Gửi các bác Chiên da: Vitara đang chạy, đạp côn chuyển số là tắt máy? help me!!!

Suvi

Xe tải
Biển số
OF-74205
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
206
Động cơ
425,530 Mã lực
Bệnh này khó xử ở chỗ nó không xảy ra thường xuyên -> nguyên nhân không cố định và rất nhỏ!
Bệnh thường là tự khỏi mà không cần can thiệp gì cả.
Trường hợp tần suất đổ bệnh của xe cụ thường xuyên (ví dụ trên 30% các chuyến đi) thì cần phải hội chẩn.
Nhưng cũng chỉ có anh em VIT hội chẩn (thường ở GoldMalt), xử lý được thôi, chứ không có bệnh viện nào đi 'chữa ho' cho cụ đâu.
hehe bác fansi nói chí phải, chả có bệnh viện nào lại đi chữa cái bệnh tụt hơi bé tí này cả. Mặc dù vit nhà em rất không bị thường xuyên. Lần này bị lại sau khi căn chỉnh tí supap, sau khi nghe ngóng ý kiến tư vấn của các bác đến hôm nay em nó lại chạy ...rất bình thường, êm ái. Tuy vậy em cũng xin đặt gạch để được hóng chuyện cùng các "chiên da Vit của Vitclub" ở Goldmalt, many thanks các bác!!!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,450
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
hehe bác fansi nói chí phải, chả có bệnh viện nào lại đi chữa cái bệnh tụt hơi bé tí này cả. Mặc dù vit nhà em rất không bị thường xuyên. Lần này bị lại sau khi căn chỉnh tí supap, sau khi nghe ngóng ý kiến tư vấn của các bác đến hôm nay em nó lại chạy ...rất bình thường, êm ái. Tuy vậy em cũng xin đặt gạch để được hóng chuyện cùng các "chiên da Vit của Vitclub" ở Goldmalt, many thanks các bác!!!

Kụ không nói lại nó nghe được nó tủi thân tụt thật thì kụ đừng có kêu nhá!
 

Suvi

Xe tải
Biển số
OF-74205
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
206
Động cơ
425,530 Mã lực
Kụ không nói lại nó nghe được nó tủi thân tụt thật thì kụ đừng có kêu nhá!
Hehe, bác Raotro quả đúng là chiên da đích thực nhé. Mặc dù đã được 3 hôm vịt nhà em không còn dấu hiệu của bệnh tụt hơi đó nhưng với trách nhiệm của người chăn vịt em vẫn muốn chia sẻ một chút với các bác để tiếp tục hóng ý kiến tư vấn của "chiên da": Sau khi em căn chỉnh supap, dấu hiệu đầu tiên ngay sau khi rời gara em phát hiện là (1) máy hơi lỳ, (2) tụt hơi liên tục nên có lúc cà giựt (như các anh Hai SG vẫn nói). Sau 3 ngày xin tư vấn của các bác ở Vitclub (các bác đã biết việc này) thì bỗng dưng vào hôm thứ 3 đẹp trời, vịt nhà em tự nhiên lại chạy như trước (ý em là hơi ngon hơn trước ạ)... Em có nhận xét, hộp đen vịt nhà em rất nhạy cảm, đã xác định thay đổi (máy kín hơn, nên gió cần điều chỉnh, xăng ăn cũng ít hơn v.v.) và điều chỉnh kịp theo sau khi nghe ngóng ý kiến chỉ đạo rất quyết liệt của một số chiên da hàng đầu của Vitclub nên sự ổn định đã được lặp lại, suy ra mình phục vịt nhà mình thế!
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Hehe, bác Raotro quả đúng là chiên da đích thực nhé. Mặc dù đã được 3 hôm vịt nhà em không còn dấu hiệu của bệnh tụt hơi đó nhưng với trách nhiệm của người chăn vịt em vẫn muốn chia sẻ một chút với các bác để tiếp tục hóng ý kiến tư vấn của "chiên da": Sau khi em căn chỉnh supap, dấu hiệu đầu tiên ngay sau khi rời gara em phát hiện là (1) máy hơi lỳ, (2) tụt hơi liên tục nên có lúc cà giựt (như các anh Hai SG vẫn nói). Sau 3 ngày xin tư vấn của các bác ở Vitclub (các bác đã biết việc này) thì bỗng dưng vào hôm thứ 3 đẹp trời, vịt nhà em tự nhiên lại chạy như trước (ý em là hơi ngon hơn trước ạ)... Em có nhận xét, hộp đen vịt nhà em rất nhạy cảm, đã xác định thay đổi (máy kín hơn, nên gió cần điều chỉnh, xăng ăn cũng ít hơn v.v.) và điều chỉnh kịp theo sau khi nghe ngóng ý kiến chỉ đạo rất quyết liệt của một số chiên da hàng đầu của Vitclub nên sự ổn định đã được lặp lại, suy ra mình phục vịt nhà mình thế!
Thế là ngon lành rồi! Chúc mừng cụ nhé!
 

nhinho

Xe hơi
Biển số
OF-10092
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
149
Động cơ
535,230 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe của em cũng thỉnh thoảng bị như vậy. Chưa tìm ra nguyên nhân. Tự nhiên lại hết. Ko hiểu thế nào?
 

Sucukinhtrang

Xe tăng
Biển số
OF-35906
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,277
Động cơ
485,160 Mã lực
Nơi ở
Phía tây Hồ Tây
Tự nhiên hết là do xăng cà phí của thằng thăng đấy.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,576
Động cơ
480,211 Mã lực
Nếu hiện tượng này xảy ra khi vòng tua máy dưới 800 (không chạy điều hòa) thì cần điều chỉnh vòng tua máy về 800. Để chỉnh vòng tua chỉ cần nới vít gió ra là OK (cái này là được bác thợ ở Gara hướng dẫn, đã thực hành - OK). Đồng thời cần vệ sinh đường nhiên liệu trên máy (Bác thợ thường làm vậy mỗi khi xe tôi bị hiện tượng này).
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
492
Động cơ
468,400 Mã lực
Xe em hôm nay dở chứng cũng bị tụt huyết áp nhưng nếu bật điều hòa là huyết áp lại bình thường ~X(~X(~X(
 

Sucukinhtrang

Xe tăng
Biển số
OF-35906
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,277
Động cơ
485,160 Mã lực
Nơi ở
Phía tây Hồ Tây
Xe em hôm nay dở chứng cũng bị tụt huyết áp nhưng nếu bật điều hòa là huyết áp lại bình thường ~X(~X(~X(
Mát zời nên vịt làm nũng tụt vòng tua, Toản chọc chọc, xoay xoay cái vít đen chỉnh gió là... lên đỉnh dư thường.
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
492
Động cơ
468,400 Mã lực
Mát zời nên vịt làm nũng tụt vòng tua, Toản chọc chọc, xoay xoay cái vít đen chỉnh gió là... lên đỉnh dư thường.
Chiều nay lại không thấy bị tụt nữa bác Long ạ .Đúng là bệnh kinh liên dở chứng theo mùa của vịt
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,319
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
cụ chỉ cần bảo dưỡng đồng bộ - gió, lọc xăng, bugi, bơm xăng (bơm nhúng).. là hết. hồi trước em bị thế sửa linh tinh, có ông phán hổng cả bơm..., Một hôm em đến ông anh bạn già cẩn thận vệ sinh bảo dưỡng mấy vụ ấy là hết veo (1 vạn nên xem lại 1 lần cụ ạ).
Vịt lành lắm cụ ơi!
 

Suvi

Xe tải
Biển số
OF-74205
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
206
Động cơ
425,530 Mã lực
cụ chỉ cần bảo dưỡng đồng bộ - gió, lọc xăng, bugi, bơm xăng (bơm nhúng).. là hết. hồi trước em bị thế sửa linh tinh, có ông phán hổng cả bơm..., Một hôm em đến ông anh bạn già cẩn thận vệ sinh bảo dưỡng mấy vụ ấy là hết veo (1 vạn nên xem lại 1 lần cụ ạ).
Vịt lành lắm cụ ơi!
Bác vệ sinh lọc gió, buji em nghĩ ok, nhưng em chưa thấy bác nào nói bảo dưỡng bơm xăng cả, cái đó giống như chiếc bơm tõm của nhà anh Putin trước đây bán rất nhiều ở nhà mình (Bơm tõm, Kama8 v.v.), hỏng là thay. Về vấn đề tụt hơi của Vit, em đã tham khảo chỉ dẫn của một số bác thấy khá đơn giản, chỉ việc bật chìa khóa điện, nghe tiếng bơm xăng ì ì khoảng 5 seconds và một tiếng tạch là đề nổ, nếu chưa kết thúc công đoạn mà đề nổ ngay, xe vẫn nổ nhưng hay bị tụt hơi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Bác vệ sinh lọc gió, buji em nghĩ ok, nhưng em chưa thấy bác nào nói bảo dưỡng bơm xăng cả, cái đó giống như chiếc bơm tõm của nhà anh Putin trước đây bán rất nhiều ở nhà mình (Bơm tõm, Kama8 v.v.), hỏng là thay. Về vấn đề tụt hơi của Vit, em đã tham khảo chỉ dẫn của một số bác thấy khá đơn giản, chỉ việc bật chìa khóa điện, nghe tiếng bơm xăng ì ì khoảng 5 seconds và một tiếng tạch là đề nổ, nếu chưa kết thúc công đoạn mà đề nổ ngay, xe vẫn nổ nhưng hay bị tụt hơi.
chưa phải đâu bác
em chỉ bác cách thử thế này xem xe bác thế nào
xe đang chạy ổn định, máy nóng. Táp vào lề đường, tắt máy rồi đề nổ lại và đạp ga đi luôn (không bật AC). Buông ga + cắt côn xem tua thế nào
 

Suvi

Xe tải
Biển số
OF-74205
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
206
Động cơ
425,530 Mã lực
chưa phải đâu bác
em chỉ bác cách thử thế này xem xe bác thế nào
xe đang chạy ổn định, máy nóng. Táp vào lề đường, tắt máy rồi đề nổ lại và đạp ga đi luôn (không bật AC). Buông ga + cắt côn xem tua thế nào
Em thực sự chưa rõ thiện ý của bác là dư lào, hoặc sẽ bình thường, hoặc sẽ bị tụt hơi, không biết có nên chuột bạch một lần không đây? mà đã có chiên gia của Vitclub nào thử chưa ạ?
 

Sucukinhtrang

Xe tăng
Biển số
OF-35906
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,277
Động cơ
485,160 Mã lực
Nơi ở
Phía tây Hồ Tây
chưa phải đâu bác
em chỉ bác cách thử thế này xem xe bác thế nào
xe đang chạy ổn định, máy nóng. Táp vào lề đường, tắt máy rồi đề nổ lại và đạp ga đi luôn (không bật AC). Buông ga + cắt côn xem tua thế nào
Em thực sự chưa rõ thiện ý của bác là dư lào, hoặc sẽ bình thường, hoặc sẽ bị tụt hơi, không biết có nên chuột bạch một lần không đây? mà đã có chiên gia của Vitclub nào thử chưa ạ?
Sẽ tụt vòng tua, tụt xuống còn khoảng 200 vòng/phút chứ không phải TỤT HƠI
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em thực sự chưa rõ thiện ý của bác là dư lào, hoặc sẽ bình thường, hoặc sẽ bị tụt hơi, không biết có nên chuột bạch một lần không đây? mà đã có chiên gia của Vitclub nào thử chưa ạ?
thiện ý mà bác, bác đa nghi quá
như cách test mà em chỉ, xe bác ko bị tụt ga thì quá chuẩn
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,450
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Túm lại đề nghị bác Suvi có mặt khi VITCLUB tụ tập...đảm bảo nguyên sợ vía con Vit nó cũng hết tụt vòng tua. Cháu thề!=))
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,311
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Tất cả những gì có thể liên quan đến vòng tua mà nghĩ ra được. Viper thử hết rồi. <--- Chuyên gia đấy.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,576
Động cơ
480,211 Mã lực
Các bác lưu ý cái lọc xăng. Xăng Việt nam bẩn nên cứ 4 vạn thay một lần cho yên tâm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top