Group 2x10 và 3x10 mời các cụ vào đâm chém để anh em học hỏi.

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Sao em thấy các cụ đều nói là group 3 x * thì đĩa 2 đi được với mọi líp mà trang này nó đều bỏ líp đầu với líp cuối khi đi với đĩa 2 nhỉ? Ý nó là không thể đi được (do chéo xích) hay không cần thiết?
Cụ xem tính toán như trên thì sẽ nhận ra là vừa chéo xích lại không cần thiết.
 

thethu

Xe hơi
Biển số
OF-124886
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
170
Động cơ
380,600 Mã lực
đạp ngon thì 2x10 hợp lý nhất. còn chưa đủ power thì chơi 3x10
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56

dhtoan

Xe tải
Biển số
OF-147499
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
232
Động cơ
361,436 Mã lực
Cụ xem tính toán như trên thì sẽ nhận ra là vừa chéo xích lại không cần thiết.
À vâng, nó còn phần Allowed Chain Angle (độ chéo xích cho phép) từ 1.5 - 3.5. Nếu để Max là 3.5 thì mọi đĩa đi dc với mọi lip :D còn để Min là 1.5 thì dải speed ít thừa nhất.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Em kéo cái thớt này lên, có 1 cách ép cân MTB là lắp đĩa sau 140mm đĩa trước 160mm, khỏi cần adapter cả trước lẫn sau. Bác nào có chuẩn post mount sau thì nhất luôn.

Em ví dụ mấy cái ảnh.







 
Chỉnh sửa cuối:

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Khung của em cũng Post Mount 140, và tiêu chí của em cũng là "không adapter". Tuy nhiên hiện em vẫn đang phải dùng adapter PM-PM180 cho cái phanh sau (cái adapter duy nhất trên xe) Vì đĩa đi theo group là 160, thêm cái adapter cũng chỉ thêm có mấy gam, mất có 150k mà lại không phải chờ lâu. Nhưng chắc là trước sau thì em cũng sẽ order cái đĩa 140 về vì mục tiêu của em là "không adapter" :D
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Khung của em cũng Post Mount 140, và tiêu chí của em cũng là "không adapter". Tuy nhiên hiện em vẫn đang phải dùng adapter PM-PM180 cho cái phanh sau (cái adapter duy nhất trên xe) Vì đĩa đi theo group là 160, thêm cái adapter cũng chỉ thêm có mấy gam, mất có 150k mà lại không phải chờ lâu. Nhưng chắc là trước sau thì em cũng sẽ order cái đĩa 140 về vì mục tiêu của em là "không adapter" :D
Nab bếu có định bỏ a đáp tơ của Yeti không đây ?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Khung của em cũng Post Mount 140, và tiêu chí của em cũng là "không adapter". Tuy nhiên hiện em vẫn đang phải dùng adapter PM-PM180 cho cái phanh sau (cái adapter duy nhất trên xe) Vì đĩa đi theo group là 160, thêm cái adapter cũng chỉ thêm có mấy gam, mất có 150k mà lại không phải chờ lâu. Nhưng chắc là trước sau thì em cũng sẽ order cái đĩa 140 về vì mục tiêu của em là "không adapter" :D
Vấn đề nằm ở 2 chỗ:
- Có adapter nhìn ko đẹp và ko gọn.
- Bỏ được cái adapter và rút xuống đĩa nhỏ thì sẽ nhẹ hơn khá khá đấy ạ.
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,491
Động cơ
440,588 Mã lực
Yeti có phải pốt mao đâu mà bỏ dc adapter anh ơi :))

cái adapter này cũng có tác dụng nhất định đó là việc điều chỉnh ra vào má phanh được nhiều hơn , còn cái gắn trực tiếp thì gần như rất khó điều chỉnh
 

xeleonui

Xe máy
Biển số
OF-18114
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
71
Động cơ
506,310 Mã lực
Yeti có phải pốt mao đâu mà bỏ dc adapter anh ơi :))

cái adapter này cũng có tác dụng nhất định đó là việc điều chỉnh ra vào má phanh được nhiều hơn , còn cái gắn trực tiếp thì gần như rất khó điều chỉnh
Em thấy cả hai lổ bắt ốc của phanh đĩa dầu, phanh đĩa cơ hầu hết là lổ nhộng nên điều chỉnh thoải mái như phanh lắp ở phuộc trước thôi mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top