Đại lộ TL giờ đường gom tắc rồi, đường chính thì thường xuyên tắc chờ đèn đỏ ở tận dưới hầm chui. Nói chung tư duy quy hoạch thế này thì đại lộ TL sẽ như Tố Hữu thôi.
cụ cố gắng đi nhiều nước kiểu Úc, Nhật, Thái, Sing, Mã, Phi, thậm chí là Đức để cụ thấy từ các đại lộ và cao tốc bắt đầu vào trung tâm thì nó như thế nào. Chứ như VN thế này vẫn là thiên đường lắm cụ ạ. Em đã từng mòn đít 2 năm liền hàng ngày ở BKK, ngày khoảng 6 tiếng trên đường, thậm chí qua 1 cái ngã tư mất nửa tiếng (đấy được coi là điều kiện bình thường, chỉ là ùn chứ ko phải tắc ở Thái); hoặc 3h thấy mn trong vp về sạch, để tránh h giao thông. Đồng nghiệp của em ở Manila đi làm từ 4h sáng và về lúc 2h - 3h chiều là cực kì bình thường.
Cái chuyện ùn ở giao lộ hoặc hết cao tốc, nó là chuyện tất nhiên, vì đang đi đường 48 - 60m vào đường 36 mới 18m, đang phi 100 km/h còn 40km/h cụ a. Nó như nút cổ chai thôi. Giống như các cụ bảo sao ko mở TH ra gấp 2, vì thế thì cả lê Văn Lương hoặc Láng Hạ cũng phải mở rôngj ra gấp 2 ko thì nó vẫn tắc cứng vì nút cổ chai. Thế người ta mới cần GTCC và điểu chỉnh giao thông bằng các giải pháp mềm.