[Thảo luận] Gương chiếu hậu và kính bên khi troi mưa

ducnt

Xe máy
Biển số
OF-50585
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
86
Động cơ
456,860 Mã lực

Ảnh em nó đây ạ, trông thì to lớn hoành tráng lắm, nhưng thực tế thì bé tí hon thôi (103 ml). Xe cụ nào nhiều cửa sổ lại lớn nữa, cứ phải mua 2 - 3 lọ đề phòng, nhỡ đang xoa thì hết. Giá 75.000 k/1 lọ, em mua ở 799 Đường Giải phóng.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Hôm trước có chú xxx PCCC lên tập huấn cho cơ quan nhà cháu. Đúng lúc các chú ra về thì trời mưa to. Chú xxx lái xe lùi vào cổng để đón sếp. Thế nào mà chú ý táng luôn vào trụ cổng, giữa ...ít xe, cong hết nắp cốp sau. Chắc là cũng do trời mưa ko nhìn thấy gương hậu.
 

bitit

Xe hơi
Biển số
OF-34337
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
182
Động cơ
477,210 Mã lực
theo tôi là cứ lấy túi nylon trắng chụp hết cả củ gương vào, đảm bảo 100% mặt gương không bị ướt :-|
 

Tắckè_Tucson

Xe buýt
Biển số
OF-57012
Ngày cấp bằng
15/2/10
Số km
869
Động cơ
454,890 Mã lực
Nơi ở
Thường ở Quê
bác có nhớ là hộp ấy tên gì, mua ở đâu không cụ.
Cụ đến ngõ 37 Trần quốc Hoàn "Chăm sóc xe hơi Báo đỏ" phủ 1 lọ NANO cả gương kính lái+Phụ là ngon ngay. Em thề , vì cả hội VTC bọn em đã làm rồi.
 

ducnt

Xe máy
Biển số
OF-50585
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
86
Động cơ
456,860 Mã lực
Hay quá các bác ơi, hôm qua hì hục phủ Clear View cho vợ 2, hôm nay đi Hải dương cứ mong trời mưa để test thế là mưa thật. Kính xe em cứ như được làm bằng Saphire vậy, hạt rơi xuống bay ngược lên luôn, trời mưa to bình thường phải chạy gạt nước cấp 2 thế mà cả đi cả về em chạy có cấp 1. Toàn bộ kính trước, sau, lái chính, phụ và gương chiếu hậu ko bị đọng nước. Đã quá, các bác nên dùng đi.
 

ducmanh

Xe điện
Biển số
OF-82618
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
3,912
Động cơ
451,650 Mã lực
Nơi ở
Đâu có nhà mà có địa chỉ.

Ảnh em nó đây ạ, trông thì to lớn hoành tráng lắm, nhưng thực tế thì bé tí hon thôi (103 ml). Xe cụ nào nhiều cửa sổ lại lớn nữa, cứ phải mua 2 - 3 lọ đề phòng, nhỡ đang xoa thì hết. Giá 75.000 k/1 lọ, em mua ở 799 Đường Giải phóng.
Cụ chơi hoang quá, ,Mai e chụp cái lọ của e cho cụ xem, e mua ở chợ Trời có 50k thôi mà e dùng mãi ko hết. khi mưa e kéo kính xuống sịt cho 3 phát là lại trong veo.
 

soccon2010

Đi bộ
Biển số
OF-93405
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2
Động cơ
402,520 Mã lực
Em nghĩ nếu dùng cái loang đều này của kụ thì sẽ khó nhìn hơn ạ, vì khi đó cụ sẽ nhìn qua 1 lớp kính và 1 lớp nước và lớp nước thì không cố định. Khi phủ Nano, các hạt nước dạng giọt chứ không loang như kính thường, nếu khi hạt nước đạt trọng lượng đủ thì nó sẽ tự trượt đi rất nhanh chứ không chảy loang trên kính, nếu mưa phùn, hạt nước lâu mới đạt được trọng lượng đủ để trượt đi thì hiệu quả ko rõ bằng. Còn trên kính lái thì chạy tốc độ cao hiệu quả trượt đi của giọt nước sẽ cao hơn tuy nhiên, kính lái về nguyên tắc vẫn phải dùng gạt nước, chứ Nano không thi đi nhanh cũng ko thể = dùng gạt nước được.
Có 1 vấn đề là Nano cũng có nhiều loại. Tại sao goi là Nano vì dung dịch này được nghiên cứu các hạt phân tử nhỏ ít nhất là 10 mũ -9 (nanomet) 1/1 tỷ m. Bản thân kính có bề mặt nhẵn nhưng khi nghiên cứu ở kích thước Nano bề mặt vẫn sần sùi và có độ ma sát cao, khi quét chất Nano lên với kích thước nhỏ từ 1/1 tỷ m trở lên các bề mặt sẽ có một màng phủ ở kích thước nhỏ hơn -> ma sát kém hơn -> hạt nước sẽ trượt đi khi đủ trọng lượng, đồng thời cũng giảm cả sự bám bụi, bám bẩn _> tỷ lệ vi khuẩn trên bề mặt cũng thấp hơn.
Công nghệ phủ Nano không chỉ dùng cho sản phẩm kính ô tô, có thể cho các loại kính khác (kính vách tắm, kính bao phủ, gương...) ngoài kính ra, còn có thể dùng cho các sản phẩm sứ (ceramics) vệ sinh và thậm chí đồ sứ thực phẩm hoặc thủy tinh, nhựa (nhà kụ nào đã dùng bình sữa nano cho trẻ em cũng là 1 dạng như vậy). Hiểu nôm na công nghệ phủ này là tạo ra 1 lớp phủ với đọ nhẵn cực cao với kích thước nhỏ ở mức Nanomet trở đi.
Tại sao em nói là dùng Nano gì, vì để nghiên cứu sản phẩm và phát triển sản công nghệ với kích thước Nanomet không phải đơn giản, yêu cầu công nghệ cao chứ không chỉ là hòa mấy cái dung dịch lung tung vào, do vậy khi các kụ dung phải cảnh giác với quảng cáo về Nano. Một số sản phẩm đã có ở VN gọi là Nano đều không đủ tiêu chuẩn kích thước Nanomet và chỉ gọi là sản phẩm công nghê dạng Wax, đánh bóng bề mặt tao nên độ bóng và nhẵn cao hơn nhưng chưa thể đạt tới tiêu chuẩn Nano và thức tế là người bán hàng cũng ko hiểu Nano là gì (em hỏi 1 chú bán cái mà chú ý gọi là Nano này mà chú ý còn tư vấn với em và nói là cái này là sản phẩm công nghệ NONAN anh ạ :D nói còn sai) Dạng sản phẩm này bộ bền theo thời gian rất kém khác hẳn Nano. Nếu các kụ dùng dung dịch Nano theo tiêu chuẩn thì độ bền cho bề mặt (kính, sứ...) mới sẽ có chất lượng ổn định trong vòng 5 năm. Nếu sản phẩm (Kính, sứ...) cũ, đã dùng rồi tùy theo mức độ mới cũ mới xác định được vì nếu bề mặt đã bị xước quá nhiều (kích thước phá hoại bề mặt có thể nhận biết được = mắt thường) thì hiêụ quả của công nghệ này sẽ bị giảm.
Dung dịch Nano có rất nhiều loại và có rất nhiều ứng dụng, sản phẩm cho Auto chỉ là 1 nhánh rất nhỏ. Các kụ đi mua thiết bị vệ sinh cũng sẽ có những lời mời tư vấn phủ Nano chống bám cặn bám bẩn để giảm vi khuẩn. Các sản phẩm bề mặt kim loại, da, bề mặt sơn... cũng có thể ứng dụng phủ Nano.
Một vài kiến thức chia sẻ để nếu các kụ có nhận những lời chào mời về sản phẩm Nano ko rõ nguồn gốc công nghệ thì phải cảnh giác vì sẽ bị sử dụng sản phẩm thường với giá của sản phẩm cao cấp. Nếu 1 lọ dung dịch 5-700 ml hoặc cả Lít mà giá có vài trăm K hoặc kể cả là > 1 triệu thì ko phải dung dịch công nghệ Nano đâu ợ.
Sản phẩm em đang dùng là tự tay em mua (ko phải ở VN) và tự tay em phủ không phải là phủ ngoài hàng, nếu kụ nào muốn bàn về sản phẩm công nghệ này thì em cũng muốn chia sẻ.
[FONT=&quot]Chào bác,[/FONT]
[FONT=&quot]Em đã đọc comment của bác và có đôi điều chia sẻ với bác thế này. Thứ nhất em viết ra ở đây là muốn so sánh tác dụng của các loại dung dịch nano xem loại nào ứng dụng hiệu quả nhất, giúp cho ae có cái nhìn chính xác và toàn diện hơn về một số ứng dụng của công nghệ nano. Hơn nữa cũng để tránh tình trạng nhiều khi các bác không biết nên cứ nghe thấy nano là phủ lên dẫn đến hiệu quả không cao (ví dụ loại cho kính lái là phủ cho gương hoặc kính bên chẳng hạn)[/FONT]
[FONT=&quot]Như bác nói Nano có nhiều loại. Thực ra Nano chỉ là Nano thôi nhưng việc ứng dụng Công nghệ nano để chế tạo các loại dung dịch khác nhau là có. Cụ thể là loại chống nước hiệu ứng lá khoai (như bác và nhiều ae đã mô tả) và một loại khác có hiệu ứng siêu thấm nước (em cũng mô tả qua cái hiệu ứng như việc nước sẽ bị loang ra khi tiếp xúc với kính- thực ra nó sẽ có tác dụng làm tiêu tan hay hấp thụ hoàn toàn các hạt nước tạo ra độ trong suốt của kinh- cái này nếu được ae ủng hộ, em sẽ giới thiệu ở phần tiếp sau :-|b-)).[/FONT]
[FONT=&quot]Hơn nữa bác có nói tới việc màng nano tạo cho bề mặt kính với độ nhẵn cực cao ở kích thước nano dẫn đến việc hạt nước dễ dàng trượt đi. Nhưng em đã đọc được là để tăng hiệu quả “trượt đi” của hạt nước, các nhà nghiên cứu đang phải cố gắng tạo ra các bề mặt có độ sần sùi hay độ ráp cực lớn ở kích thước nano? (cái bề mặt giống với bề mặt của lá sen đó) (đây là một trong những cách để tạo bề mặt chống bám nước). Cái này cần trao đổi thêm???[/FONT]
[FONT=&quot]Em chỉ muốn trao đổi một chút vấn đề mang tính chuyên môn. Mong ae góp ý, chia sẻ thêm về công nghệ nano.[/FONT]
 

ducnt

Xe máy
Biển số
OF-50585
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
86
Động cơ
456,860 Mã lực
Cụ chơi hoang quá, ,Mai e chụp cái lọ của e cho cụ xem, e mua ở chợ Trời có 50k thôi mà e dùng mãi ko hết. khi mưa e kéo kính xuống sịt cho 3 phát là lại trong veo.
Cái này không phải dạng bình xịt hơi cụ ơi. Nó là dung dịch nước, cụ phun lên rồi xoa đều, để khô nó sẽ tạo ra 1 lớp phủ mờ (làm như vậy 2 lần). Sau đó cụ lau để hết cái màng phủ mờ đó để làm trong lại Kính; kiểu như đánh bóng ấy. Cái cụ dùng chắc là loại Sonax, dạng bình xịt rồi. Em làm xong, sờ tay vào chỗ kính đã được xử lý nó trơn tuột so với chỗ chưa làm, đặc biệt là kính lái khi em sử dụng cần gạt nước rất trơn, êm, ko có âm thanh gì luôn (bình thường nó cứ kêu ken két). Chai Clear View này 103ml em xịt 1 chai nhưng phải 3 tháng sau mới phải làm lại lẫn nữa (mà cũng hết mùa mưa luôn). Cho em hỏi lọ của cụ có phải xịt thường xuyên đúng không ???
 

ducmanh

Xe điện
Biển số
OF-82618
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
3,912
Động cơ
451,650 Mã lực
Nơi ở
Đâu có nhà mà có địa chỉ.
Cái này không phải dạng bình xịt hơi cụ ơi. Nó là dung dịch nước, cụ phun lên rồi xoa đều, để khô nó sẽ tạo ra 1 lớp phủ mờ (làm như vậy 2 lần). Sau đó cụ lau để hết cái màng phủ mờ đó để làm trong lại Kính; kiểu như đánh bóng ấy. Cái cụ dùng chắc là loại Sonax, dạng bình xịt rồi. Em làm xong, sờ tay vào chỗ kính đã được xử lý nó trơn tuột so với chỗ chưa làm, đặc biệt là kính lái khi em sử dụng cần gạt nước rất trơn, êm, ko có âm thanh gì luôn (bình thường nó cứ kêu ken két). Chai Clear View này 103ml em xịt 1 chai nhưng phải 3 tháng sau mới phải làm lại lẫn nữa (mà cũng hết mùa mưa luôn). Cho em hỏi lọ của cụ có phải xịt thường xuyên đúng không ???
Đúng rồi cụ ơ. cứ trời mưa e xịt cho 2-3 phát là ok
E sory bác vì e up ảnh mãi ko được
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
Mấy hôm nay mưa quá, em đi xe 1 lúc là guong và kính bên bị nuoc mua nó bám vào
, khó nhìn quá. Có bác nào biết chút kinh nghiệm để khắc phục việc này ko? Em mới lái rất mong các bác dạy bảo. Em xin cảm ơn!
vào metro mua cái lọ xịt trống nước mưa của Hàn quốc ý bác ạ, 95k thì phải
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top