[Funland] Gói hỗ trợ 15 tỷ usd cho Việt nam để chuyển đổi năng lượng xanh trong 3 năm

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,885
Động cơ
219,503 Mã lực
Quy hoạch điện 8 của mình năm 2050 điện than bằng 0, nó chẳng ảnh hưởng gì của cái vay này cả.
Thế cái dưới là mục tiêu nói cho vui hay là có ràng buộc với tiền vay?
--------------------------------
JETP Việt Nam đưa ra bốn mục tiêu, gồm đưa thời điểm đạt đỉnh phát thải khí nhà kính dự kiến ở Việt Nam từ năm 2035 thành năm 2030, giảm phát thải đỉnh của ngành điện tối đa là 30% đến năm 2030, tức từ 240 triệu tấn CO2 xuống 170 triệu tấn CO2.

Hai mục tiêu khác là giảm công suất điện than của Việt Nam từ 37 GW theo kế hoạch hiện tại xuống còn 30,2 GW và đẩy nhanh triển khai năng lượng tái tạo, để năng lượng tái tạo chiếm 47% tổng lượng điện được tạo ra đến năm 2030, so với tỷ trọng hoạch định hiện nay là 36%.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,885
Động cơ
219,503 Mã lực
E thì cảm giác mình bị lừa! Mấy ông EU lại cho mở lại mỏ than đá ầm ầm kia kìa!
ý cụ là Biden lừa ta à
 

vndic

Xe đạp
Biển số
OF-406942
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
24
Động cơ
-128,215 Mã lực
Tuổi
44
Dễ vay, dày nợ các cụ à
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Thế cái dưới là mục tiêu nói cho vui hay là có ràng buộc với tiền vay?
--------------------------------
JETP Việt Nam đưa ra bốn mục tiêu, gồm đưa thời điểm đạt đỉnh phát thải khí nhà kính dự kiến ở Việt Nam từ năm 2035 thành năm 2030, giảm phát thải đỉnh của ngành điện tối đa là 30% đến năm 2030, tức từ 240 triệu tấn CO2 xuống 170 triệu tấn CO2.

Hai mục tiêu khác là giảm công suất điện than của Việt Nam từ 37 GW theo kế hoạch hiện tại xuống còn 30,2 GW và đẩy nhanh triển khai năng lượng tái tạo, để năng lượng tái tạo chiếm 47% tổng lượng điện được tạo ra đến năm 2030, so với tỷ trọng hoạch định hiện nay là 36%.
Nó cho vay thì đương nhiên mục đích là mình đẩy nhanh hơn, mình thực hiện được thì vay không thì thôi.
Rõ ràng là mình có định hướng năng lượng tái tạo chứ không phải chúng nó ép mình.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,277
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Viên đạn bọc đường của tụi Tây lông và sự ngây thơ của 1 vài Ô Phở.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,896
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vâng bọn em toàn ngẫn thôi
Nhưng các anh tây lông cứ dùng năng lượng xanh trước đi đã, nước em chưa có điều kiện cứ túc tắc dùng loại nào phù hợp. Các anh đã dùng năng lượng bẩn cả mấy trăm năm rồi thì phải để cho bọn em đi sau có thời gian thở với chứ. Nếu các anh dùng lợi nhuận tích lũy trong quá khứ để TÀI TRỢ cho các nước đang phát triển giải quyết vấn đề môi trường thì em cảm ơn hết lời (mặc dù tính ra thì trái đất được như ngày hôm nay phần lớn nhờ các anh cả), còn VAY thì em cũng ngại lắm, nhất là bao nhiêu tấm gương trong quá khứ cho em soi rồi chứ không phải sợ bóng sợ gió.
Chiêu bài này sang các nước mà truyền thông phương tây chi phối nhiều còn được, chứ mang sang Châu Phí họ lại táng cho phù mỏ.
Đất nước này ngừng vay từ bao giờ nhỉ?
Liên Xô , Japan, TQ, EU...
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,428
Động cơ
86,833 Mã lực
Con đường mới mở, ai đi trước sẽ đến đích trước.
 

Chontenkhac

Xe tải
Biển số
OF-782616
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
239
Động cơ
2,083 Mã lực
Tuổi
50
Eu còn xoắn quẩy chạy mua nhiên liệu hoá thạch kìa, mơ nhá
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
295
Động cơ
23,253 Mã lực
Tuổi
32
Củ cà rốt 15T đô, còn cây gậy chính là nó nhắm vào cái liên danh Vietso petro ấy… Muốn có 15T thì làm sao ruồng rẫy được ông Nga ngố bật bãi đi chỗ khác để nó vào nó hút dầu bú khí mang về EU sưởi… Chứ VN nắng lắm gió nhiều quanh năm chả phải sưởi, lắp ít quạt ít tấm pin là đủ điện xài rồi…

Đợt rồi cái IUU cũng vậy, bên e đi phục vụ mấy đoàn giám sát của bọn EU, hành lên hành xuống kiểm tra giám sát, mấy ông ngư dân chửi: Mẹ bày đặt, đánh nhau với bọn Nga sắp chết đói đến nơi cháo ko có mà húp ở đó mà chê thuỷ sản VN, thẻ vàng với chả thẻ đỏ..
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,885
Động cơ
219,503 Mã lực
Đợt rồi cái IUU cũng vậy, bên e đi phục vụ mấy đoàn giám sát của bọn EU, hành lên hành xuống kiểm tra giám sát, mấy ông ngư dân chửi: Mẹ bày đặt, đánh nhau với bọn Nga sắp chết đói đến nơi cháo ko có mà húp ở đó mà chê thuỷ sản VN, thẻ vàng với chả thẻ đỏ..
thật, chỉ có bọn Âu định đánh thuế theo tái tạo, nhưng vài năm nữa chúng đói cũng xin hoãn.
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,663
Động cơ
1,096,110 Mã lực
Con đường mới mở, ai đi trước sẽ đến đích trước.
Châu Âu còn đang ai có mùn cưa dùng mùn cưa, ai có trấu dùng trấu.. để khỏi chết rét kia kìa. Cụ cứ bẩu chúng nó về đích trước đi ^^
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,785
Động cơ
483,045 Mã lực
Nơi ở
rừng
Giá điện sẽ ngày càng tăng, càng sạch, càng xanh thì mức giá càng tăng. Nếu tính lượng phát thải thì VN kém hơn các nước phát triển rất nhiều, coi như đeo xích của bọn phương Tây.
Nó là khoản lót tay để danh thủ nào dấy chào sân Vleage ! Mấy tay điện mặt trời giờ chuyển sang Đan mạch, nhẽ tới đây bọn điện chong chóng lên ngôi !
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,428
Động cơ
86,833 Mã lực
Châu Âu còn đang ai có mùn cưa dùng mùn cưa, ai có trấu dùng trấu.. để khỏi chết rét kia kìa. Cụ cứ bẩu chúng nó về đích trước đi ^^
Đó là trước mắt, là do chiến tranh Nga-Ukr thôi...
Xét về "long term" thì chiến lược vẫn không có gì thay đổi.
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,984
Động cơ
399,551 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Củ cà rốt 15T đô, còn cây gậy chính là nó nhắm vào cái liên danh Vietso petro ấy… Muốn có 15T thì làm sao ruồng rẫy được ông Nga ngố bật bãi đi chỗ khác để nó vào nó hút dầu bú khí mang về EU sưởi… Chứ VN nắng lắm gió nhiều quanh năm chả phải sưởi, lắp ít quạt ít tấm pin là đủ điện xài rồi…

Đợt rồi cái IUU cũng vậy, bên e đi phục vụ mấy đoàn giám sát của bọn EU, hành lên hành xuống kiểm tra giám sát, mấy ông ngư dân chửi: Mẹ bày đặt, đánh nhau với bọn Nga sắp chết đói đến nơi cháo ko có mà húp ở đó mà chê thuỷ sản VN, thẻ vàng với chả thẻ đỏ..
Cụ lại chủ quan rồi. Tư duy của mấy ô ngư dân vậy bảo sao sắp chết đói đến nơi. Đến thủ tướng đi châu đợt vừa rồi, đến đâu nước nào cũng phải nào nỉ người ta hỗ trợ giúp xóa thẻ vàng iuu đấy chứ ở đấy mà chê. Ko xóa được thẻ vàng chồng lên thẻ đỏ khỏi xuất lại đ ói há mồm ra chứ chả kiêu.

về vế Vietsopetro cụ nghĩ lãnh đạo việtnam dốt đến mức đuổi nga đi để giải tán liên doanh á? Nói thẳng luôn ko có đâu.

như cụ nào ở trên nói dễ vay dày nợ là đúng. Cái đánh lo ở đây là với năng lực Vietnam xử lý món 15 tỷ usd này như thế nào mới là vấn đề. G7 cho vay điều kiện nó ngặt nghèo chứ ko dễ như thời cccp của công cứ phá liên xô với tàu ngày xưa nhá. Thật ra, g7 cho vay là tốt rồi đừng tưởng ai họ cũng cho vay. Nhưng đổi lại Vietnam mà làm tốt thì đây là nguồn lực hỗ trợ rất tốt bằng ko thì thành con nợ rồi bán hệ thống truyền tảiđiện bán nhà máy đi mà trả nợ cho tư bổn. Theo như thuyết sát thủ kinh tế.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
307
Động cơ
220,404 Mã lực
Tuổi
38
Vâng bọn em toàn ngẫn thôi
Nhưng các anh tây lông cứ dùng năng lượng xanh trước đi đã, nước em chưa có điều kiện cứ túc tắc dùng loại nào phù hợp. Các anh đã dùng năng lượng bẩn cả mấy trăm năm rồi thì phải để cho bọn em đi sau có thời gian thở với chứ. Nếu các anh dùng lợi nhuận tích lũy trong quá khứ để TÀI TRỢ cho các nước đang phát triển giải quyết vấn đề môi trường thì em cảm ơn hết lời (mặc dù tính ra thì trái đất được như ngày hôm nay phần lớn nhờ các anh cả), còn VAY thì em cũng ngại lắm, nhất là bao nhiêu tấm gương trong quá khứ cho em soi rồi chứ không phải sợ bóng sợ gió.
Chiêu bài này sang các nước mà truyền thông phương tây chi phối nhiều còn được, chứ mang sang Châu Phí họ lại táng cho phù mỏ.
Xu hướng giảm phát thải carbon là ko thể đảo ngược. Hầu hết các doanh nghiệp FDI khi đặt mục tiêu cho sang năm thì đều có mục giảm phát thải carbon rồi. Bọn Tây nó sẽ áp thuế phát thải carbon lên hàng hóa nhập khẩu vào thị trường chúng nó. Nếu ko giảm thì bán làm sao được hàng vào thị trường chúng nó. Với 1 nền kinh tế phụ thuộc lớn vào xuất khẩu như ta thì lúc đấy bọn FDI nó chạy sạch. Liệu có còn cái nịt mà dùng không. Thế cho nên là vay được là tốt rồi, cái quan trọng là phải quản lý nguồn vốn cho tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top