[Funland] Gu của các cụ mợ là MẶN hay không?

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,699
Động cơ
331,445 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,640
Động cơ
458,308 Mã lực
Em hỏi khí không phải, có phải Đỗ Trí Hùng trước ở trong khu văn công Mai Dịch, nghề biên kịch không cụ?
Chính lão ta đó cụ! Cái lão mà FB cứ tự nhận là mới có 1x vợ cũ với chỉ mê mông ấy :D
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,640
Động cơ
458,308 Mã lực
tiếp Khúc chuyện chiều:


Mặn hay Nhạt trong món ăn thì dễ

Gu Mặn hay Nhạt trong chuyện cặp đôi cũng dễ nhìn và đa số là ta hay nhận định theo cái vẻ bên ngoài, chứ gu Mặn hay Nhạt lúc bên trong thì ... phức tạp lắm ạ! :D :D - cái này phải nhờ cụ Trần Đoành. với mợ U70 Hoàng Trang - hay cặp đôi Manhpd với nhà dược sinh lý học MuathuHN252 hỗ trợ thêm.


Mai mùng một, nay em copy cái chuyện về ngôn ngữ cho nó chay tịnh!


MÙI THỰC DÂN.

1 – Cú trùng tu ngôi biệt thự Pháp tại nơi 49 Trần Hưng Đạo gây nên sự ồn ào cõi mạng mấy ngày gần đây, nguyên nhân vì nom nó lòe loẹt và xấu vãi. Vài người hiểu biết đã giải thích, đây là công trình phục dựng theo bản gốc, ờ thì bản gốc! Điều đó chỉ đưa ta đến kết luận rằng không phải cái gì người Pháp làm ở đây cũng đều là kiệt tác.

2 - Giáo sư toán Ngô Bảo Châu – vài hôm trước - biên quả tút về ngôi nhà này, một quả tút đẫm tính văn học, chủ yếu kể về những ký ức nên thơ liên quan tới vài văn nghệ sĩ với tòa nhà, thủa xa xăm bao cấp.
Trong quả tút ấy, giáo sư có viết “ tòa nhà này bản chất là xấu, kệch cỡm, đầy mùi thực dân
Thế là gây nên cuộc tranh luận ồn ào thú vị, trong đó, đáng chú ý nhất là đoạn trao đổi giữa giáo sư Châu và anh kts trẻ tuổi thông minh hiểu biết rộng, cũng là một Kol lừng tiếng cõi mạng, anh Dương Quốc Chính…
Từ “ mùi thực dân”, hai người bỗng sa đà vào lịch sử của chủ nghĩa thực dân, rằng nó tốt hay xấu, rằng nó đã làm gì khi đi “ xâm lược và khai hóa thuộc địa”.
Cách tranh luận thực ra là thảo luận giữa hai người thật sự tao nhã. Nếu mọi cuộc tranh luận trên mạng đều như thế này thì người việt đã trở nên văn minh từ lâu rồi!

3 – Tuy nhiên, tôi không chú ý lắm tới chủ đề “thực dân là tốt hay xấu” mà tôi quan tâm đến … văn chương, quan tâm ý nghĩa của câu văn nào đó…
Theo tôi, câu văn dù bóng bẩy diêm dúa hay súc tích giản dị, nếu muốn hay thì nó phải cung cấp cho tôi một thông tin, một hiểu biết nào đó, hoặc tạo ra một ấn tượng khó quên…

Bởi vậy tôi cứ băn khoăn với cụm từ “ … tòa nhà này bản chất là xấu kệch cỡm đầy mùi thực dân…” Vậy mùi thực dân là mùi gì? Là mùi xâm lược, bóc lột, hay mùi khai hóa văn minh?

Làm thế nào mà một công trình kiến trúc – nghệ thuật chỉ liên quan đến xấu – đẹp bỗng dưng lại có mùi “ thực dân”?

Hay nó có “mùi thực dân” vì nó “ xấu và kệch cỡm”, nếu vậy những công trình kiểu như Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Cầu Long Biên.v.v… thì không có “ mùi thực dân” vì chúng khá đẹp, hay tất tật cái gì của bọn thực dân để lại sẽ phải có “mùi thực dân”

Nếu vậy, bọn thực dân để lại khá nhiều thứ, bao gồm phong cách sáng tác hội họa, kịch nghệ, thơ ca, văn học… cứ cái gì ảnh hưởng của Pháp đều có “mùi thực dân”, hay là không phải?
Hoặc như đã nói ở trên, nó có “ mùi thực dân” vì nó “ xấu và kệch cỡm”, vậy theo logic ta có thể suy ra, cái gì “ không xấu, không kệch cỡm” thì không có “ mùi thực dân”, và logic này hiển nhiên là tầm phào, vô lý…

Vậy rốt cuộc cái “mùi thực dân” phủ lên công trình kiến trúc này, cụ thể là cái mùi gì chứ? Hay chỉ là cú liên tưởng ngẫu nhiên chủ quan của người viết?

4 – Theo tôi, đây là câu văn khá “mù mờ” về mặt ý nghĩa, và đó là sở trường của nhà văn quê mình nói chung, kể cả là giáo sư toán viết văn, nghĩa là biên ra những câu văn lấp lánh, bóng bẩy gợi những liên tưởng rất tầm phào, vu vơ và đặc biệt tối nghĩa…

Tôi từng đọc ở cuốn sách nào đó, một truyện ngắn, nhà văn viết câu văn như sau để tả một anh hành khất:
“ Gã thả cọng tay khẳng khiu hờ hững che hạ bộ…”


Tôi cho đây là câu văn hay và ý nghĩa rõ ràng, tả về ông ăn mày rách rưới gầy guộc, ngồi hở cả bọng bìu, rồi bị người qua lại soi mói nên gã cũng muốn che đi, nhưng động tác che cũng lười biếng mệt mỏi…

Những câu văn hay như vậy quá hiếm, còn rặt những tào lao, kiểu “tôi trườn ra khỏi bóng đêm vươn mình về phía hừng đông hứng những giọt lạnh ban mai….”

Èo, choang choang hãi hùng, mà chả có cái ý nghĩa gì sất!


(chôm từ FB Đỗ Trí Hùng)

= = =

Các cụ mợ bổ sung cho em thêm ít ví dụ về những câu từ choang choang hãi hùng, mà chả có cái ý nghĩa gì sất để bổ sung cho cái sự NHẠT về câu chữ của nhiều những lều văn, xưởng báo và nhiều cụ mợ NGÁO CHỮ bây giờ không?

Ảnh minh hoạ cho MÙI THỰC DÂN xưa và nay

View attachment 7796733


View attachment 7796734
1.png
2.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,697
Động cơ
437,144 Mã lực
tiếp Khúc chuyện chiều:


Mặn hay Nhạt trong món ăn thì dễ

Gu Mặn hay Nhạt trong chuyện cặp đôi cũng dễ nhìn và đa số là ta hay nhận định theo cái vẻ bên ngoài, chứ gu Mặn hay Nhạt lúc bên trong thì ... phức tạp lắm ạ! :D :D - cái này phải nhờ cụ Trần Đoành. với mợ U70 Hoàng Trang - hay cặp đôi Manhpd với nhà dược sinh lý học MuathuHN252 hỗ trợ thêm.


Mai mùng một, nay em copy cái chuyện về ngôn ngữ cho nó chay tịnh!


MÙI THỰC DÂN.

1 – Cú trùng tu ngôi biệt thự Pháp tại nơi 49 Trần Hưng Đạo gây nên sự ồn ào cõi mạng mấy ngày gần đây, nguyên nhân vì nom nó lòe loẹt và xấu vãi. Vài người hiểu biết đã giải thích, đây là công trình phục dựng theo bản gốc, ờ thì bản gốc! Điều đó chỉ đưa ta đến kết luận rằng không phải cái gì người Pháp làm ở đây cũng đều là kiệt tác.

2 - Giáo sư toán Ngô Bảo Châu – vài hôm trước - biên quả tút về ngôi nhà này, một quả tút đẫm tính văn học, chủ yếu kể về những ký ức nên thơ liên quan tới vài văn nghệ sĩ với tòa nhà, thủa xa xăm bao cấp.
Trong quả tút ấy, giáo sư có viết “ tòa nhà này bản chất là xấu, kệch cỡm, đầy mùi thực dân
Thế là gây nên cuộc tranh luận ồn ào thú vị, trong đó, đáng chú ý nhất là đoạn trao đổi giữa giáo sư Châu và anh kts trẻ tuổi thông minh hiểu biết rộng, cũng là một Kol lừng tiếng cõi mạng, anh Dương Quốc Chính…
Từ “ mùi thực dân”, hai người bỗng sa đà vào lịch sử của chủ nghĩa thực dân, rằng nó tốt hay xấu, rằng nó đã làm gì khi đi “ xâm lược và khai hóa thuộc địa”.
Cách tranh luận thực ra là thảo luận giữa hai người thật sự tao nhã. Nếu mọi cuộc tranh luận trên mạng đều như thế này thì người việt đã trở nên văn minh từ lâu rồi!

3 – Tuy nhiên, tôi không chú ý lắm tới chủ đề “thực dân là tốt hay xấu” mà tôi quan tâm đến … văn chương, quan tâm ý nghĩa của câu văn nào đó…
Theo tôi, câu văn dù bóng bẩy diêm dúa hay súc tích giản dị, nếu muốn hay thì nó phải cung cấp cho tôi một thông tin, một hiểu biết nào đó, hoặc tạo ra một ấn tượng khó quên…

Bởi vậy tôi cứ băn khoăn với cụm từ “ … tòa nhà này bản chất là xấu kệch cỡm đầy mùi thực dân…” Vậy mùi thực dân là mùi gì? Là mùi xâm lược, bóc lột, hay mùi khai hóa văn minh?

Làm thế nào mà một công trình kiến trúc – nghệ thuật chỉ liên quan đến xấu – đẹp bỗng dưng lại có mùi “ thực dân”?

Hay nó có “mùi thực dân” vì nó “ xấu và kệch cỡm”, nếu vậy những công trình kiểu như Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Cầu Long Biên.v.v… thì không có “ mùi thực dân” vì chúng khá đẹp, hay tất tật cái gì của bọn thực dân để lại sẽ phải có “mùi thực dân”

Nếu vậy, bọn thực dân để lại khá nhiều thứ, bao gồm phong cách sáng tác hội họa, kịch nghệ, thơ ca, văn học… cứ cái gì ảnh hưởng của Pháp đều có “mùi thực dân”, hay là không phải?
Hoặc như đã nói ở trên, nó có “ mùi thực dân” vì nó “ xấu và kệch cỡm”, vậy theo logic ta có thể suy ra, cái gì “ không xấu, không kệch cỡm” thì không có “ mùi thực dân”, và logic này hiển nhiên là tầm phào, vô lý…

Vậy rốt cuộc cái “mùi thực dân” phủ lên công trình kiến trúc này, cụ thể là cái mùi gì chứ? Hay chỉ là cú liên tưởng ngẫu nhiên chủ quan của người viết?

4 – Theo tôi, đây là câu văn khá “mù mờ” về mặt ý nghĩa, và đó là sở trường của nhà văn quê mình nói chung, kể cả là giáo sư toán viết văn, nghĩa là biên ra những câu văn lấp lánh, bóng bẩy gợi những liên tưởng rất tầm phào, vu vơ và đặc biệt tối nghĩa…

Tôi từng đọc ở cuốn sách nào đó, một truyện ngắn, nhà văn viết câu văn như sau để tả một anh hành khất:
“ Gã thả cọng tay khẳng khiu hờ hững che hạ bộ…”


Tôi cho đây là câu văn hay và ý nghĩa rõ ràng, tả về ông ăn mày rách rưới gầy guộc, ngồi hở cả bọng bìu, rồi bị người qua lại soi mói nên gã cũng muốn che đi, nhưng động tác che cũng lười biếng mệt mỏi…

Những câu văn hay như vậy quá hiếm, còn rặt những tào lao, kiểu “tôi trườn ra khỏi bóng đêm vươn mình về phía hừng đông hứng những giọt lạnh ban mai….”

Èo, choang choang hãi hùng, mà chả có cái ý nghĩa gì sất!


(chôm từ FB Đỗ Trí Hùng)

= = =

Các cụ mợ bổ sung cho em thêm ít ví dụ về những câu từ choang choang hãi hùng, mà chả có cái ý nghĩa gì sất để bổ sung cho cái sự NHẠT về câu chữ của nhiều những lều văn, xưởng báo và nhiều cụ mợ NGÁO CHỮ bây giờ không?

Ảnh minh hoạ cho MÙI THỰC DÂN xưa và nay

View attachment 7796733


View attachment 7796734
1.png
2.png
Tông môn.... Lại bẩu thằng chém gió tung giời như Đoành tham gia ý kiến thì khác gì bảo chim cánh cụt di cư tránh rét về phương nam :))
 

Manhpd

Xe cút kít
Biển số
OF-539857
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
18,015
Động cơ
-8,029,096 Mã lực
tiếp Khúc chuyện chiều:


Mặn hay Nhạt trong món ăn thì dễ

Gu Mặn hay Nhạt trong chuyện cặp đôi cũng dễ nhìn và đa số là ta hay nhận định theo cái vẻ bên ngoài, chứ gu Mặn hay Nhạt lúc bên trong thì ... phức tạp lắm ạ! :D :D - cái này phải nhờ cụ Trần Đoành. với mợ U70 Hoàng Trang - hay cặp đôi Manhpd với nhà dược sinh lý học MuathuHN252 hỗ trợ thêm.


Mai mùng một, nay em copy cái chuyện về ngôn ngữ cho nó chay tịnh!


MÙI THỰC DÂN.

1 – Cú trùng tu ngôi biệt thự Pháp tại nơi 49 Trần Hưng Đạo gây nên sự ồn ào cõi mạng mấy ngày gần đây, nguyên nhân vì nom nó lòe loẹt và xấu vãi. Vài người hiểu biết đã giải thích, đây là công trình phục dựng theo bản gốc, ờ thì bản gốc! Điều đó chỉ đưa ta đến kết luận rằng không phải cái gì người Pháp làm ở đây cũng đều là kiệt tác.

2 - Giáo sư toán Ngô Bảo Châu – vài hôm trước - biên quả tút về ngôi nhà này, một quả tút đẫm tính văn học, chủ yếu kể về những ký ức nên thơ liên quan tới vài văn nghệ sĩ với tòa nhà, thủa xa xăm bao cấp.
Trong quả tút ấy, giáo sư có viết “ tòa nhà này bản chất là xấu, kệch cỡm, đầy mùi thực dân
Thế là gây nên cuộc tranh luận ồn ào thú vị, trong đó, đáng chú ý nhất là đoạn trao đổi giữa giáo sư Châu và anh kts trẻ tuổi thông minh hiểu biết rộng, cũng là một Kol lừng tiếng cõi mạng, anh Dương Quốc Chính…
Từ “ mùi thực dân”, hai người bỗng sa đà vào lịch sử của chủ nghĩa thực dân, rằng nó tốt hay xấu, rằng nó đã làm gì khi đi “ xâm lược và khai hóa thuộc địa”.
Cách tranh luận thực ra là thảo luận giữa hai người thật sự tao nhã. Nếu mọi cuộc tranh luận trên mạng đều như thế này thì người việt đã trở nên văn minh từ lâu rồi!

3 – Tuy nhiên, tôi không chú ý lắm tới chủ đề “thực dân là tốt hay xấu” mà tôi quan tâm đến … văn chương, quan tâm ý nghĩa của câu văn nào đó…
Theo tôi, câu văn dù bóng bẩy diêm dúa hay súc tích giản dị, nếu muốn hay thì nó phải cung cấp cho tôi một thông tin, một hiểu biết nào đó, hoặc tạo ra một ấn tượng khó quên…

Bởi vậy tôi cứ băn khoăn với cụm từ “ … tòa nhà này bản chất là xấu kệch cỡm đầy mùi thực dân…” Vậy mùi thực dân là mùi gì? Là mùi xâm lược, bóc lột, hay mùi khai hóa văn minh?

Làm thế nào mà một công trình kiến trúc – nghệ thuật chỉ liên quan đến xấu – đẹp bỗng dưng lại có mùi “ thực dân”?

Hay nó có “mùi thực dân” vì nó “ xấu và kệch cỡm”, nếu vậy những công trình kiểu như Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Cầu Long Biên.v.v… thì không có “ mùi thực dân” vì chúng khá đẹp, hay tất tật cái gì của bọn thực dân để lại sẽ phải có “mùi thực dân”

Nếu vậy, bọn thực dân để lại khá nhiều thứ, bao gồm phong cách sáng tác hội họa, kịch nghệ, thơ ca, văn học… cứ cái gì ảnh hưởng của Pháp đều có “mùi thực dân”, hay là không phải?
Hoặc như đã nói ở trên, nó có “ mùi thực dân” vì nó “ xấu và kệch cỡm”, vậy theo logic ta có thể suy ra, cái gì “ không xấu, không kệch cỡm” thì không có “ mùi thực dân”, và logic này hiển nhiên là tầm phào, vô lý…

Vậy rốt cuộc cái “mùi thực dân” phủ lên công trình kiến trúc này, cụ thể là cái mùi gì chứ? Hay chỉ là cú liên tưởng ngẫu nhiên chủ quan của người viết?

4 – Theo tôi, đây là câu văn khá “mù mờ” về mặt ý nghĩa, và đó là sở trường của nhà văn quê mình nói chung, kể cả là giáo sư toán viết văn, nghĩa là biên ra những câu văn lấp lánh, bóng bẩy gợi những liên tưởng rất tầm phào, vu vơ và đặc biệt tối nghĩa…

Tôi từng đọc ở cuốn sách nào đó, một truyện ngắn, nhà văn viết câu văn như sau để tả một anh hành khất:
“ Gã thả cọng tay khẳng khiu hờ hững che hạ bộ…”


Tôi cho đây là câu văn hay và ý nghĩa rõ ràng, tả về ông ăn mày rách rưới gầy guộc, ngồi hở cả bọng bìu, rồi bị người qua lại soi mói nên gã cũng muốn che đi, nhưng động tác che cũng lười biếng mệt mỏi…

Những câu văn hay như vậy quá hiếm, còn rặt những tào lao, kiểu “tôi trườn ra khỏi bóng đêm vươn mình về phía hừng đông hứng những giọt lạnh ban mai….”

Èo, choang choang hãi hùng, mà chả có cái ý nghĩa gì sất!


(chôm từ FB Đỗ Trí Hùng)

= = =

Các cụ mợ bổ sung cho em thêm ít ví dụ về những câu từ choang choang hãi hùng, mà chả có cái ý nghĩa gì sất để bổ sung cho cái sự NHẠT về câu chữ của nhiều những lều văn, xưởng báo và nhiều cụ mợ NGÁO CHỮ bây giờ không?

Ảnh minh hoạ cho MÙI THỰC DÂN xưa và nay

View attachment 7796733


View attachment 7796734
1.png
2.png
Mợ quất nhầm em òi.dì Đạm phải gặp thanh niên xukthal mớ là cặp đôi hoàn hảo nhá.còn cặp Trần Đoành. Thì em gật như bổ củi òi.
 

hxduong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
13,697
Động cơ
324,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lão ju đi tán mợ Ki á? :-o :-o :-o
chả lẽ vác quả dừa kẹ sang làm quà á?vậy thì đáng bật sao được lão Chí vác cả buồng chuối?
Ông làm học trò kiêm quân sư cầm cưa của Zuve mà hỏi câu tắc trách thế =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top