Em đang hơi bực mình nên lên đây xả tí - không biết có vi phạm nội quy của quán không (vì không phải bóc phốt thành viên OF
)
Số là vào tối hôm kia (tức Thứ 2) đang ở phòng dưới chơi bài với thằng cu con thì nghe con ngan già gào lên: "Ông lên đây xem, máy giặt lỗi rồi!". Lọ mọ mò lên sân thượng thì thấy ngan già đang nhìn con máy giặt Electrolux (cũng già không kém) với ánh mắt như nhìn em vào mỗi ngày cuối tháng chậm đưa lương. Loay hoay một lúc thì phát hiện ra lỗi E91, google thì ra đây là lỗi bảng mạch (có vẻ như mấy hôm gió to qua nên tạt mưa vào tận sâu trong sân thượng). Em cũng thích tự sửa đồ, không thích gọi thợ (vì lý do gì em trình bày sau) nhưng đụng đến lỗi này thì em bó tay, không biết tí gì về mấy cái mạch loằng ngoằng dù ngày xưa cũng mang tiếng chuyên Lý. Thế là đành tiếp tục google tìm thợ sửa và ra
Trung tâm điện lạnh Kiên Hiền - sửa chữa máy giặt 24/7. Ok, 24/7 mà mới gần 9h tối thì gọi tốt! Em bốc máy gọi và được bảo nhắn tin địa chỉ sẽ có người đến xem cho. Nhắn thì nhắn chứ em sợ gì, em nhắn địa chỉ và cận thận hướng dẫn thêm cách tìm nhà nhanh nhất,
Cũng khá là nhanh, khoảng hơn 20' thì một cậu trẻ xuất hiện, nhìn cũng hiền lành và thân thiện. Em dẫn lên sân thượng xem hiện trạng và được báo: "Lỗi bo mạch, em cầm về sửa mai mang sang, 1tr2". Em cũng hơi lăn tăn, nói thật là cũng không biết giá sửa thế nào là hợp lý nhưng nhìn con máy loanh quanh chục tuổi đời mà bỏ ra 1tr2 để sửa thì không biết có nên không, bán xừ đi mua con mới có khi còn hơn. Đã nghĩ là làm luôn, em hỏi lại: "Bên chú có mua con này không?" (vì thấy thông tin họ có thu mua máy giăt, điều hòa, tủ lạnh cũ). "Không!" cậu thanh niên trả lời rất dứt khoát làm em đứt ngay ý định đổi mới nới cũ. Thôi thì không bán được đành sửa để mà dùng chứ sao, em chốt giá và hỗ trợ cậu trẻ tháo bo mạch mang về sửa, không quên kết lời hẹn ước chiều tối mai khi em đi làm về thì mang sang lắp.
Rất uy tín chiều tối hôm sau (tức là hôm qua) cậu trẻ mang bo mạch sang để lắp cho em. Lắp vào kết quả mỹ mãn: Màn hình biến mất chữ E91 đáng sợ, chọn chế độ và xả nước ok. Em hài lòng thực hiện luôn thiên chức của thằng đàn ông là cho đồ vào giặt để tối về còn báo công với ngan già, xong xuôi thanh toán tiền không quên mời thêm cậu trẻ cốc nước 30k vì làm việc nhanh nhẹn, chính xác, hài lòng khách hàng. Đưa tờ bảo hành 3 tháng cậu trẻ còn dán thêm lên máy giặt nhà em decal của công ty, bảo có vấn đề gì anh cứ theo đó mà gọi, bên em sẽ phục vụ anh từ A đến Z,
Nhưng đời không như là mơ, vì nếu không thì đã không có thớt này, Tối hôm đó ăn xong lên phòng em hào hứng khoe: Máy giặt đã sửa xong, chạy mượt mà và bố đã giặt hết đồ rồi. Ngan già nhìn em nghi ngờ và lạch bạch đi lên sân thượng để kiểm tra, sau một khoảng thời gian im lặng tưởng như vô tận thì giọng hót quen thuộc, ngọt ngào, the thé vang lên: "Ông lên đây mà xem, thế này mà bảo là ngon rồi à!". Lên xem thì thấy máy giặt đứng im, thời gian chỉ 1' vào nước trong máy giặt cứ chảy róc rách, tắt máy vẫn nghe tiếng chảy và không mở được. Sau đó em gọi cho cậu trẻ mô tả thì được bảo là chắc lỗi van, để mai em đem van sang thay nhưng (đây mới là vấn đề gây ra bực mình sau này cho em) anh phải gọi lên trung tâm báo chứ em không tự qua đế sửa được, phải báo để trung tâm cử đi. Em hỏi lại là thế nhỡ họ cử người khác thì thế nào, chú đã sửa rồi biết lỗi thì đến mà làm luôn, cậu trẻ bảo anh cứ gọi lên trung tâm, nếu em không nghỉ làm thì chắc chắn họ sẽ cử em đi. Em ok bảo mai sẽ gọi, thấy cũng chẳng vấn đề gì cả, chuyện họ không để khách hàng làm việc trực tiếp với kỹ thuật cũng ok.
Đến sáng nay lên cty em bốc máy gọi cho trung tâm theo số tối hôm kia vừa gọi (cũng là số trên decal cậu em dán trên máy giặt của em). Gọi thì vừa trình bày được 1 câu đã nghe họ bảo: "Anh nhắn em địa chỉ", em bảo là địa chỉ đã nhắn ở trên rồi, vấn đề là tối qua cậu A đã đến sửa nên muốn trung tâm bảo cậu ấy đến để sửa tiếp. Nói chưa hết câu thì họ lại gắt: "anh cứ nhắn địa chỉ", em cũng bực mình bảo: "Tôi đã bảo là đã nhắn địa chỉ vào số anh rồi, gọi để bảo các anh cử cậu A đến làm tiếp", chưa nói hết thì họ đã bảo: "Em không làm việc với anh nữa" rồi cúp máy. Em cũng hơi bất ngờ và bực mình nhắn tin bảo làm ăn kiểu gì đấy, họ bảo là do em không chịu nhắn địa chỉ, em bảo là đã bảo là nhắn rồi kiểm tra chưa, họ bảo là máy không lưu tin nhắn (trong khi là số cá nhân). Em bực mình lên google vote 1*, 1' sau thì em nhận được tin nhắn là vote 1* nên họ sẽ làm việc theo kiểu 1*, sau đấy cậu kỹ thuật cũng nhắn em là trung tâm không báo nên không sang sửa được. Đến đây thì em cũng xác định là khỏi bảo hành gì bọn này, về lôi máy ra tự sửa, mày mò google và xem youtube, khoanh vùng các kiểu thì cũng sửa được con van (bị kênh 1 cổng, cạy bên cổng đấy ra lắp lại chạy ngon lành). Ở trên em cũng đã nói là thích tự sửa hơn gọi thợ vì kinh nghiệm mấy lần gọi thợ cứ đụng vào sửa được cái này lại lòi ra lỗi khác dù các lỗi không liên quan gì tới nhau, lần trước sửa lò vi sóng, sửa máy giặt cũng thế. Lần này sửa xong bảng mạch thì tình cờ lại lỗi van mà lỗi theo kiểu cơ học chứ không liên quan gì tới điện. Trước cũng tìm được 1 cậu làm khá nhiệt tình và tận tâm thì một thời gian sau chuyển đi nới khác chứ không làm ở Hà Nội nữa.
Giờ thì máy giặt cũng đã chạy bình thường, em chỉ bực mình với bọn làm ăn không coi khách hàng ra gì nên lập thớt, toàn bộ những gì em trình bày còn có đầy đủ tin nhắn 2 bên. Có thể một số cụ bảo em khó tính nhưng nếu bỏ qua thì thành ra dễ dãi với kiểu làm việc thiếu tôn trọng khách hàng (nói thật là thà rằng tay nghề kém tí còn dễ thông cảm hơn kiểu bố đời thế này). Hi vọng các cụ cùng chung tay tẩy chay những công ty làm ăn kiểu này để họ và những công ty khác có ý thức tôn trọng khách hàng hơn.
vote Google: Điện lạnh Kiên Hiền