[Funland] Grab phải bồi thường cho Vinasun :)

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,358
Động cơ
566,834 Mã lực

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Tòa VN xử không thuyết phục rồi. Giờ xe điện nó ra làm xe xăng không bán dc, chả nhẽ cũng xử nó phải bồi thường cho xe chạy xăng.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Kiểu nào thì Grab nó sẽ phải kiện lên tòa án tối cao thôi
 

Cloudy Nguyen

Xe tải
Biển số
OF-508193
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
300
Động cơ
185,720 Mã lực
E

E chả thấy gì là buồn cười, nếu ở Mẽo mà 1 cty vận tải có đủ tiền và thế lực, thì họ vẫn thuê đc luật sư giỏi để xử GRAB thôi.
Đúng ra GRAB là 1 hình thức lách luật, bởi mô hình này phát triển quá nhanh và các nhà chức trách chưa thể phản ứng với 1 luật phù hợp để thu thuế. Chứ nếu cũng đóng thuế bình thường thì xem GRAB trụ đc bao lâu, rẻ đc bao lâu
Hồi em mới ra trường làm ở Vinasun thì 2 bác phó tổng đều là dân luật, bác Quý phụ trách theo vụ này là người giỏi nên em nghĩ họ chẳng ngu ngơ hay không nắm luật mà đi kiện đâu.
Vinasun có app từ năm 2015 rồi, bây giờ phát triển thế nào thì em cũng không rõ. Hồi trước gọi V.Car có Fortuner, Camry với LX 570 😂
 

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
854
Động cơ
399,780 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Ra đường 1m2 đến vài ông taxi - đeo mào, dán đề can(em nói hơi quá, nhưng các cụ cứ ngó trước ngó sau ngó bên mà xem)
Chưa kể cả một lô Grab 2 bánh với bốn bánh
Xe tải thì cứ sở hữu 1-2 cái là thành công ty vận tải với logistic loạn cả lên
Xe khách thì cũng rứa

Một xã hội vận tải hành khách, vận tải hàng hóa như thế thì bảo sao mà giao thông đi lên được chứ... chỉ có một câu : ngày càng loạn!

Em dị ứng với tất cả các thể loại vận tải kiểu này, cái ngưỡng văn minh xem ra còn lâu lâu lắm mới có được, mà văn minh của một xã hội thì gương soi chính là văn minh giao thông.

Xứ ta chưa có điều này
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
E

E chả thấy gì là buồn cười, nếu ở Mẽo mà 1 cty vận tải có đủ tiền và thế lực, thì họ vẫn thuê đc luật sư giỏi để xử GRAB thôi.
Đúng ra GRAB là 1 hình thức lách luật, bởi mô hình này phát triển quá nhanh và các nhà chức trách chưa thể phản ứng với 1 luật phù hợp để thu thuế. Chứ nếu cũng đóng thuế bình thường thì xem GRAB trụ đc bao lâu, rẻ đc bao lâu
Tôi thì thấy hết sức buồn cười.
Vì, Grab phải trả tiền, tức là hắn SAI ở đâu đó.
Vậy, cần có 2 khoản: Khoản 1 cho Vinaxun; Khoản 2 cho Kho bạc.

Việc Lách luật thành công nhưng lại bắt thằng Lách trả tiền chứng tỏ mấy cậu viết luật ngu - giả vờ ngu - hoặc cả hai.
Mà như thế thì mấy thằng đó mới có nghĩa vụ trả tiền.

Tôi thì cho là, nên tách bạch (nếu có thể) giữa 2 loại hình Grab chuyên nghiệp và Grab làm thêm part time (tôi gặp vài người như này rồi).
Hiện nay, ta tống hết Car Graber vào Chuyên nghiệp, qua việc phải đăng ký xe với 1 HTX vận tải nào đó.
Nhưng lại coi Bike Graber là tăng gia sản xuất.
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
757
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Tòa VN xử không thuyết phục rồi. Giờ xe điện nó ra làm xe xăng không bán dc, chả nhẽ cũng xử nó phải bồi thường cho xe chạy xăng.
hai việc này khác nhau cụ ạ, em ủng hộ grap vì tiện lợi, giá rẻ tuy nhiên em ko ủng hộ việc làm trái pháp luật (giống như ủng hộ hàng lậu trốn thuế nên giá rẻ)
Xét về góc độ kiện tụng, khi hành lang pháp lý chưa thực sự rõ ràng thì người ta sẽ xét về bản chất sự việc chứ không phải hiện tượng sự việc để đưa ra kết luận (cơ bản cách xây dựng luật cũng sẽ trọng bản chất hơn hình thức), dù grab có thanh minh đủ thứ nào là chỉ cung cấp ứng dụng, không tham gia kinh doanh vận tải nhưng bản chất sự việc nằm ở vấn đề grab tham gia toàn bộ quá trình kinh doanh vận tải từ gọi xe, bố trí điều xe, thu tiền thanh toán, khuyến mại, chăm sóc KH, giải quyết khiếu nại, quảng cáo thương hiệu....
Taxi truyền thống ngoài hình thức xe của cty cũng có hình thức liên kết kinh doanh như grab (xe của cá nhân hợp đồng vào công ty chạy dưới thương hiệu của cty taxi, trả phí tổng đài và quản lý cũng như có thể ăn chia doanh thu với hãng) nhưng cũng vẫn tính đây là taxi kinh doanh vận tải phải đáp ứng đầy đủ điều kiện của 1 ngành kinh doanh có điều kiện
em lấy ví dụ thế này sẽ rõ hơn:
- một cửa hiệu bán hàng ăn có biển hiệu đàng hoàng, chấp hành đầy đủ chứng chỉ ăn toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, khám sức khỏe nhân viên...bán giá đắt
- một cửa hàng không chứng chỉ vệ sinh, an toàn, sức khỏe với lý do tôi chỉ có cái sân còn người khác mang đến bán đấy là việc người mua người bán tôi ko care, nay người này bán mai người kia bán đấy là việc của họ tôi chỉ thu phí thuê sân thôi nhưng thực chất thì làm tất từ việc tuyển chọn người bán, mặt hàng bán, tổ chức quảng cáo khuyến mại kêu gọi khách hàng đến mua, thu tiền thanh toán, giải quyết khiếu nại nếu khách đau bụng sau ăn...
vậy hãy xét bản chất của vấn đề, em chỉ ko đồng tình về việc mức đền bù vì ông Vinasun cũng chả chứng minh đc tổn hại là do grab cụ thể bao nhiêu
 
Biển số
OF-619657
Ngày cấp bằng
1/3/19
Số km
179
Động cơ
117,719 Mã lực
Tòa VN xử không thuyết phục rồi. Giờ xe điện nó ra làm xe xăng không bán dc, chả nhẽ cũng xử nó phải bồi thường cho xe chạy xăng.
Vấn đề là nó không bình đẳng giữa các doanh nghiệp mà cụ. Cùng kinh doanh dịch vụ chở khách mà thằng phải chịu thuế, thằng thì công. Và có những tuyến đường có những nơi taxi đeo mào lại không vào được.
Em toàn đi Grab nhưng việc này em ủng hộ Vinasun.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Vấn đề là nó không bình đẳng giữa các doanh nghiệp mà cụ. Cùng kinh doanh dịch vụ chở khách mà thằng phải chịu thuế, thằng thì công. Và có những tuyến đường có những nơi taxi đeo mào lại không vào được.
Em toàn đi Grab nhưng việc này em ủng hộ Vinasun.
Sắp tới nó bắt đeo mào hết rồi cụ, nên Grab cũng bị phạt như taxi thôi.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,117
Động cơ
345,923 Mã lực
thế này thì các công ty công nghệ lại không có đất dụng võ, sáng tạo rồi. Lớ ngớ là bị kiện bồi thường như chơi
 
Biển số
OF-619657
Ngày cấp bằng
1/3/19
Số km
179
Động cơ
117,719 Mã lực
hai việc này khác nhau cụ ạ, em ủng hộ grap vì tiện lợi, giá rẻ tuy nhiên em ko ủng hộ việc làm trái pháp luật (giống như ủng hộ hàng lậu trốn thuế nên giá rẻ)
Xét về góc độ kiện tụng, khi hành lang pháp lý chưa thực sự rõ ràng thì người ta sẽ xét về bản chất sự việc chứ không phải hiện tượng sự việc để đưa ra kết luận (cơ bản cách xây dựng luật cũng sẽ trọng bản chất hơn hình thức), dù grab có thanh minh đủ thứ nào là chỉ cung cấp ứng dụng, không tham gia kinh doanh vận tải nhưng bản chất sự việc nằm ở vấn đề grab tham gia toàn bộ quá trình kinh doanh vận tải từ gọi xe, bố trí điều xe, thu tiền thanh toán, khuyến mại, chăm sóc KH, giải quyết khiếu nại, quảng cáo thương hiệu....
Taxi truyền thống ngoài hình thức xe của cty cũng có hình thức liên kết kinh doanh như grab (xe của cá nhân hợp đồng vào công ty chạy dưới thương hiệu của cty taxi, trả phí tổng đài và quản lý cũng như có thể ăn chia doanh thu với hãng) nhưng cũng vẫn tính đây là taxi kinh doanh vận tải phải đáp ứng đầy đủ điều kiện của 1 ngành kinh doanh có điều kiện
em lấy ví dụ thế này sẽ rõ hơn:
- một cửa hiệu bán hàng ăn có biển hiệu đàng hoàng, chấp hành đầy đủ chứng chỉ ăn toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, khám sức khỏe nhân viên...bán giá đắt
- một cửa hàng không chứng chỉ vệ sinh, an toàn, sức khỏe với lý do tôi chỉ có cái sân còn người khác mang đến bán đấy là việc người mua người bán tôi ko care, nay người này bán mai người kia bán đấy là việc của họ tôi chỉ thu phí thuê sân thôi nhưng thực chất thì làm tất từ việc tuyển chọn người bán, mặt hàng bán, tổ chức quảng cáo khuyến mại kêu gọi khách hàng đến mua, thu tiền thanh toán, giải quyết khiếu nại nếu khách đau bụng sau ăn...
vậy hãy xét bản chất của vấn đề, em chỉ ko đồng tình về việc mức đền bù vì ông Vinasun cũng chả chứng minh đc tổn hại là do grab cụ thể bao nhiêu
Cụ phân tích hay quá cụ ơi. Cụ làm bên luật hay Viện kiểm sát thế? :)
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
hai việc này khác nhau cụ ạ, em ủng hộ grap vì tiện lợi, giá rẻ tuy nhiên em ko ủng hộ việc làm trái pháp luật (giống như ủng hộ hàng lậu trốn thuế nên giá rẻ)
Xét về góc độ kiện tụng, khi hành lang pháp lý chưa thực sự rõ ràng thì người ta sẽ xét về bản chất sự việc chứ không phải hiện tượng sự việc để đưa ra kết luận (cơ bản cách xây dựng luật cũng sẽ trọng bản chất hơn hình thức), dù grab có thanh minh đủ thứ nào là chỉ cung cấp ứng dụng, không tham gia kinh doanh vận tải nhưng bản chất sự việc nằm ở vấn đề grab tham gia toàn bộ quá trình kinh doanh vận tải từ gọi xe, bố trí điều xe, thu tiền thanh toán, khuyến mại, chăm sóc KH, giải quyết khiếu nại, quảng cáo thương hiệu....
Taxi truyền thống ngoài hình thức xe của cty cũng có hình thức liên kết kinh doanh như grab (xe của cá nhân hợp đồng vào công ty chạy dưới thương hiệu của cty taxi, trả phí tổng đài và quản lý cũng như có thể ăn chia doanh thu với hãng) nhưng cũng vẫn tính đây là taxi kinh doanh vận tải phải đáp ứng đầy đủ điều kiện của 1 ngành kinh doanh có điều kiện
em lấy ví dụ thế này sẽ rõ hơn:
- một cửa hiệu bán hàng ăn có biển hiệu đàng hoàng, chấp hành đầy đủ chứng chỉ ăn toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, khám sức khỏe nhân viên...bán giá đắt
- một cửa hàng không chứng chỉ vệ sinh, an toàn, sức khỏe với lý do tôi chỉ có cái sân còn người khác mang đến bán đấy là việc người mua người bán tôi ko care, nay người này bán mai người kia bán đấy là việc của họ tôi chỉ thu phí thuê sân thôi nhưng thực chất thì làm tất từ việc tuyển chọn người bán, mặt hàng bán, tổ chức quảng cáo khuyến mại kêu gọi khách hàng đến mua, thu tiền thanh toán, giải quyết khiếu nại nếu khách đau bụng sau ăn...
vậy hãy xét bản chất của vấn đề, em chỉ ko đồng tình về việc mức đền bù vì ông Vinasun cũng chả chứng minh đc tổn hại là do grab cụ thể bao nhiêu
Nhưng cơ bản là bộ GTVT đã cho Grab tham gia thử nghiệm đề án xe hd điện tử, nên không thể nói nó phạm luật dc, vì chính phủ cho phép mà.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,139
Động cơ
184,832 Mã lực
Tuổi
38
Tôi thì thấy hết sức buồn cười.
Vì, Grab phải trả tiền, tức là hắn SAI ở đâu đó.
Vậy, cần có 2 khoản: Khoản 1 cho Vinaxun; Khoản 2 cho Kho bạc.

Việc Lách luật thành công nhưng lại bắt thằng Lách trả tiền chứng tỏ mấy cậu viết luật ngu - giả vờ ngu - hoặc cả hai.
Mà như thế thì mấy thằng đó mới có nghĩa vụ trả tiền.

Tôi thì cho là, nên tách bạch (nếu có thể) giữa 2 loại hình Grab chuyên nghiệp và Grab làm thêm part time (tôi gặp vài người như này rồi).
Hiện nay, ta tống hết Car Graber vào Chuyên nghiệp, qua việc phải đăng ký xe với 1 HTX vận tải nào đó.
Nhưng lại coi Bike Graber là tăng gia sản xuất.
grab được tòa(CP) coi là công ty vận tải (thể hiện ở luật mới) => vinasun với grab kinh doanh cùng ngành=> vinasun kiện grab vi phạm quy định của công ty vận tải như khuyến mãi ồ ạt không đăng kí, giá thay đổi theo từng thời tiếp =>grab cạnh tranh ko lành mạnh =>tòa xử vinasun thắng kiện
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
hai việc này khác nhau cụ ạ, em ủng hộ grap vì tiện lợi, giá rẻ tuy nhiên em ko ủng hộ việc làm trái pháp luật (giống như ủng hộ hàng lậu trốn thuế nên giá rẻ)
Xét về góc độ kiện tụng, khi hành lang pháp lý chưa thực sự rõ ràng thì người ta sẽ xét về bản chất sự việc chứ không phải hiện tượng sự việc để đưa ra kết luận (cơ bản cách xây dựng luật cũng sẽ trọng bản chất hơn hình thức), dù grab có thanh minh đủ thứ nào là chỉ cung cấp ứng dụng, không tham gia kinh doanh vận tải nhưng bản chất sự việc nằm ở vấn đề grab tham gia toàn bộ quá trình kinh doanh vận tải từ gọi xe, bố trí điều xe, thu tiền thanh toán, khuyến mại, chăm sóc KH, giải quyết khiếu nại, quảng cáo thương hiệu....
Taxi truyền thống ngoài hình thức xe của cty cũng có hình thức liên kết kinh doanh như grab (xe của cá nhân hợp đồng vào công ty chạy dưới thương hiệu của cty taxi, trả phí tổng đài và quản lý cũng như có thể ăn chia doanh thu với hãng) nhưng cũng vẫn tính đây là taxi kinh doanh vận tải phải đáp ứng đầy đủ điều kiện của 1 ngành kinh doanh có điều kiện
em lấy ví dụ thế này sẽ rõ hơn:
- một cửa hiệu bán hàng ăn có biển hiệu đàng hoàng, chấp hành đầy đủ chứng chỉ ăn toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, khám sức khỏe nhân viên...bán giá đắt
- một cửa hàng không chứng chỉ vệ sinh, an toàn, sức khỏe với lý do tôi chỉ có cái sân còn người khác mang đến bán đấy là việc người mua người bán tôi ko care, nay người này bán mai người kia bán đấy là việc của họ tôi chỉ thu phí thuê sân thôi nhưng thực chất thì làm tất từ việc tuyển chọn người bán, mặt hàng bán, tổ chức quảng cáo khuyến mại kêu gọi khách hàng đến mua, thu tiền thanh toán, giải quyết khiếu nại nếu khách đau bụng sau ăn...
vậy hãy xét bản chất của vấn đề, em chỉ ko đồng tình về việc mức đền bù vì ông Vinasun cũng chả chứng minh đc tổn hại là do grab cụ thể bao nhiêu
Tôi thì cho rằng: Chuyện hôm qua, Grab có "sai" đâu đó, thì cần chỉ ra, nó "sai" chỗ abc, và do đó chịu phạt xyz, kể cả là xyz = 0.00 đồng vì chưa có chế tài, cũng được.
Và sau đó, ra quy định, từ ngày D day, tụi bây phải thế này bla bla....
Như thế mới là fair trên phương diện tạo Hành lang pháp lý.
Còn ông Vinaxun, chỉ được mỗi cái kêu ca là tau trả thuế nhiều quá, cạnh tranh không lại Grab.
Vậy, tại sao hắn không yêu cầu Giảm thuế phải trả?


Cá nhân tôi ủng hộ Grab + Uber + Bee. ..., không phải vì nó rẻ, mà vì nó minh bạch - tỏ ra minh bạch, cả với Tiền mình trả cho nó và Thuế mà nó trả cho nhà nước, thay mặt mình.

Còn tại sao nó khá minh bạch, mà vẫn rẻ hơn Taxi, là story khác rồi.
 

binhnhi95

Xe hơi
Biển số
OF-366612
Ngày cấp bằng
13/5/15
Số km
150
Động cơ
256,528 Mã lực
Nơi ở
hà nội
E hỏi ngu tý, h tất cả các hãng TX truyền thống cùng kiện GR thì tòa xử 1 phút là xong nhỉ? cứ 4,8 tỷ thôi nhỉ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
grab được tòa(CP) coi là công ty vận tải (thể hiện ở luật mới) => vinasun với grab kinh doanh cùng ngành=> vinasun kiện grab vi phạm quy định của công ty vận tải như khuyến mãi ồ ạt không đăng kí, giá thay đổi theo từng thời tiếp =>grab cạnh tranh ko lành mạnh =>tòa xử vinasun thắng kiện
Nó nằm ở chỗ "là công ty vận tải (thể hiện ở luật mới)" bác ạ. Và cãi nhau chán mới ra được cái Kết luận này.
Vậy theo Luật cũ - nếu có cái này, Grab không là Công ty vận tải, và nó sẽ không chịu trách nhiệm với tư cách 1 công ty KHÔNG VẬN TẢI.

Còn từ mai, nó là Công ty cùng ngành, nó sẽ bồi thường cho Vinaxun, nếu bị kiện.
Chuyện ngày mai, bác ạ.


Tôi thì đang ngạc nhiên là, tại sao Tổng cục thuế không kiện Grab nhỉ? Vinaxun mớm cung cho như thế còn gì??!!
 

wind_nol0v3

Xe điện
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,565
Động cơ
443,385 Mã lực
Em cũng méo đồng ý với quyết định này của toà, grap nó làm sai, nó trốn thuế thì cơ quan thuế, hay bộ gtvt có trách nhiệm truy thu thuế hoặc phạt nó còn tiền thuế, tiền phạt nộp ngân sách nhà nước. Còn việc chứng minh vinasun bị thiệt hại 4,8 tỷ đồng do grap,do Be hay do uberr hay do quản lý kém gây ra là không thuyết phục
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
757
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Nhưng cơ bản là bộ GTVT đã cho Grab tham gia thử nghiệm đề án xe hd điện tử, nên không thể nói nó phạm luật dc, vì chính phủ cho phép mà.
vậy cụ nên đọc lại đề án nhé, chính thằng vinasun cũng kiện vì vi phạm đề án đấy
 
Biển số
OF-619657
Ngày cấp bằng
1/3/19
Số km
179
Động cơ
117,719 Mã lực
Em cũng méo đồng ý với quyết định này của toà, grap nó làm sai, nó trốn thuế thì cơ quan thuế, hay bộ gtvt có trách nhiệm truy thu thuế hoặc phạt nó còn tiền thuế, tiền phạt nộp ngân sách nhà nước. Còn việc chứng minh vinasun bị thiệt hại 4,8 tỷ đồng do grap,do Be hay do uberr hay do quản lý kém gây ra là không thuyết phục
Cụ xem comment trên cụ ơi.
 
Biển số
OF-700394
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
372
Động cơ
99,992 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Rượu Tốt - 243 Đặng Tiến Đông - Đống Đa - Hà Nội
Công nghệ hay không em là khách hàng, e ko quan tâm, tiện-rẻ là em dùng. Còn lách luật là việc của bên Thuế phải lo, và bản chất lách luật không phải là tội. E thấy Vinasun nên tự thay đổi bản thân hơn là cào mặt ăn vạ =))
Em mời bác một chén!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top