Cái ga metro bác nào ở trên lấy London ra làm ví dụ là sai lầm, bác ko hiểu khác biệt cơ bản giữa vn và london.
London mạng lưới underground của nó quá tốt, có quá nhiều line và tàu nó phủ đến mọi nơi, đi bất cứ đâu cũng chỉ cần underground cộng thêm với bus là đủ. Còn vn mình thì hiện nay chỉ có 2 3 line mà kết nối với nhau còn chưa xong, với cái tốc độ xây dựng như ở vn 1 line mất hơn chục năm như bây giờ thì để được như london phải mất bét nhất 100 năm nữa may ra mới xây như nó được.
Bên nó giao thông công cộng như bus hay underground nó quá tốt nên dân đi underground là chuyện bình thường. CÒn ở VN mà muốn như nó thì cả trăm năm nữa chưa chắc đã xây được như nó đâu.
Ở london nhà gần ga tàu điện ngầm nó tiện đi lại vì phương tiện công cộng bên đó là phương tiện chủ đạo của người dân (vào các zone càng trung tâm tiền gửi xe càng đắt). Còn ở VN đặc thù nó khác nên lấy ví dụ nhà trước ga ở london so với hà nội là khập khiễng.
Còn chuyện banker lương 500k$ 1 năm vẫn đi tàu quá là bình thường, lựa chọn của từng người thôi. XƯa ông sếp của em tự làm chủ, hàng năm tiền kiếm tính theo triệu bảng mà vẫn chạy xe đạp, đi tàu điện ngầm đeo cái ba lô nhìn như mấy thanh niên đường phố kìa