Grap bike em ko ý kiến , còn grap car thì vậy mới công bằng với taxi truyền thống chứ . Giờ ăn nhau ở chất lượng thôi
Em có một thắc mắc. Ông Phó tổng cục trưởng TC Thuế bảo rằng:
“Thuế suất 10% nhưng theo phương pháp khấu trừ,
tức là các tài xế được khấu trừ đầu ra - đầu vào chứ không phải tính trên toàn bộ doanh thu. Vì vậy, về vơ bản nghĩa vụ thuế GTGT sẽ không thay đổi, chỉ có điều
doanh nghiệp sẽ phải hạch toán đầu ra, đầu vào để xác định nghĩa vụ thuế cho các tài xế”.
Nhưng doanh nghiệp như Grab thì hạch toán chi phí đầu vào cho tài xế kiểu gì để tài xế được hoàn VAT đầu vào? Nên em đoán kết cục của VAT tăng là:
- Người tiêu dùng chịu
- Grab không mất thêm gì (vì Grab đã nộp VAT 10% phần của mình từ trước rồi, bây giờ nộp hộ cho tài xế thôi)
- Tài xế không được thêm gì (vì không được hoàn VAT phần chi phí đầu vào)
- Phần tăng thêm nhà nước bỏ túi.
Em hiểu thế có đúng không nhỉ?