Gửi những người cho là XE KHÁCH đúng vụ trên cao tốc Pháp vân!

Park

Xe đạp
Biển số
OF-52630
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
22
Động cơ
453,020 Mã lực
Website
hbc.vn
(Xin đăng lại bài tôi đã post trên diễn đàn đồng niên!)

Phải nhận định đúng về luật và các rủi ro đi kèm.
*** Thấy xe Ưu tiên hú còi, quay đèn, đầu tiên là quan sát, giảm tốc độ, tránh hướng xe ưu tiên đang đi. Nên dừng lại vì khi di chuyển tránh xe ưu tiên có tai nạn thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm tai nạn liên quan.

A. Cụ thể trường hợp này đọc đoạn ở dưới.

B. Kinh nghiệm cá nhân T:
Đi đường không ai nói trước được khôn. Bản thân mình cũng đã hơn 2h đồng hồ ngồi lái đối mắt với cái chết khi xe gặp ga điên lúc đổ đèo Kha Vĩnh từ Đà Lạt xuống Nha Trang hồi năm 2011. Bản thân mình đã cân nhắc rất nhiều từ lúc bị ga điên cho đến khi xe đi ngược chiều báo cho mình là lốp xe trái đang cháy, lúc đó mình còn rất ít times để lựa chọn: Lao xuống vực, đâm vào vách đá, đâm xe đi trước (không có), đâm xe ngược chiều --> Không có lựa chọn đâm dốc cứu nạn những phút cuối.
Khi đi đồ sơn năm 2009, học lái được 5-6 tháng mình chưa có bằng, đặt luôn trong cốp 6 triệu vì theo luật phạt từ 2 đến 6 triệu nếu không có bằng, bị phạt đưa tiền đi tiếp hoặc thằng cho mượn xe chịu tất vì chưa có bằng không thể tính là có tội được (không hiểu luật xe liên quan), tội thằng cho mượn xe sai, đang đi cậu csgt nhảy ra giữa đầu xe, không đạp thắng kịp thì cậu đó không toi cũng thành tật,... cho nó 500K nó cho đi luôn. Chết hay bị thương là thiệt thân. Sai ko chết có thể nộp phạt hay đi tù,... tự chọn.
Còn với mình luật là "tồn tại". Khi lên xe thì sự sống phía trước tay lái. Và luôn nhớ câu: "Nhớ về em, anh vững vàng tay lái. Nhớ về mẹ con nhè nhẹ chân ga".
Không muốn thiệt cần hiểu luật.

C. Trường hợp cao tốc pháp vân:
Luật quy định để bảo vệ chung cho người làm đúng.
Các điều luật áp dụng ở đây hiểu sai trong trường hợp này vì nó có nhiều yếu tố chéo nhau nên cần dùng các mô tả từ chung cho đến riêng để áp dụng. Mình rất mong nhiều bạn công tâm và nhìn nhận đúng bản chất tình huống chứ không như những ai đó nói bừa thiếu hiểu biết.
1* Luật chung của giao thông: "Người tham gia giao thông làm chủ tốc độ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mình và người khác".
2* Thấy tín hiệu ưu tiên các phương tiện đang lưu thông trên đường giảm tốc độ, đi chậm, chuyển hướng tránh vào phần đường khác hoặc dừng vào vị trí an toàn để nhường đường cho xe ưu tiên làm nhiệm vụ.
3* Trên đường cao tốc: Khoảng cách cho xe khác khi phát hiện tín hiệu ưu tiên là 300 đến 500 mét phải nhường đường. Khi nhường đường phải đảm bảo an toàn cho xe khác đang lưu thông (Đây là điều rất khó mà người giao thông phải chấp nhận). Mọi tai nạn do nhường đường thì người tham gia giao thông phải chịu trách nhiệm (Các tình tiết hợp lý chỉ được xem nhẹ khi xét xử).
4* Do thời tiết xấu, đến điểm giao tách và nhập làn người lái xe khách đã không giảm tốc độ là cái sai đầu tiên. Không quan sát tín hiệu ưu tiên của xe cứu hỏa và không có đủ thời gian xử lý là người lái xe khách sai. Trường hợp này khó có thể nói là anh ta không nhìn thấy vì xe cứu hỏa ra từ ngã ba và họ đi rú còi và đèn ầm ầm. Lái xe khách chỉ có thể hiểu là cố đi nhanh để không bị vướng vào xe cứu hỏa mà bị chậm. Tuân thủ luật và đảm bảo an toàn cho mình và hành khách thì nghe tiếng hú còi và tín hiệu anh ta giảm tốc và đi dẹp vào từ từ luôn từ đầu thì không bao giờ có tai nạn chứ đừng nói là thảm khốc.
5* Hiện trường như clip thấy là xe khách không phanh nhá (không có vết lốp xe trên clip), lý do anh đưa ra là sợ lật xe không đứng vững vì phanh nhá sẽ không bị lật xe. Anh ta giữ tốc độ để vượt đầu xe cứu hỏa. Chỉ do anh ta cố vượt đầu xe cứu hỏa và không xử lý kịp. Anh xe khách bị tai nạn là đáng thương. Nhưng cần hiểu rõ là anh ta đã vi phạm pháp luật nhiều cấp độ, anh ta phải nghĩ cho khách hàng trước khi ngồi lên xe, khi thấy tín hiệu từ xa chứ không phải những lúc đứng trước mũi xe vài chục mét.
6* Xe cứu hỏa muốn đến hiện trường nhanh để làm nhiệm vụ nên xe khác phải nhường đường, lái xe cứu hỏa phán đoán sai tình hình do người tham gia giao thông vi phạm luật ở nhiều cấp độ. Tình huống cuối em xe cứu hỏa nghĩ vượt lên để xe khách đi sau xe mình chứ không phải để ăn cú đâm trực diện. Cho tấn vàng thằng nào dám ăn cú đâm đấy chứ?
7* Em lái xe Hy sinh là rất đáng tiếc vì em ấy làm đúng, chọn nghề có thể hy sinh vì luôn phải đi vào nguy hiểm. Các em đến hiện trường chậm vài phút có thể là cháy hết tài sản và chết người.

D. Chốt: Đây là em nó HY SINH khi làm nhiệm vụ, em nó đi đúng luật, xe thấy tín hiệu ưu tiên cố tình vượt qua xe ưu tiên nên gây tai nạn nghiêm trọng.
Người chết thì cũng chết rồi, nhưng phải hiểu đúng và nhận thức đúng để an ủi người thân người ta.
Người chửi em xe cứu hỏa là NGU, là NGÔNG NGÊNH cần nghiêm túc xem xét kỹ tình huống và luật.
Lúc đến lượt người nhà mình đi đúng luật, bị người đi sai luật đâm chết thì thế nào?
Giáo dục học đại cương chỉ có Hiểu biết và nhận thức đúng/sai vấn đề chứ không xét già hay trẻ.

E. Có cứu hỏa nào muốn đi ngược đường để gặp nguy hiểm, có mấy người khôn ngoan chọn lao mình vào nguy hiểm để cứu người bất chấp nguy hiểm,...? Ai cũng muốn văn võ song toàn ở em Lính cứu hóa thì liệu kiếm nổi mấy người như thế?
Nói bừa thế ngày sau Lính cứu hỏa sẽ hành động thế nào khi có cháy???
 
Chỉnh sửa cuối:

Park

Xe đạp
Biển số
OF-52630
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
22
Động cơ
453,020 Mã lực
Website
hbc.vn
Nó hú còi và bật đèn thấy thì mọi phương tiện phải giảm tốc độ quan sát từ cách xa 300 đến 500 mét để có phương án xử lý. Nó đi hướng nào thì tránh nó hướng đó.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Lái xe khách cũng chẳng đúng,lái xe Cứu Hoả thì quá ngu!
Chẳng may hai thằng đúng giờ xấu lại gặp nhau. Đen cho những ai bị liên luỵ.:(
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,324,674 Mã lực
Nó hú còi và bật đèn thấy thì mọi phương tiện phải giảm tốc độ quan sát từ cách xa 300 đến 500 mét để có phương án xử lý. Nó đi hướng nào thì tránh nó hướng đó.
Em xin quote bài dưới này vì bài trên dài quá, nhưng em đọc hết, đọc kỹ.
Em đã nói nhiều lần như bài trên của bác nhưng một số bác vẫn ném đá em. :(
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,929
Động cơ
404,926 Mã lực
Phán xét đã có công an, tòa án, KVS,...Chúng ta mỗi người sẽ tự ngẫm nghĩ lại tình huống này để nó sẽ không bao giờ xảy ra với mình.
1. Thấy phương tiện có tín hiệu xin đường thì ta nhường, không đi đâu mà vội, bất kể là xe ưu tiên hay không, dĩ nhiên phải bđ an toàn.
2. Chạy đúng làn, đúng tốc độ, đúng biển hiệu cấm - chỉ dẫn.
3. Có thái độ văn minh khi tham gia giao thông, kể cả hành vi nhỏ là không xả rác ra đường.
Em thấy cứ mỗi lần về đền nhà, vào chuồng, tắt máy, ra khỏi xe mà không có vđ gì xảy ra thì mới thực sự là một chuyến đi an toàn. E Thật.
 

Park

Xe đạp
Biển số
OF-52630
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
22
Động cơ
453,020 Mã lực
Website
hbc.vn
Lao vào đường ngược chiều muốn đến hiện trường làm nhiệm vụ nhanh thì những người "Dũng cảm" được gọi là "Ngu". Những người không làm theo Luật là đúng.

Bạn chọn thằng NGU lao ngay vào đám lửa cứu bố mẹ, người thân bạn hay thằng khôn nó nghĩ cách vào cứu bố mẹ bạn trong đám lửa?
 

RONGDEN1008

Xe hơi
Biển số
OF-428645
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
115
Động cơ
216,592 Mã lực
Tuổi
38
Dạo này mọi người bàn về vụ này nhiều nhỉ, e cũng xin ké ý kiến: theo luật ra ở đây thì xe cứu hỏa là đúng, điều này rõ ràng quá ko có gì để nói nữa, vì xe được ưu tiên. Xe khách là sai hoàn toàn do ko quan sát và không nhường xe cứu hỏa( vì bất kỳ lý do gì). Nhưng nếu xét về tình, thì xe cứu hỏa lại quá là hồ đồ khi cắt mặt xe khách trên cao tốc. Hay còn gọi là " Dốt". Đúng như câu " Nhiệt tình quá hóa ra phá hoại". Nếu thấy xe đang chạy thẳng tốc độ cao thì nếu e là ng lính lái xe đó có cho tiền em cũng chẳng dại gì lao ra cả, nhanh được có vài giây, cùng lắm 1-2 phút. cao tốc chứ có phải đi 40km/h đâu, ưu tiên gì cũng phải vì tính mạng của bản thân và những ng đang trên xe chứ, trời lại còn đang mưa đường trơn tầm nhìn hạn chế nữa. Ví dụ đơn giản trên đường e đi thấy mấy ông ngược chiều vượt lấn làn mình, dù e đi đúng luật mà e thấy vậy e cũng phải đánh lái vào lề cho họ qua, nó qua cái mình chửi thề câu thôi, chứ dại gì mà lại dựa vào cứ đúng đường ta đi thì toi mạng ạ. Hay các cụ thử so sánh 1 ông cứu hỏa thấy đám cháy liền lên xe lao tới với 1 ông lên xe kiểm tra đã đủ nước chưa, liên lạc kiểm đường nào ko tắc để tới xem ông nào hiệu quả hơn. Năm kia ở công ty em bị cháy, mấy bố cứu hỏa lao xe tới mà xe không có nước, tới công ty thì công ty cháy mất điện, tháp thì cũng hết nước, các bố quay ra đi ra hồ lấy nước thì quay về cháy xong cả xưởng rồi. E ý kiến tí các cụ đừng ném đá, nhà e nhiều đá rồi ạ.
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,301
Động cơ
256,965 Mã lực
Vì người hoạn nạn quên thân mình mà bị chửi ngu thì thằng khôn nên làm chó, làm lợn để cả đời hưởng cuộc sống an nhàn, hàng ngày có người cơm bưng nước rót.

Thấy thằng sai, không lên án lại lấy chính hệ quy chiếu vô pháp của thằng ác nhân ấy để đánh giá người làm đúng luật. (Lái xe CH không làm bất cứu điều gì sai luật hết). Chả khác nào bị thằng vượt đèn đỏ nó đâm vào xong nó quay ra chửi ngu vì không biết tránh nó.

Ông nào từng ngồi xe cứu thương đưa người thân đi viện, ông nào từng xanh mặt đợi xe cứu hỏa đến cứu và ông nào từng mềm oặt nằm trong xe đợi cứu hộ gỡ ra thì chắc đều thấy thằng lái xe khách là thằng bất nhân. Nó khỏe mạnh, xông xênh thời gian để thở mà nó tranh với người bị nạn từng giây. Hãy đặt mình vào vị trí người bị nạn, người đang vội đi cứu hộ để thấy thằng lái xe khách man rợ đến nhường nào. Đời còn dài và báo ứng thì còn nhiều.
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,644 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
(Xin đăng lại bài tôi đã post trên diễn đàn đồng niên!)

Phải nhận định đúng về luật và các rủi ro đi kèm.
*** Thấy xe Ưu tiên hú còi, quay đèn, đầu tiên là quan sát, giảm tốc độ, tránh hướng xe ưu tiên đang đi. Nên dừng lại vì khi di chuyển tránh xe ưu tiên có tai nạn thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm tai nạn liên quan.

A. Cụ thể trường hợp này đọc đoạn ở dưới.

B. Kinh nghiệm cá nhân T:
Đi đường không ai nói trước được khôn. Bản thân mình cũng đã hơn 2h đồng hồ ngồi lái đối mắt với cái chết khi xe gặp ga điên lúc đổ đèo Kha Vĩnh từ Đà Lạt xuống Nha Trang hồi năm 2011. Bản thân mình đã cân nhắc rất nhiều từ lúc bị ga điên cho đến khi xe đi ngược chiều báo cho mình là lốp xe trái đang cháy, lúc đó mình còn rất ít times để lựa chọn: Lao xuống vực, đâm vào vách đá, đâm xe đi trước (không có), đâm xe ngược chiều --> Không có lựa chọn đâm dốc cứu nạn những phút cuối.
Khi đi đồ sơn năm 2009, học lái được 5-6 tháng mình chưa có bằng, đặt luôn trong cốp 6 triệu vì theo luật phạt từ 2 đến 6 triệu nếu không có bằng, bị phạt đưa tiền đi tiếp hoặc thằng cho mượn xe chịu tất vì chưa có bằng không thể tính là có tội được (không hiểu luật xe liên quan), tội thằng cho mượn xe sai, đang đi cậu csgt nhảy ra giữa đầu xe, không đạp thắng kịp thì cậu đó không toi cũng thành tật,... cho nó 500K nó cho đi luôn. Chết hay bị thương là thiệt thân. Sai ko chết có thể nộp phạt hay đi tù,... tự chọn.
Còn với mình luật là "tồn tại". Khi lên xe thì sự sống phía trước tay lái. Và luôn nhớ câu: "Nhớ về em, anh vững vàng tay lái. Nhớ về mẹ con nhè nhẹ chân ga".
Không muốn thiệt cần hiểu luật.

C. Trường hợp cao tốc pháp vân:
Luật quy định để bảo vệ chung cho người làm đúng.
Các điều luật áp dụng ở đây hiểu sai trong trường hợp này vì nó có nhiều yếu tố chéo nhau nên cần dùng các mô tả từ chung cho đến riêng để áp dụng. Mình rất mong nhiều bạn công tâm và nhìn nhận đúng bản chất tình huống chứ không như những ai đó nói bừa thiếu hiểu biết.
1* Luật chung của giao thông: "Người tham gia giao thông làm chủ tốc độ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mình và người khác".
2* Thấy tín hiệu ưu tiên các phương tiện đang lưu thông trên đường giảm tốc độ, đi chậm, chuyển hướng tránh vào phần đường khác hoặc dừng vào vị trí an toàn để nhường đường cho xe ưu tiên làm nhiệm vụ.
3* Trên đường cao tốc: Khoảng cách cho xe khác khi phát hiện tín hiệu ưu tiên là 300 đến 500 mét phải nhường đường. Khi nhường đường phải đảm bảo an toàn cho xe khác đang lưu thông (Đây là điều rất khó mà người giao thông phải chấp nhận). Mọi tai nạn do nhường đường thì người tham gia giao thông phải chịu trách nhiệm (Các tình tiết hợp lý chỉ được xem nhẹ khi xét xử).
4* Do thời tiết xấu, đến điểm giao tách và nhập làn người lái xe khách đã không giảm tốc độ là cái sai đầu tiên. Không quan sát tín hiệu ưu tiên của xe cứu hỏa và không có đủ thời gian xử lý là người lái xe khách sai. Trường hợp này khó có thể nói là anh ta không nhìn thấy vì xe cứu hỏa ra từ ngã ba và họ đi rú còi và đèn ầm ầm. Lái xe khách chỉ có thể hiểu là cố đi nhanh để không bị vướng vào xe cứu hỏa mà bị chậm. Tuân thủ luật và đảm bảo an toàn cho mình và hành khách thì nghe tiếng hú còi và tín hiệu anh ta giảm tốc và đi dẹp vào từ từ luôn từ đầu thì không bao giờ có tai nạn chứ đừng nói là thảm khốc.
5* Hiện trường như clip thấy là xe khách không phanh nhá (không có vết lốp xe trên clip), lý do anh đưa ra là sợ lật xe không đứng vững vì phanh nhá sẽ không bị lật xe. Anh ta giữ tốc độ để vượt đầu xe cứu hỏa. Chỉ do anh ta cố vượt đầu xe cứu hỏa và không xử lý kịp. Anh xe khách bị tai nạn là đáng thương. Nhưng cần hiểu rõ là anh ta đã vi phạm pháp luật nhiều cấp độ, anh ta phải nghĩ cho khách hàng trước khi ngồi lên xe, khi thấy tín hiệu từ xa chứ không phải những lúc đứng trước mũi xe vài chục mét.
6* Xe cứu hỏa muốn đến hiện trường nhanh để làm nhiệm vụ nên xe khác phải nhường đường, lái xe cứu hỏa phán đoán sai tình hình do người tham gia giao thông vi phạm luật ở nhiều cấp độ. Tình huống cuối em xe cứu hỏa nghĩ vượt lên để xe khách đi sau xe mình chứ không phải để ăn cú đâm trực diện. Cho tấn vàng thằng nào dám ăn cú đâm đấy chứ?
7* Em lái xe Hy sinh là rất đáng tiếc vì em ấy làm đúng, chọn nghề có thể hy sinh vì luôn phải đi vào nguy hiểm. Các em đến hiện trường chậm vài phút có thể là cháy hết tài sản và chết người.

D. Chốt: Đây là em nó HY SINH khi làm nhiệm vụ, em nó đi đúng luật, xe thấy tín hiệu ưu tiên cố tình vượt qua xe ưu tiên nên gây tai nạn nghiêm trọng.
Người chết thì cũng chết rồi, nhưng phải hiểu đúng và nhận thức đúng để an ủi người thân người ta.
Người chửi em xe cứu hỏa là NGU, là NGÔNG NGÊNH cần nghiêm túc xem xét kỹ tình huống và luật.
Lúc đến lượt người nhà mình đi đúng luật, bị người đi sai luật đâm chết thì thế nào?
Giáo dục học đại cương chỉ có Hiểu biết và nhận thức đúng/sai vấn đề chứ không xét già hay trẻ.

E. Có cứu hỏa nào muốn đi ngược đường để gặp nguy hiểm, có mấy người khôn ngoan chọn lao mình vào nguy hiểm để cứu người bất chấp nguy hiểm,...? Ai cũng muốn văn võ song toàn ở em Lính cứu hóa thì liệu kiếm nổi mấy người như thế?
Nói bừa thế ngày sau Lính cứu hỏa sẽ hành động thế nào khi có cháy???
Em xin quote bài dưới này vì bài trên dài quá, nhưng em đọc hết, đọc kỹ.
Em đã nói nhiều lần như bài trên của bác nhưng một số bác vẫn ném đá em. :(
Nó hú còi và bật đèn thấy thì mọi phương tiện phải giảm tốc độ quan sát từ cách xa 300 đến 500 mét để có phương án xử lý. Nó đi hướng nào thì tránh nó hướng đó.
Phán xét đã có công an, tòa án, KVS,...Chúng ta mỗi người sẽ tự ngẫm nghĩ lại tình huống này để nó sẽ không bao giờ xảy ra với mình.
1. Thấy phương tiện có tín hiệu xin đường thì ta nhường, không đi đâu mà vội, bất kể là xe ưu tiên hay không, dĩ nhiên phải bđ an toàn.
2. Chạy đúng làn, đúng tốc độ, đúng biển hiệu cấm - chỉ dẫn.
3. Có thái độ văn minh khi tham gia giao thông, kể cả hành vi nhỏ là không xả rác ra đường.
Em thấy cứ mỗi lần về đền nhà, vào chuồng, tắt máy, ra khỏi xe mà không có vđ gì xảy ra thì mới thực sự là một chuyến đi an toàn. E Thật.
Em cũng không ủng hộ lái xe tải không quan sát kỹ biển báo trước khi vào nút giao (chắc chắn là có biển báo) nên đó là 1 phần lỗi gây ra tai nạn.

Nếu đúng như cụ thớt phân tích thì tài xế xe khách sai rất nhiều. Tuy nhiên đã nói là phải hết các trường hợp:
Giả sử, trước khi vào nút giao tài xế xe khách thực sự không nghe thấy và không quan sát được đèn báo của xe cứu hỏa dẫn đến không đủ thời gian xử lý thì sao?
Vì sao em đặt ra câu hỏi này? Vì:
Tất cả những gì quan sát trên camera ở giá long môn chỉ thể hiện vài giây cuối cùng của vụ tai nạn, trước đó không ai biết vị trí các xe thế nào, có gì che khuất tầm nhìn của tài xế xe khách không?
Em thấy tất cả các phân tích cho rằng tài xế xe khách sai thì đều mặc định ngay từ đầu là anh ta chắc chắn phải quan sát được xe CH từ cách đó 300m hoặc hơn! Hoăc là 150m vừa đủ thời gian để phanh cái xe đang chạy tốc độ 88km/h lại an toàn...
Căn cứ ở đâu mà nói như vậy?

Em không ủng hộ cái sai, cũng như không cảm tính đưa ra phán xét. Cái gì đúng thì phải thừa nhận, sai phải rút kn.
Do đó, hãy để cơ quan điều tra trả lời câu hỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Park

Xe đạp
Biển số
OF-52630
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
22
Động cơ
453,020 Mã lực
Website
hbc.vn
Quy định Trên cao tốc nếu thời tiết xấu thì 300m, thời tiết tốt là 500m phải quan sát để làm chủ tốc độ. Xe đi sau và trước cách nhau tối thiểu 80 mét.
Khi không có tầm quan sát thì phải giảm tốc độ chứ lao ầm ầm rồi đổ tại mất quan sát,...

Xe ưu tiên cần đi nhanh lao nhanh đã đành.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,614
Động cơ
468,946 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
(Xin đăng lại bài tôi đã post trên diễn đàn đồng niên!)

Phải nhận định đúng về luật và các rủi ro đi kèm.
*** Thấy xe Ưu tiên hú còi, quay đèn, đầu tiên là quan sát, giảm tốc độ, tránh hướng xe ưu tiên đang đi. Nên dừng lại vì khi di chuyển tránh xe ưu tiên có tai nạn thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm tai nạn liên quan.

A. Cụ thể trường hợp này đọc đoạn ở dưới.

B. Kinh nghiệm cá nhân T:
Đi đường không ai nói trước được khôn. Bản thân mình cũng đã hơn 2h đồng hồ ngồi lái đối mắt với cái chết khi xe gặp ga điên lúc đổ đèo Kha Vĩnh từ Đà Lạt xuống Nha Trang hồi năm 2011. Bản thân mình đã cân nhắc rất nhiều từ lúc bị ga điên cho đến khi xe đi ngược chiều báo cho mình là lốp xe trái đang cháy, lúc đó mình còn rất ít times để lựa chọn: Lao xuống vực, đâm vào vách đá, đâm xe đi trước (không có), đâm xe ngược chiều --> Không có lựa chọn đâm dốc cứu nạn những phút cuối.
Khi đi đồ sơn năm 2009, học lái được 5-6 tháng mình chưa có bằng, đặt luôn trong cốp 6 triệu vì theo luật phạt từ 2 đến 6 triệu nếu không có bằng, bị phạt đưa tiền đi tiếp hoặc thằng cho mượn xe chịu tất vì chưa có bằng không thể tính là có tội được (không hiểu luật xe liên quan), tội thằng cho mượn xe sai, đang đi cậu csgt nhảy ra giữa đầu xe, không đạp thắng kịp thì cậu đó không toi cũng thành tật,... cho nó 500K nó cho đi luôn. Chết hay bị thương là thiệt thân. Sai ko chết có thể nộp phạt hay đi tù,... tự chọn.
Còn với mình luật là "tồn tại". Khi lên xe thì sự sống phía trước tay lái. Và luôn nhớ câu: "Nhớ về em, anh vững vàng tay lái. Nhớ về mẹ con nhè nhẹ chân ga".
Không muốn thiệt cần hiểu luật.

C. Trường hợp cao tốc pháp vân:
Luật quy định để bảo vệ chung cho người làm đúng.
Các điều luật áp dụng ở đây hiểu sai trong trường hợp này vì nó có nhiều yếu tố chéo nhau nên cần dùng các mô tả từ chung cho đến riêng để áp dụng. Mình rất mong nhiều bạn công tâm và nhìn nhận đúng bản chất tình huống chứ không như những ai đó nói bừa thiếu hiểu biết.
1* Luật chung của giao thông: "Người tham gia giao thông làm chủ tốc độ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mình và người khác".
2* Thấy tín hiệu ưu tiên các phương tiện đang lưu thông trên đường giảm tốc độ, đi chậm, chuyển hướng tránh vào phần đường khác hoặc dừng vào vị trí an toàn để nhường đường cho xe ưu tiên làm nhiệm vụ.
3* Trên đường cao tốc: Khoảng cách cho xe khác khi phát hiện tín hiệu ưu tiên là 300 đến 500 mét phải nhường đường. Khi nhường đường phải đảm bảo an toàn cho xe khác đang lưu thông (Đây là điều rất khó mà người giao thông phải chấp nhận). Mọi tai nạn do nhường đường thì người tham gia giao thông phải chịu trách nhiệm (Các tình tiết hợp lý chỉ được xem nhẹ khi xét xử).
4* Do thời tiết xấu, đến điểm giao tách và nhập làn người lái xe khách đã không giảm tốc độ là cái sai đầu tiên. Không quan sát tín hiệu ưu tiên của xe cứu hỏa và không có đủ thời gian xử lý là người lái xe khách sai. Trường hợp này khó có thể nói là anh ta không nhìn thấy vì xe cứu hỏa ra từ ngã ba và họ đi rú còi và đèn ầm ầm. Lái xe khách chỉ có thể hiểu là cố đi nhanh để không bị vướng vào xe cứu hỏa mà bị chậm. Tuân thủ luật và đảm bảo an toàn cho mình và hành khách thì nghe tiếng hú còi và tín hiệu anh ta giảm tốc và đi dẹp vào từ từ luôn từ đầu thì không bao giờ có tai nạn chứ đừng nói là thảm khốc.
5* Hiện trường như clip thấy là xe khách không phanh nhá (không có vết lốp xe trên clip), lý do anh đưa ra là sợ lật xe không đứng vững vì phanh nhá sẽ không bị lật xe. Anh ta giữ tốc độ để vượt đầu xe cứu hỏa. Chỉ do anh ta cố vượt đầu xe cứu hỏa và không xử lý kịp. Anh xe khách bị tai nạn là đáng thương. Nhưng cần hiểu rõ là anh ta đã vi phạm pháp luật nhiều cấp độ, anh ta phải nghĩ cho khách hàng trước khi ngồi lên xe, khi thấy tín hiệu từ xa chứ không phải những lúc đứng trước mũi xe vài chục mét.
6* Xe cứu hỏa muốn đến hiện trường nhanh để làm nhiệm vụ nên xe khác phải nhường đường, lái xe cứu hỏa phán đoán sai tình hình do người tham gia giao thông vi phạm luật ở nhiều cấp độ. Tình huống cuối em xe cứu hỏa nghĩ vượt lên để xe khách đi sau xe mình chứ không phải để ăn cú đâm trực diện. Cho tấn vàng thằng nào dám ăn cú đâm đấy chứ?
7* Em lái xe Hy sinh là rất đáng tiếc vì em ấy làm đúng, chọn nghề có thể hy sinh vì luôn phải đi vào nguy hiểm. Các em đến hiện trường chậm vài phút có thể là cháy hết tài sản và chết người.

D. Chốt: Đây là em nó HY SINH khi làm nhiệm vụ, em nó đi đúng luật, xe thấy tín hiệu ưu tiên cố tình vượt qua xe ưu tiên nên gây tai nạn nghiêm trọng.
Người chết thì cũng chết rồi, nhưng phải hiểu đúng và nhận thức đúng để an ủi người thân người ta.
Người chửi em xe cứu hỏa là NGU, là NGÔNG NGÊNH cần nghiêm túc xem xét kỹ tình huống và luật.
Lúc đến lượt người nhà mình đi đúng luật, bị người đi sai luật đâm chết thì thế nào?
Giáo dục học đại cương chỉ có Hiểu biết và nhận thức đúng/sai vấn đề chứ không xét già hay trẻ.

E. Có cứu hỏa nào muốn đi ngược đường để gặp nguy hiểm, có mấy người khôn ngoan chọn lao mình vào nguy hiểm để cứu người bất chấp nguy hiểm,...? Ai cũng muốn văn võ song toàn ở em Lính cứu hóa thì liệu kiếm nổi mấy người như thế?
Nói bừa thế ngày sau Lính cứu hỏa sẽ hành động thế nào khi có cháy???

tôi ạ phân tích của bố, khi xe cứu hoả nhô lên và chỉ cho xe đamg phóng đến 3s, tôi xin lỗi chủ thớt, chứ tôi k thấy xe khách sai ở cái gì,
ví dụ: giữ khoảng cách an toàn là vớ xe cùng chiều chứ tự nhiên hiện ra trc mắt thì giữ làm sao.

tóm lại tôi k biết bố có là xxx k nhưng lập luận thì khoa học. k ai k buồn với chiến sĩ hy sinh, hãy làm điều đúng đắn để k ai hy sinh nữa. chứ k phải bênh vực mù quáng
 

Park

Xe đạp
Biển số
OF-52630
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
22
Động cơ
453,020 Mã lực
Website
hbc.vn
Tôi không bức xúc vì nói tôi thế này:


Nhưng nói người đã Hy sinh và bị nạn khi đi cứu người thế này nếu là các bạn thì các bạn sẽ làm gì:

 

Park

Xe đạp
Biển số
OF-52630
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
22
Động cơ
453,020 Mã lực
Website
hbc.vn
tôi ạ phân tích của bố, khi xe cứu hoả nhô lên và chỉ cho xe đamg phóng đến 3s, tôi xin lỗi chủ thớt, chứ tôi k thấy xe khách sai ở cái gì,
ví dụ: giữ khoảng cách an toàn là vớ xe cùng chiều chứ tự nhiên hiện ra trc mắt thì giữ làm sao.

tóm lại tôi k biết bố có là xxx k nhưng lập luận thì khoa học. k ai k buồn với chiến sĩ hy sinh, hãy làm điều đúng đắn để k ai hy sinh nữa. chứ k phải bênh vực mù quáng
Tôi nghĩ xe cứu hỏa nghĩ là xe khách sẽ dừng khi thấy mình và lái xe phán đoán họ nhường đường nên lao nhanh đi làm nhiệm vụ.

Cho tấn vàng chẳng ai lao vào để ăn cú đâm đó đâu bạn ơi.
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,644 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Quy định Trên cao tốc nếu thời tiết xấu thì 300m, thời tiết tốt là 500m phải quan sát để làm chủ tốc độ. Xe đi sau và trước cách nhau tối thiểu 80 mét.
Khi không có tầm quan sát thì phải giảm tốc độ chứ lao ầm ầm rồi đổ tại mất quan sát,...

Xe ưu tiên cần đi nhanh lao nhanh đã đành.
500m cụ nhìn thấy cái gì?
Thấy 1 đống mít xe đi trước nhé.
Nhất là khi vào gần nút giao các xe đi trước giảm tốc lại thì khoảng cách các xe gần nhau hơn.
Cụ đừng vin vào quy định, cái gì cũng phải thực tế cụ ạ.
---
Với cả câu trả lời này của cụ không trả lời thỏa đáng vấn đề em đặt ra: Nhỡ có xe nào nó cản tầm nhìn của tài xế xe tải thì sao? Thì nó là bất khả kháng cụ ạ!
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Lái xe khách cũng chẳng đúng,lái xe Cứu Hoả thì quá ngu!
Chẳng may hai thằng đúng giờ xấu lại gặp nhau. Đen cho những ai bị liên luỵ.:(
Em xin quote bài dưới này vì bài trên dài quá, nhưng em đọc hết, đọc kỹ.
Em đã nói nhiều lần như bài trên của bác nhưng một số bác vẫn ném đá em. :(
Phán xét đã có công an, tòa án, KVS,...Chúng ta mỗi người sẽ tự ngẫm nghĩ lại tình huống này để nó sẽ không bao giờ xảy ra với mình.
1. Thấy phương tiện có tín hiệu xin đường thì ta nhường, không đi đâu mà vội, bất kể là xe ưu tiên hay không, dĩ nhiên phải bđ an toàn.
2. Chạy đúng làn, đúng tốc độ, đúng biển hiệu cấm - chỉ dẫn.
3. Có thái độ văn minh khi tham gia giao thông, kể cả hành vi nhỏ là không xả rác ra đường.
Em thấy cứ mỗi lần về đền nhà, vào chuồng, tắt máy, ra khỏi xe mà không có vđ gì xảy ra thì mới thực sự là một chuyến đi an toàn. E Thật.
Dạo này mọi người bàn về vụ này nhiều nhỉ, e cũng xin ké ý kiến: theo luật ra ở đây thì xe cứu hỏa là đúng, điều này rõ ràng quá ko có gì để nói nữa, vì xe được ưu tiên. Xe khách là sai hoàn toàn do ko quan sát và không nhường xe cứu hỏa( vì bất kỳ lý do gì). Nhưng nếu xét về tình, thì xe cứu hỏa lại quá là hồ đồ khi cắt mặt xe khách trên cao tốc. Hay còn gọi là " Dốt". Đúng như câu " Nhiệt tình quá hóa ra phá hoại". Nếu thấy xe đang chạy thẳng tốc độ cao thì nếu e là ng lính lái xe đó có cho tiền em cũng chẳng dại gì lao ra cả, nhanh được có vài giây, cùng lắm 1-2 phút. cao tốc chứ có phải đi 40km/h đâu, ưu tiên gì cũng phải vì tính mạng của bản thân và những ng đang trên xe chứ, trời lại còn đang mưa đường trơn tầm nhìn hạn chế nữa. Ví dụ đơn giản trên đường e đi thấy mấy ông ngược chiều vượt lấn làn mình, dù e đi đúng luật mà e thấy vậy e cũng phải đánh lái vào lề cho họ qua, nó qua cái mình chửi thề câu thôi, chứ dại gì mà lại dựa vào cứ đúng đường ta đi thì toi mạng ạ. Hay các cụ thử so sánh 1 ông cứu hỏa thấy đám cháy liền lên xe lao tới với 1 ông lên xe kiểm tra đã đủ nước chưa, liên lạc kiểm đường nào ko tắc để tới xem ông nào hiệu quả hơn. Năm kia ở công ty em bị cháy, mấy bố cứu hỏa lao xe tới mà xe không có nước, tới công ty thì công ty cháy mất điện, tháp thì cũng hết nước, các bố quay ra đi ra hồ lấy nước thì quay về cháy xong cả xưởng rồi. E ý kiến tí các cụ đừng ném đá, nhà e nhiều đá rồi ạ.
Vì người hoạn nạn quên thân mình mà bị chửi ngu thì thằng khôn nên làm chó, làm lợn để cả đời hưởng cuộc sống an nhàn, hàng ngày có người cơm bưng nước rót.

Thấy thằng sai, không lên án lại lấy chính hệ quy chiếu vô pháp của thằng ác nhân ấy để đánh giá người làm đúng luật. (Lái xe CH không làm bất cứu điều gì sai luật hết). Chả khác nào bị thằng vượt đèn đỏ nó đâm vào xong nó quay ra chửi ngu vì không biết tránh nó.

Ông nào từng ngồi xe cứu thương đưa người thân đi viện, ông nào từng xanh mặt đợi xe cứu hỏa đến cứu và ông nào từng mềm oặt nằm trong xe đợi cứu hộ gỡ ra thì chắc đều thấy thằng lái xe khách là thằng bất nhân. Nó khỏe mạnh, xông xênh thời gian để thở mà nó tranh với người bị nạn từng giây. Hãy đặt mình vào vị trí người bị nạn, người đang vội đi cứu hộ để thấy thằng lái xe khách man rợ đến nhường nào. Đời còn dài và báo ứng thì còn nhiều.
Em cũng không ủng hộ lái xe tải không quan sát kỹ biển báo trước khi vào nút giao (chắc chắn là có biển báo) nên đó là 1 phần lỗi gây ra tai nạn.

Nếu đúng như cụ thớt phân tích thì tài xế xe khách sai rất nhiều. Tuy nhiên đã nói là phải hết các trường hợp:
Giả sử, trước khi vào nút giao tài xế xe khách thực sự không nghe thấy và không quan sát được đèn báo của xe cứu hỏa dẫn đến không đủ thời gian xử lý thì sao?
Vì sao em đặt ra câu hỏi này? Vì:
Tất cả những gì quan sát trên camera ở giá long môn chỉ thể hiện vài giây cuối cùng của vụ tai nạn, trước đó không ai biết vị trí các xe thế nào, có gì che khuất tầm nhìn của tài xế xe khách không?
Em thấy tất cả các phân tích cho rằng tài xế xe khách sai thì đều mặc định ngay từ đầu là anh ta chắc chắn phải quan sát được xe CH từ cách đó 300m hoặc hơn! Hoăc là 150m vừa đủ thời gian để phanh cái xe đang chạy tốc độ 88km/h lại an toàn...
Căn cứ ở đâu mà nói như vậy?

Em không ủng hộ cái sai, cũng như không cảm tính đưa ra phán xét. Cái gì đúng thì phải thừa nhận, sai phải rút kn.
Do đó, hãy để cơ quan điều tra trả lời câu hỏi.
tại chủ thớt pốt lại nên Mỗ cũng đua đòi pốt lại bài của Mỗ

Mỗ đã bẩu đẹp bạc nhất nà nãnh đạo kết nuận: cả 2 thằng đều không sai. Khà khà
è hèm, chúng tôi đã nghiêm túc xem xét lại và chúng tôi kết nuận xe cíu hỏa đi đúng và xe khách đi cũng đe.ó sai
Khóa mõ.m 2 phe lại

Còn ý kiến của Mỗ:
- thằng xk đi 88/100, trong 1 cái xe theo thiết kế bọn dãy chết là mát lạnh êm ro kín mít dư âm hộ, đang chạy phe phé trên 1 cái đường đã được gọi cao tắc, sozi, cao tốc
- các nhà chuyên za đã phân tích kỹ về tâm lý, tốc độ, phản xạ, phản ứng, thực tiễn khí hậu mật độ môi trường gt, nên Mỗ đe.ó bành nữa
- thằng lx ch trên tâm thế nền tảng được dạy và đào tạo là bố tướng ông zời đứng trên pháp luật quen rồi, kèm đé.o có thực tiễn
- cho dù mày là thành phần lực lượng ưu tiên đặc biệt gì cho nữa thì trước tiên mày phải đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người và cho chính mày
- nên cảm ơn thằng xk vì nhờ nó mà tránh được nguy hiểm cho bao nhiêu người khác tham gia gt đằng sau

Hãy đọc thật chậm và thẩm sâu rồi hãy đưa ra ý kiến
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
tại chủ thớt pốt lại nên Mỗ cũng đua đòi pốt lại bài của Mỗ

Mỗ đã bẩu đẹp bạc nhất nà nãnh đạo kết nuận: cả 2 thằng đều không sai. Khà khà
è hèm, chúng tôi đã nghiêm túc xem xét lại và chúng tôi kết nuận xe cíu hỏa đi đúng và xe khách đi cũng đe.ó sai
Khóa mõ.m 2 phe lại

Còn ý kiến của Mỗ:
- thằng xk đi 88/100, trong 1 cái xe theo thiết kế bọn dãy chết là mát lạnh êm ro kín mít dư âm hộ, đang chạy phe phé trên 1 cái đường đã được gọi cao tắc, sozi, cao tốc
- các nhà chuyên za đã phân tích kỹ về tâm lý, tốc độ, phản xạ, phản ứng, thực tiễn khí hậu mật độ môi trường gt, nên Mỗ đe.ó bành nữa
- thằng lx ch trên tâm thế nền tảng được dạy và đào tạo là bố tướng ông zời đứng trên pháp luật quen rồi, kèm đé.o có thực tiễn
- cho dù mày là thành phần lực lượng ưu tiên đặc biệt gì cho nữa thì trước tiên mày phải đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người và cho chính mày
- nên cảm ơn thằng xk vì nhờ nó mà tránh được nguy hiểm cho bao nhiêu người khác tham gia gt đằng sau


Hãy đọc thật chậm và thẩm sâu rồi hãy đưa ra ý kiến
Đọc lướt xong like thoy có được hông?:)
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,644 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
tại chủ thớt pốt lại nên Mỗ cũng đua đòi pốt lại bài của Mỗ

Mỗ đã bẩu đẹp bạc nhất nà nãnh đạo kết nuận: cả 2 thằng đều không sai. Khà khà
è hèm, chúng tôi đã nghiêm túc xem xét lại và chúng tôi kết nuận xe cíu hỏa đi đúng và xe khách đi cũng đe.ó sai
Khóa mõ.m 2 phe lại

Còn ý kiến của Mỗ:
- thằng xk đi 88/100, trong 1 cái xe theo thiết kế bọn dãy chết là mát lạnh êm ro kín mít dư âm hộ, đang chạy phe phé trên 1 cái đường đã được gọi cao tắc, sozi, cao tốc
- các nhà chuyên za đã phân tích kỹ về tâm lý, tốc độ, phản xạ, phản ứng, thực tiễn khí hậu mật độ môi trường gt, nên Mỗ đe.ó bành nữa
- thằng lx ch trên tâm thế nền tảng được dạy và đào tạo là bố tướng ông zời đứng trên pháp luật quen rồi, kèm đé.o có thực tiễn
- cho dù mày là thành phần lực lượng ưu tiên đặc biệt gì cho nữa thì trước tiên mày phải đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người và cho chính mày
- nên cảm ơn thằng xk vì nhờ nó mà tránh được nguy hiểm cho bao nhiêu người khác tham gia gt đằng sau

Hãy đọc thật chậm và thẩm sâu rồi hãy đưa ra ý kiến
Thằng tài CH ngu thì chuẩn rồi miễn bàn làm gì.
Tự nhiên chủ động đưa toàn bộ anh em trong đó có mình, cùng toàn bộ những xe khác vào tình trạng nguy hiểm!!!
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,614
Động cơ
468,946 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Tôi nghĩ xe cứu hỏa nghĩ là xe khách sẽ dừng khi thấy mình và lái xe phán đoán họ nhường đường nên lao nhanh đi làm nhiệm vụ.

Cho tấn vàng chẳng ai lao vào để ăn cú đâm đó đâu bạn ơi.
về nguyên tắc bạn lái xe cứu hoả k thể vì quyền đc ưu tiên mà làm ảnh hưởng đến cuộc sống của những người khác. và tôi đảm bảo là thời gian quá ngắn để đưa ra quyết định phanh, đánh lái hay bất cứ cái gì khác. tóm lại sai đúng k còn quá quan trọng nhưng cánh lái xe chúng ta cẩn nghiêm túc nhường đg hoặc dừng lain khi nghe còi và thấy đèn. các bạn có quyền ưu tiên cũng nên quan tâm đến sự an nguy của người khác khi sử dụng quyền ưu tiên của mình.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,614
Động cơ
468,946 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Thằng tài CH ngu thì chuẩn rồi miễn bàn làm gì.
Tự nhiên chủ động đưa toàn bộ anh em trong đó có mình, cùng toàn bộ những xe khác vào tình trạng nguy hiểm!!!
tôi k nghĩ là thế, chỉ là bạn ấy mắc lỗi nhận định thôi. nhường xe ưu tiên là quy định, nhưng cần phải có cơ hội để nhường và k làm ảnh hưởng tính mạng nx ng khác
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,644 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
tôi k nghĩ là thế, chỉ là bạn ấy mắc lỗi nhận định thôi. nhường xe ưu tiên là quy định, nhưng cần phải có cơ hội để nhường và k làm ảnh hưởng tính mạng nx ng khác
Nếu xảy ra trường hợp tài xế xe khách thực sự ko quan sát được đèn xe cứu hỏa thì cụ nói gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top