm đường.



Thủy điện Bảo Lâm



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Những đoạn dừng chân đoạn đã xuống đến địa phận Cao bằng, địa hình bắt đầu núi đất, và ruộng vườn nhiều hơn



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Những con người thân thiện lướt qua cửa sổ.

 

Hkimngan

Xe hơi
Biển số
OF-713817
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
147
Động cơ
84,023 Mã lực
Theo lịch trình, điểm tiếp theo sẽ là Hố sụt Mèo Vạc. Học mót được trên youtube do anh em rất dễ thương có tên Nắng Cao Nguyên giới thiệu.
Mấy hình cũng là lấy từ video các bạn ấy quay.
Nhưng do la cà Nho Quế lâu quá và đường đi bộ lên xuống cũng mất nhiều thời gian nên điểm Hố sụt sẽ dành cho lần sau



Em chưa biết điểm này cụ ạ
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Thủy điện tiếp theo trên đường đi.
Trả giá cho môi trường là ít nhất bà con cũng có điện sinh hoạt được sản xuất tại chỗ.



Rất nhiều chô có cây đứng giữa hồ.



Cứ sau vài km lai có cầu mới cho bà con qua



 
Thông tin thớt
Đang tải
Top