[Funland] Góc sửa đồ - bóc phốt

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Em đang hơi bực mình nên lên đây xả tí - không biết có vi phạm nội quy của quán không (vì không phải bóc phốt thành viên OF :D)
Số là vào tối hôm kia (tức Thứ 2) đang ở phòng dưới chơi bài với thằng cu con thì nghe con ngan già gào lên: "Ông lên đây xem, máy giặt lỗi rồi!". Lọ mọ mò lên sân thượng thì thấy ngan già đang nhìn con máy giặt Electrolux (cũng già không kém) với ánh mắt như nhìn em vào mỗi ngày cuối tháng chậm đưa lương. Loay hoay một lúc thì phát hiện ra lỗi E91, google thì ra đây là lỗi bảng mạch (có vẻ như mấy hôm gió to qua nên tạt mưa vào tận sâu trong sân thượng). Em cũng thích tự sửa đồ, không thích gọi thợ (vì lý do gì em trình bày sau) nhưng đụng đến lỗi này thì em bó tay, không biết tí gì về mấy cái mạch loằng ngoằng dù ngày xưa cũng mang tiếng chuyên Lý. Thế là đành tiếp tục google tìm thợ sửa và ra Trung tâm điện lạnh Kiên Hiền - sửa chữa máy giặt 24/7. Ok, 24/7 mà mới gần 9h tối thì gọi tốt! Em bốc máy gọi và được bảo nhắn tin địa chỉ sẽ có người đến xem cho. Nhắn thì nhắn chứ em sợ gì, em nhắn địa chỉ và cận thận hướng dẫn thêm cách tìm nhà nhanh nhất,
Cũng khá là nhanh, khoảng hơn 20' thì một cậu trẻ xuất hiện, nhìn cũng hiền lành và thân thiện. Em dẫn lên sân thượng xem hiện trạng và được báo: "Lỗi bo mạch, em cầm về sửa mai mang sang, 1tr2". Em cũng hơi lăn tăn, nói thật là cũng không biết giá sửa thế nào là hợp lý nhưng nhìn con máy loanh quanh chục tuổi đời mà bỏ ra 1tr2 để sửa thì không biết có nên không, bán xừ đi mua con mới có khi còn hơn. Đã nghĩ là làm luôn, em hỏi lại: "Bên chú có mua con này không?" (vì thấy thông tin họ có thu mua máy giăt, điều hòa, tủ lạnh cũ). "Không!" cậu thanh niên trả lời rất dứt khoát làm em đứt ngay ý định đổi mới nới cũ. Thôi thì không bán được đành sửa để mà dùng chứ sao, em chốt giá và hỗ trợ cậu trẻ tháo bo mạch mang về sửa, không quên kết lời hẹn ước chiều tối mai khi em đi làm về thì mang sang lắp.
Rất uy tín chiều tối hôm sau (tức là hôm qua) cậu trẻ mang bo mạch sang để lắp cho em. Lắp vào kết quả mỹ mãn: Màn hình biến mất chữ E91 đáng sợ, chọn chế độ và xả nước ok. Em hài lòng thực hiện luôn thiên chức của thằng đàn ông là cho đồ vào giặt để tối về còn báo công với ngan già, xong xuôi thanh toán tiền không quên mời thêm cậu trẻ cốc nước 30k vì làm việc nhanh nhẹn, chính xác, hài lòng khách hàng. Đưa tờ bảo hành 3 tháng cậu trẻ còn dán thêm lên máy giặt nhà em decal của công ty, bảo có vấn đề gì anh cứ theo đó mà gọi, bên em sẽ phục vụ anh từ A đến Z,
Nhưng đời không như là mơ, vì nếu không thì đã không có thớt này, Tối hôm đó ăn xong lên phòng em hào hứng khoe: Máy giặt đã sửa xong, chạy mượt mà và bố đã giặt hết đồ rồi. Ngan già nhìn em nghi ngờ và lạch bạch đi lên sân thượng để kiểm tra, sau một khoảng thời gian im lặng tưởng như vô tận thì giọng hót quen thuộc, ngọt ngào, the thé vang lên: "Ông lên đây mà xem, thế này mà bảo là ngon rồi à!". Lên xem thì thấy máy giặt đứng im, thời gian chỉ 1' vào nước trong máy giặt cứ chảy róc rách, tắt máy vẫn nghe tiếng chảy và không mở được. Sau đó em gọi cho cậu trẻ mô tả thì được bảo là chắc lỗi van, để mai em đem van sang thay nhưng (đây mới là vấn đề gây ra bực mình sau này cho em) anh phải gọi lên trung tâm báo chứ em không tự qua đế sửa được, phải báo để trung tâm cử đi. Em hỏi lại là thế nhỡ họ cử người khác thì thế nào, chú đã sửa rồi biết lỗi thì đến mà làm luôn, cậu trẻ bảo anh cứ gọi lên trung tâm, nếu em không nghỉ làm thì chắc chắn họ sẽ cử em đi. Em ok bảo mai sẽ gọi, thấy cũng chẳng vấn đề gì cả, chuyện họ không để khách hàng làm việc trực tiếp với kỹ thuật cũng ok.
Đến sáng nay lên cty em bốc máy gọi cho trung tâm theo số tối hôm kia vừa gọi (cũng là số trên decal cậu em dán trên máy giặt của em). Gọi thì vừa trình bày được 1 câu đã nghe họ bảo: "Anh nhắn em địa chỉ", em bảo là địa chỉ đã nhắn ở trên rồi, vấn đề là tối qua cậu A đã đến sửa nên muốn trung tâm bảo cậu ấy đến để sửa tiếp. Nói chưa hết câu thì họ lại gắt: "anh cứ nhắn địa chỉ", em cũng bực mình bảo: "Tôi đã bảo là đã nhắn địa chỉ vào số anh rồi, gọi để bảo các anh cử cậu A đến làm tiếp", chưa nói hết thì họ đã bảo: "Em không làm việc với anh nữa" rồi cúp máy. Em cũng hơi bất ngờ và bực mình nhắn tin bảo làm ăn kiểu gì đấy, họ bảo là do em không chịu nhắn địa chỉ, em bảo là đã bảo là nhắn rồi kiểm tra chưa, họ bảo là máy không lưu tin nhắn (trong khi là số cá nhân). Em bực mình lên google vote 1*, 1' sau thì em nhận được tin nhắn là vote 1* nên họ sẽ làm việc theo kiểu 1*, sau đấy cậu kỹ thuật cũng nhắn em là trung tâm không báo nên không sang sửa được. Đến đây thì em cũng xác định là khỏi bảo hành gì bọn này, về lôi máy ra tự sửa, mày mò google và xem youtube, khoanh vùng các kiểu thì cũng sửa được con van (bị kênh 1 cổng, cạy bên cổng đấy ra lắp lại chạy ngon lành). Ở trên em cũng đã nói là thích tự sửa hơn gọi thợ vì kinh nghiệm mấy lần gọi thợ cứ đụng vào sửa được cái này lại lòi ra lỗi khác dù các lỗi không liên quan gì tới nhau, lần trước sửa lò vi sóng, sửa máy giặt cũng thế. Lần này sửa xong bảng mạch thì tình cờ lại lỗi van mà lỗi theo kiểu cơ học chứ không liên quan gì tới điện. Trước cũng tìm được 1 cậu làm khá nhiệt tình và tận tâm thì một thời gian sau chuyển đi nới khác chứ không làm ở Hà Nội nữa.
Giờ thì máy giặt cũng đã chạy bình thường, em chỉ bực mình với bọn làm ăn không coi khách hàng ra gì nên lập thớt, toàn bộ những gì em trình bày còn có đầy đủ tin nhắn 2 bên. Có thể một số cụ bảo em khó tính nhưng nếu bỏ qua thì thành ra dễ dãi với kiểu làm việc thiếu tôn trọng khách hàng (nói thật là thà rằng tay nghề kém tí còn dễ thông cảm hơn kiểu bố đời thế này). Hi vọng các cụ cùng chung tay tẩy chay những công ty làm ăn kiểu này để họ và những công ty khác có ý thức tôn trọng khách hàng hơn.
vote Google: Điện lạnh Kiên Hiền
 
Chỉnh sửa cuối:

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Ndung wa zài, nhưng em chắc chắn là tự chủ thớt mua sự bực mình ah ;;)
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,375
Động cơ
3,263,197 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại hnay cả cụ và bạn dịch vụ kia bị ảnh hưởng bởi bão đấy. Chứ cụ cứ nhắn lại cho họ địa chỉ và bạn kia nói rõ ngay từ đầu là máy ko lưu tin nhắn thì hai bên vui vẻ rồi ko. Siêu bão ảnh hưởng ác thật :D
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Không biết em đoán có đúng không, là trung tâm nó chia sẻ thông tin đi sửa máy kiểu tổng đài taxi, bạn nào đi được thì nhận, chia phần hoa hồng xong và kết thúc vụ việc, nên trường hợp của cụ 1 lần đi không giải quyết được thì nó sẽ không có thông tin và lại đợi có ai nhận đi sửa thì người sửa sẽ đến kiểm tra lại từ đầu. Một kiểu môi giới mối sửa chữa, chất lượng thợ lúc bấy giờ sẽ như đánh bạc, tuỳ thuộc vào vận may. Em nghiêng về hướng hàng thợ quen xung quanh nơi ở, ít nhất cũng nắm được phần nào thông tin và độ tin cậy có thể tìm hiểu được, hơn nữa khách xung quanh khu vực kinh doanh bao giờ cũng được tôn trọng hơn, ít nhất là về lý thuyết.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Tại hnay cả cụ và bạn dịch vụ kia bị ảnh hưởng bởi bão đấy. Chứ cụ cứ nhắn lại cho họ địa chỉ và bạn kia nói rõ ngay từ đầu là máy ko lưu tin nhắn thì hai bên vui vẻ rồi ko. Siêu bão ảnh hưởng ác thật :D
Thực ra 2 bên không hiểu nhau cũng không sao, nhưng khách hàng đang trình bày mà độp thẳng câu vào mặt rồi cúp máy là không chấp nhận được. Đến lúc đó em cũng xác định không bảo hành thì thôi em tự xử, nhưng không tránh khỏi bực mình.
Mà lúc em gọi lên chỉ để bảo họ cử cậu kia đến làm tiếp thôi, vì cậu đấy cũng đã biết địa chỉ, tối qua vừa làm xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,375
Động cơ
3,263,197 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra 2 bên không hiểu nhau cũng không sao, nhưng khách hàng đang trình bày mà độp thẳng câu vào mặt rồi cúp máy là không chấp nhận được. Đến lúc đó em cũng xác định không bảo hành thì thôi em tự xử, nhưng không tránh khỏi bực mình.
Mà lúc em gọi lên chỉ để bảo họ cử cậu kia đến làm tiếp thôi, vì cậu đấy cũng đã biết địa chỉ, tối qua vừa làm xong.
Nghĩ tích cực thì cụ có thêm kinh nghiệm sửa đồ và level up trong mắt ngan già :D
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Nghĩ tích cực thì cụ có thêm kinh nghiệm sửa đồ và level up trong mắt ngan già :D
Về cơ bản thì em cũng thích tự sửa đồ ở nhà, những cái phức tạp và chuyên sâu quá thì chịu thôi, kể cả việc không bảo hành em cũng không quá nặng nề. Chỉ khó chịu khi những kiểu làm ăn như thế vẫn tồn tại như không có gì xảy ra nên lập thớt để xả và cũng muốn các cụ góp tay tẩy chay kiểu làm ăn này.
Cccm rảnh thì vào vote 1* để cảnh báo những người sau, em thấy trong đó cũng có một số người phản ánh chất lượng dịch vụ kém.
 

Công Tôn Sách

Xe đạp
Biển số
OF-592770
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
46
Động cơ
132,135 Mã lực
E tóm cái váy lại:
Máy giặt gần 10 tuổi hỏng, gọi trung tâm(TT) Xxx (phục vụ 24/7) lúc gần 21h, Xxx cử kỹ thuật (KT) bảo lỗi mạch, báo giá 1tr2, tháo mạch đem về. Chiều tối hôm sau quay lại, máy chạy OK, được trả 1tr2 + bo cốc nước 30K. Lúc sau máy không chạy, gọi KT mô tả qua ĐT thì KT đoán hỏng van nhưng bảo phải báo trung tâm vào sáng hôm sau mới qua sửa được.

Gọi TT hôm sau và bảo cử KT hôm trước đến, lễ tân bảo gửi địa chỉ. Cụ chủ bảo gửi rồi, cử KT hôm trước là biết địa chỉ, lễ tân cúp máy và bảo không làm việc. Cụ chủ SMS phàn nàn và bảo kiểm tra SMS, lễ tân bảo không lưu...cụ chủ đánh giá chất lượng phục vụ 1⭐ trên google.

TT trả đũa 1⭐: không cho KT nào đến sưa, KT hôm trước SMS cho cụ chủ là TT không báo nên ko đến được.

=> Cụ chủ mày mò cũng FIX được cái VAN => MÁY OK.

Thiếu chỗ nào cụ bổ sung giúp e, ai đúng sai e không biết.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
E tóm cái váy lại:
Máy giặt gần 10 tuổi hỏng, gọi trung tâm(TT) Xxx (phục vụ 24/7) lúc gần 21h, Xxx cử kỹ thuật (KT) bảo lỗi mạch, báo giá 1tr2, tháo mạch đem về. Chiều tối hôm sau quay lại, máy chạy OK, được trả 1tr2 + bo cốc nước 30K. Lúc sau máy không chạy, gọi KT mô tả qua ĐT thì KT đoán hỏng van nhưng bảo phải báo trung tâm vào sáng hôm sau mới qua sửa được.

Gọi TT hôm sau và bảo cử KT hôm trước đến, lễ tân bảo gửi địa chỉ. Cụ chủ bảo gửi rồi, cử KT hôm trước là biết địa chỉ, lễ tân cúp máy và bảo không làm việc. Cụ chủ SMS phàn nàn và bảo kiểm tra SMS, lễ tân bảo không lưu...cụ chủ đánh giá chất lượng phục vụ 1⭐ trên google.

TT trả đũa 1⭐: không cho KT nào đến sưa, KT hôm trước SMS cho cụ chủ là TT không báo nên ko đến được.

=> Cụ chủ mày mò cũng FIX được cái VAN => MÁY OK.

Thiếu chỗ nào cụ bổ sung giúp e, ai đúng sai e không biết.
Sau khi được tự sửa máy đã chạy bình thường, pha ấm trà ngồi nghỉ ngơi dưng vẫn ức.
Chồm dậy lấy Đt post bài bóc phốt, cho ló chừa cái thói "Sửa A hỏng B". :D
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Sau khi được tự sửa máy đã chạy bình thường, pha ấm trà ngồi nghỉ ngơi dưng vẫn ức.
Chồm dậy lấy Đt post bài bóc phốt, cho ló chừa cái thói "Sửa A hỏng B". :D
Sửa A hỏng B không phải lý do cụ ạ, cái đó là nguyên nhân để em không thích gọi thợ sửa thôi vì thực ra cũng chẳng có bằng chứng gì cả, nhưng gặp nhiều thì thấy không thoải mái nên tự động mà tránh thôi. Lúc báo lỗi cậu kỹ thuật bảo mai mang van sang sửa em cũng ok thôi.
Em chỉ bóc về thái độ - với em thái độ quan trọng hơn trình độ, có thể với một số cụ thì nhịn tí cho xong nhưng em thì không làm thì thôi chứ kiểu trịnh thượng không coi khách hàng ra gì thì giải tán. Khách hàng gọi đến trình bày thì ngắt lời (mục đích em gọi điện để bảo cử cậu kia đến mà không cho trình bày, còn chỉ đơn giản là tối hôm trước vừa sửa xong hôm sau cử người khác đến để sửa - như em đã bảo với cậu kỹ thuật - thì em cũng chẳng cần) sau đấy thì bảo không làm việc nữa và cúp máy giữa chừng, bực mình cho 1* thì thách thức cho 1* sẽ phục vụ theo kiểu 1*. Thế nên dù tự sửa xong em vẫn thấy ức. Và số máy em gọi đến là số di động cá nhân, cũng không phải lễ tân mà là sếp của cậu kỹ thuật kia (sau này cậu ấy báo lại).
Em biết với nhiều người thì chất lượng phục vụ không quan trọng bằng chất lượng làm việc, nhưng với em thì ngược lại. Thế nên em lập thớt để những cụ mợ suy nghĩ giống em vào tẩy chay những công ty làm ăn kiểu này thôi. Về "hiệu quả" thì em cũng biết mình chẳng thu được gì ngoài chuyện không được bảo hành, và rước bực vào người thôi ^^
 

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
2,321
Động cơ
350,194 Mã lực
Nơi ở
Vô định
có thể bọn trung tâm này nó có 1 số hotline nhiều thằng dùng chẳng hạn nên nó k quan tâm khách cũ, hoặc nếu khách cũ nó biết là hành nó, chứ k ăn được nữa, nên nó vậy, dù sao e cũng phục vì cụ sửa được, chứ e thì chịu, mặc dù e học đt ra nhưng rảnh rỗi thì e chỉ có ngắm trời, uống cafe hoặc chém gió thôi, chứ tự sửa thì lười lắm
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,943
Động cơ
627,976 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em đang hơi bực mình nên lên đây xả tí - không biết có vi phạm nội quy của quán không (vì không phải bóc phốt thành viên OF :D)
Số là vào tối hôm kia (tức Thứ 2) đang ở phòng dưới chơi bài với thằng cu con thì nghe con ngan già gào lên: "Ông lên đây xem, máy giặt lỗi rồi!", Lọ mọ mò lên sân thượng thì thấy ngan già đang nhìn con máy giặt Electrolux (cũng già không kém) với ánh mắt như nhìn em vào mỗi ngày cuối tháng chậm đưa lương. Loay hoay một lúc thì phát hiện ra lỗi E91, google thì ra đây là lỗi bảng mạch (có vẻ như mấy hôm gió to qua nên tạt mưa vào tận sâu trong sân thượng). Em cũng thích tự sửa đồ, không thích gọi thợ (vì lý do gì em trình bày sau) nhưng đụng đến lỗi này thì em bó tay, không biết tí gì về mấy cái mạch loằng ngoằng dù ngày xưa cũng mang tiếng chuyên Lý. Thế là đành tiếp tục google tìm thợ sửa và ra Trung tâm điện lạnh Kiên Hiền - sửa chữa máy giặt 24/7. Ok, 24/7 mà mới gần 9h tối thì gọi tốt! Em bốc máy gọi và được bảo nhắn tin địa chỉ sẽ có người đến xem cho. Nhắn thì nhắn chứ em sợ gì, em nhắn địa chỉ và cận thận hướng dẫn thêm cách tìm nhà nhanh nhất,
Cũng khá là nhanh, khoảng hơn 20' thì một cậu trẻ xuất hiện, nhìn cũng hiền lành và thân thiện. Em dẫn lên sân thượng xem hiện trạng và được báo: "Lỗi bo mạch, em cầm về sửa mai mang sang, 1tr2". Em cũng hơi lăn tăn, nói thật là cũng không biết giá sửa thế nào là hợp lý nhưng nhìn con máy loanh quanh chục tuổi đời mà bỏ ra 1tr2 để sửa thì không biết có nên không, bán xừ đi mua con mới có khi còn hơn, Đã nghĩ là làm luôn, em hỏi lại: "Bên chú có mua con này không?" (vì thấy thông tin họ có thu mua máy giăt, điều hòa, tủ lạnh cũ). "Không!" cậu thanh niên trả lời rất dứt khoát làm em đứt ngay ý định đổi mới nới cũ. Thôi thì không bán được đành sửa để mà dùng chứ sao, em chốt giá và hỗ trợ cậu trẻ tháo bo mạch mang về sửa, không quên kết lời hẹn ước chiều tối mai khi em đi làm về thì mang sang lắp.
Rất uy tín chiều tối hôm sau (tức là hôm qua) cậu trẻ mang bo mạch sang để lắp cho em. Lắp vào kết quả mỹ mãn: Màn hình biến mất chữ E91 đáng sợ, chọn chế độ và xả nước ok. Em hài lòng thực hiện luôn thiên chức của thằng đàn ông là cho đồ vào giặt để tối về còn báo công với ngan già, xong xuôi thanh toán tiền không quên mời thêm cậu trẻ cốc nước 30k vì làm việc nhanh nhẹn, chính xác, hài lòng khách hàng. Đưa tờ bảo hành 3 tháng cậu trẻ còn dán thêm lên máy giặt nhà em decal của công ty, bảo có vấn đề gì anh cứ theo đó mà gọi, bên em sẽ phục vụ anh từ A đến Z,
Nhưng đời không như là mơ, vì nếu không thì đã không có thớt này, Tối hôm đó ăn xong lên phòng em hào hứng khoe: Máy giặt đã sửa xong, chạy mượt mà và bố đã giặt hết đồ rồi, Ngan già nhìn em nghi ngờ và lạch bạch đi lên sân thượng để kiểm tra, sau một khoảng thời gian im lặng tưởng như vô tận thì giọng hót quen thuộc, ngọt ngào. the thé vang lên: "Ông lên đây mà xem, thế này mà bảo là ngon rồi à!", Lên xem thì thấy máy giặt đứng im, thời gian chỉ 1' vào nước trong máy giặt cứ chảy róc rách, tắt máy vẫn nghe tiếng chảy và không mở được. Sau đó em gọi cho cậu trẻ mô tả thì được bảo là chắc lỗi van, để mai em đem van sang thay nhưng (đây mới là vấn đề gây ra bực mình sau này cho em) anh phải gọi lên trung tâm báo chứ em không tự qua đế sửa được, phải báo để trung tâm cử đi. Em hỏi lại là thế nhỡ họ cử người khác thì thế nào, chú đã sửa rồi biết lỗi thì đến mà làm luôn, cậu trẻ bảo anh cứ gọi lên trung tâm, nếu em không nghỉ làm thì chắc chắn họ sẽ cử em đi, Em ok bảo mai sẽ gọi, thấy cũng chẳng vấn đề gì cả, chuyện họ không để khách hàng làm việc trực tiếp với kỹ thuật cũng ok.
Đến sáng nay lên cty em bốc máy gọi cho trung tâm theo số tối hôm kia vừa gọi (cũng là số trên decal cậu em dán trên máy giặt của em), Gọi thì vừa trình bày được 1 câu đã nghe họ bảo: "Anh nhắn em địa chỉ", em bảo là địa chỉ đã nhắn ở trên rồi, vấn đề là tối qua cậu A đã đến sửa nên muốn trung tâm bảo cậu ấy đến để sửa tiếp, Nói chưa hết câu thì họ lại gắt: "anh cứ nhắn địa chỉ", em cũng bực mình bảo: "Tôi đã bảo là đã nhắn địa chỉ vào số anh rồi, gọi để bảo các anh cử cậu A đến làm tiếp", chưa nói hết thì họ đã bảo: "Em không làm việc với anh nữa" rồi cúp máy. Em cũng hơi bất ngờ và bực mình nhắn tin bảo làm ăn kiểu gì đấy, họ bảo là do em không chịu nhắn địa chỉ, em bảo là đã bảo là nhắn rồi kiểm tra chưa, họ bảo là máy không lưu tin nhắn (trong khi là số cá nhân). Em bực mình lên google vote 1*, 1' sau thì em nhận được tin nhắn là vote 1* nên họ sẽ làm việc theo kiểu 1*, sau đấy cậu kỹ thuật cũng nhắn em là trung tâm không báo nên không sang sửa được, Đến đây thì em cũng xác định là khỏi bảo hành gì bọn này, về lôi máy ra tự sửa, mày mò google và xem youtube, khoanh vùng các kiểu thì cũng sửa được con van (bị kênh 1 cổng, cạy bên cổng đấy ra lắp lại chạy ngon lành), Ở trên em cũng đã nói là thích tự sửa hơn gọi thợ vì kinh nghiệm mấy lần gọi thợ cứ đụng vào sửa được cái này lại lòi ra lỗi khác dù các lỗi không liên quan gì tới nhau, lần trước sửa lò vi sóng, sửa máy giặt cũng thế, Lần này sửa xong bảng mạch thì tình cờ lại lỗi van mà lỗi theo kiểu cơ học chứ không liên quan gì tới điện, Trước cũng tìm được 1 cậu làm khá nhiệt tình và tận tâm thì một thời gian sau chuyển đi nới khác chứ không làm ở Hà Nội nữa.
Giờ thì máy giặt cũng đã chạy bình thường, em chỉ bực mình với bọn làm ăn không coi khách hàng ra gì nên lập thớt, toàn bộ những gì em trình bày còn có đầy đủ tin nhắn 2 bên. Có thể một số cụ bảo em khó tính nhưng nếu bỏ qua thì thành ra dễ dãi với kiểu làm việc thiếu tôn trọng khách hàng (nói thật là thà rằng tay nghề kém tí còn dễ thông cảm hơn kiểu bố đời thế này), Hi vọng các cụ cùng chung tay tẩy chay những công ty làm ăn kiểu này để họ và những công ty khác có ý thức tôn trọng khách hàng hơn,
vote Google: Điện lạnh Kiên Hiền
Cụ may thế còn gì, đáng ra thợ sửa cụ lại tự sửa được, thế này ngan già thưởng cho lên đỉnh cả đêm :)) :))
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,387
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Èo, MỢ chủ kiễn nhẫn viết dc khá dài và ngẫu hứng
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,304
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Em mà máy giặt, điều hoà, tủ lạnh nếu cũ tầm 5 năm là em thanh lý đổi cái mới. Sửa vào thường chỉ tốn tiền mà bực mình.
 

Haidagon

Xe tải
Biển số
OF-547819
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
296
Động cơ
162,336 Mã lực
Tuổi
51
Cụ chủ cũng khó tính ghê nhỉ, trung tâm người ta chỉ hỏi lại địa chỉ mà giằng co nhất định không nói lại, sao không nhẹ nhàng mềm mỏng đọc lại 1 lần nữa....thời gian đôi co qua lại người nói có, người nói không cũng quá tội.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Ngay từ đầu, kiểm tra kỹ hơn, sửa cái van thì chả mất 1tr2 mua bảng mạch mới.

Hoặc trong lúc thay bảng mạch mới, không may cái tuốc nơ vít nó chạm vào cái van, con bulon nào đó bị nới lỏng nửa vòng, chạy xong một mẻ nó rung rung bị nới lỏng thêm nữa, nên van bị kênh

E tóm cái váy lại:
Máy giặt gần 10 tuổi hỏng, gọi trung tâm(TT) Xxx (phục vụ 24/7) lúc gần 21h, Xxx cử kỹ thuật (KT) bảo lỗi mạch, báo giá 1tr2, tháo mạch đem về. Chiều tối hôm sau quay lại, máy chạy OK, được trả 1tr2 + bo cốc nước 30K. Lúc sau máy không chạy, gọi KT mô tả qua ĐT thì KT đoán hỏng van nhưng bảo phải báo trung tâm vào sáng hôm sau mới qua sửa được.

Gọi TT hôm sau và bảo cử KT hôm trước đến, lễ tân bảo gửi địa chỉ. Cụ chủ bảo gửi rồi, cử KT hôm trước là biết địa chỉ, lễ tân cúp máy và bảo không làm việc. Cụ chủ SMS phàn nàn và bảo kiểm tra SMS, lễ tân bảo không lưu...cụ chủ đánh giá chất lượng phục vụ 1⭐ trên google.

TT trả đũa 1⭐: không cho KT nào đến sưa, KT hôm trước SMS cho cụ chủ là TT không báo nên ko đến được.

=> Cụ chủ mày mò cũng FIX được cái VAN => MÁY OK.

Thiếu chỗ nào cụ bổ sung giúp e, ai đúng sai e không biết.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Cụ chủ cũng khó tính ghê nhỉ, trung tâm người ta chỉ hỏi lại địa chỉ mà giằng co nhất định không nói lại, sao không nhẹ nhàng mềm mỏng đọc lại 1 lần nữa....thời gian đôi co qua lại người nói có, người nói không cũng quá tội.
Không chỉ đơn giản đọc địa chỉ cụ ạ, vì họ bảo em nhắn địa chỉ cho họ, nghĩa là họ sẽ không biết được tình huống của em như nào mà chỉ cử 1 người đến. Còn mục đích của em là bảo họ cử cậu kỹ thuật hôm qua sang làm tiếp chứ không phải chờ một người mới (cái này em cũng đã bảo lúc nói chuyện với cậu kỹ thuật)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top