[Funland] Hạ đê đường nghi tàm!

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
12,994
Động cơ
462,781 Mã lực
Em đã đọc rồi ạ! Tính toán và thực thi thì nhà chức tránh vẫn làm mợ ạ.
Tuy nhiên, đoạn đường này không phải là điểm ùn tắc. Thế nên, hãy nghiên cứu mở đường từ xa để người dân đi ra ngoài mà vẫn thuận tiện giao thông hơn là chữa 1 khúc mà vài năm nữa sẽ như đường... Chùa Bộc - Thái Hà bây giờ ạ!

Chẳng bao giờ làm gì mà không có cơ sở đâu Cụ ơi:) có phái đoàn ra sân bay nhiều khi đông tắc không đi được Cụ ạ, làm gì cũng nhìn cho rộng chút được không ạ:) mở đường từ xa là sao ạ em không hiểu?

Mà lúc trước Cụ đưa ra một ý kiến bay giờ lại phản bác một ý kiến khác là sao ạ:(?
 
Chỉnh sửa cuối:

paybackvcb

Xe điện
Biển số
OF-44853
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,778
Động cơ
483,657 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thằng em mới mua 93 m2 ở đây, không biết nó có biết tin vui này chưa nữa??
 

thanhbn1983

Xe điện
Biển số
OF-318380
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
2,647
Động cơ
294,065 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Em nghĩ nên mở 1 con đường mới chạy dọc ngoài Sông Hồng song song với đê hiện tại vừa đỡ tắc đường mà cán bộ đi airport Nội Bài lại được vi vu hóng mát gió sông và cảnh vật làng quê. Đất ngoài đê bán thu thêm mớ tiền trả nợ ODA:P
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Em đang ở đất nông nghiệp khu này, chẳng biết mừng hay lo đây?
Đất nông nghiệp mà xen kẹt thì ngon. Đất nông nghiệp mà đơn lẻ phía ngoài sẽ được tái định cư tại chỗ bằng nhà chung cư. Kiểu gì cũng vui hơn.
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Em nhớ tầm năm 1981-1982 có hai gia đình người cùng đơn vị em phải chuyển vào nội thành theo lệnh của Thành phố vì sợ lũ cuốn trôi cả bãi " lưu ý là bãi giữa Sông Hồng tồn tại rất lâu rồi " .Đến tầm năm 1995-1996 lũ sông Hồng vẫn gần mấp mé chân đê ,khi mùa lũ về dân ngoài đê còn phải thuê đò chở cả xe máy vào nội thành để đi làm .Thế mà chỉ trong khoảnh khắc thời gian chưa lâu không còn những mùa nước lũ củi gỗ trôi lềnh bềnh nước mấp mé bờ đê nữa .Sông Hồng đã cạn ,dân cạp cả đất ngoài mép nước để làm nhà ở .Hạ đê để làm đường cũng hợp lẽ thôi ,cũng là niềm vui cho cư dân sống ngoài đê ko còn phải chịu cảnh lũ lụt nữa .Cách đây cỡ trên 30 năm ngoài đê sông Hồng là những bãi cỏ hoang vu chỉ lác đác răm ba khu nhà làm bằng gỗ của bên tập thể lương thực gì đó ,trẻ con tha hồ vùng vẫy đá bóng ngoài bãi .Bà chị họ em nhà ở gần đê sông Hồng khi chuyển ct vào Nam đã bồi hồi nhớ đến con sông chan chứa kỷ niệm tuổi ấu thơ mà sáng tác ra bài thơ "nỗi nhớ mùa đông "đựơc ns Phú Quang phổ nhạc trong đó có câu "Làm sao về được mùa đông ,dòng sông đôi bờ cát trắng ,làm sao về được mùa đông ,để nghe chuông chiều xa vắng....http://m.mp3.zing.vn/bai-hat/Noi-nho-mua-dong-Thu-Phuong/IW6OE9UU.html
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
12,994
Động cơ
462,781 Mã lực
Em nhớ tầm năm 1981-1982 có hai gia đình người cùng đơn vị em phải chuyển vào nội thành theo lệnh của Thành phố vì sợ lũ cuốn trôi cả bãi " lưu ý là bãi giữa Sông Hồng tồn tại rất lâu rồi " .Đến tầm năm 1995-1996 lũ sông Hồng vẫn gần mấp mé chân đê ,khi mùa lũ về dân ngoài đê còn phải thuê đò chở cả xe máy vào nội thành để đi làm .Thế mà chỉ trong khoảnh khắc thời gian chưa lâu không còn những mùa nước lũ củi gỗ trôi lềnh bềnh nước mấp mé bờ đê nữa .Sông Hồng đã cạn ,dân cạp cả đất ngoài mép nước để làm nhà ở .Hạ đê để làm đường cũng hợp lẽ thôi ,cũng là niềm vui cho cư dân sống ngoài đê ko còn phải chịu cảnh lũ lụt nữa .Cách đây cỡ trên 30 năm ngoài đê sông Hồng là những bãi cỏ hoang vu chỉ lác đác răm ba khu nhà làm bằng gỗ của bên tập thể lương thực gì đó ,trẻ con tha hồ vùng vẫy đá bóng ngoài bãi .Bà chị họ em nhà ở gần đê sông Hồng khi chuyển ct vào Nam đã bồi hồi nhớ đến con sông chan chứa kỷ niệm tuổi ấu thơ mà sáng tác ra bài thơ "nỗi nhớ mùa đông "đựơc ns Phú Quang phổ nhạc trong đó có câu "Làm sao về được mùa đông ,dòng sông đôi bờ cát trắng ,làm sao về được mùa đông ,để nghe chuông chiều xa vắng....http://m.mp3.zing.vn/bai-hat/Noi-nho-mua-dong-Thu-Phuong/IW6OE9UU.html
Phú quang bây giờ cũng ở ngoài đê đó Bác:)
 

kakalot_z

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437708
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
468
Động cơ
215,250 Mã lực
Tuổi
45
Nếu bịt cái chỗ này thì chắc chén được cả Bãi Giữa luôn nhỉ



Còn đây là một bài viết cũ. Công nhận là dạo này thủy điện nhiều nên bãi càng ngày càng rộng ra


Với tình yêu Hà Nội, họa sỹ Văn Thơ đã mất 5 năm miệt mài nghiên cúu và cho ra đời dự án “Thành phố sông Hồng”.

Dự án này đã được cấp Giấy chứng nhận bản quyền tác giải và được trao giải thưởng Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội.


Họa sỹ Văn Thơ tác giả dự án Thành phố sông Hồng. (Ảnh. Xuân Hải).
Ý tưởng táo bạo

Khuôn mặt trầm tư bên mái tóc bạc dài ngang vai, nhấp ngụm trà nóng, trong căn nhà nhỏ nằm sâu bên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, họa sỹ Văn Thơ kể cho tôi nghe về sự ra đời cũng như niềm tâm huyết của ông đối với Hà Nội qua dự án Thành phố sông Hồng mà ông là tác giả.

Sinh ra ở miền quê nghèo tỉnh Hà Nam năm 1938, tuổi thơ của họa sỹ Vũ Văn Thơ trôi qua trên những cánh đồng, thửa ruộng đầy lúa, ngô. Năm 1960, ông cùng gia đình chuyển ra Hà Nội và gắn bó với Thủ đô hơn 50 năm qua.

Ông kể, khi ra Hà Nội mỗi khi mùa mưa lũ, lại thấy bà con ở khu vực An Dương, Phúc Xá bồng bế nhau lên khu vực nhà hát lớn để tránh lũ và khi đi bộ trên cầu Long Biên nhìn xuống thấy hai bên bờ sông, bãi bồi bên ngoài hai con đê chính còn rất nhiều đất ẩn khuất bên cạnh là những khu nhà lụp sụp, thấp bé, họa sỹ Văn Thơ đã nuôi ý tưởng phải làm gì đó để sử dụng quỹ đất này đỡ lãng phí và tạo cảnh quan cho Thủ đô. Sau nhiều năm trăn trở, một ý tưởng táo bạo đã ra đời.

Họa sỹ Văn Thơ nhớ lại, hôm ông viết xong bản thảo dự án Thành phố Sông Hồng và gửi luôn cho Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Đỗ Hoàng Ân thì ngay buổi chiều nhận được điện thoại và vị Phó Chủ tịch Thành phố đã đến nhà nói chuyện với họa sỹ.

“Hôm đó, tôi viết xong bản thảo dự án Thành phố Sông Hồng trong khoảng 3 trang giấy, dự án của tôi là sẽ làm con đê mới ngay sát Sông Hồng, rồi điều chỉnh dòng nước, nạo vét, khơi thông dòng chảy của sông Hồng, sông Đuống chạy qua Hà Nội tận dụng quỹ đất bên ngoài 2 con đê cũ hai bên sông dài khoảng 65 km, làm như vậy Thành phố sẽ có thêm 8000 ha quỹ đất để xây dựng một Thành phố hiện đại soi bóng xuống dòng sông. Và để thực hiện điều này rất ít tốn kém vì khu vực này chủ yếu do dân ở tạm nên việc thu hồi đất dễ dàng thực hiện”, họa sỹ Văn Thơ cho hay.

Vừa nói chuyện, ông vừa lục tìm trong đống giấy tờ dự án, rồi giở cho tôi xem bản phối cảnh dự án thành phố sông Hồng. Nhìn những tòa nhà hai bên sông cao ngất soi bóng xuống dòng sông Hồng đã được nắn dòng, nạo vét và xây dựng đê mới sát mép sông cũng như những tòa nhà chọc trời giữa bãi bồi của sông Hồng thật đẹp.

Họa sỹ Văn Thơ nói tiếp: Ông Đỗ Hoàng Ân khi đến nhà tôi đã bảo, ông làm Phó Chủ tịch TP 3 khóa, nhận được khoảng 20 dự án xây dựng liên quan đến việc này nhưng đều giữ đê cũ, không có đề án nào nói di chuyển đê cũ, làm đê mới như của tôi. Ông Ân đề nghị tôi tiếp tục triển khai và hoàn thiện để gửi thành phố xem xét.

Sau đó ông Ân còn giới thiệu cho họa sỹ gặp Viện trưởng Viện Nghiên cứu thủy lợi Tô Anh Tuấn.




Phối cảnh dự án Thành phố sông Hồng của họa sỹ Văn Thơ. (Ảnh. Xuân Hải).
Nỗi niềm tác giả dự án Thành phố sông Hồng

Đến năm 2005, họa sỹ Văn thơ hoàn tất trình lên Thành phố dự án “Thành phố sông Hồng” và dự án “Điều chỉnh dòng chảy của sông Hồng và sông Đuống”. Năm 2005 và 2006, 2 dự án này của họa sỹ Văn Thơ đã được Cục bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa thông tin cấp Giấy chứng nhận bản quyền tác giả.

Kể đến đây, họa sỹ Văn Thơ bỗng trầm tư hồi lâu, giọng đượm buồn, ông kể, từ khi hai dự án của ông được hoàn tất và trình lên UBND Thành phố nhưng ông không nhận được bất cứ hồi âm nào.

Bẵng đi một thời gian, đọc trên báo ông thấy có tin UBND TP Hà Nội cùng TP Seoul của Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác quy hoạch cải tạo và phát triển hại bên bờ sông Hồng, đoạn chay qua Hà Nội.

Sau đó, Hàn Quốc đã trưng bày dự án thành phố sông Hồng tại Tràng Tiền, Hà Nội, thật bất ngờ nhiều nhà khoa học khi đến xem triển lãm đã điện cho ông và bảo “Dự án của Hàn Quốc rất giống với dự án của Văn Thơ”.

Sau đó tại một số cuộc hội thảo, Cục bản quyền tác giả đã kết luận có việc Hàn Quốc đạo dự án của họa sỹ Văn Thơ, ngay sau đó phía Hàn Quốc đã rút lui và bỏ phương án giống họa sỹ Văn Thơ.

Thời sau, phía Hàn Quốc lại tiếp tục đưa ra phương án mới làm theo sông Hàn và dự án này được trưng bày tại nhà thi đấu Quần Ngựa. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho rằng dự án sông Hà không áp dụng được với sông Hồng, vì sông Hồng khắc nghiệt, lở, bồi hai bên, còn sông Hàn thì hiền hòa.

Tiếp đến năm 2009, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức 2 cuộc hội thảo để đánh giá 2 dự án giữa Hàn Quốc và dự án của họa sỹ Văn Thơ, có sự tham gia cả phía Hàn Quốc. Tại 2 cuộc hội thảo, nhiều nhà khoa học đã phân tích và đánh giá cao dự án của ông.

“Năm 2008, dự án Thành phố sông Hồng của tôi đã được trao giải thưởng Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội cùng với con đường gốm sứ, tôi chỉ muốn dành tâm huyết của mình đối với Thủ đô nên đã dành rất nhiều công sức để nghiên cứu, hoàn thành dự án Thành phố sông Hồng và mong muốn nếu dự án của tôi ưu việt thì Hà Nội xem xét để áp dụng thực tiễn”, họa sỹ Văn Thơ nhấn mạnh.

Tạm biệt họa sỹ Văn Thơ trong chiều muộn, khi qua cầu Chương Dương nhìn những ngôi nhà lụp xụp hai bên, giữa dòng nước đục ngàu phù xa của sông Hồng, tôi thầm hy vọng một ngày nào đó ý tưởng của họa sỹ Văn Thơ sẽ sớm trở thành hiện thực.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,317
Động cơ
481,024 Mã lực
Em nghĩ nên mở 1 con đường mới chạy dọc ngoài Sông Hồng song song với đê hiện tại vừa đỡ tắc đường mà cán bộ đi airport Nội Bài lại được vi vu hóng mát gió sông và cảnh vật làng quê. Đất ngoài đê bán thu thêm mớ tiền trả nợ ODA:P
Cái này có dự án rồi và đường đó sẽ nối vào lỗi xuống cầu Nhật Tân, chạy ven sông (đường này hiện đang có rồi) và rẽ ra cửa khẩu Anh Dương đầu đương TN (nơi định làm cầu vượt đó). Còn chuyện hạ cốt này cơ bản bên phía trong đê sẽ lợi (ra mặt đường rộng). Ai lợi thì các cụ sẽ thấy sau khi làm xong thôi
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Thuở nhỏ thú vui thả diều của em gắn liền với đê Yên Phụ và bãi cát ven sông Hồng đoạn từ bến Nứa (chợ Long Biên ngày nay) chạy ra tít mép sông Hồng. Bãi cát pha đất phù sa nâu đỏ và lại có những chiếc thuyền buồm với những cánh buồm đỏ gạch thật kiêu hãnh! Lúc đó - tầm giữa những năm 80 chưa có cầu CD thì bãi PX, PT, ND và AD là vùng đất rất nghèo!
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,131
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Làm gì ngoài đê bây giờ bao gồm xây đê mới và khu đô thị mới thì cứ làm, còn việc phá bỏ đê cũ là không nên vì đê cũ có chân đê vững chắc, khoảng cách an toàn mép nước rất cao. Sức người không đọ được với trời, thước không đo được lòng người, khi hồ thủy điện không chứa nổi nước nữa thì nó như những quả bom nước khổng lồ, cho dù có làm đê mới bên ngoài bãi mới nhưng do sát mép nước, đất phù sa mới cho nên khi có lũ thì đê bê tông hay nhà cao tầng cũng sẽ bị cuốn sạch không khác gì lấy chổi quét nhà, khi có nguy cơ đó thì chắc chắn lại phá đê bên Gia lâm hoặc Nam định để giết người nơi khác, cứu lấy ngừơi Hà nội. KHông cứu được người Hà nội thì cũng chẳng sao vì tiền của đâu có để ở Hà nội!
Bộ NNPTNT từ trước tới nay vẫn theo thời Pháp đó là lấy phía ngoài đê cũ bây h làm hành lang thoát lũ an toàn, vướng nhất bộ này, nếu xảy ra lũ lụt mà bộ này không bị hổ đầu trảm thì phương án mới khả thi.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Em nhớ tầm năm 1981-1982 có hai gia đình người cùng đơn vị em phải chuyển vào nội thành theo lệnh của Thành phố vì sợ lũ cuốn trôi cả bãi " lưu ý là bãi giữa Sông Hồng tồn tại rất lâu rồi " .Đến tầm năm 1995-1996 lũ sông Hồng vẫn gần mấp mé chân đê ,khi mùa lũ về dân ngoài đê còn phải thuê đò chở cả xe máy vào nội thành để đi làm .Thế mà chỉ trong khoảnh khắc thời gian chưa lâu không còn những mùa nước lũ củi gỗ trôi lềnh bềnh nước mấp mé bờ đê nữa .Sông Hồng đã cạn ,dân cạp cả đất ngoài mép nước để làm nhà ở .Hạ đê để làm đường cũng hợp lẽ thôi ,cũng là niềm vui cho cư dân sống ngoài đê ko còn phải chịu cảnh lũ lụt nữa .Cách đây cỡ trên 30 năm ngoài đê sông Hồng là những bãi cỏ hoang vu chỉ lác đác răm ba khu nhà làm bằng gỗ của bên tập thể lương thực gì đó ,trẻ con tha hồ vùng vẫy đá bóng ngoài bãi .Bà chị họ em nhà ở gần đê sông Hồng khi chuyển ct vào Nam đã bồi hồi nhớ đến con sông chan chứa kỷ niệm tuổi ấu thơ mà sáng tác ra bài thơ "nỗi nhớ mùa đông "đựơc ns Phú Quang phổ nhạc trong đó có câu "Làm sao về được mùa đông ,dòng sông đôi bờ cát trắng ,làm sao về được mùa đông ,để nghe chuông chiều xa vắng....http://m.mp3.zing.vn/bai-hat/Noi-nho-mua-dong-Thu-Phuong/IW6OE9UU.html
Cách đây lâu lâu em làm chuyến trekking trên bãi giữa từ Chương Dương Độ tới cầu Nhật Tân. Nó mang lại những cảm giác vô cùng khác lạ.

Một dải sông cạn trơ đáy nứt nẻ
Một vườn chuối xanh mướt với một ngôi nhà tạm nằm lọt thỏm
Cánh đồng dài bất tận với đủ loại rau quả thẳng hàng, thẳng lối
Vài người dân đi thăm ruộng với tiếng chó sủa giữa trưa
Một bà bán nước dưới gầm cầu
Một vài ngôi mộ không tên
Một nhóm thanh niên chụp ảnh
Một câu lạc bộ cởi chuồng chống đẩy, ngồi thiền, đá cầu, bắt cá
Một nhóm Tây đạp xe khám phá
Một dải bờ sông cát trắng mịn và vô cùng yên tĩnh
Một khóm nhà thuyền dùng điện bằng quạt gió làm từ chậu nhựa
Một bãi cát bằng phẳng mênh mông, nước trong vắt
Một bãi đá trải dài bên những khóm lau
Đoạn lên bờ chỗ bãi đá sông hồng và vườn đào nhật tân thì nhiều cụ biết rồi.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,778
Động cơ
634,186 Mã lực
Nơi ở
3801
Mà cũng chả đâu có kiểu quản lý chồng chéo như ở mình.
Đê Nghi Tàm thuộc Hà Nội nhưng Hà Nội lại phải xin ý kiến bộ NN.
Lẽ ra nó phải thuộc quyền quản lý của sở NN, sở trực thuộc thành phố nên thành phố quyết là phải nghe, thế nó mới nhanh.
Nhà em ở đoạn Hồng Hà - Phúc Xá, giờ vẫn còn cái chung cư xây dở tầng 1 bỏ hoang gần 20 năm nay cũng chỉ vì quản lý chồng chéo.
Ngày ấy nghe đồn là chia cho bên bộ NN ít suất quá nên xây xong móng và tầng 1 nó cấm cmnl, thành ra để hoang bao nhiêu năm nay, lãng phí vô cùng.
Giờ lại thấy phân cho tiểu đoàn đặc nhiệm cơ động của bộ tư lệnh cảnh vệ, thấy cắm biển giữ đất ở đấy, ko biết dùng vào việc gì.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,131
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nếu bịt cái chỗ này thì chắc chén được cả Bãi Giữa luôn nhỉ



Còn đây là một bài viết cũ. Công nhận là dạo này thủy điện nhiều nên bãi càng ngày càng rộng ra
Bịt luôn ngang chỗ mũi tên đỏ của cụ thì chén lòi rốn luôn [-O<
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Làm gì ngoài đê bây giờ bao gồm xây đê mới và khu đô thị mới thì cứ làm, còn việc phá bỏ đê cũ là không nên vì đê cũ có chân đê vững chắc, khoảng cách an toàn mép nước rất cao. Sức người không đọ được với trời, thước không đo được lòng người, khi hồ thủy điện không chứa nổi nước nữa thì nó như những quả bom nước khổng lồ, cho dù có làm đê mới bên ngoài bãi mới nhưng do sát mép nước, đất phù sa mới cho nên khi có lũ thì đê bê tông hay nhà cao tầng cũng sẽ bị cuốn sạch không khác gì lấy chổi quét nhà, khi có nguy cơ đó thì chắc chắn lại phá đê bên Gia lâm hoặc Nam định để giết người nơi khác, cứu lấy ngừơi Hà nội. KHông cứu được người Hà nội thì cũng chẳng sao vì tiền của đâu có để ở Hà nội!
Bộ NNPTNT từ trước tới nay vẫn theo thời Pháp đó là lấy phía ngoài đê cũ bây h làm hành lang thoát lũ an toàn, vướng nhất bộ này, nếu xảy ra lũ lụt mà bộ này không bị hổ đầu trảm thì phương án mới khả thi.
Hạ bằng mặt đê Yên phụ thôi cụ ơi.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Bịt luôn ngang chỗ mũi tên đỏ của cụ thì chén lòi rốn luôn [-O<
Cái này bịt lâu rồi cụ, bãi đá trên đó một đoạn đã chỉnh dòng sang bên kia rồi. Giờ nước không chảy qua đây mấy năm nay rồi.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,131
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cái này bịt lâu rồi cụ, bãi đá trên đó một đoạn đã chỉnh dòng sang bên kia rồi. Giờ nước không chảy qua đây mấy năm nay rồi.
ngang mũi tên đỏ là chặn luôn không cho chảy qua HN nữa mà ít nước quá nên dồn vào Đuống là vừa. Miếng bánh đã được phân chia suốt dải đến tận cầu Thanh trì rồi, vướng mỗi ông Bộ NNPTNT, ông này căn cứ theo cái này:
"Sông Hồng đã từng là xương sống của Hà Nội, hội nhập với các khu vực và các nguồn cảnh quan quan trọng của thành phố. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển và với sự xuất hiện của thiên tai, sông Hồng ở một góc độ nào đó đã bị tách khỏi hệ thống đô thị. Hiện chỉ có thể nhìn thấy sông Hồng từ một số vị trí hạn chế và không còn kết nối hoàn toàn với các ao hồ trong các khu vực đô thị. Hơn nữa, sông Hồng cũng có vai trò hạn chế trong GTVT và khu vực ven bờ bị chiếm dụng phục vụ các hoạt động phát triển phi chính thức. Những vấn đề này cho thấy sông Hồng hiện không còn đóng vai trò chính trong đời sống kinh tế-xã hội của thành phố và từng bước mất dần vai trò quan trọng về văn hóa và môi trường trước đây. Tuy nhiên, đây không phải là lý do thuyết phục để bỏ qua sông Hồng do sông Hồng không hiền hòa như một số con sông ở các thành phố thủ đô khác trên thế giới như sông Siene ở Paris, sông Sumida ở Tokyo, sông Chao Phraya ở Băng-Cốc hoặc sông Hong ở Seoul. Sông Hồng cuộn sóng có thể phá hủy thành phố và gây thiệt hại về người rất lớn như lịch sử phát triển đã từng chứng kiến"
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top