[CCCĐ] H.À.G.I.A.N.G - Mùa Đá Nở Hoa. Chuyến săn đào độc hành điên đảo.

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Tôi chụp chán chê bọn trẻ con ở nhà Pao xong, thì chạy một mạch vào Lao Xa luôn cho kịp đón hòang hôn dang dần buông rất nhanh trên cao nguyên đá. Vào đến Lao Xa lại gặp khá nhiều anh em đang chụp choẹt trong này. Tôi cũng nhanh chóng bắt cho kịp hoàng hôn đang buông xuống nơi mà dường như xứ sở thần tiên cổ tích vẫn còn hiện hữu.



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cảnh sắc nơi đây quá đẹp và yên bình




 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cuộc sống của người dân nơi đây cứ bình lặng trôi đi như không hề quan tâm bên ngoài đang nhộn nhịp rộn ràng đến mức nào
Vất vả nhất là người đàn bà, tới tận khi đã già cỗi. Họ chỉ có mùa làm không có mùa ngơi nghỉ. Người đàn bà Mông nơi miền đá quanh năm suốt tháng cả đời suốt ngày luôn tay luôn chân làm lụng tới tối khuya. Cả đời họ chăm chồng chăm con vất vả khó khăn khổ sở đến là vậy mà cũng không một lời ca thán.













 
Chỉnh sửa cuối:

Duc San

Xe hơi
Biển số
OF-426142
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
128
Động cơ
217,520 Mã lực
Tuổi
42
Đẹp quá cụ chủ à. Cám ơn cụ vì những bức ảnh quá đẹp này.
 

dcfocus

Xe tăng
Biển số
OF-150051
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
1,583
Động cơ
370,274 Mã lực
Nơi ở
Lang thang nay đây mai đó
Yêu lắm mênh mông HG, chập trùng đá núi HG, ghèo khó nhưng tình người HG. Em đi 3 lần rồi mà vẫn muốn quay lại.
 
Biển số
OF-496499
Ngày cấp bằng
10/3/17
Số km
160
Động cơ
189,310 Mã lực
Tuổi
30
Không biết bao giờ mới đi được nhiều như thớt :/
 

quasin3000

Xe điện
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
2,373
Động cơ
586,788 Mã lực
Hoa đào trong sân nhà họ Vương tuyệt đẹp.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Tôi mải mê ngây ngất trước phong cảnh Lao Sa quá đẹp, quên mất cả thời gian đang trôi nhanh chóng, và tối đang dần buông trên cao nguyên đá. Tôi thu đồ đạc quay ra và hẹn trưa mai sẽ quay lại chụp tiếp vì tôi có cảm giác vẫn chưa thỏa thích lắm. Tôi quay ra để về Đồng Văn vì có hẹn với mấy ku em hẹn tối đi nhậu với nhau ở Đồng Văn. Về đến Đồng Văn thì trời đã tối mịt. Về đến home stay tắm rửa xong, rồi cả bọn đi ăn. Ăn tối ở Đồng Văn thì vẫn thế, lẩu gà rượu thì mỗi mình tôi độc ẩm vì mấy đứa kia chả đứa nào chịu u cả thôi đành làm vài ly rồi về. Về đến nhà nghỉ, chúng nó đi ngủ trước còn tôi, chắc do tuổi già nằm mãi không ngủ được đành xuống dưới sân ngồi sưởi ấm bên bếp lửa một mình.

Ngồi một lúc thì có 4 bạn trẻ chắc dân phượt, vừa mua con gà về thế là tôi nhập hội luôn với chúng nó, gà nướng bên bếp lửa, rượu thì tôi mang từ quán về vì vẫn còn khá nhiều. Vừa nướng gà vừa nhâm nhi chén rượu giữa cái lạnh sâu buốt tại nơi địa đầu tổ quốc cũng là một cái thú vui vui. Ngồi u r tán chuyện với mấy ku cậu đó cũng khá khuya khuya cả bọn mới về đi ngủ. Tôi đã ngủ ở Đồng Văn nhiều lần rồi nhưng lần này có một cảm giác lạ lạ, có thể những lần trước tôi đi nhiều người nên nó khác, lần này tôi độc hành nên cũng có cái gì đó nó khang khác cũng phải.







 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Sáng hôm sau tôi dậy khá muộn, đội tiin tiin kia đã chuẩn bị đầy đủ để lên đường, vì chúng nó còn vòng xuống Mã Pí Lèng để chụp, tôi đã quá quen với cái đèo đó rồi và cái mỏm đá sống ảo đấy tôi cũng đã qua nhiều lần rồi nên tôi ko vội vàng gì lắm. Cứ đủng đỉnh, vệ sinh cá nhân xong thu dọn đồ và thanh toán tiền phòng rồi đi ăn sáng. Món khoái khẩu của tôi ở cái thị trấn miền đá này là bánh cuốn, bánh cuốn ở đây rất ngon và vị đặc biệt vô cùng, nhất là nước chấm của nó. Mà tôi thường ăn ở một quán mà chắc khách du lịch cũng đều biết đó chính là quán của cụ già người Hán ở ngay chợ Đồng Văn cũ. Quán của cụ năm nay đã sửa sang lại to hoành tráng khang trang và còn có cả dịch vụ home stay nữa. Quả thật những nét xưa cũ, những cái văn hóa độc đáo và đặc biệt cuối cùng của phố cổ Đồng Văn giờ đã tan tành theo thời gian mất rồi. Nhìn quán cụ khang trang tôi cũng mừng, nhưng cũng hơi buồn vì nếp nhà cổ đã không còn, cái bếp lò, cái dáng cụ còng còng ngồi tráng bánh hàng sáng đã không còn.

Quán bánh quấn của bà cụ năm 2014



Năm nay tôi lại quên không chụp lại cái ảnh quán của cụ khi sửa lại.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Ăn sáng xong tôi chia tay tụi nhỏ, tụi chúng đi lên Mã Pí Lèng còn tôi, tôi hôm nay tôi sẽ quay lại Hà Giang nên tôi thảnh thơi và thoải mái nên cứ nhấn nhá

Sáng nay cà phê một mình.
Đồng Văn chợt mưa chợt nắng.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Tôi nhâm nhi cốc cà phê xong tôi leo lên Đồn Cao. Đi Hà Giang bao nhiêu lần rồi đây mới là lần đầu tiên tôi trèo lên Đồn Cao. Tôi phi xe máy lên tận nơi, nhưng quả thật đường lên Đồn Cao, tốt nhất là leo bộ, vì leo lên bằng xe máy vô cùng nguy hiểm độ dôc cực cao và cua hẹp ko cẩn thận là ngã ngay mà ngã sẽ bị trôi cả xe cả người luôn nên rất nguy hiểm.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Một vài ảnh chụp Đồn Cao bằng IP
















 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Dời Đồn Cao tôi phi thẳng lên Lũng Cú, tôi hy vọng những cây đào ở đằng sau cột cờ chỗ bản Lô Lô sẽ bung lụa rực rỡ.
Đường lên cột cờ Lũng Cú.



Nhìn từ trên cột cờ Lũng Cú



Tôi đã nhầm toàn bộ hoa đào ở bản Lô Lô không nở thế mới chán.

Xuống đến chân cột cờ tôi chụp được cái ảnh này khá hay.







 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Thôi không chụp được hoa đào thì ra cột mốc chơi cho đỡ buồn vậy. Cột mốc này cũng là lần đầu tiên tôi ra sau gần chục lần lên HG.

Người đàn ông Mông này đang dùng ngựa thồ những bao phân bón chuyển từ TQ về theo đường tiểu ngạch. Đường ra mốc 422







 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Con đường dẫn ra mốc 422 ô tô xe máy đi đến đây là kịch. Sau đó chỉ còn lad đườg mòn.



Sau quả núi này phí bên phải là đất của TQ rồi

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đường ra mốc 422.

Trên đỉnh hai quả núi mỗi bên có một cột mốc, leo khá cao tôi đi một mình nên cũng không đủ thời gian leo lên trên đó.






Phí bên TQ - Cái tháp kia trên có đặt camera khổng lồ để quan sát.







 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Chiều trên biên giới anh đi về đâu.
Sao còn đứng ngóng nơi giang đầu.







 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đường ra cột mốc thỉnh thỏang lại có cái biển này. Tôi không biết tiềng TQ ko biết nội dung nó nói gì, cụ nào biết dịch giùm hộ cái với ạ.








Người dân sát biên giới vẫn đi lại giữa hai bên rất tự do thỏai mái. Đòan người này vừa từ bên TQ về tôi hỏi họ không nói gì cả. Rất bí hiểm mờ ám










 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Hàng hóa tập trung chuẩn bị chuyền về bản.




 
Thông tin thớt
Đang tải
Top