cụ taxi cũng đi biểu tình đấyCư dân cũng thuộc dạng bựa , thích thì cứ biểu tình nhưng thả cho taxi người ta đi kiếm ăn chứ !
cụ taxi cũng đi biểu tình đấyCư dân cũng thuộc dạng bựa , thích thì cứ biểu tình nhưng thả cho taxi người ta đi kiếm ăn chứ !
Mấy cái đấy nếu có trong hợp đồng thì cũng ko phải nguyên nhân chính của biểu tình cụ ạ. Cái chính là chất lượng dịch vụ tương xứng với chi phí bỏ ra. Mục đích cuối cùng là để CDT trả lại quyền làm chủ cho cư dân, để họ tự lập ban quản lý toà nhà.Hợp đồng mua căn hộ ở Green Stars có ghi rõ mỗi căn hộ có 1chỗ để xe oto và 2xe máy. Không biết CĐT có đáp ứng được điều này k cụ
Các ông BĐS lớn khi đưa các tòa nhà vào vận hành đều lập ra các công ty con để quản lý, vận hành và thu phí, bản chất là kinh doanh, mà kinh doanh thì ông nào cũng muốn lãi cao. Việc chủ đầu tư trả lại quyền làm chủ cho cư dân không dễ đâu cụ ơi, trừ khi một số cư dân có quan hệ khủng mới tác động được. Với tốc độ xây chung cư và nén dân số như thế nào, dự là còn rất nhiều vụ lùm xùm nữa, nhưng phần thắng thì... không thuộc về cư dân.Mấy cái đấy nếu có trong hợp đồng thì cũng ko phải nguyên nhân chính của biểu tình cụ ạ. Cái chính là chất lượng dịch vụ tương xứng với chi phí bỏ ra. Mục đích cuối cùng là để CDT trả lại quyền làm chủ cho cư dân, để họ tự lập ban quản lý toà nhà.
Ai cũng nghĩ dân tự lập ban quản lý là giải quyết hết mọi vấn đề, em cũng vậy.Mấy cái đấy nếu có trong hợp đồng thì cũng ko phải nguyên nhân chính của biểu tình cụ ạ. Cái chính là chất lượng dịch vụ tương xứng với chi phí bỏ ra. Mục đích cuối cùng là để CDT trả lại quyền làm chủ cho cư dân, để họ tự lập ban quản lý toà nhà.
Vâng cụMấy cái đấy nếu có trong hợp đồng thì cũng ko phải nguyên nhân chính của biểu tình cụ ạ. Cái chính là chất lượng dịch vụ tương xứng với chi phí bỏ ra. Mục đích cuối cùng là để CDT trả lại quyền làm chủ cho cư dân, để họ tự lập ban quản lý toà nhà.
mua cái nhà tiền tỉ mà không có HĐ à? luật bđs đã yêu cầu quy định rõ diện tích chung/ riêng, giờ cứ thế mà làm. mua mà không xem hđ thì giờ kêu ai?Hợp đồng mà có thì người ta đã không phải biểu tình cụ ạ..
ban quản trị không có chuyên môn không ql được. Vincom bà triệu đã cho dân lập BQT rồi nhưng dân lại xin trả lại đấyỞ chung cư thì chấp nhận mất phí thôi, nhưng kể ra mà ban quản lý được bầu thực chất, quản lý đúng thì sẽ dễ ok hơn. Ở VN mình được đồng thuận 100% khó lắm, trừ đại hội...thể thao
có bao nhiêu không quan trọng, mà quan trọng là của ai. hđ ghi là mỗi hộ có 5 chỗ để ô tô nhưng thuộc sở hữu của cđt thì nó thu 3 tr cũng phải chịuHợp đồng mua căn hộ ở Green Stars có ghi rõ mỗi căn hộ có 1chỗ để xe oto và 2xe máy. Không biết CĐT có đáp ứng được điều này k cụ
Ban Quản trị không phải của dân, không kiểm soát và có khả năng đổi được Ban quản lý thì xác định phải biểu tình đòi hỏi quyền lợi (khẩn thiết trước mắt) và hội nghị nhà chung cư để bầu được BQT, kiểm soát dần ban quản lý (về lâu dài). Cụ nào xác định đi ở nhà chung cư là xác định phải làm cách mạng, chứ chủ đầu tư chả bao giờ nó tự nhả BQL ra đâu, toàn nắm chuôi chảo để rán các hộ dân thôiGentra hn nói:Vấn đề là cách bon CDT làm việc, taxi nó cho chạy cho đô trên sảnh, dân thì đón trả ngừoi nhà muốn lên cũng k cho. Nhà có người bệnh cũng phải cõng xuống tận đường. Các cụ ở mới thấy nhiều cái bức xúc, chứ k đơn gian là chuyện giá cả
Ban quản trị như quốc hội thôi, cần gì biết làm cụ. Chỉ cần khả năng thay BQL(nhà nước) thôisthd nói:ban quản trị không có chuyên môn không ql được. Vincom bà triệu đã cho dân lập BQT rồi nhưng dân lại xin trả lại đấy
Ông đấy ngồi xổm trên luật chứ khôn gì. BQL, BQT lâm thời hình như chỉ được 1 năm thôi. Ông ấy thu tiền quản lý 10 năm thì thay BQL thế đếch nào đượcPhaodung nói:Ai cũng nghĩ dân tự lập ban quản lý là giải quyết hết mọi vấn đề, em cũng vậy.
Nhưng gần đây bạn bè phản hồi là vẫn nhiều vấn đề lắm.
Cuối cùng là mỗi Vova là khôn, thu trước 10 năm cho vào giá bán, thế là khỏi phải tranh cãi.
Xác định chủ đầu tư là 1 hộ dân lớn. Thằng này cậy có tí vật chất thiết yếu không chịu hòa nhập hợp lý với các hộ dân khác thì chỉ có nước cấm vận thôi. Ờ thì chỗ để xe của ông, nhưng lối vào của chung đấy, dân thống nhất không cho ra vào thì làm gì nhau?sthd nói:có bao nhiêu không quan trọng, mà quan trọng là của ai. hđ ghi là mỗi hộ có 5 chỗ để ô tô nhưng thuộc sở hữu của cđt thì nó thu 3 tr cũng phải chịu
trong sg nhiều dự án fix luôn giá dv 18000 đ/m2 mà chả thấy ai kêu
Câu hỏi này ở VN nói thật là bó tay. Nhà cháu ở Ciputra, BQL là do CĐT lập. Nhưng họ hoạt động minh bạch, non-profit. Năm nào cũng gửi 1 bản ngân sách dày cộp cho dân xem. Thu những j, chi những j, lương BQL vv. Xem ngân sách tất cả các khoản thu (thu cố định, ví dụ phí đỗ xe, cho thuê mặt bằng cho vài cửa hàng kinh doanh vv) và phải chi (từ tiền tưới cây, điện công cộng, bảo trì thang máy, thiết bị, liệt kê hết từng tí 1). Sau đó lấy chi trừ thu ra số tổng, chia cho số đầu nhà theo diện tích, ra được số phí phải đóng trên m2. Dân k hề thắc mắc vì đơn giản họ nhìn thấy rõ được TẠI SAO lại có mức phí như vậy. Ví dụ năm nay phí tầm ~8K/m2 ở Ciputra thì 5K/m2 của thớt k hề đắt đâu. Đỗ xe dưới hầm 950K/tháng/xe. Xe thứ 2 là 1500K. Xe máy miễn phí. Đây đích thực là mô hình non-profit, cuối năm chả dư đồng nào (trừ các khoản trích lập dự phòng bảo trì, cũng được công khai trong ngân sách gửi từ đầu năm).vậy vấn đề nan giải đấy cụ nhỉ? k biết cđt quản lý vận hành hơn hay ban quản trị toà nhà vận hành hơn.
Đồng ý 5k/m2 là không đắt, tiền đó không đủ trả tiền điện chiếu sáng, thang máy, thuê nhân viên bảo vệ và dọn vệ sinh tử tế.giá dịch vụ 5k/m2 là rẻ mà, gửi xe 1tr2 có vẻ hơi bị cao