- Biển số
- OF-177267
- Ngày cấp bằng
- 17/1/13
- Số km
- 1,508
- Động cơ
- 354,613 Mã lực
Xe Laser 1.6 hoạt động bình thường chạy đường trường chỉ hết khoảng 6,7 lít/ 100km, 1.8 thì hơn khoảng 1,5 lít so với 1.6. Xe của cụ như vậy là có vấn đề cần kiểm tra lại: Lọc gió, bơm xăng, bugi, mobin điện vv...hôm nay em đã mang đi gara họ mở ra xem bu gi thì bugi đẹp tuyệt vời luôn.họ bảo bugi nhu này thì không bao giờ có chuyện 100k an 17l dc.em cũng ko hiểu như thé nào nữa.rõ ràng là khi đèn vàng báo thì em đổ 400n <=> 17l khi em đi dc 100km thì đèn vàng lại báo như vậy là đúng còn gì nữa.mong các đại cao thủ chỉ giáo cho em với.
Cụ thấy trong quá trình đi có rung giật gì không, vì nếu có 1 máy bị "bỏ máy" thì xe rất tốn xăng
Theo tài liệu kỹ thuật của hãng Ford thì xe chạy được khoảng 10 vạn (trăm ngìn cây) thì phải thay dây cua roa cam, bi tì, bi tăng. Thường thì cụ tháo ra vẫn thấy dây cua roa còn ngon lành, thế nhưng dây cua roa người ta tính toán là hỏng (đứt) do mỏi (quay nhiều) chứ không phải là hỏng do mòn nên theo em cụ nên để không quá 10 - 12 vạn cây.Đọc trên này thấy nhiều cụ thay cam, bi tì.. Các cụ cho em hỏi bao giờ phải thay mấy cái thứ ấy? Dấu hiệu đến lúc phải thay? Chả hiểu sao dạo này em thấy tiếng máy FL (tiếng rú) nhà em to quá khi ở tốc độ >40Km. Xuống dốc ko ga vẫn thấy rú ầm ầm. Em đã thay 2 sợi curoa ko thấy đỡ, kiểm tra vòng bi rồi mà ko phát hiện ra nguyên nhân (xe nổ tại chỗ êm đét). Liệu có phải do cam, bi tì.. ko hở các cụ?
Chỉnh sửa cuối: