[Funland] GRDP năm 2021

anbinhloi

Xe tải
Biển số
OF-708094
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
288
Động cơ
92,770 Mã lực
Tuổi
34
TP. HCM ì ạch vậy nhưng nó vẫn đáng sống hơn nhiều nơi khác. Người giàu dễ kiếm tiền và tích lũy ngày càng giàu, người nghèo chịu thương chịu khó thì cũng có miếng ăn mà ko lo đói. Chỉ cần nhìn dòng người về quê khi tết đến xuân về là biết có hàng triệu, hàng triệu người trên khắp mọi miền đất nước tìm kế sinh nhai ở đây. Chả thế mà từ hai chục năm trước bán 1 căn nhà nội đô HN mua được 3 căn vị trí tương đương ở SG, giờ thì 1 đổi 1 ko còn nổi nữa rồi.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,916
Động cơ
271,967 Mã lực
TP. HCM ì ạch vậy nhưng nó vẫn đáng sống hơn nhiều nơi khác. Người giàu dễ kiếm tiền và tích lũy ngày càng giàu, người nghèo chịu thương chịu khó thì cũng có miếng ăn mà ko lo đói. Chỉ cần nhìn dòng người về quê khi tết đến xuân về là biết có hàng triệu, hàng triệu người trên khắp mọi miền đất nước tìm kế sinh nhai ở đây. Chả thế mà từ hai chục năm trước bán 1 căn nhà nội đô HN mua được 3 căn vị trí tương đương ở SG, giờ thì 1 đổi 1 ko còn nổi nữa rồi.
Do đô thị hoá kèm qui hoạch đất đai kém, nhìn quả triển lãm qui hoạch thành phố bỏ dở ở thủ thiêm là thấy. Công tác qui hoạch ở đô thị là trọng tâm của đô thị, dù cả 2 nát như nhau nhưng ít nhất HN còn có cái khung qui hoạch khá tốt, trong khi HCM rất yếu cái này. Giờ nguồn lực đất đai nó ngày càng ít, theo em nên thí điểm thu thuế tài sản là bđs đầu tiên ở VN, lấy nguồn lực để chỉnh trang đô thị và y tế giáo dục. Chứ 5 năm gần đâu thu từ thuế chuyển đổi đất khá kém, trong khi đầu HN đúng nghĩa cạp đất mà ăn. Với lại công tác thu thuế và quản lí thuế của HCM rất có vấn đề, nhiều thứ vi phạm nguyên tắc, thất thoát nhiều, nói chung bộ máy HCM thời gian trước, hùng cứ một phương, coi tw là cái gì đâu, cán bộ tw nhảy dù đều bị bật hết, ăn cũng kinh khủng, giờ mà lật lại thì xộ khám hơi nhiều.
 
  • Vodka
Reactions: Hmm

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
tổng công ty nông nghiệp, tổng công ty công nghiệp sg đang nổi danh các trang báo
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
185
Động cơ
63,178 Mã lực
Tuổi
42
Do đô thị hoá kèm qui hoạch đất đai kém, nhìn quả triển lãm qui hoạch thành phố bỏ dở ở thủ thiêm là thấy. Công tác qui hoạch ở đô thị là trọng tâm của đô thị, dù cả 2 nát như nhau nhưng ít nhất HN còn có cái khung qui hoạch khá tốt, trong khi HCM rất yếu cái này. Giờ nguồn lực đất đai nó ngày càng ít, theo em nên thí điểm thu thuế tài sản là bđs đầu tiên ở VN, lấy nguồn lực để chỉnh trang đô thị và y tế giáo dục. Chứ 5 năm gần đâu thu từ thuế chuyển đổi đất khá kém, trong khi đầu HN đúng nghĩa cạp đất mà ăn. Với lại công tác thu thuế và quản lí thuế của HCM rất có vấn đề, nhiều thứ vi phạm nguyên tắc, thất thoát nhiều, nói chung bộ máy HCM thời gian trước, hùng cứ một phương, coi tw là cái gì đâu, cán bộ tw nhảy dù đều bị bật hết, ăn cũng kinh khủng, giờ mà lật lại thì xộ khám hơi nhiều.
Nói ngược rồi.
Quy hoạch thì TPHCM hơn đứt HN nhé. Thế nên mới có Q1, Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm, Thủ Đức.
TPHCM quy hoạch rất rõ ràng. Khu trung tâm hành chính và CBD cũ ở Q1, Q3. CBD mới ở Q7, Thủ Thiêm. Các khu trung tâm đều hướng sông, vị trí đắc địa, thuận lợi.
TPHCM giãn dân tốt, phát triển được qua bên kia sông nên mới có một TP.Thủ Đức đơn vị hành chính cấp quận mà nền kinh tế đứng thứ 3 cả nước. TPHCM cũng biến 1 vùng vùng ven đầm lầy, nghèo nàn trở thành trung tâm thương mại tài chính đô thị kiểu mẫu của cả VN - Phú Mỹ Hưng.

Hà Nội thì có thấy quy hoạch gì đâu. Cứ phát triển rải rác. Không hiểu khu trung tâm nằm ở đâu.
Quy hoạch phát triển thì quay đít ra bờ sông.
HN cũng không giãn dân được, đi qua cầu qua bên kia sông Hồng đã như một thế giới khác.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
HN đúng như cảm nhận thực tế, đc cái đông và nhuộm nhạm chứ bình quân mức sống cũng bt. Khoảng cách giàu nghèo lớn vì đại gia ngoài bắc chắc đều tập trung về HN, ko làm ăn thì cũng sở hữu ít bds.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
HCM phải nộp ngân sách quá nhiều,chứ cứ 1 mình 1 cơ chế như HN thì HN tuổi tôm.
Nói chung TW kìm hãm đầu tàu phía Nam là có thật.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Quốc lộ 51. Tuyến đường huyết mạch của miền Đông Nam bộ kẹt quá rồi. Tất cả hàng xuất nhập khẩu của cả vùng phụ thuộc vào con đường naỳ. Ước cái cao tốc không biết bao giờ mới có đây.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,270
Động cơ
5,575,871 Mã lực
Nói ngược rồi.
Quy hoạch thì TPHCM hơn đứt HN nhé. Thế nên mới có Q1, Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm, Thủ Đức.
TPHCM quy hoạch rất rõ ràng. Khu trung tâm hành chính và CBD cũ ở Q1, Q3. CBD mới ở Q7, Thủ Thiêm. Các khu trung tâm đều hướng sông, vị trí đắc địa, thuận lợi.
TPHCM giãn dân tốt, phát triển được qua bên kia sông nên mới có một TP.Thủ Đức đơn vị hành chính cấp quận mà nền kinh tế đứng thứ 3 cả nước. TPHCM cũng biến 1 vùng vùng ven đầm lầy, nghèo nàn trở thành trung tâm thương mại tài chính đô thị kiểu mẫu của cả VN - Phú Mỹ Hưng.

Hà Nội thì có thấy quy hoạch gì đâu. Cứ phát triển rải rác. Không hiểu khu trung tâm nằm ở đâu.
Quy hoạch phát triển thì quay đít ra bờ sông.
HN cũng không giãn dân được, đi qua cầu qua bên kia sông Hồng đã như một thế giới khác.
Cụ này đúng cụ trên nhận xét linh tinh thật- HN thì làm méo gì có quy hoạch. Có cũng bị khoá lão thay cây phá nát
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,291
Động cơ
146,949 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Hà Nội với cứ cái kiểu kinh doanh ăn sổi thì e nghĩ chắc phải 20 năm nữa mới bằng Sài Gòn
 

anbinhloi

Xe tải
Biển số
OF-708094
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
288
Động cơ
92,770 Mã lực
Tuổi
34
Do đô thị hoá kèm qui hoạch đất đai kém, nhìn quả triển lãm qui hoạch thành phố bỏ dở ở thủ thiêm là thấy. Công tác qui hoạch ở đô thị là trọng tâm của đô thị, dù cả 2 nát như nhau nhưng ít nhất HN còn có cái khung qui hoạch khá tốt, trong khi HCM rất yếu cái này. Giờ nguồn lực đất đai nó ngày càng ít, theo em nên thí điểm thu thuế tài sản là bđs đầu tiên ở VN, lấy nguồn lực để chỉnh trang đô thị và y tế giáo dục. Chứ 5 năm gần đâu thu từ thuế chuyển đổi đất khá kém, trong khi đầu HN đúng nghĩa cạp đất mà ăn. Với lại công tác thu thuế và quản lí thuế của HCM rất có vấn đề, nhiều thứ vi phạm nguyên tắc, thất thoát nhiều, nói chung bộ máy HCM thời gian trước, hùng cứ một phương, coi tw là cái gì đâu, cán bộ tw nhảy dù đều bị bật hết, ăn cũng kinh khủng, giờ mà lật lại thì xộ khám hơi nhiều.
Do đô thị hoá kèm qui hoạch đất đai kém, nhìn quả triển lãm qui hoạch thành phố bỏ dở ở thủ thiêm là thấy. Công tác qui hoạch ở đô thị là trọng tâm của đô thị, dù cả 2 nát như nhau nhưng ít nhất HN còn có cái khung qui hoạch khá tốt, trong khi HCM rất yếu cái này. Giờ nguồn lực đất đai nó ngày càng ít, theo em nên thí điểm thu thuế tài sản là bđs đầu tiên ở VN, lấy nguồn lực để chỉnh trang đô thị và y tế giáo dục. Chứ 5 năm gần đâu thu từ thuế chuyển đổi đất khá kém, trong khi đầu HN đúng nghĩa cạp đất mà ăn. Với lại công tác thu thuế và quản lí thuế của HCM rất có vấn đề, nhiều thứ vi phạm nguyên tắc, thất thoát nhiều, nói chung bộ máy HCM thời gian trước, hùng cứ một phương, coi tw là cái gì đâu, cán bộ tw nhảy dù đều bị bật hết, ăn cũng kinh khủng, giờ mà lật lại thì xộ khám hơi nhiều.
Đúng đó bác, nhiều người TW cử về sâu chúa cho việt vị luôn, thậm chí còn không chịu, lấy quy định chủ tịch TP phải là đại biểu hội đồng nhân dân mà từ chối cán bộ cử vào. Giờ thì đàn em của hắn đa số dính pháp luật hết rồi.
 
  • Vodka
Reactions: Hmm

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Riêng chi của TP.HCM có vấn đề, ko tập trung làm đc các dự án lớn, và có tính đột phá. Một số dự án thì gần như chờ ngân sách TW hỗ trợ.
Trong khi HN nhiều khi thấy họ năm nào cũng báo cáo nguồn chi của dự án đầu tư xây dựng, một phần nhiều là từ tiết kiệm chi thường xuyên.
Riêng HN, họ cũng hoàn toàn có thể tăng thu nhập cho công chức, viên chức bằng hệ số 1.8 như TP.HCM đang áp dụng, nhưng thời gian vừa qua gần như thắt lưng buộc bụng để đầu tư.
TP.HCM có nguồn lực rất lớn từ đất đai, nhưng động dự án nào cũng có vấn đề, nên nguồn dự án mới gần như đóng băng, các cđt toàn triển khai dự án cũ, hoặc rất chậm.
Giờ giá nhà trong SG cao hơn HN, trước đây thì ngược lại.
Nếu khai thác tốt quỹ đất, chắc chắn TP.HCM sẽ đủ nguồn lực để chủ động triển khai.
SG làm gì còn đất, nói chung bộ máy lãnh đạo TP HCM có vấn đề về năng lực, suốt ngày suy nghĩ trăn trở và chả làm gì. Hạ tầng hiện ko khác 10 năm trước sau khi xây xong đường đại lộ Đông Tây và Phạm Văn Đồng. HN khả năng vượt trong 10 năm tới nếu cứ thế này
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,916
Động cơ
271,967 Mã lực
Nói ngược rồi.
Quy hoạch thì TPHCM hơn đứt HN nhé. Thế nên mới có Q1, Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm, Thủ Đức.
TPHCM quy hoạch rất rõ ràng. Khu trung tâm hành chính và CBD cũ ở Q1, Q3. CBD mới ở Q7, Thủ Thiêm. Các khu trung tâm đều hướng sông, vị trí đắc địa, thuận lợi.
TPHCM giãn dân tốt, phát triển được qua bên kia sông nên mới có một TP.Thủ Đức đơn vị hành chính cấp quận mà nền kinh tế đứng thứ 3 cả nước. TPHCM cũng biến 1 vùng vùng ven đầm lầy, nghèo nàn trở thành trung tâm thương mại tài chính đô thị kiểu mẫu của cả VN - Phú Mỹ Hưng.

Hà Nội thì có thấy quy hoạch gì đâu. Cứ phát triển rải rác. Không hiểu khu trung tâm nằm ở đâu.
Quy hoạch phát triển thì quay đít ra bờ sông.
HN cũng không giãn dân được, đi qua cầu qua bên kia sông Hồng đã như một thế giới khác.
Haha, thế thì cụ nhầm rồi. Bản đồ qui hoạch HN chính xác đến từng ô nhé, do posco HQ qui hoạch và hiện tại việc xây dựng hầu hết đi theo định hướng này, vành đai và hướng tâm định hình cực rõ. Còn việc qui hoạch quay ngược hướng sông cũng có lí do của nó, bản chất cái tên Hà Nội là thành phố trong sông, lấy sông hồng và sông Đáy làm ngăn giới. Việc thành phố 2 bên sông ở HN là vô cùng tốn kém và thiếu an toàn, và khoảng cảnh bờ sông lớn, nước lên xuống 2 mùa thất thường và rõ rệt, việc qui hoạch này rất có thể phải cần nguồn lực cực lớn, HN đang tính xây đê bê tông mới kèm cao tốc nối nhật tân xuống, nhưng còn nhiều tranh cãi do thu hẹp lòng sông.
Còn HCM thì qui hoạch tệ ở đây là việc phát triển khu nam, ở đây là phú mỹ hưng khiến ngập lụt, triều cường không có giải pháp, và ngày càng tệ, đáng nhẽ khu đông, hưởng trọn lợi thế, phải bật lên từ lâu nhưng 20 năm thực sự chưa hình thành một khu nào đáng kể cả. Chưa kể quả sân bay tân sơn nhất qui hoạch yếu kém, tràn lên hết khu vực sân bay. Nói chung có sa bàn từng ô đất như HN thì mới rõ việc có qui hoạch không, cái gì sai với qui hoạch, hoặc hạ tầng khung theo qui hoạch làm đến đâu. Chứ đừng lấy thủ thiêm ra bệ đỡ, sắp đến hạn nộp 30k tỉ tiền ứng trước thì bày ra trò đấu giá để cho thấy dự án có hiệu quả, nhằm trốn tội, tránh đưa toàn bộ dự án sang cơ quan điều tra, thu hẹp trong phạm vi thanh kiểm tra. Với cách làm như này thủ thiêm còn bị om đất còn lâu, giấc mơ về phố đông như thượng hải sẽ phải lùi xa hơn nữa. Dùng cái sai mới để che lấp cái sai cũ.
Ý kiến cá nhân của em thôi, em thấy hơi tiếc cho tp hcm, sợ rằng sau dịch này mà không quyết liệt thay đổi, đặc biệt về hệ thống chính trị thì tụt hậu với nhiều trung tâm kinh tế khác thì cũng buồn, HN sắp đuổi kịp rồi.
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
185
Động cơ
63,178 Mã lực
Tuổi
42
SG làm gì còn đất, nói chung bộ máy lãnh đạo TP HCM có vấn đề về năng lực, suốt ngày suy nghĩ trăn trở và chả làm gì. Hạ tầng hiện ko khác 10 năm trước sau khi xây xong đường đại lộ Đông Tây và Phạm Văn Đồng. HN khả năng vượt trong 10 năm tới nếu cứ thế này
Nhầm to nhé. SG đất đai còn cực nhiều.
Thủ Thiêm mới lấp tầm 30% thôi, còn khối lô chưa bán.
Dọc sông SG từ Q1 qua Q4 sau khi di dời các cảng thì toàn mấy miếng đất cực đẹp, đang chờ làm dự án.
2 bên xa lộ Hà Nội theo quy hoạch sẽ có tới 10 khu đô thị sẽ hình thành. Cảng Trường Thọ sắp di dời cũng sẽ có 1 mớ đất vàng vị trí đẹp.
Phú Mỹ Hưng mở rộng sẽ kéo tới hết Q7, qua tận Nhà Bè.
Nguyên cái bán đảo Thanh Đa - Bình Quới còn nguyên, vị trí đắc địa không kém gì Thủ Thiêm. Hiện chưa có tiền làm giải phóng mặt bằng nên còn nằm yên. Nhưng tương lai khi những chỡ khác hết đất thì các nhà đầu tư lại nhảy vào đây.
Đó là chỉ mới nói mấy chỗ gần trung tâm. Tương lai xa hơn thì phát triển tới Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi còn vô số đất.
Nói chung tiềm năng TPHCM còn rất nhiều. Chưa khai thác bao nhiêu đâu. Tầm 5 năm tới khi hạ tầng giao thông TPHCM tương đối cải thiện thì mới thấy rõ.

Đúng là 10 năm qua hạ tầng giao thông TPHCM phát triển quá chậm. Nhưng nó sẽ cải thiện nhiều trong 5 năm tới với rất nhiều dự án đã và sắp khởi công.

Còn nói HN vượt TPHCM thì không bao giờ. Như đã nói ở trên, tiềm năng, dư địa phát triển TPHCM còn rất nhiều. 10 năm qua HN ưu tiên có hạ tầng vượt trội, bao nhiêu lợi thế mà ko vượt được TPHCM thì làm sao 10 năm tới có thể vượt được ?
HN không có cảng biển thì chẳng bao giờ so được TPHCM. Nói Hải Phòng có khi còn có thể.
 
Chỉnh sửa cuối:

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Nói ngược rồi.
Quy hoạch thì TPHCM hơn đứt HN nhé. Thế nên mới có Q1, Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm, Thủ Đức.
TPHCM quy hoạch rất rõ ràng. Khu trung tâm hành chính và CBD cũ ở Q1, Q3. CBD mới ở Q7, Thủ Thiêm. Các khu trung tâm đều hướng sông, vị trí đắc địa, thuận lợi.
TPHCM giãn dân tốt, phát triển được qua bên kia sông nên mới có một TP.Thủ Đức đơn vị hành chính cấp quận mà nền kinh tế đứng thứ 3 cả nước. TPHCM cũng biến 1 vùng vùng ven đầm lầy, nghèo nàn trở thành trung tâm thương mại tài chính đô thị kiểu mẫu của cả VN - Phú Mỹ Hưng.

Hà Nội thì có thấy quy hoạch gì đâu. Cứ phát triển rải rác. Không hiểu khu trung tâm nằm ở đâu.
Quy hoạch phát triển thì quay đít ra bờ sông.
HN cũng không giãn dân được, đi qua cầu qua bên kia sông Hồng đã như một thế giới khác.
Cụ nhầm rồi, HN quy hoạch có thể chưa tốt nhưng định hướng đúng. SG chỉ được trung tâm đẹp, còn lên phía Bắc thì Gò Vấp và q12 ko khác gì quê, thua cả Đông Anh về hạ tầng đường xá.

Phía đông đuợc mỗi Thủ Thiêm, Thảo Điền thì ngập, Thủ Đức thì được tiếng nhưng hạ tầng như quê, ko còn đc như Long Biên Gia Lâm của HN. Cùng là vòng xoay nối vào đường cao tốc mà cái vòng xoáy quốc lộ 5 và 5a nó đâu ra đấy, xung quanh đất thu hồi, cấm xây còn cái vòng xoay An Phú và Mỹ Thủy thì ối zồi ơi, hơn chục năm ko làm đc cái gì, cạnh đó 50m đã mọc nhà chung cư và trường quốc tế thì thử hỏi cái vòng xoay quan trọng thế nó bé cỡ nào?

Phía Nam thì có cái q7 nhờ Phú Mỹ Hưng nó phát triển 20 năm trước, giờ hạ tầng y chang, sang q8 và Phước Kểng thì vẫn y chang 10 năm trước, chỉ chung cư mọc lên ko một công trình hạ tầng, vẫn bãi rác chôn lấp Đa Phước trong khi HN nó xong trung tâm rác phát điện Sóc Sơn rồi. Phía Nam HN là Hoàng Mai cũng y chang 10 năm trước, ko chịu thay đổi.

Phía tây thì hết Tân Phú, tới Bình Tân là hạ tầng nản khủng khiếp, ko hoàn thành được cái gì để kể ra, dù chỉ là cái cầu, trong khi phía tây HN phát triển rất mạnh trong cùng một khoảng cách địa lý.

Túm lại trong 10 năm qua HN làm được nhiều thứ hơn TpHCM hoặc TpHcm ko làm đc một cái gì đáng kể.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,691
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Nói ngược rồi.
Quy hoạch thì TPHCM hơn đứt HN nhé. Thế nên mới có Q1, Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm, Thủ Đức.
TPHCM quy hoạch rất rõ ràng. Khu trung tâm hành chính và CBD cũ ở Q1, Q3. CBD mới ở Q7, Thủ Thiêm. Các khu trung tâm đều hướng sông, vị trí đắc địa, thuận lợi.
TPHCM giãn dân tốt, phát triển được qua bên kia sông nên mới có một TP.Thủ Đức đơn vị hành chính cấp quận mà nền kinh tế đứng thứ 3 cả nước. TPHCM cũng biến 1 vùng vùng ven đầm lầy, nghèo nàn trở thành trung tâm thương mại tài chính đô thị kiểu mẫu của cả VN - Phú Mỹ Hưng.

Hà Nội thì có thấy quy hoạch gì đâu. Cứ phát triển rải rác. Không hiểu khu trung tâm nằm ở đâu.
Quy hoạch phát triển thì quay đít ra bờ sông.
HN cũng không giãn dân được, đi qua cầu qua bên kia sông Hồng đã như một thế giới khác.
Quy hoạch HN có từ lâu lắm rồi nhé cụ và giờ đang đi gần đúng theo QH đó đấy ạ. Cụ vào đây xem nhá
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Haha, thế thì cụ nhầm rồi. Bản đồ qui hoạch HN chính xác đến từng ô nhé, do posco HQ qui hoạch và hiện tại việc xây dựng hầu hết đi theo định hướng này, vành đai và hướng tâm định hình cực rõ. Còn việc qui hoạch quay ngược hướng sông cũng có lí do của nó, bản chất cái tên Hà Nội là thành phố trong sông, lấy sông hồng và sông Đáy làm ngăn giới. Việc thành phố 2 bên sông ở HN là vô cùng tốn kém và thiếu an toàn, và khoảng cảnh bờ sông lớn, nước lên xuống 2 mùa thất thường và rõ rệt, việc qui hoạch này rất có thể phải cần nguồn lực cực lớn, HN đang tính xây đê bê tông mới kèm cao tốc nối nhật tân xuống, nhưng còn nhiều tranh cãi do thu hẹp lòng sông.
Còn HCM thì qui hoạch tệ ở đây là việc phát triển khu nam, ở đây là phú mỹ hưng khiến ngập lụt, triều cường không có giải pháp, và ngày càng tệ, đáng nhẽ khu đông, hưởng trọn lợi thế, phải bật lên từ lâu nhưng 20 năm thực sự chưa hình thành một khu nào đáng kể cả. Chưa kể quả sân bay tân sơn nhất qui hoạch yếu kém, tràn lên hết khu vực sân bay. Nói chung có sa bàn từng ô đất như HN thì mới rõ việc có qui hoạch không, cái gì sai với qui hoạch, hoặc hạ tầng khung theo qui hoạch làm đến đâu. Chứ đừng lấy thủ thiêm ra bệ đỡ, sắp đến hạn nộp 30k tỉ tiền ứng trước thì bày ra trò đấu giá để cho thấy dự án có hiệu quả, nhằm trốn tội, tránh đưa toàn bộ dự án sang cơ quan điều tra, thu hẹp trong phạm vi thanh kiểm tra. Với cách làm như này thủ thiêm còn bị om đất còn lâu, giấc mơ về phố đông như thượng hải sẽ phải lùi xa hơn nữa. Dùng cái sai mới để che lấp cái sai cũ.
Ý kiến cá nhân của em thôi, em thấy hơi tiếc cho tp hcm, sợ rằng sau dịch này mà không quyết liệt thay đổi, đặc biệt về hệ thống chính trị thì tụt hậu với nhiều trung tâm kinh tế khác thì cũng buồn, HN sắp đuổi kịp rồi.
TpHcm phát triển phía nam xong giờ phải xây cái đập tỷ đô để ngăn triều cường mà sau cũng khó né dc, quá dở cho tầm nhìn lãnh đạo, phía bắc thì vướng cái sân bay, tây thì cái nghĩa trang, nên còn mỗi hướng đông mà triển khai cũng ko ra gì.

Giờ giải pháp là bán xong đất thủ thiêm chuyển lên xây dựng q12 phía bắc làm cái khu đô thị trung tâm mới, giải pháp tiếp kiệm, còn tập trung bơm tiền làm vùng lõi thì chưa chắc đã hay.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
TP. HCM ì ạch vậy nhưng nó vẫn đáng sống hơn nhiều nơi khác. Người giàu dễ kiếm tiền và tích lũy ngày càng giàu, người nghèo chịu thương chịu khó thì cũng có miếng ăn mà ko lo đói. Chỉ cần nhìn dòng người về quê khi tết đến xuân về là biết có hàng triệu, hàng triệu người trên khắp mọi miền đất nước tìm kế sinh nhai ở đây. Chả thế mà từ hai chục năm trước bán 1 căn nhà nội đô HN mua được 3 căn vị trí tương đương ở SG, giờ thì 1 đổi 1 ko còn nổi nữa rồi.
Câu hỏi là 10 năm trước 1 nhà HN bán xong mua đc 2 nhà SG, bây giờ 1 nhà SG bán mua đc 1,5 nhà HN hoặc 3 nhà Đà Nẵng, HP, Cần Thơ. Vậy cụ có bán nhà SG ko?
 

anbinhloi

Xe tải
Biển số
OF-708094
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
288
Động cơ
92,770 Mã lực
Tuổi
34
Câu hỏi là 10 năm trước 1 nhà HN bán xong mua đc 2 nhà SG, bây giờ 1 nhà SG bán mua đc 1,5 nhà HN hoặc 3 nhà Đà Nẵng, HP, Cần Thơ. Vậy cụ có bán nhà SG ko?
Tùy hoàn cảnh cụ thể mà mua bán thôi cụ ơi. Thường thì ở đâu quen đó và có 1 căn nhà duy nhất thì ít ai thay đổi. Người đầu tư thì cứ có lợi họ làm thôi. Bán HN mua SG là do khả năng sinh lợi lớn hơn nên nhiều người làm và đã thành công. Một số do mua nhà cho tiện công việc hay bệnh tật phải chọn nơi khí hậu ấm áp, đoàn tụ gia đình ,,,,Bản thân mình thì cũng nằm trong những trường hợp đó thôi.
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
185
Động cơ
63,178 Mã lực
Tuổi
42
Cụ nhầm rồi, HN quy hoạch có thể chưa tốt nhưng định hướng đúng. SG chỉ được trung tâm đẹp, còn lên phía Bắc thì Gò Vấp và q12 ko khác gì quê, thua cả Đông Anh về hạ tầng đường xá.

Phía đông đuợc mỗi Thủ Thiêm, Thảo Điền thì ngập, Thủ Đức thì được tiếng nhưng hạ tầng như quê, ko còn đc như Long Biên Gia Lâm của HN. Cùng là vòng xoay nối vào đường cao tốc mà cái vòng xoáy quốc lộ 5 và 5a nó đâu ra đấy, xung quanh đất thu hồi, cấm xây còn cái vòng xoay An Phú và Mỹ Thủy thì ối zồi ơi, hơn chục năm ko làm đc cái gì, cạnh đó 50m đã mọc nhà chung cư và trường quốc tế thì thử hỏi cái vòng xoay quan trọng thế nó bé cỡ nào?

Phía Nam thì có cái q7 nhờ Phú Mỹ Hưng nó phát triển 20 năm trước, giờ hạ tầng y chang, sang q8 và Phước Kểng thì vẫn y chang 10 năm trước, chỉ chung cư mọc lên ko một công trình hạ tầng, vẫn bãi rác chôn lấp Đa Phước trong khi HN nó xong trung tâm rác phát điện Sóc Sơn rồi. Phía Nam HN là Hoàng Mai cũng y chang 10 năm trước, ko chịu thay đổi.

Phía tây thì hết Tân Phú, tới Bình Tân là hạ tầng nản khủng khiếp, ko hoàn thành được cái gì để kể ra, dù chỉ là cái cầu, trong khi phía tây HN phát triển rất mạnh trong cùng một khoảng cách địa lý.

Túm lại trong 10 năm qua HN làm được nhiều thứ hơn TpHCM hoặc TpHcm ko làm đc một cái gì đáng kể.
Tóm lại có ai nói hạ tầng SG hơn HN đâu. Hạ tầng giao thông là thứ duy nhất mà HN hơn TPHCM. Còn lại TPHCM đều hơn HN ở mọi chỉ tiêu kinh tế.
Làm hạ tầng thì quan trọng là tiền và rất nhiều tiền. HN được Nhà Nước ưu tiên đầu tư hạ tầng nên hạ tầng hơn chứ có gì đâu. Ngân sách đầu tư công của HN gấp đôi TPHCM, tỷ lệ ngân sách giữ lại của HN cũng gấp đôi TPHCM.
Nếu TPHCM được ưu tiên đầu tư hạ tầng thì cũng phát triển thôi.

Ngoài ra, đặc điểm ở TPHCM là do phát triển từ sớm, dân cư đông đúc, tỷ lệ đô thị hóa rất cao, nên chi phí giải phóng mặt bằng cực kỳ lớn, nếu so sánh thì chi phí làm hạ tầng giao thông ở TPHCM luôn gấp 2, gấp 3 các nơi khác kể cả HN. Đó cũng là cái khó khách quan. Chi phí đã cao hơn mà không được ưu tiên đầu tư cho nên càng chậm cải thiện.
Vừa rồi TPHCM và mấy tỉnh ĐNB xin TW cấp 83.000 tỷ để làm đường Vành đai 3 mà chưa được.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Tùy hoàn cảnh cụ thể mà mua bán thôi cụ ơi. Thường thì ở đâu quen đó và có 1 căn nhà duy nhất thì ít ai thay đổi. Người đầu tư thì cứ có lợi họ làm thôi. Bán HN mua SG là do khả năng sinh lợi lớn hơn nên nhiều người làm và đã thành công. Một số do mua nhà cho tiện công việc hay bệnh tật phải chọn nơi khí hậu ấm áp, đoàn tụ gia đình ,,,,Bản thân mình thì cũng nằm trong những trường hợp đó thôi.
E ko nói nhà theo ý nghĩa nhà tụ họp mà nhà là một tài sản bđs đầu tư, nghe cụ trả lời thì cũng mông lung quá.

20 năm trước nếu bán nhà HN mua SG, giờ biết kết quả rồi nói gì chả đc. Bài toán lập lại là giờ có bán SG để mua lại nhà HN và vẫn lời ko? Hiện tỷ lệ thuê trên giá đầu tư ở HN và SG là tương đương, thì nên làm sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top