Góc kỹ thuật: Hỏi - Đáp và những thắc mắc về FORD LASER

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuananh008

Xe máy
Biển số
OF-207455
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
51
Động cơ
318,100 Mã lực
Nhà cháu có biết đâu, đem xe ra thợ chạy 1 vòng rồi về nâng gần lên, phán 1 ốc ở càng chữ A bên phải gãy rồi, nó lủng lẳng nên kêu. Bỏ đi là hết.
Ông thứ 2 thì kêu là do phanh, tháo ra loay hoay 1 chập vẫn kêu thế là lao vào gầm nằm 1 lúc rồi chui ra với vẻ mặt đầy phấn khởi và tay cầm 1 con ốc nữa của càng bên trái.
Thê thảm lắm các cụ ạ
 

Laserford

Xe hơi
Biển số
OF-197509
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
157
Động cơ
327,170 Mã lực
chào cả nhà a!em có con fod laser nó hao xăng quá.nhờ các bác giúp a.em đổ đầy bình xăng rồi đi 120km sau đó lại vào đổ và em phải đổ tới 15l mới đầy bình.mang ra gara họ mở bugi ra xem rồi bảo bugi này ko thể hao xang được rồi lại đóng lại.kiểm tra gầm ko thấy co xăng rò rỉ.mà em nhìn thấy bugi đẹp lắm ko đen tí nào.các bác tư vấn giúp em với a.em cảm ơn cả nhà.
 

huangyueshi2031

Xe hơi
Biển số
OF-207296
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
194
Động cơ
319,412 Mã lực
Nơi ở
1
tìm hiểu nguyên nhân thì dễ nhất là các cụ lắp cái camerra nhỏ xíu xuống mà quay, trong khi chạy rồi về xem xem cái gì nó lủng lẳng là ra vấn đề thôi. còn có phải thợ nào cũng biết đâu.
Bác sỹ giỏi nhất là chính mình.
 

CMT

Xe tải
Biển số
OF-194887
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
216
Động cơ
329,350 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh
Các cụ cho hỏi Laser deluxe 1.6 bơm hơi bao nhiêu kg/cm2 là đúng tiêu chuẩn ạ? Em thấy ở xe đề là 30 PSI thì tính ra có 2.1Kg/cm2, mà em thấy để như thế thì non quá, mấy mà hỏng lốp các cụ nhỉ?
 

Laserford

Xe hơi
Biển số
OF-197509
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
157
Động cơ
327,170 Mã lực
các bác giúp em vụ ford laser hao xăng với a!
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,085
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
các bác giúp em vụ ford laser hao xăng với a!
Hao xăng rất nhiều nguyên nhân, cụ phải nói thêm là xe cụ FL AT hay MT, MT đời bao nhiêu? 1.6 hay 1.8 và trung bình tính ra bao nhiêu lít/100km ở đường nào. Từ một số thông tin đấy anh em mới chém tiếp được là do chân ga đi- hay do ....?
Đơn giản nếu AT mà luôn đi thốc ga và vòng tua luôn đẩy lên trên 2000 vòng/phút , gặp cản phanh dúi rồi lại thốc ga thì tốn là điều dễ hiểu, em ví dụ nhỏ thế đã!
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,939 Mã lực
chào cả nhà a!em có con fod laser nó hao xăng quá.nhờ các bác giúp a.em đổ đầy bình xăng rồi đi 120km sau đó lại vào đổ và em phải đổ tới 15l mới đầy bình.mang ra gara họ mở bugi ra xem rồi bảo bugi này ko thể hao xang được rồi lại đóng lại.kiểm tra gầm ko thấy co xăng rò rỉ.mà em nhìn thấy bugi đẹp lắm ko đen tí nào.các bác tư vấn giúp em với a.em cảm ơn cả nhà.
Buzi đẹp mới chỉ nói lên rằng hệ thống phun vừa đủ chứ có nhiều nguyên nhân gây hao xăng lắm như rò rỉ, sức nén yếu, côn kém, số AT lên số muộn, cách đi, tình trạng đường xá ....
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
739
Động cơ
443,895 Mã lực
Buzi đẹp mới chỉ nói lên rằng hệ thống phun vừa đủ chứ có nhiều nguyên nhân gây hao xăng lắm như rò rỉ, sức nén yếu, côn kém, số AT lên số muộn, cách đi, tình trạng đường xá ....
Cụ là dân kĩ thuật nên rành quá. Em không biết mấy nguyên nhân rắc rối đó thật. Thợ bảo gì nghe nấy thôi.
 

Laserford

Xe hơi
Biển số
OF-197509
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
157
Động cơ
327,170 Mã lực
xe em là đời 2003 đèn ống Gia 1.8 số tay .em đi 120km đổ mất 15l em đi đường hỗn hợp ạ và em ở tỉnh lẻ lên ko có tắc đường như ha noi đâu a.xe ko yếu tí nào côn ko trượt a.em đi điềm đạm thôi.ko thốc tháo gì đâu.vì em cũng chạy cả xe tải nên cũng biết lái xe mà.thế em mới thấy lạ chứ.các bác trải qua nhiều giúp em với a.em cảm ơn nhiều
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,939 Mã lực
xe em là đời 2003 đèn ống Gia 1.8 số tay .em đi 120km đổ mất 15l em đi đường hỗn hợp ạ và em ở tỉnh lẻ lên ko có tắc đường như ha noi đâu a.xe ko yếu tí nào côn ko trượt a.em đi điềm đạm thôi.ko thốc tháo gì đâu.vì em cũng chạy cả xe tải nên cũng biết lái xe mà.thế em mới thấy lạ chứ.các bác trải qua nhiều giúp em với a.em cảm ơn nhiều
Xe cụ nổ garangty có và ko có AC là ? Trong phạm vi 6-800v/p là ổn
 

Adesign

Xe tăng
Biển số
OF-38222
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,669
Động cơ
487,449 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family - Chi hội 28
Website
www.vectorad.vn
Theo kinh nghiệm đi để cả 4 bánh 2,2kg/bánh, đi thấy ok

Các cụ cho hỏi Laser deluxe 1.6 bơm hơi bao nhiêu kg/cm2 là đúng tiêu chuẩn ạ? Em thấy ở xe đề là 30 PSI thì tính ra có 2.1Kg/cm2, mà em thấy để như thế thì non quá, mấy mà hỏng lốp các cụ nhỉ?
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,421
Động cơ
443,120 Mã lực
Theo kinh nghiệm đi để cả 4 bánh 2,2kg/bánh, đi thấy ok
Nhà cháu thì thường thế này: chạy đường trường 1 mình thì là 2.3-2.4 cho nhẹ xe, lái dễ. Còn trên xe có hành khách thì 2.2 cho an toàn.
Lưu ý: hơi căng thì xử lý phanh non cho an toàn! Để già thì chít đó.
 

Platinum R

Xe máy
Biển số
OF-208911
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
61
Động cơ
317,110 Mã lực
xe em là đời 2003 đèn ống Gia 1.8 số tay .em đi 120km đổ mất 15l em đi đường hỗn hợp ạ và em ở tỉnh lẻ lên ko có tắc đường như ha noi đâu a.xe ko yếu tí nào côn ko trượt a.em đi điềm đạm thôi.ko thốc tháo gì đâu.vì em cũng chạy cả xe tải nên cũng biết lái xe mà.thế em mới thấy lạ chứ.các bác trải qua nhiều giúp em với a.em cảm ơn nhiều
Theo tôi thì khoảng 11l/ 100km rồi, tốc độ thường xuyên 40-45 km. Còn xăng mua ở đâu nữa, Có ăn Gian thêm 2l nữa là đúng như bạn. và bạn lái xe tải thì có thể vù ga to trước khi vào số có thể cũng là nguyên nhân mất thêm 2 l
 

Laserford

Xe hơi
Biển số
OF-197509
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
157
Động cơ
327,170 Mã lực
Theo tôi thì khoảng 11l/ 100km rồi, tốc độ thường xuyên 40-45 km. Còn xăng mua ở đâu nữa, Có ăn Gian thêm 2l nữa là đúng như bạn. và bạn lái xe tải thì có thể vù ga to trước khi vào số có thể cũng là nguyên nhân mất thêm 2 l
Đúng là em lái xe tải có vù ga nhưng chỉ là về số thì mới vù ga thôi.chứ lên số thì vù làm gì.nhưng xe con thi em chưa bao giơ vù ga a.cây xăng thì có thể khẳng định là uy tín vi em thường đổ dầu xe tải o đây.ko có ăn bớt đâu ạ.mà như bác Platinum R nói thì 11l thì cũng là ăn rồi còn gì phải không a.em tính với kiểu đường như xe em đi thì chỉ ăn đến 9,5l thôi.còn nữa a nhiệt độ thì chỉ ở mức giữa.mới nổ buổi sáng thì vòng tua máy ở mức 1300v đi khoảng 10km thi còn 850v.bật điều hòa thì 950v.như vậy các bác thây có bình thường không ạ.kính mong các cụ chỉ bảo em.
 

Laserford

Xe hơi
Biển số
OF-197509
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
157
Động cơ
327,170 Mã lực
Xe cụ nổ garangty có và ko có AC là ? Trong phạm vi 6-800v/p là ổn
ý bác có pải là ko AC thi 600 va có AC thì 800 phải không ạ?thế thì xe em cao rồi.có lần em mang ra thợ họ chỉnh cái bù ga thì phải thì vòng tua xuống nhưng thỉnh thoang nó lại tụt quá xuống tận 400v nên nó cứ nổ cà giựt vài giây rôi vòng tua lại nên khoang 700v.để như thế không đi được lai mang ra chỉnh lại.gara bảo bó tay.với cả là em dể nổ garanti mà đạp chân côn vào là vòng tua máy tut xuống khoảng 200v so với lúc chua đạp.sao mà máy xăng phức tạp thế chứ.có khi nào xe em bị chết cảm biến khí thải không a?
 

Platinum R

Xe máy
Biển số
OF-208911
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
61
Động cơ
317,110 Mã lực
Đúng là em lái xe tải có vù ga nhưng chỉ là về số thì mới vù ga thôi.chứ lên số thì vù làm gì.nhưng xe con thi em chưa bao giơ vù ga a.cây xăng thì có thể khẳng định là uy tín vi em thường đổ dầu xe tải o đây.ko có ăn bớt đâu ạ.mà như bác Platinum R nói thì 11l thì cũng là ăn rồi còn gì phải không a.em tính với kiểu đường như xe em đi thì chỉ ăn đến 9,5l thôi.còn nữa a nhiệt độ thì chỉ ở mức giữa.mới nổ buổi sáng thì vòng tua máy ở mức 1300v đi khoảng 10km thi còn 850v.bật điều hòa thì 950v.như vậy các bác thây có bình thường không ạ.kính mong các cụ chỉ bảo em.
Kể cả về số xe con cũng ko Cần đạp vù ga khi về số, còn về vòng tua thì Sau khởi động máy khoảng 3p nó sẽ trở lại khoảng 800v/p. cái này đã được nhà sx cố định. Còn nếu ko thì rửa lại cái le điện, và họng chế, tiền mất khoảng 300n công và 1 hộp rp7, vòng tua trở lại 800 ngay mà!
 

Laserford

Xe hơi
Biển số
OF-197509
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
157
Động cơ
327,170 Mã lực
Kể cả về số xe con cũng ko Cần đạp vù ga khi về số, còn về vòng tua thì Sau khởi động máy khoảng 3p nó sẽ trở lại khoảng 800v/p. cái này đã được nhà sx cố định. Còn nếu ko thì rửa lại cái le điện, và họng chế, tiền mất khoảng 300n công và 1 hộp rp7, vòng tua trở lại 800 ngay mà!
báo cáo cụ là cái này bọn gara đã làm rồi a.
 

xekoxeko80

Xe tải
Biển số
OF-96264
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
254
Động cơ
402,520 Mã lực
Bẩm các cụ!
Tình hình là cái điều hòa V2 em nó...rét quá ạ. Mấy hôm nay trời mát, em để điều hòa ở giữa nấc xanh và đỏ mà vẫn rét quá, nổi cả da gà. Em thì vẫn chịu được nhưng vợ cả và F1 cứ kêu oai oái. Em vặn điều hòa sang cả phần đỏ mà vẫn rét, vặn hết nấc đỏ thì mới thấy ấm ấm, phải để ở giữa nấc đỏ thì nhiệt độ mới dễ chịu. Mà em thấy điều hòa ko chỉnh được, để ở đầu nấc xanh hay ở cuối nấc xanh thì vẫn lạnh như nhau. Em xin hỏi các cụ tư vấn xem xử lý vụ điều hòa này thế nào? V2 các cụ có như vậy ko? em cảm ơn.
 

Adesign

Xe tăng
Biển số
OF-38222
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,669
Động cơ
487,449 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family - Chi hội 28
Website
www.vectorad.vn
Xe cụ mua cũng đã cũ, ko biết chủ cũ bảo dưỡng thế nào, mà đến tầm này thì các bộ phận của e nó cũng đã phải thay mới, mặc dù chưa hỏng hẳn. Mà theo cụ nói thì xe cụ như vậy là quá tốn xăng so với các e lây dở khác. Theo e cụ vào gara kiểm tra lại 1 số thứ liên quan đến chế độ xăng của xe, ví dụ, vệ sinh lọc gió, van không tải, bình xăng, lọc xăng, bơm xăng, cảm biến... nếu các thiết bị còn tốt thì dùng, bằng ko thì thay hết đi nó cũng rẻ thôi, dưng chắc chắn xe cụ sẽ tiết kiệm xăng hơn rất nhiều.

Trường hợp cụ còn thắc mắc gì nữa thì a nhô e theo số: 098 663 8319

http://www.otofun.net/threads/565674-xin-man-team-rs-va-nhung-nguoi-ban-den-hen-lai-len/page24

Cụ vào trang 24 xem nhé, xe cụ bô ko đi đc nữa vì tắc xăng đến mức độ dư này đấy, nói gì chuyện ăn xăng :D

Đúng là em lái xe tải có vù ga nhưng chỉ là về số thì mới vù ga thôi.chứ lên số thì vù làm gì.nhưng xe con thi em chưa bao giơ vù ga a.cây xăng thì có thể khẳng định là uy tín vi em thường đổ dầu xe tải o đây.ko có ăn bớt đâu ạ.mà như bác Platinum R nói thì 11l thì cũng là ăn rồi còn gì phải không a.em tính với kiểu đường như xe em đi thì chỉ ăn đến 9,5l thôi.còn nữa a nhiệt độ thì chỉ ở mức giữa.mới nổ buổi sáng thì vòng tua máy ở mức 1300v đi khoảng 10km thi còn 850v.bật điều hòa thì 950v.như vậy các bác thây có bình thường không ạ.kính mong các cụ chỉ bảo em.
 

Adesign

Xe tăng
Biển số
OF-38222
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,669
Động cơ
487,449 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family - Chi hội 28
Website
www.vectorad.vn
Vệ sinh và bảo dưỡng khẩn cấp điều hòa nhé cụ, cảm biến của cụ bẩn quá rồi ko còn nhận ra lệnh của cụ nữa rồi

Bẩm các cụ!
Tình hình là cái điều hòa V2 em nó...rét quá ạ. Mấy hôm nay trời mát, em để điều hòa ở giữa nấc xanh và đỏ mà vẫn rét quá, nổi cả da gà. Em thì vẫn chịu được nhưng vợ cả và F1 cứ kêu oai oái. Em vặn điều hòa sang cả phần đỏ mà vẫn rét, vặn hết nấc đỏ thì mới thấy ấm ấm, phải để ở giữa nấc đỏ thì nhiệt độ mới dễ chịu. Mà em thấy điều hòa ko chỉnh được, để ở đầu nấc xanh hay ở cuối nấc xanh thì vẫn lạnh như nhau. Em xin hỏi các cụ tư vấn xem xử lý vụ điều hòa này thế nào? V2 các cụ có như vậy ko? em cảm ơn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top