[Funland] Grab phải đền Vinasun!

kid_qx2

Xe điện
Biển số
OF-318797
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
2,308
Động cơ
315,502 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
bossdoor.tk

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Luật mình chạy theo sự vụ. Do đó mới rối tung beng lên. Nên có cái nhìn tổng quát đừng chạy theo sự vụ.
Quan điểm của em là Grab là cty công nghệ. Ko phải cty cung cấp dịch vụ vận tải. Nó cũng giống với Lazada, Shoppe,..., cung cấp sàn thương mại điện tử, nơi có các gian hàng. (Tất nhiên, Lazada cũng có gian hàng của mình trên môi trường Lazada đó)
Grab đưa ra 1 môi trường. Tài xế và khách hàng joint vào đó. Grab đứng giữa phân xử hai bên. Ko thể nói là Grab bỏ tiền mua xe, chạy xe thu tiền khách hàng và trả cho tài xế được.
Cụ có thấy Lazada nó bỏ tiền ra quảng cáo cụ thể sp mà nó môi giới không? Trong khi Grab nó bỏ ra đống tiền để người dùng biết đến sp mang thương hiệu Grab và hiển nhiên số tiền nó thu về không phải đơn thuần là tiền môi giới như Lazada mà có cả tiền lãi KD của các phương tiện, có doanh thu thì dù lách cách nào thì bản chất nó cũng vẫn là KD thôi :))
 

fashion

Xe tăng
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
1,524
Động cơ
435,346 Mã lực
Vụ này đương nhiên grab ko bị thua,nhưng vào vm làm ăn kiếm đc thì phải đóng thuế cho vui vẻ đôi bên,vậy thôi
 

Maverick.

Xe hơi
Biển số
OF-555401
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
190
Động cơ
155,156 Mã lực
Em nghĩ Grab nó không thua đâu, cứ tuyên vậy nhưng nó sẽ kháng án.
Bản thân em thì sẽ không dùng xe Vinasun nữa.
 

windowsme

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451656
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
555
Động cơ
212,070 Mã lực
anh vinasun phải kiện bọn quản ní ko công bằng chứ sao lại đi kiện grap nhỉ?
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Nói chung là Grab làm ăn ở VN mà ngu vcc, ko biết đút, ko biết lót. Coca Cola, rồi bao nhiêu dn nc ngoài ở VN khai báo lôm côm bao nhiêu năm mà éo bị gì.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
622,998 Mã lực
Câu hỏi đặt ra là : "có ai cấm vinasun hoạt động theo mô hình tương tự grab không ? "
Ông thấy ngon ăn sao ông không làm mà cứ đâm đầu vào chỗ khó rồi lại kêu.
Với tư cách là người tiêu dùng, xài tiền mồ hôi nước mắt của mình, không có lý do gì tôi không ủng hộ cái thằng mà tôi cho là có lợi cho tôi.
Thua xa nó về cơ sở dữ liệu, thuật toán, có bắt chước cũng chẳng lại.
Tóm lại là lấy chiêu bài công bằng để ép 1 hình thức kinh doanh mới phải bị các rành buộc theo kiểu kinh doanh cũ.
 

anhcado

Xe hơi
Biển số
OF-92112
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
140
Động cơ
404,652 Mã lực
Còn nữa, taxi quản lý lái xe còn grab thì ko, xe taxi có niên hạn hình như grab ko có, nhiều phố cấm taxi còn grab thì ko .... Nói chung là cạnh tranh ko công bằng, nếu cứ cạnh tranh như này các hãng taxi sẽ sớm sập và lúc đó thì cccm biết rõ hậu quả rồi, đó là tăng giá cước. Từ ngày Grab nuốt Uber xong là nó tăng phần trăm bắt tài nộp về cho nó, hình như là 28-29%. Khi giờ cao điểm nó còn đắt hơn cả Taxi
Cụ khéo lo. Cứ để thị trường nó điều tiết. Thằng Grab nó giết hết bọn taxi thì cũng có thằng khác nhảy vào. Trừ doanh nghiệp nhà nước thì làm gì có thằng nào độc quyền được. Khi mà miếng bánh lợi nhuận to lên thì sẽ có rất nhiều người nhảy vào xâu xé.

Còn giờ cao điểm đắt hơn taxi thì cụ cứ bắt taxi. Là người tiêu dùng thông minh thì cứ bên nào rẻ, tiện lợi là đi. Nó bắt tài nộp 30% dc là vì mức đó vẫn còn nhiều người chịu chay cho nó. Giờ cao điểm nó có thể tăng giá vì với mức giá đó vẫn có người gọi xe. Nói chung tư bản nó vận hành theo luật cung cầu, rất cân bằng và hợp lí.

Thằng Grab nó ko quản lí lái xe nhưng hãng taxi thì có. Nhưng nhà nước đâu cấm các hãng taxi quản lí như Grab. Nếu mô hình của nó ưu việt hơn thì cứ áp dụng. Như thế cả xh dc lợi có phải hơn ko. Còn chuyện cấm đường thì HN từ đầu năm đã cấm cả taxi lẫn Grab rồi. Nói chung xe hợp đồng là bị cấm. Như vậy đã công bằng chưa.

https://news.zing.vn/ha-noi-cam-uber-grab-theo-gio-o-tuyen-pho-post810739.html

Chuyện thuế má. Thằng Grab ko bị đánh thuế 20% lợi nhuận như taxi nhưng lại bị áp thuế 2% doanh thu. Với qui mô của Grab thì rõ ràng đóng 2% doanh thu thiệt hơn. Nếu cụ muốn áp thuế Grab 20% lợi nhuận thì cụ chẳng thu dc xu nào vì năm nào nó cũng lỗ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Thằng Grab ko bị đánh thuế 20% lợi nhuận như taxi nhưng lại bị áp thuế 2% doanh thu. Với qui mô của Grab thì rõ ràng đóng 2% doanh thu thiệt hơn. Nếu cụ muốn áp thuế Grab 20% lợi nhuận thì cụ chẳng thu dc xu nào vì năm nào nó cũng lỗ.
Hóng mãi mới có thông tin này. Thì ra là vậy!

Taxi truyền thống thì cũng chả có gì quý hiếm mà phải bảo tồn. Giờ nhiều hãng bắt lái xe tự mua xe, tháng đóng một số tiền gọi là tiền đàm (ví dụ 2 triệu/tháng, đóng xong thì được nghe đàm điều khách và dán phù hiệu công ty), tiền khách trả bao nhiêu hưởng tất, xăng cộ bảo dưỡng sửa chữa lái xe tự chịu. Sơ qua như vậy thì thấy cũng chả thấy thuế đóng ở đâu, và việc gì phải sợ nó sập.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Grab chả qua là thay đổi cách thức gọi xe. Taxi chuyền thống thì gọi bằng điện thoại đến tổng đài, rồi tổng đàu điều xe. Cách thức này hơi thủ công. Grab thì tự động hoá khâu này. Còn về cơ bản là giống nhau, vẫn là ký hợp đồng với lái xe.

Tự động hoá được phần nào thì ông có lợi thế phần đó. Quản lý kém thì teo. Đừng dát mác công nghệ đề loè cơ quan quản lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhcado

Xe hơi
Biển số
OF-92112
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
140
Động cơ
404,652 Mã lực
Thua xa nó về cơ sở dữ liệu, thuật toán, có bắt chước cũng chẳng lại.
Tóm lại là lấy chiêu bài công bằng để ép 1 hình thức kinh doanh mới phải bị các rành buộc theo kiểu kinh doanh cũ.
Một thằng què cụt cạnh tranh với 1 thằng lành lặn. Thay vì hỗ trợ cho thằng què cụt mạnh lên thì đem chặt chân thằng lành lặn để cho nó công bằng.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Về pháp lý, Grab đăng ký ngành nghề kinh doanh vận tải nội thành ngoại thành mặc dù theo đề án đăng ký thì Grab không được kinh doanh vận tải. Grab đã lợi dụng đề án thí điểm để hoạt động ngành nghề kinh doanh vận tải cùng ngành nghề giống như Vinasun. Ngoài ra, Grab đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi trong đó có những chuyến xe 0 đồng. Đủ cơ sở xác định Grab là đơn vị kinh doanh vận tải taxi chứ không đơn thuần là đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối công nghệ giữa khách hàng và tài xế.
VKSND TP HCM cho rằng đủ cơ sở chấp nhận yêu cầu của Vinasun, buộc Grab phải bồi thường cho Vinasun số tiền 41,2 tỉ đồng.
https://nld.com.vn/phap-luat/du-co-so-xac-dinh-grab-la-don-vi-kinh-doanh-van-tai-taxi-20181023144912782.htm

chắc VKS tham khảo án lệ Châu Âu coi Uber là tãxi
Mấy ông làm luật, làm chính sách phải thấy xấu hổ vì tư duy 0.4 của mình. Doanh nghiệp chiến nhau là vì mấy ông cả
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,668 Mã lực
cá tra vn xk sang mỹ bị nó đánh thuế cao vì lý do điều kiện cạnh tranh ko công bằng với cá tra Mỹ thì dân mình cúi đầu bảo Phải chịu
grab cũng là taxi nhưng ko bị cấm đường, ko phải nộp thuế, ko phải đảm bảo quyền lợi cho n lđ, ko phải chịu tn với an toàn của hành khách, rõ ràng là cạnh tranh ko công bằng với vinasun thì dân mình lại bảo grab của Mỹ có là 4.0, phải bảo vệ nó?

ủng hộ grab có công nghệ mới, nhưng luật chơi phải sòng phẳng. bộ gtvt đang ko sòng phẳng. nếu cho grab thoải mái thì cũng bỏ điều kiện kd với tx đi?
 

Silic

Xe hơi
Biển số
OF-114292
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
183
Động cơ
389,140 Mã lực
ko ai cấm grab hoạt động theo mô hình nào. chỉ yêu cầu grab kd taxi thì tuân thủ yêu cầu của ngành tx thôi
Em nhớ hình như muốn làm hãng taxi thì phải có bao nhiêu xe thì phải. Mà thằng grab này nó đếch có cái nào. Từ đây dẫn đến là k đủ điều kiện kd taci phải k cụ
 

BacNinh79

Xe tải
Biển số
OF-469684
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
251
Động cơ
-51,530 Mã lực
Luật mình chạy theo sự vụ. Do đó mới rối tung beng lên. Nên có cái nhìn tổng quát đừng chạy theo sự vụ.
Quan điểm của em là Grab là cty công nghệ. Ko phải cty cung cấp dịch vụ vận tải. Nó cũng giống với Lazada, Shoppe,..., cung cấp sàn thương mại điện tử, nơi có các gian hàng. (Tất nhiên, Lazada cũng có gian hàng của mình trên môi trường Lazada đó)
Grab đưa ra 1 môi trường. Tài xế và khách hàng joint vào đó. Grab đứng giữa phân xử hai bên. Ko thể nói là Grab bỏ tiền mua xe, chạy xe thu tiền khách hàng và trả cho tài xế được.
Nó có qui định giá và trả khuyến mãi cho lái xe, cho nên grab ko phải là người đưa ra môi trường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top