[CCCĐ] Hà Giang đi dọc về ngang. Horsepower 2020

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Sapa giờ là nỗi thất vọng lớn cụ nhể
Hi em vẫn thấy Sapa đẹp mà! mà sao cụ thất vọng? họ phải xây khách sạn để du khách đến có chỗ mà ở chứ!!!! e thích ngồi ở quán cafe Cafa cafe ngay chỗ ngã ba trước nhà thờ ấy. Ngồi cafe ngắm mây buổi sáng...... cảm giá tuyệt với.......
 
Chỉnh sửa cuối:

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Quán Panora giờ được điều chỉnh quy hoạch để lại đúng không cụ
Để lại cụ ạ......... em chưa vào quán chỉ đi qua........ hơi giật mình vì giữa núi non trùng điệp mọc ra cái quán đó.............. nếu không vào thì hơi chướng mắt nhưng em nghĩ ngồi đó mà view vào buổi sáng tinh mơ hoặc buổi chiều hoàng hôn thì chắc là phê phải biết. Em ủng hộ giữ lại quán vì nhiều lúc muốn dừng ở đèo ngắm mây nhưng đường chật không có chỗ dừng........ mà dừng thì lấy ghế ra ngồi thì líc kích....... vào quán làm cốc nước ấm ngắm cảnh thì nhất rồi còn gì.........!
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Hi em vẫn thấy Sapa đẹp mà! mà sao cụ thất vọng? họ phải xây khách sạn để du khách đến có chỗ mà ở chứ!!!! e thích ngồi ở quán cafe Cafa cafe ngay chỗ ngã ba trước nhà thờ ấy. Ngồi cafe ngắm mây buổi sáng...... cảm giá tuyệt với.......
Không biết cụ đã từng lên Sapa hồi sân nhà thờ vắng bóng người, chợ tình thật sự luôn, trai gái ghẹo nhau, rồi tìm tình cũ...
Có lẽ mắt HP hơi hướng cổ. Khách sạn mới thì đẹp rồi, nhưng đổi lại toàn bộ môi trường bụi và bẩn, đường sá hẹp mà xe tải chở vật liệu chạy ngày đêm. Bên trang du lịch bọn Tây Âu nó đánh giá Sapa là điểm không nên quay lại đấy.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Núi kia là núi Thần đấy cụ haha....Xưa có anh người Mông vợ bệnh rồi leo lên đây tìm thuốc. Lúc đó Nàng tiên trên núi mới nhỏ nước thần cứu người, Cụ đến đấy hứng nước đọng từ lá rơi từ trên xuống là bách bệnh tiêu tan :)
Covid đang hoành hành, để em lên đấy lấy nước về chữa bệnh cứu người, tuyệt vời khi gặp được thần y đây rồi.
 

Hkimngan

Xe hơi
Biển số
OF-713817
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
147
Động cơ
84,023 Mã lực
Không biết cụ đã từng lên Sapa hồi sân nhà thờ vắng bóng người, chợ tình thật sự luôn, trai gái ghẹo nhau, rồi tìm tình cũ...
Có lẽ mắt HP hơi hướng cổ. Khách sạn mới thì đẹp rồi, nhưng đổi lại toàn bộ môi trường bụi và bẩn, đường sá hẹp mà xe tải chở vật liệu chạy ngày đêm. Bên trang du lịch bọn Tây Âu nó đánh giá Sapa là điểm không nên quay lại đấy.
Trong thị trấn SP giờ xô bồ quá, công trường xây dựng ngổn ngang, bụi bặm. Em chả muốn quay lại nữa.pp
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Không biết cụ đã từng lên Sapa hồi sân nhà thờ vắng bóng người, chợ tình thật sự luôn, trai gái ghẹo nhau, rồi tìm tình cũ...
Có lẽ mắt HP hơi hướng cổ. Khách sạn mới thì đẹp rồi, nhưng đổi lại toàn bộ môi trường bụi và bẩn, đường sá hẹp mà xe tải chở vật liệu chạy ngày đêm. Bên trang du lịch bọn Tây Âu nó đánh giá Sapa là điểm không nên quay lại đấy.
Đấy là đợt đang xây, đường nhầy nhụa tởm thật. Giờ đẹp rồi cụ ạ....
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Vâng, chuyến đầu tiên em lên Đồng Văn, Mèo Vạc là tháng 11/2008, vẫn nhớ cảm giác lần đầu đứng trên đỉnh Mã Pì Lèng nhìn xuống sông Nho Quế mà thấy choáng ngợp quá, lại còn vắng người nữa nên còn thêm cảm giác hơi sợ hãi, cũng không hiểu vì sao nữa :) .À, em còn nhớ cột cờ Lũng Cú không phải như bây giờ, trông đơn giản hơn nhiều, không có đường lên trên đỉnh như cái hiện nay.
Giờ sông nho quế có cái đập thủy điện ngay chân chỗ vọng cảnh. Nhìn dòng sông như con rắn xanh chửa........ đỡ đẹp hơn hồi cách đây 10 năm rồi.
 

Hkimngan

Xe hơi
Biển số
OF-713817
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
147
Động cơ
84,023 Mã lực
Giờ sông nho quế có cái đập thủy điện ngay chân chỗ vọng cảnh. Nhìn dòng sông như con rắn xanh chửa........ đỡ đẹp hơn hồi cách đây 10 năm rồi.
Cụ ví von hay quá 🤣🤣🤣
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Covid đang hoành hành, để em lên đấy lấy nước về chữa bệnh cứu người, tuyệt vời khi gặp được thần y đây rồi.
Thế để em lên cũng Trăng mang cây đa thần của Cuội về hợp sức đẩy lùi covid với cụ :)
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Đấy là đợt đang xây, đường nhầy nhụa tởm thật. Giờ đẹp rồi cụ ạ....
Em cũng mới đi thôi cụ ạ. Vẫn ấn tượng rất dở. Kiểu ở ta là xây mới, cải tạo, đầu tư mới, , thay đổi chủ....1 thị trấn kinh doanh hái ra tiền thì việc xây dựng chắc còn dài dài.
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,549
Động cơ
360,644 Mã lực
Cụ Hailuan đấy à. Lâu lâu mới gặp. Cám ơn cụ qua chơi nhé. Đại loại kấy câu cho vui vui thôi. Dạo này trên này ít người quá nên khi viêys bài chả biết có ai đọc không, thấy hơi phí công cụ ạ, :)
Em toàn tàu ngầm nay phải ngoi lên: em thường xuyên theo dõi các topic của cụ nhiều năm rồi! Rất hay, cụ cứ tiếp tục nhé ạ.
 

MiuTra

Xe tải
Biển số
OF-567836
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
247
Động cơ
148,397 Mã lực
Tuổi
39
Đẹp quá cụ ạ
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Nó được cải tạo, chỉnh trang thành điểm dừng chân ngắm cảnh cụ ạ, mất cả tự nhiên
Điểm dừng chân ngắm cảnh ở Mã Pí Lèng có cái thủy điện chềnh ềnh chặn dòng Nho Quế, vậy mới gọi là mất cảnh quan nghiêm trọng thì cụ ko nói. Nếu ko có cái Panorama này thường mọi người chỉ đi vọt qua thôi ai dừng chỗ đó ngắm cảnh bao giờ. Có nó thì mọi người giờ mới có chỗ mà ngồi ngắm cảnh.......... cá nhân em thấy ok.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Em toàn tàu ngầm nay phải ngoi lên: em thường xuyên theo dõi các topic của cụ nhiều năm rồi! Rất hay, cụ cứ tiếp tục nhé ạ.
Cám ơn cụ. Cụ "ngoi" lên nhiều tí để người viết như em còn biết là mình được theo dõi.hehe...
Mất công có người hưởng ứng thì mới xứng. Những cây viết gạo cội giờ thấy ít vào, chỉ còn cụ dmdviet, cụ chuotlang và cụ Quang. Nhìn xuống số các cụ thăm viếng mục CCCCD cũng thấy dăm cụ. xưa cứ gọi là đỏ ối 1 trang :). Vì là chỗ chơi nên việc ra vào là thường, thích thì chơi, chán thì bỏ. Có lẽ muốn duy trì CCCCD phải có 1 đông tác gì đấy chứ dăm năm nữa là bị xóa haaha....
Chuyến đi là để cho mình nhưng chia sẻ là được hưởng ứng thì niềm vui nhân lên nhiều lần, hơn nữa thông tin thật ở đây quí hơn nhiều lần các thông tin quảng cáo. Các cụ có thể xem bài rồi lên lịch trình, nhắn tin riêng hỏi kinh nghiệm cho chuyến đi, hoặc đơn giản chỉ lợi dụng làm khôn, mở mang kiểu "đi ngày đàng, học sàng khôn" ảo. Nói chung là nên duy trì CCCCD, mà muốn duy trì thì không thể vui thì làm, chán bỏ. Các cụ năng comment khuyến khích người viết, năng viết bài và tránh nhất tranh luận tiêu cực nói bừa. Nói về cái món nói bừa dề dãi, nó phản cảm là nhiều người chán rồi coi chỗ này nhảm nhí. Nhỉ cụ. Vài lời chia sẽ rồi lát nữa em viết nốt cho hết bài hihi
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,126
Động cơ
625,148 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Những đoạn dừng chân đoạn đã xuống đến địa phận Cao bằng, địa hình bắt đầu núi đất, và ruộng vườn nhiều hơn



Một đoạn sông mà mấy cái đập thuỷ điện thì còn đâu nước cho đồng bào bơm lên ruộng bậc thang nữa!!!
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Đường Bắc Mê là 1 trải nghiệm rất tuyệt vời, lại 1 lần nữa nhà HP lại đi trong đêm qua đèo qua núi. Mãi chụp rồi bay lượn trời tối lúc nào không hay. theo bản đồ thì đường còn xa và nhiều đèo dốc ngoằn nghèo. Đường Bắc Mê nhỏ và cứ men theo sông Gâm. Cứ bên trái là núi, bên phải là sông. Rồi đến thị trấn Bắc mê qua cái cầu thì đổi bên. Khoảng 1/3 đoạn đường lúc còn sáng thì còn có xe cộ đi lại thưa thớt, còn khi trời tối là lúc đi đã qua thị trấn Bắc mê thì đường hoàn toàn tối hẳn. 1 xe , 1 đường, hay 1 ngựa 1 đường cũng giống hồi nhà hp chạy từ Mường Khương sang Lai Châu. Cảm giác rất phê và có chút mạo hiểm. nói mạo hiểm vì với bất cứ ai cầm lái cũng đều có % nghĩ tới những rủi ro như xịt lốp, hết xăng, hỏng xe...hay đơn giản húc vào thú hoặc...làm cho gián đoạn hành trình. Đứng giữa rừng giữa ngày Tết thì có mà gọi cứu hộ Trực thăng đến mà cẩu về haha.
Vậy là xe cứ đi, ảnh thì chụp làm sao được nên cứ tả thôi. Đèn xe lúc này phát huy ánh sáng, chiếu pha và bật thêm đèn trợ sáng, lúc này mới thấy mấy hãng làm đèn chiếu cho nó có, nếu chạy đồi núi kiểu này rất mất an toàn. Phía bên là vực, xa xa đôi lúc le loi ánh đèn của 1 vài nóc nhà bên kia sông, nói là sông thôi kỳ thực là chỉ đoán vì không nhìn thất gì. chỉ 1 màu tối đen giữa mùa đông lạnh và mù sương. Những lúc thế này mới cám ơn ngựa hay, nó sẽ là nơi trú ẩn, là nơi đưa ta đến nơi an toàn và theo ý của ta. Tiếng máy ro ro đều đều lên lên xuống xuống theo địa hình dốc và quanh co.
Khi chạy vài giờ đồng hồ trong điều kiện thú vị như vậy mới thấy rằng chuyến đi không hẳn là cảnh đẹp mà còn là cảm xúc nó mang lại qua từng cug đường và sắc thái của nó.
Vì TP Hà giang nằm lọt trong thung nên lúc đang chạy mù mò trên đường núi thì bổng nhiên TP hiện ra sau khúc của và đổ dốc. 1 quãng thì gặp đèn xanh đỏ, lúc đó mới thây sao cái đèn kia nó hay và yêu thế haha....
Về lại Rock Garden thưởng thức món cá và về phòng làm 1 giấc dài đợi ngay hôm sau "ĐI Ngang" về Thái Nguyên.
Kết thúc 1 ngày an toàn. Cám ơn các cụ đọc, dài quá mà chả có ảnh :)
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Một đoạn sông mà mấy cái đập thuỷ điện thì còn đâu nước cho đồng bào bơm lên ruộng bậc thang nữa!!!
Ruộng bậc thang lấy nước trên núi xuống chứ cụ. Về thủy điện thì nó giúp chống hạn chứ nó không làm mất nước đi. Kiểu như giữ lại để dành khi cần. Để chảy tự nhiên thì mùa mưa nhiều nước nó chảy hết còn đâu. Lúc Nho quế mùa hè mà cụ lên lúc chưa có thủy điện thì hầu như toàn bộ trơ đá.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,639 Mã lực
Thật, phục cụ quá! Chạy một mình trong đêm thế, mà đoạn bắt đầu sang đất Cao Bằng về đến Bắc Mê, đường xấu chứ đâu có được tốt. Em thì không dám chạy thế [-O<
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top