[TT Hữu ích] Góc khuất cuộc đời!

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Em bới lên đọc lại để cho các cụ mới vào đọc
 

DODuySon

Xe điện
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
2,293
Động cơ
379,453 Mã lực
em chua doc oanh dau phat
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Không quá 10 phút sau vài cái ống thép như yêu cầu đã có và tầu lên đường. Tầu bắt đầu rúc còi rời bến cũng là lúc chúng nó bắt tay vào việc, tất cả các bao gạo đều bị rút lõi bằng cách dùng ống thép trên xiên vào, qua lỗ thủng gạo tuôn ra và chúng nó chỉ việc lấy mà thôi, cứ thế mỗi bao bị rút mất từ 2 đến 3kg, đừng nghĩ ít các cụ nhé, 1bao 50kg chỉ mất 2 đến 3kg nhưng nó là 3 xà lan trọng tải lớn, thật là khủng khiếp đúng không ạ. Tất cả chỉ khâu niêm phong vẫn còn nguyên vẹn.
Chưa ra đến Ninh Tiếp thì toàn bộ công việc đã xong quá nhẹ nhàng, gọn gàng và nhanh tróng toàn bộ gạo được dồn để ra đầu mũi từng xà lan. Chạy đến thôn Trấn, Cát hải tầu đi chậm, chẳng hiểu chúng nó giao dịch từ bao giờ lúc đấy tầm 7h tối rồi, chỉ cần vài hồi còi rúc lên lập tức như nòng nọc hàng loạt thuyền lao ra vun vút, mỗi thuyền ăn hàng không quá 15 phút nhanh tróng chúng nó có một mớ lớn trong tay. Hình như đời Nó đây là lần đầu tiên thấy và có nhiều tiền như thế.
Tiếp tục hải trình, 3ngày sau chúng nó có mặt ở Quảng Ninh rồi. Cũng chẳng thèm kiểm tra, gạo lập tức được giao nhận luôn trong ngày mà không một chút gợn nào hết. Thay vì bị phạt vì rút lõi chúng nó còn được tiếp đãi thịnh soạn và ân cần hơn bao giờ hết.
Có tiền trong tay rồi thì việc đầu tiên là Gái, sau đó là cờ bạc. Lập tức 3 đứa được điều lên tầu mỗi xà lan 1 đứa, riêng đầu kéo thì cấm tuyệt vì đấy là kiêng muốn làm gì cũng được nhữngcấm bước chân lên tầu.
Việc đầu tiên trước khi nhận than là tháo nước hầm tầu, chúng nó mất 1 ngày bơm nước liên tục từ hầm ra, lúc này Nó cũng chẳng hiểu gì nhưng vẫn làm thôi, nói chung không hiểu thì cứ nên nghe theo người đi trước.
Ngay đêm hôm đó T đen, Q,C đi gập đội trưởng tổ gầu ngày mai. (Tổ gầu là tổ sẽ xúc than từ bãi đổ xuốngxà lan.)
Sáng hôm sau theo lịch Xà lan cập cầu tầu Vũng Đục than được xúc hối hả lên từng xà lan, có sự thỏa thuận và miếng mỏ từ trước nên việc xúc than cực nhanh và thoải mái, đến khi nước gần như mấp mé mạn vượt qua cả mớn xà lan rồi mới ngừng, làm liên tục thông trưa đến tầm 1h30 mới xong, mọi ngưởi đi ăn trưa nghỉ ngơi chuẩn bị cho Hải trình về lại bắt đầu.
Biển lặng và thuận lợi lần này mới đến sáng này thứ tư Xà lan đã lại về Trấn cát rồi, Chẳng cần phải còi hay ‎ý ới gì hết, hình như nó thành quy luật rồi cứ qua đây sẽ có hàng để thả không cần phải gọi. Lại từng đoàn thuyền như nòng nọc vun vút lao ra cập mạn, thế là than lại xả xuống vô tội vạ, từ mấp mé mớn nước thì giờ nó đã nổi lềnh bềnh rồi, cả nó và T đen lo lắm vì thất thoát tài sản trách nhiệm đầu tiên thuộc về Bảo vệ sau mới đến thuyền trưởng và các thuyền viên, nhưng như giao ước không ai giám hỏi nói gì hết.
Ngày trc em học trung cấp ở trường Hàng Giang - Hải Dương,cũng dc nghe nhiều chuyện về lứa thủy thủ,thuyền trưởng taù sông thời này.Trường e trc gọi là "Laí máy tàu sông",gọi vui là lưu manh trên sông,Hồi đó thấy bảo là thủy thủ,thuyền viên của mấy công ty Vận tải thủy 3,4 trực thuộc Tổng Công Ty vận tải thủy làm ăn ác lắm.Như cụ nói.Ah mà nhà e vẫn có cái đâù đẩy dc đóng từ năm 1981,chắc cũng phục vụ thơì gian oanh liệt đó.
 

Auditor_Pro

Xe tải
Biển số
OF-197140
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
209
Động cơ
327,380 Mã lực
Oánh dấu có thời gian đọc sau
 

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
2,828
Động cơ
387,360 Mã lực
Ba hồn bảy vía cụ Đầu Rơi sống khôn thác thiêng ở đâu về vẽ nốt cái "Góc khuất ..." cho bà con cùng thưởng lãm. Hú ..ú...ú ú ú ...
 

phutungford

Xe điện
Biển số
OF-64893
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
2,177
Động cơ
457,126 Mã lực
Mê tự chuyện của cụ DX quá, em đọc một mạch đến page 42 rồi, đang goánh nhau kinh quá!
Nhớ lại phim " anh hùng đá đỏ" ngày trước, hay!
 

mig25

Xe buýt
Biển số
OF-57289
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
640
Động cơ
450,320 Mã lực
Cụ ơi viết tiếp đi, đang đến đoạn hay! Có hôm em đọc một mạch đến 3h sáng truyện của cụ đấy
 

r0ckie

Xe máy
Biển số
OF-121527
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
78
Động cơ
382,380 Mã lực
Cụ chủ về quất nốt đi ạ, đang hay
 

capio

Xe hơi
Biển số
OF-198475
Ngày cấp bằng
14/6/13
Số km
158
Động cơ
325,971 Mã lực
dài quá bác ơi @@
 

hoasimtim

Xe điện
Biển số
OF-175846
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
2,910
Động cơ
361,932 Mã lực
Em oánh dấu để đọc, lần trước đọc dở ra rồi thớt trôi tận đâu ko tìm dc mà đọc nốt
 

xuanjupiter

Xe đạp
Biển số
OF-156394
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
26
Động cơ
357,400 Mã lực
Hizz...ko biết bài "cuộc chơi lớn" của cụ chủ bây h đang ở đâu nhỉ @@!
 

XE_XICLO

Xe buýt
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
530
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Hizz...ko biết bài "cuộc chơi lớn" của cụ chủ bây h đang ở đâu nhỉ @@!
Invalid Diễn đàn specified. If you followed a valid link, please notify the administrator

Đang hay thì bị bem, cả cái nhà bác Cúc cù cu có cái bài gì gì giống phim cũng mất tích luôn roài :(|)
 

hoasuu88

Xe tăng
Biển số
OF-35083
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,544
Động cơ
480,311 Mã lực

gachnhe

Xe đạp
Biển số
OF-176388
Ngày cấp bằng
12/1/13
Số km
44
Động cơ
340,310 Mã lực
Cùng lúc này thì nó cũng đi học luôn phần mềm AuCat, thời đấy rất ít nơi dậy cái phần mềm chết tiệt này, ít nhất nó phải tham gia đến ba khoá học mới gọi là có chút kiến thức về Aucat và ai mà thạo nó có thể xin việc vào bất cứ đâu đều được hết. Vậy là cứ ngày đi làm thì vừa làm vừa mầy mò vì ở cái phòng nội nghiệp đấy cũng chẳng có ai biết được cái gì hơn nó cả, tối về đi học thêm AuCat, đêm thì tháo lắp máy không lại thực hành học nâng cao từ sách, nó miệt mài đến 1 năm thì bắt đầu thành sao ở cái đơn vị tư vấn đấy.
Vào thời đấy cả công ty đó chỉ có mình Nó có thể độc lập triển khai một hồ sơ thiết kế hoàn thiện trên máy tính và nó cũng là người đầu tiên sự dụng thành thạo cũng như mở rộng và ứng dụng phần mềm TDN vào các công trình thiết kế giao thông.
Với bản TDN vào buổi ban đầu khi chạy trên DOS lại cực kỳ nhiều lỗi cùng với các tuỳ biến không phù hợp, việc phần mềm xuất bản hồ sơ đương nhiên là khó chấp nhận và công sửa thủ công khiến cho tiến độ cũng chẳng hơn với cách làm thủ công là mấy mà độ chính xác thì cũng rất khó kiểm định. Vậy là tiếp tục mầy mò nó cần một cái có tính chất bứt phá, một cái có tính cách mạng chứ không phải cần một công cụ thay thợ vẽ. Cuối cùng bằng quan hệ nó lấy được phần mềm thiết kế giao thông TKD từ đây tạo nên một bước ngoặt mới khi vào lúc này các bản đồ quy hoạch thành phố đã yêu câuf sử dụng gắn vào các tọa độ định vị GPS và TKD trên cơ sở của SDK của USA lại làm việc cực tốt với hệ tọa độ GPS, việc áp dụng phần mềm vào hệ thống thiết kế giao thông lúc đầu cũng gập muôn và kho khăn bởi mình nó một kiểu nhưng cuối cùng bằng độ chính xác cũng như đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của bản vẽ thiết kế giao thông và đồng thời qua tay nó khiến cho đấy tiến độ thiết kế lên đến mức không tưởng vào thời đấy.
@all: em nghỉ đây mai tiếp các cụ nhé.
TKD của khoa đường bộ vừa ra lò là cụ Dauroi chơi luôn, thế thì còn j là bản quyền nữa.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top