[TT Hữu ích] Góc khuất cuộc đời!

nautrica

Xe hơi
Biển số
OF-42618
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
166
Động cơ
466,740 Mã lực
đòn này của cụ giờ vẫn áp dụng nhiều lắm. Vụ gần đây nhất em nghe là nhập rượu vang đểu ở tây về, mua đi bán lại nhì nhằng mấy cty ma với nhau, đến lô cuối thế chấp cả kho cho NH rồi vứt luôn cả công ty. Rượu vang 1,3$/chai nhập về định giá tuyền 5$.

Giá 1,3 định giá đc 5 là còn may đấy cụ rắn.

Em còn đang đc một chú bên cty AMC của một NH mang sắc xanh blue mời mua lô hàng 7000 chai vang với giá 50k/chai mà em còn chưa để ý, lô hàng đó bằng những đòn lòng vòng khi vay cụ biết NH định giá bn một chai ko: 1200k. Em check, giá nhập về chỉ hơn 100k thôi nhá. Các con giời gói quà biếu tết rất thích dạng hàng này, vang ngoại và tem NK xịn nhé.
----------------------

Phần cổ cồn là phần em mong chờ nhất từ cụ DX. Kính cụ thêm 1ly, tay gõ ngày càng dẻo, văn ngày càng hay và khúc triết để bà con từ từ nghiền ngẫm ạ.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Để đảm bảo cho nó không có thời gian trống quay lại con đường cũ do nhàn vi cứ bất thiện nhà nó qua quan hệ lại lập tức cho nó vào một xí nghiệp khảo sát thiết kế giao thông. Toàn bộ về nhân thân, con người và gia đình được dấu kín. Vậy là sau chưa đến một tháng nằm thở ở ký túc cắt đứt mọi quan hệ với A và biến mất như tự nhiên xuất hiện nó lại đi làm ở cái nơi mà có lẽ cũng là Số Phận để rồi từ đó bắt đầu là bàn đạp đặt chân vào cái nơi mà được gọi là MÁY XAY TIỀN.

@all: Thời điểm này thì trên diễn đàn of cũng có ít nhất 3 người làm cùng ở đây với Nó rồi các cụ nhé vì vậy yên tâm là em nói phét trong khuôn khổ không các cụ kia cho ăn đá đúng không cụ Mad Love nhỉ. hehehe.

Chính thức đi làm ở Công ty mới là tháng 10 năm 1196 nó đối mặt với hàng loạt các vấn đề mà có thể nói là cực kỳ khó khăn như môi trường, cách sống, con người và đặc biệt là công việc. Cuối năm 1996 lúc này nó mới chính thức tốt nghiệp đại học và trở thành kỹ sư đường bộ.
Là một đơn vị chuyên làm về khảo sát thiết kế đường giao thông thuộc một công ty tư vấn giao thông đúng với chuyên ngành học nhưng nó có tý quái kiến thức nào đâu mà các kiến thức học ở trường thực ra toàn kiến thức cũ và lý thuyết mà thôi, khi thực tế áp dụng là cả một khoảng cách xa vời. Tiếp đến là đơn vị phụ thuộc thì nó cực kỳ phức tạp cũng như cơ sở vật chất nghèo nàn, cả xí nghiệp lúc đó chỉ có 3 cái máy tính cũ kỹ mà cũng nói luôn đến thời điểm đó máy tính vẫn chỉ có tác dụng dùng để soạn thảo văn bản và chơi điện tử mà thôi, ứng dụng vào công việc là cực kỳ hạn chế do cả phần cứng, phần mềm và cả năng lực người sử dụng nữa.
Được bố trí về phòng nội nghiệp của đơn vị nó ngay lập tức phải tiếp cận và sử dụng máy tính với mục tiêu đề ra thành thạo phần mềm văn phòng và AutoCat. Nói thì đơn giản nhưng vào thời đó nói đến AutoCat gần như còn chẳng ai biết là gì. Đấy là chưa kể toàn bộ là thiết bị cũ vì vậy cứ 5 ngày 3 bệnh, cực kỳ mệt mỏi và vất vả.
Khó khăn chồng chất khó khăn, lúc này vợ nó cũng về công ty đó nhưng lại ở một đơn vị khác và đứng dưới danh nhà nó vì vậy dễ thở hơn rất nhiều cả về công việc cũng như thời gian, thu nhập và cuộc sống.
Cần phải xây dựng thương hiệu của bản thân, cần phải làm được những cái mà cụ thể ở cái điểm đặt chân này mọi người chưa hoàn thiện. Nó xác định rõ ràng và xây dựng kế hoạch cũng như mục tiêu cho từng giai đoạn.
Lúc này ở các đơn vị tư vấn việc triển khai các hồ sơ thiết kế vẫn ở dạng thủ công, phần lớn các bản vẽ được làm ra là bằng phương pháp can vẽ bằng thước kẻ, gốt ra giấy can để rồi từ đó tạo nên hồ sơ thiết kế là các bản in ngâm trong hoá chất rồi xây khô như kiểu giấy bồi mực xanh lét vậy. Thời này các bản in photo A 0 cực đắt và chiếm một chí phí rất lớn trong chi phí thiết kế. Cái nguy hiểm nhất của làm thủ công đó là tốc độ cực chậm, và đã là thiết kế thì việc chính lý hồ sơ như tất nhiên vậy vì vậy mỗi lần phải điều chỉnh hồ sơ nó là ác mộng của thiết kế viên.
Có mục tiêu là cần phải tạo nên giá trị bản thân nó không cần ở đâu xa hết ngày ở cái việc máy tính, phần mềm và kỹ năng sử dụng mà thôi. Lập tức âm thầm Nó tự bỏ tiền túi ra đi mua máy tính 1 cái hoàn hảo để làm và so sánh còn một cái là linh kiện rời thôi thì đủ kiểu hầm bà làng về lắp dựng lên đảm bảo làm sao có thể chạy được. Điều quan trọng nhất nó muốn xây dựng được tính độc lập làm việc và có thể khắc phục khó khăn tốt nhất trong điều kiện có thể từ phần cứng đến phần mềm khi ở các nơi mà không thể nào có sự trợ giúp của bên thứ hai. Mục tiêu đặt ra là phải có tính độc lập thi đấu trong mọi điều kiện, hoàn cảnh tốt nhất có thể nó miệt mài thì đấu, rèn luyện và học tập.
Cứ mua bán, cứ lắp dựng như vậy thôi chỉ chưa đây 3 tháng nó đã có thể biết không những tháo lắp thành thạo một cái máy tính mà còn có thể bắt bệnh xử lý các lỗi thông thường hoặc thay thế linh kiến gì khi máy hỏng, cài đặt tất cả các loại phần mềm từ chuyền ngành đến hệ điều hành lúc này vẫn còn là Dos, Nt, và win 3.1
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Cùng lúc này thì nó cũng đi học luôn phần mềm AuCat, thời đấy rất ít nơi dậy cái phần mềm chết tiệt này, ít nhất nó phải tham gia đến ba khoá học mới gọi là có chút kiến thức về Aucat và ai mà thạo nó có thể xin việc vào bất cứ đâu đều được hết. Vậy là cứ ngày đi làm thì vừa làm vừa mầy mò vì ở cái phòng nội nghiệp đấy cũng chẳng có ai biết được cái gì hơn nó cả, tối về đi học thêm AuCat, đêm thì tháo lắp máy không lại thực hành học nâng cao từ sách, nó miệt mài đến 1 năm thì bắt đầu thành sao ở cái đơn vị tư vấn đấy.
Vào thời đấy cả công ty đó chỉ có mình Nó có thể độc lập triển khai một hồ sơ thiết kế hoàn thiện trên máy tính và nó cũng là người đầu tiên sự dụng thành thạo cũng như mở rộng và ứng dụng phần mềm TDN vào các công trình thiết kế giao thông.
Với bản TDN vào buổi ban đầu khi chạy trên DOS lại cực kỳ nhiều lỗi cùng với các tuỳ biến không phù hợp, việc phần mềm xuất bản hồ sơ đương nhiên là khó chấp nhận và công sửa thủ công khiến cho tiến độ cũng chẳng hơn với cách làm thủ công là mấy mà độ chính xác thì cũng rất khó kiểm định. Vậy là tiếp tục mầy mò nó cần một cái có tính chất bứt phá, một cái có tính cách mạng chứ không phải cần một công cụ thay thợ vẽ. Cuối cùng bằng quan hệ nó lấy được phần mềm thiết kế giao thông TKD từ đây tạo nên một bước ngoặt mới khi vào lúc này các bản đồ quy hoạch thành phố đã yêu câuf sử dụng gắn vào các tọa độ định vị GPS và TKD trên cơ sở của SDK của USA lại làm việc cực tốt với hệ tọa độ GPS, việc áp dụng phần mềm vào hệ thống thiết kế giao thông lúc đầu cũng gập muôn và kho khăn bởi mình nó một kiểu nhưng cuối cùng bằng độ chính xác cũng như đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của bản vẽ thiết kế giao thông và đồng thời qua tay nó khiến cho đấy tiến độ thiết kế lên đến mức không tưởng vào thời đấy. Thay bằng cả phòng thiết kế làm 1, 2km một ngày thì giờ mình nó có thể thiết kế hoàn thiện đến hàng chục thậm hơn thế nữa trong một ngày, với tiến độ như thế thì có nói đến tổng công ty thiết kế cũng bó tay luôn vì vậy đương nhiên nó sẽ là người được nhắm đến đầu tiên ở các phi vụ đánh quả ngoài cũng như các công trình trọng điểm.
Phải nói đây là thời gian cực kỳ khó khăn và muôn vàn vất vả, có một lợi thế ở đây của lớp kế thừa là những kỹ sư cứng thời trước lại phần lớn không biết về mày tính và các kỹ năng, để duy trì cái vị trí uy nghiêm trong mắt lớp trẻ họ luôn bài bác và bóc mẽ nhưng cái thiếu sót mà một cái máy không thể tư duy như một con người, từ đó họ cũng bị công nghệ bỏ xa, cùng với đó là sự thận trọng quá mức của tuổi tác, sức ỳ của công chức nên việc bị loại khỏi các cuộc chơi chỉ còn là thời gian và nó đến rất nhanh nhanh đồng thời cũng tạo nên sự đổi ngôi với những ngôi sao mới trong đó có Nó.
Nhưng kỹ sư trẻ thì phần lớn mới ra trường và cực kỳ khó khăn về kinh tế, điều kiện không cho phép họ tiếp xúc với các thiết bị công nghệ như là máy tính, phần mềm. Sức nặng về cơm áo gạo tiền buộc họ phải làm theo cách mì ăn liền mà quên đi việc xây dựng thương hiệu bản thân. Vậy là nó lại có tiếp một ưu thế nữa trong cuộc chạy đua bởi mục tiêu của nó đặt ra giờ không phải kiếm tiền mà là thương hiệu, thương hiệu của một con người, thương hiệu bản thân.
Chấp nhận làm chỉ cần lấy tiền uống nước, lấy quan hệ đôi khi chỉ đơn giản là chào hàng thể hiển khả năng và trau dồi kiến thức. Không như người khác xong là xuất bản thành tiền, tất cả các sản phẩm khi được nó làm đều được những người có thể nói là đầu ngành kiểm soát đưa ra đánh giá về chất lượng cũng như sự xác thực, chỉ cần một lỗi cho dù nhỏ nhất, chỉ cần chưa đạt được sự ưng ý nó sẵn sàng vứt bỏ để làm lại từ đầu luôn, luôn đảm bảo cho chất lượng hồ sơ cao nhất có thể, xác thực và đúng với thực tế, nghiêm túc trong công việc và nghiêm khắc với bản thân tên tuổi rồi cũng nổi như cồn trong cái mảng tư vấn thiết kế vào thời đấy, không phải nhiều mà là rất nhiều các công trình đánh quả tự tìm đến nó. Lợi thế của cái gọi là thương hiệu cá nhân nhanh đã phát huy tác dụng và tầm quan hệ ảnh hưởng cũng không còn ở trong cái đơn vị tư vấn nữa nó bắt đầu vươn tay ra ngoài chuẩn bị cho những bước chập chững đi vào vòng xoáy của cái gọi là RỬA TIỀN.

@all: em nghỉ đây mai tiếp các cụ nhé.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Với năng lực và khả năng độc lập thi đấu cùng với khoảng thời gian miệt mài, luôn ồn ào truyện như pháo ran nhưng chỉ là chuyện tầm phào mà tuyệt không bao giờ đề cập đến công việc, sòng phẳng và trách nhiệm nhanh chóng nó trở thành trợ thủ đắc lực số 1 của Sếp. Gần như những công trình nào mà xuất phát từ Sếp đều qua tay nó triển khai và thực hiện, trong thời gian này tại "Vùng đó" đang nóng lên với dự án cái tạo nâng cấp các tuyến đường nội đô với sự yêu cầu tiến độ cực kỳ khủng khiếp nhằm đáp ứng theo tiến độ giải ngân của ngân hàng vì phần lớn các kinh phí đều đã được phê duyệt, ngoài các vấn đề về kỹ thuật thuần tuý thì giờ do đặc thù công việc và là người cầm cái ở khâu thực hiện nó bắt đầu phải va đến cái gọi là dự toán và cách xào nấu khối lượng làm sao để có thể vừa rút tiền được ra nhưng vẫn phải an toàn tuyệt đối.
Lúc này phải nhìn nhận vấn đề thực tế ở ta đó là thay bằng kinh tế theo kỹ thuật thì ở đây kinh tế và kỹ thuật phải hoà trộn với nhau thật nhuyễn, nhuyễn như chả rươi vậy nếu muốn thành công.
Một cái rất thực tế là cử nhân kinh tế thì làm dự toán cho công trình nhưng thiết kế để có khối lượng tính dự toán và bóc tách tiên lượng lại là kỹ sư thiết kế. Luật bất thành văn là 20 đến 30% là chi phí mềm và hàng loạt các chi phí khác nữa và cứ nói chung là tiếp khách đi nó cũng phải rơi vào tầm 10 đến 15% nữa chưa tính đến người làm vẫn phải có lãi thế thì cái tiền đấy ở đâu ra.
Không cá nhân nào có thể bù lấp được khoản này và cũng chẳng có chi phí nào có thể lấp được cuối cùng chỉ có một cách duy nhất là chịu chung và nói rõ ràng hơn là dân phải chịu. Đừng thắc mắc tại sao lại là dân phải chịu khi chưa đặt lại câu hỏi tại sao mình lại là dân. Thực tế nó là như thế và trong một xã hội chung như vậy thì buộc phải chấp nhận nếu không mọi cánh cửa sẽ đóng lại và ta sẽ lại là dân.
Để lấp được toàn bộ các chi phí này chỉ có một cách duy nhất là đưa vào công trình mà thôi và muốn đưa vào được bắt buộc phải tìm ra từng cửa lách cho dù nhỏ nhất cái này thì nó muôn hình vạn trạng nhưng cuối cùng đều phải do
- Điều kiện tự nhiên
- Tính chất khách quan
- Đặc thù công trình
Nhưng lý do này phải đảm bảo các yếu tố không thể kiểm tra được, không có người chịu trách nhiệm cụ thể và quan trong nhất nó phải bám sát với các tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như văn bản pháp luật hiện hành chuẩn chỉ.
Cứ 2 người trở lên mọi việc sẽ không còn là bí mật nữa, cần phải có một người đủ khả năng từ thiết kế đến lập dự toàn cũng như tìm ra các khe nhỏ để lách qua vậy là một lần nữa từ thiết kế viên nó chuyển thành chuyên gia tạo dựng hồ sơ, hoàn thiện công trình cũng như lên kế hoạch khối lượng và giải ngân. Rất đơn giản nhưng không phải dễ đâu nhé vì nó đòi hỏi rất nhiều thứ trong đó cần phải có cả các võ của cả Xã Hội lẫn Cổ Cồn.
Lúc này trưởng nhóm là nó dưới có thêm 5 người nữa chúng nó tiến hành toàn bộ các công việc mà bình thưởng trong cơ quan nhà nước cần đến vài chục con người, thách thức cùng kiến thức đòi hỏi một sự nỗ lực kinh khủng do bản vẽ khảo sát khi làm có quá nhiều vấn đề không sát với thực tế nhất là việc đền bù giải phóng mặt bằng khiến cho dân cũng như chủ đầu tư đều phang ngược lại và cuối cùng đơn vị tư vấn như cá nằm trên thớt vậy.
Khó khăn này chồng tiếp khó khăn kia mọi việc gần như bế tắc trong khoảng thời gian gần như bắt buộc phải song nếu không nguồn vốn sẽ tiếp tục bị chuyển sang các dự án khác cấp bách hơn. Chẳng có cái võ gì ngoài cái võ tự vượt lên chính mình mà làm việc thôi. Khi công việc ngoại nghiệp được làm chỉnh lý bổ sung hoàn thiện thì thời gian còn lại cho chúng nó chỉ còn là khoảng 10 ngày mà trên thực tế để làm toàn bộ khối lượng công việc từ: Biên tập bản vẽ khảo sát, kiểm tra đối soát hiện trường, chính lý hồ sơ khảo sát, thiết kế toàn bộ hạ tầng từ đường, thoát nước, cấp nước, cây xanh, vỉa hè, chiếu sáng, thuyết minh, dự toán ..... một đống các cái khác nữa nó đòi hỏi phải tầm hàng tháng mới đủ thời gian. Không thể tăng người do tính chất như trên đã nói chúng nó bỗng nhiên thành tù giam lỏng.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Vậy là ăn tại bàn, uống tại bàn chỉ nghỉ khi đi vệ sinh và ngủ nhiều nhất ngày 2 tiếng chúng nó đã bứt phá để lại một dấu ấn đặc biệt về năng suất, chất lượng và chính xác. Ngay sau khi hoàn thành công việc cả 6 người gục luôn tại chỗ để rồi từ đây thành chuyên gia đá bù giờ cho rất nhiều dự án với uy tín và tiền công cũng khác hoàn toàn những người khác cho cùng một loại công việc cũng như khối lượng.
Địa bàn bắt đầu mở rộng từ đây không còn ở "Vùng đó" nữa nó bắt đầu vươn ra khắp các nơi cứ chỗ nào có dự án Giao Thông là có nó từ Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh rồi Điện Biên, Lai Châu, Hoà Bình, Hà Nam, Thanh Hoá, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Buôn Mê Thuật, Playku, Sài Gòn, Long An, Lâm Đồng còn nhiều lắm gần như khắp Việt Nam luôn không đâu mà không có cái mặt thằng nó xuất hiện cả. Cùng với đấy thì tiếng tăm và tiền của cũng đổ về nó bắt đầu lại hoành tráng như thua đầu làm băng hình vậy.
Đến giữa năm 1998 thì nó đã đủ tiền để mua cái xe riêng đầu tiên mà Mazda 626 mầu mận chín (cái thời đấy có cái xe riêng Mazda 626 cũng là khủng lém roài đấy ạ) cùng vô số đời máy tính xách tay còn điện thoại di động thì vô thiên ủng nhưng có lẽ ấn tượng nhất với điện thoại di động là cái siemens SL45 mầu bạc nó là cái máy đỉnh nhất của thời đấy với màn hình mầu cẩm thạch do nó mua cùng lúc đến gần 20 cái vừa để tặng vừa để biếu mọi người riêng nó là 2 cái và đi cùng là cái số Mobi đời đầu 090.4xx.xxx
Sau đời SL45 thì bắt đầu đến NOKIA 8850 và 8890 vào những năm 1998. Đây là cái máy phải nói cực đẹp vào thời đấy nó chỉ có một mầu duy nhất là nóng súng mà thôi.
Trong mắt mọi người lúc này nó thật là thành đạt và tương lai ngời sáng đang trực chờ phía trước. Ngon trớn vì công việc bắt đầu đi vào ổn định cùng với thu nhập nếu nói trong mảng tư vấn có thể là niềm mơ ước của rất nhiều người thì cũng là lúc ông Sếp nó lại được thăng chức và tên Cty là Phó Giám đốc, cho dù rất muốn kéo nó đi cùng nhưng lại là người nòng cốt của xí nghiệp và là người duy nhất có thể độc lập triển khai công việc mà không cần phụ thuộc vào bất cứ ai nên đương nhiên nó không thể nào đi được, việc anh em chia tay cũng làm nó lại bị long đong cả thời gian khi ở lại.
Với các thành tích đạt được cùng sự ảnh hưởng của bản thân đương nhiên nó được giới thiệu cảm tình Đ.ảng, nhưng làm sao mà vào được khi mà án treo vẫn còn hiệu lực lơ lửng trên đầu và còn tiếp theo 42 tháng thử thách nữa. Để tránh bị lộ thân phận đang có án Nó đành lựa chọn con đường xin rút lui với hàng đống lý do mà toàn lý do củ chuối cả, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho lãnh đạo mới đã không ưa lại càng không ưa nó, nó bị soi và đưa vào hàng tiêu diệt.
Người tiếp nhậm chức giám đốc của xí nghiệp mới thì thay bằng nước nổi bèo nổi lại quyết định siết chặt nhân sự cũng như thay đổi phương thức ăn chia tỷ lệ % trong ngoài. Việc này đã gây nên rất nhiều bất bình trong mọi người ở xí nghiệp cùng với sự phản kháng cả ngầm lẫn công khai.
Nó dĩ nhiên cũng vì vậy mà ảnh hưởng nghiêm trọng rồi và nếu không khéo bao nhiều hy sinh để làm nên thương hiệu sẽ mất bay đi, cay lắm mà không nghĩ ra được cách gì lúc này nó vẫn đang nắm trong tay hàng đống hợp đồng của các dự án giao thông nông thôn phần lớn là ở các khu vực miền bắc trong đó nổi lên là tuyến đường mà sau này thành tuyến đường chính cho việc vận chuyển hàng lậu vào qua đường LS.
Rất nhiều lần cố gắng xây dựng quan hệ với sếp mới mà không thành công do đã bị ác cảm tử trước kèm theo sếp mới và cũ lại có độ cựa nhất định khiến cho đã khó lại càng khó cuối cùng rồi nó quyết định tìm con đường sống riêng của mình khi tiếp nhận lời cảnh cáo trực diện chỉ cần một lần nghỉ không phép mà thôi sẽ nhận ngay quyết định buộc thôi việc.
Sao đây nhỉ, giờ hợp đồng đã nhận tiền cũng đã cầm một phần rồi, làm thì sẽ dính với quyết định kỷ luật mà không làm thì tổn hại uy tín và thương hiệu. Kẹt giữa hai làn đạn đang tung hoành ngang dọc vậy mà, haiza. Hừm nếu là nước với lửa rồi thì cần phải tính thôi, nó nghĩ mưu để quyết tâm đạt được mục đích của mình:
1- Nếu thành công lật thuyền
2- Nếu thuyền không lật thì cũng chuyển được sang thuyền khác.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Vậy là bắt đầu nó lại thủ đoạn trong công việc. Cần bắt đầu từ đâu nhỉ, mình phải có cách riêng để đạt được mục đích của mình, nghĩ mãi cái đầu tăm tối của nó cũng nghĩ ra một cách để thực hiện
- Em chào chị ạ. Nó chào bà y tá của phòng khám công ty.
- Sao hôm này lại quá bộ ghé vào trạm xá cơ à. Chị y tá vui vẻ ngạc nhiên.
- Em đau bụng quá (cứ 2 bệnh đau bụng với đau đầu thì có mà bố đứa nào khám được để biết đúng hay sai) chắc hôm qua ăn gì bậy bạ ạ.
Thế rồi khám và bằng quan hệ từ trước cùng với đóng kịch nó nhận ngay được cái giấy được nghỉ đi viện khám.
Nhận giấy nghỉ từ y tế của công ty nó chủ bụng chơi ông Giám đốc theo đúng như những gì trước đây đã làm trong tù vậy: Tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thủ vi ương. Nếu không phải đối tác thì sẽ là đối thủ.
Gập ngay một ông em phụ trách mảng địa chất ở công ty cũng là đối tượng bị vào tầm tiêu diệt nhưng lại là người chuyện nhận công trình từ nó, nó lên kế hoạch gài để tiêu diệt ông Giám đốc mới.
- Mày nghĩ thế nào nếu giờ anh em mình lật thuyền nhỉ?
- Lật kiểu gì anh, em cay lắm rồi nhưng không sao quẫy được có khi phải bỏ làm thôi.
- Thằng vừa ngu vừa hèn. Mày bỏ làm khác gì là thua giờ cái mình cần là thời gian để đánh quả kiếm tiền và cái barie nó hạ là lão ý, không nhấc lên được để qua thì sao không nghĩ cách đào vứt mẹ nó đi. Nếu không được thì lúc đấy mới đi đường khác chứ.
- Anh có cơ chứ em bệt đ.ít lấy tay mà làm à.
- Tao có kế hoạch này nếu thành công thì mình lại ngon mà nếu không thì mình tính tiếp, tao hứa sẽ trách nhiệm đến cùng với anh em yên tâm đi.
Uy tín cực cao ở xí nghiệp cùng với là đầu mối cho thu nhập chính của anh em đơn vị đương nhiên khi nó hứa vậy mọi việc sẽ nhận được sự đồng thuận ngay thôi.
- Lão ý nói sẽ ra quyết định buộc thôi việc nếu tao nghỉ không phép nên giờ thế này, tao đang có cái giấy cho phép nghỉ để đi viện của y tế rồi. Tao sẽ đưa cho mày
- Mai em đi công trình mà anh.
- Yên nào để tao nói, vì mai mày cũng sẽ đi công trình đúng không? coi như mày định nộp cho tao nhưng quên. Sau đó sẽ thế nào nếu tao nghỉ? chỉ có hai cách có thể sẩy ra:
1- Lão sẽ ra quyết định nghỉ. Nếu thế lão sẽ tạch với tao ngay vì tao sẽ đi lấy giấy của viện để nằm viện tiếp vài ngày.
2- Lão sẽ chấp nhận lại cho qua. Nếu thế thì mình cũng biết lão chỉ doạ thôi mình sẽ điều trị tiếp.
Hai thằng bàn với nhau song kế hoạch lật thuyền rồi đưa cho thằng B cái giấy cho nghỉ của y tế còn NÓ cầm cái giấy giới thiệu đi viện khám. Qua Sanhpon không đầy 15 phút nó đã có luôn cái giấy nằm viện rồi và yên tâm lên đường đi LS đánh quả.
Lao vút lên LS đánh quả bắt tay ngay vào việc luôn Nó mở toàn bộ hồ sơ cùng các dự án liên quan ra đọc nhằm tìm võ lách đẩy khối lượng cũng như đủ yếu tố để xào nấu món ngon với giá rẻ, nó miệt mài đọc và nghiên cứu.
Khác rất nhiều với hồ sơ xây dựng là hàng trăm hạng mục với ti tỉ thứ bà dằm hồ sơ hạ tầng các hạng mục công việc rất ít nhưng giá trị lại cực cao và tổng mức đầu tư bảo giờ cũng lớn hơn rất nhiều so với xây dựng. Cái khó của hồ sơ đường là ít hạng mục và rất rõ ràng vậy thì lách và biến ở đâu khi mà nó có mỗi vài cái công việc đơn giản đó nhưng bù lại nó phần lớn các kết cấu nó lại nằm chìm trong đất và là dạng tuyến vì vậy chắc chắn không thể quây khu mà giám sát được. Nói chung không thể nói cái này dễ và cái kia khó được, làm gì có cái gì dễ bởi dễ thì các xxx đã tự vợt hết roài làm gì còn cần đến cái hạng như nó nữa.
 

thanh nam

Xe hơi
Biển số
OF-14497
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
129
Động cơ
515,670 Mã lực
Khác rất nhiều với hồ sơ xây dựng là hàng trăm hạng mục với ti tỉ thứ bà dằm hồ sơ hạ tầng các hạng mục công việc rất ít nhưng giá trị lại cực cao và tổng mức đầu tư bảo giờ cũng lớn hơn rất nhiều so với xây dựng. Cái khó của hồ sơ đường là ít hạng mục và rất rõ ràng vậy thì lách và biến ở đâu khi mà nó có mỗi vài cái công việc đơn giản đó nhưng bù lại nó phần lớn các kết cấu nó lại nằm chìm trong đất và là dạng tuyến vì vậy chắc chắn không thể quây khu mà giám sát được. Nói chung không thể nói cái này dễ và cái kia khó được, làm gì có cái gì dễ bởi dễ thì các xxx đã tự vợt hết roài làm gì còn cần đến cái hạng như nó nữa.

Chẩn cụ, e xin bổ xung các công trình thủy lợi nữa ạ.
Chỉ thấy cụ nói đến tài năng của cụ ( Ok, không thể phủ nhận đc rồi (*) ) nhưng có lẽ còn một mảng nửa đó là : Quan hệ với các chủ đầu tư, chắc chắn cụ đã tận dụng được rất nhiều từ uy tín của gia đình ?
Năm 1996, bắt đầu đấu thầu rồi, hồi đó quân Xanh, quân Đỏ dễ hơn và chủ đầu tư không ăn dày và can thiệp sâu vào lựa chọn nhà thầu như bây giờ. Haizzz... thời buổi bây giờ, thật khó tìm việc khi không nuôi một quan hệ nào đấy.

Ngưỡng mộ phần đời đã qua của bác, trải qua những gì như vậy mà vẫn rẽ sang hướng khác được ... Tài thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Lật tung hồ sơ đọc đến hai ngày, đi kiểm tra đối soát mãi mà chẳng tìm ra được cái võ gì vì % cần lấp là quá lớn khó có cách thông thường nào mà bù nổi. Cứ trè, thuốc lá rồi lại thuốc lá trè nằm tại trường tiểu học cuối tuyến Phạc Lạng mà nó ong hết cả thủ vì nghĩ võ. Cách này không được, cách kia cũng chẳng xong tự nhiên nó rơi vào thế bí mà lùi bước thì lại tự bản thân thấy mình bị khuất phục hèn quá, không được, bằng mọi giá phải bảo vệ được thương hiệu và vị trí của mình. Rồi miên man nó giở bản đồ khu vực ra xem phân vùng các khu vực so với đặc khu kinh tế bỗng nhiên nhìn thấy số tọa độ ở các mốc trên bản vẽ phân khu.
Ngu thật, đúng là mình ngu thật, tại sao không nghĩ ra gắn cho nó cái tọa độ vào tuyến nhỉ, là đặc khu kinh tế vì vậy nó sẽ là vùng giao thương và có yếu tố nước ngoài vì vậy tính minh bạch và xác lập vùng phải cao nếu không có cái tọa độ chẳng hóa ra đường làng à. Cần gì đâu chỉ cần trên máy tính định vị tọa độ bản vẽ về thật sẽ có hai tình hướng xẩy ra:
- Tọa độ bản vẽ khu kinh tế chuẩn thì sẽ tận dụng câu luôn ra để làm tọa độ định tuyến và bẻ luôn.
- Tọa độ bản vẽ khu kinh tế sai thì sẽ câu từ mốc quốc gia gắn tọa độ về tuyến và lấy nó để đập ngược sang khu kính tế.
Như thế làm kiểu gì vẫn phần thắng thuộc về mình không có của thua và có trời mà biết đâu là đúng hay sai vì móc mất đâu ra máy đính vị vệ tinh ở cái vùng này.
Khà, khà, khà thế là nó đã nghĩ ra võ rồi. Thay bằng các đòn như sử lý nền, gia cố ta luy, thay đổi hệ số % giữa thủ công và máy là văn quá cũ rồi giờ nó đưa ra một phương pháp hoàn toàn mới, cực kỳ đơn giản nhưng hiện đại và cũng vô cùng khó kiểm tra kiểm soát vào thời đó: Gắn tọa độ theo tiêu chuẩn GPS từ đó thay đổi yếu tố tuyến chỉ cần duy nhất ở điểm hợp tuyến và một đỉnh áp cuối tuyến mà thôi lập tức cả tuyến đường có thể sẽ tăng hoặc giảm đến vài km là bình thường. Thật là sự tinh vi nằm ở cái đơn giản nhất. Có lẽ nó là người đầu tiên ở Việt Nam nghĩ ra cái võ này để rồi từ đây rất nhiều công trình được kiến nghị hoặc bắt buộc phải gắn và kiểm tra tọa độ bổ xung trong quá trình thi công đảm bảo kết nối hạ tầng chính xác.
Thay bằng cứ thay đổi khối lượng đào và đắp, tỷ lệ thủ công với máy móc rồi thì hầm bà làng các văn cũ rích và chỉ cần chút kinh nhiệm và tính tôán cùng lắm là kiểm tra hiện trường thì một ông tư vấn giám sát viên cũng có thể biết đúng sai thì giờ sẽ có thêm một phương thức mới hoàn toàn để thay đổi khối lượng từ đó thay đổi luôn tiên lượng và dự toán đó là gắn tọa độ vào các góc chuyển hướng và điều chỉnh góc khởi tuyến cũng như khép tuyến. Rất đơn giản nhưng vào thời đó cũng chưa ai nghĩ ra hết bởi chỉ cần lệch đi 1 độ thôi thì cánh tuyến đã khác hoàn toàn và dẫn tới chiều dài tuyến đường cũng thay đổi hoàn toàn dẫn đến có thể nâng giảm khối lượng tùy thích. Đặc điểm thời đó các mốc tọa độ GPS đâu có nhiều như bây giờ và để câu móc cực kỳ phúc tạp và không có điểm gốc vậy thì làm gì có gì để đối chứng cái nào là chuẩn. Nhưng cái đó chỉ phù hợp với những dự án vào cái thời điểm giao thời khi bắt đầu ứng dụng đưa tọa độ GPS vào định vị các dự án nhẳm quản lý đất đai, phạm vi hành chính mà thôi, giờ thì cũng đã là quá khứ xa và quá cũ rồi.
Với nhưng thành công cùng các cách lách cũng như tìm và diệt sâu kiểu như vậy lúc này nó đã có vài lời mời về các Công ty khác làm rồi và một trong những nơi mà có vẻ làm nó siêu nhất chính là một Tổng Công ty lớn ở "Vùng đó" với chức danh Giám đốc cho một xí nghiệp hạ tầng. Nhưng tại sao nó vẫn cố tiếp tục ở cái nơi công ty cũ vậy có mấy vấn đề không nằm ngoài các mỗi quan hệ, đúng chuyên ngành và quan trong nhất vùng đất này vẫn còn nhiều tài nguyên khai thác được.
Thành công trên công trình ở LS quay về Hà Nội nó trong bộ dạng người ốm lên xí nghiệp như thật vậy. Vừa bước vào đến cổng chưa kịp chào hỏi ai thì đã nghe được hung tin đã có quyết định buộc thôi việc. Biết trước và trong kế hoạch nhưng nó vẫn cay lắm, hừm quyết định lật thuyền càng nung nấu thêm cầm chắc tờ quyết định trong tay kèm theo giấy nằm viện nó lặng lẽ đi lên công ty để đảm bảo có trên có dưới và có trước có sau nó gập sếp cũ trước khi thực hiện kế hoạch.
- Em chào anh ạ. Bước vào phòng sếp cũ nó chào hỏi vồ vập như gập một người anh mà đúng là anh thật.
- Ừm chú vừa đánh quả đâu về hả. Đọc vị và hiểu nó từ chân tơ kẽ tóc nên có gì phải rào đón nữa đâu. Sao chú lại có sự vụ gì hả.
- Dạ với em thì cũng bình thường thôi chỉ sợ anh ảnh hưởng nên em lên xin ý kiến trước khi làm ạ.
- Có vẻ nghiêm trọng đấy, sao em nói luôn anh xem nào. Đang chuẩn bị đi họp sếp không có thời gian nên nó cũng vào việc luôn, nói qua sơ bộ các việc và ý định định làm cuối cùng là xin ý kiến chỉ đạo nó nhận được thông điệp: tuỳ nghi bắn phá miễn sao đừng để lan toả rộng là được. Vậy là tín hiệu thuận cho việc lật thuyền hoặc rời bến đã được bật rồi. Chiến.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Thiết kế lại khác với chỉnh lý thiết kế là thứ nhất.
Thứ hai muốn xác định chuẩn hay không phải có mốc chuẩn quốc gia, nhưng vùng độc lập phải dựng trạm máy gps. Năm 1998 khi mốc gps ở hn con là hiếm thì ở đấy cụ lấy góc nhà để định vị ạ. Hehehe
Chính cái chỉnh lý đấy, vốn đã gi và tuyến chưa có tọa độ cụ mới vẫy được thì mới ra đợn tuyến phát sinh chứ. Có tọa độ rồi hoaecj mốc định vi cụ có vẫy vào mắt.
Cái võ vayd chỉ áp dụng được tại thời điểm giao thời thôi ạ.
Càng thế này thì khả năng nước rút lại càng là sức mạnh đấy ạ. Nghĩ ra mà ko thi đấu nước rút được cũng tịt vì nhìn mà khóc thôi.
Riêng chuyện về cái mốc để biến hóa còn nhiều lắm suốt cả trặng đường về sau cơ.
Lậy trời có cái mốc mà cứu nhau biết bao lần thoát chết. Hehehe
 
Chỉnh sửa cuối:

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Cụ vẫn nhầm về mặt lý thuyết và thực tế, về mặt lý thuyết vẽ trên giấy, vẽ cái nhà thì nó là cái nhà, vẽ thằng người nó là thằng người... Cho nên cụ có thể coi bất kỳ ở đâu gắn vào đấy gọi là tọa gốc(có thể gọi tọa độ ảo),cho nên tọa độ gì đi chăng nữa đều vô nghĩa. Về mặt thực tế tuyến thay đổi khi vị trí mốc chuấn thay đổi.
Thế nó không có mốc chuẩn do chưa cắm thì sao ạ. Đường cấp quốc gia, đường trong quy hoạch vùng cấm sử dụng hệ cao độ và tọa độ giả định cụ nhé. Nhưng cái này chỉ ở thởi điểm khi bắt chuyển từ không bắt buộc thành bắt buộc thôi.
Riêng với giao thông do tính chất tuyến trải dài vì vậy hồ sơ thiết kế kỹ thuật đến hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công rồi đến chỉnh lý theo thực tế đôi khi khác nhau tương đối nhiều nhất là ở các dự án đường miền núi khi mà thiết kế vẫn dựa trên dạng thủ công và thiết bị vẫn chỉ là công cụ hỗ trợ đến mức nhất định mà thôi. Giờ thì võ đấy không dùng được vì check cái ra luôn là tạch.
Chân dài, chân ngắn, rồi thì tắm bia, rồi thì gắp tiền, rồi thì văn và võ nó đều phải là giai đoạn đã trưởng thành rồi, xét đến cuối cùng tư vấn chỉ là con tép mà thôi, ảnh hưởng thật trong cả một quá trình đầu tư. Nhưng đừng đùa nếu biết cách phát huy nó lại là thế mạnh để tạo ra lý do tẩy rửa hữu hiệu nhất, kỹ thuật nhất và sạch sẽ nhất.
Em nói từ đầu rồi nó phải từ nhặt từng đồng rồi mới đến đánh quả và rồi thì mới rửa chứ không nhẽ là rử tay à.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Quay ngay về xí nghiệp nó vào thẳng ngày phòng giám đốc:
- Cháu chào chú ạ. Vẫn bình tĩnh và ôn tồn nó chào và coi như chẳng có chuyện gì.
- Cậu vô tổ chức, vô kỷ luật và không chấp hành lệnh của lãnh đạo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và tiến độ sản xuất. Tôi đã ra quyết định rồi cậu đã nhận chưa nếu nhận rồi thì cứ thế mà là thôi.
- Dạ báo cáo chú ..... chưa kịp nói gì đã ăn ngay cái tủ vào giữa họng nó càng cay hơn.
- Báo cáo gì lúc khác nhé giờ tôi đang rất bận.
- Hừm thế này thì cay thật. Nó thầm nghĩ nhưng vẫn cố không để lộ ra ngoài.
- Chú bận thì thôi ạ nhưng cháu chỉ nói là cái này có đủ để cái quyết định của chú chuẩn không ạ. Chia tờ giấy xuất viện cùng với các việc khác nó vẫn nhẹ nhàng.
- Tôi không biết giấy tờ gì hết tôi chỉ biết cậu đã không còn là cán bộ viên chức của xí nghiệp nữa, cần gì lên công ty giải quyết nhé.
- Cháu nghĩ chú sẽ ân hận vì quyết định này nhưng thôi tuỳ chú cháu sẽ gập lại chú sau ạ và chắc chắn vẫn ở công ty này. Hết sức điềm đạm nhưng không kém phần đe doạ nó lặng lẽ quay ra.
Giờ đến lúc phải nói qua về mối quan hệ của nhà nó. Bác nó chính là người đã dựng lên xxx của xxx của xxx cái gọi là lãnh đạo công ty này, nhưng vì nhiều lý do nhậy cảm việc lộ ra danh tính và thân phận của nó là không nên vì vậy đã được những người biết bắt buộc phải im và dấu kín. Nay vào cái lúc này khi đã quyết định chơi nhau rồi thì khó có thể dung hoà được nữa. Ngay tối hôm đấy nó đã có mặt ở dưới nhà Bác nó rồi:
- Cháu chào bác ạ. Nó lễ phép chào.
- Hôm nay mày lại có thời gian đi chơi cơ à. Bác nó đã biết lại có việc rồi, đây chính là người mà thủa đầu nó vào Khu đã phải đứng ra xin cho nó đấy. Giờ cương vị và ảnh hưởng của ông cũng đã đủ để khủng gấp mấy lần so với trước kia.
Lại trình bầy nội dung tất cả hoàn toàn theo đúng sự thật chỉ có thay đổi một chút thôi lập tức nó đã biến tấu thành:
Nó bị ốm và được y tế công ty cấp giấy cho đi viện nhưng do quy trình thủ tục vì vậy giấy nghỉ chưa được chuyển về xí nghiệp, tại xí nghiệp lúc này do bị lụt tiến độ và buộc phải có một người đứng ra nhận lỗi thì nó đã bị làm tốt thí thân bằng hình thức kỷ luật cao nhất chính là buộc thôi việc.
Trình ra trước mặt bác nó nào là giấy cho phép nghỉ, giấy xuất viện, quyết định nghỉ việc nó ngồi im sau khi trình bầy vừa để xem phản ứng của bác nó, vừa để tìm hướng cuốn theo chiều gió nếu thuận nó sẽ phang thẳng luôn còn nếu không thì nó lại tính theo đường lách nhưng lúc này bộc lộ thân phận có lẽ là thời điểm thích hợp rồi
Bác nó chăm chú đọc không s kiến gì ông lặng lẽ lôi chai riệu tây ra rót lấy hai ly hai bác cháu cheng nhau một phát lấy khí thế. Với các giấy tờ và cách nói thế thì có không muốn tin cũng phải tin vì nó quá đầy đủ và chính xác. (Cách giải quyết việc này có lẽ nhiều người sẽ nhận ngay ra là ai nếu đã từng phải làm việc qua cửa công quyền, nhưng nói lại đây là chuyện bốc phét nếu chẳng máy trùng hợp là ngoài ý muốn nhé)
- Hừm thằng này nghĩ nó là ai nhỉ. lẩm bẩm trong mồm rồi ông cất tiếng. Thằng kia lấy tao cái điện thoại. Quát thằng lính còn đang lơ ngơ thập thò ngoài của xem xếp có nhờ gì không khiến nó giật bắn cả người.
- Dạ đây anh ạ. Vội chạy vào cầm cái điện thoại di động cho sếp anh lính lập cập.
- Ngoài giờ mày lấy tao cái điện thoại nhà riêng. Dùng điện thoại nhà riêng Ông gọi luôn trước mặt nó.
- Alo T đấy hả. Ông ở đâu đấy tôi có tý việc muốn nhờ đây.
- Ừm việc của thằng cháu tôi đang làm ở xxx đệ của ông đấy. Hừm
- Ông cho tôi lại cái số của thằng B hoặc bảo nó điện ngay cho tôi nhé.
- Việc thằng cháu tôi nhưng cứ bảo B điện cho tôi đã rồi nói chuyện sau. Thế nhé.
Thế rồi cúp máy, cái ông T đấy là sếp của sếp Công ty nó còn ông sếp xí nghiệp thì chỉ là con tép trên mép con mèo mà thôi.
Chưa đến 15 phút sau thì đã thấy điện thoại đổ chuông cũng chẳng biết đầu kia nói gì nhưng chỉ biết bác nó nói:
- Tôi đây, B đấy hả.
- Nó nói làm ở công ty ông mà lại không là làm sao, chờ tôi hỏi kỹ lại nó xem. Quay sang nó ông hỏi
- Ông B bào mày làm gì có trên công ty đâu, hay là nhầm.
- Dạ cháu ở đơn vị lẻ ạ, nó là xí nghiệp xxx thuộc công ty xxx chỗ chú B ạ.
- Ừm để yên tao nói chuyện tiếp
- Nó ở đơn vị trực thuộc là xí nghiệp xxx chỗ thằng Đ đệ ông đấy. Tôi đang đọc cái Quyết định buộc thôi việc đây người ký là Đ.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Em vẫn chém tiếp thế cái bản Vẽ khảo sát hiện trạng để làm gì ạ.
Cái đấy nó là bản vẽ bình đồ khảo sát địa hình. Thời trước bản vẽ đấy chỉ cẩn địa hình và cao độ. Yếu tố tọa độ và vùng liên kết ko bắt buộc vì sẽ đẩy chí phí khảo sát lên rất cao nên thường là bị bỏ lão ạ. Thậm trí đôi khi đường chuyền cấp 2 cũng là ma luôn. Thật 100% đây nếu dân xịn đánh quả sẽ hiểu em nói chính xác đến thế nào
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Em xin lỗi cụ trước nhé, nhưng em muốn tranh luận nếu vui thì cụ trả lời nhé, cảm ơn cụ.
Đia hình thì em rõ, nhưng cao độ nó so với cái gì? Đó chính là tọa độ giả định. Vì thế cụ có thay đổi tọa dộ gì đi nữa nó vẫn là vô nghĩa? Nghĩa là thiết kế không thề thay đôi khi bạn thay đổi tọa độ ạ.
Cao độ nó là cao độ so với mực nước biển cụ ạ và nó thể hiện cho biết vị trí đó là cao bao nhiêu ko liên quan đến tọa độ riêng vn thì tước đây dùng là hệ tọa độ khác, đến sau này lại thay đổi và điều dã man là các dự án có nguồn vốn nước ngoài phải dùng hệ tọa độ vn 2000 cái này lại làm một cơn lũ quét rửa tiền vào tiếp những năm sau. Ối người dân mất đất trắng và cũng đầy thằng nên người ạ.
Muốn có tọa độ gps thì lại phải dùng máy đo đặc trủng và đọc số liệu từ vệ tinh định vị. Nói chung do ko đồng bộ giá thành cao và hạn chế do thiết bị cùng tính thời điểm tạo nên cơ hội thôi. Hết rồi thì lại chấp nhận nhịn vậy. Hehehe
 
Chỉnh sửa cuối:

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,852
Động cơ
568,201 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Cao độ nó là cao độ so với mực nước biển cụ ạ và nó thể hiện cho biết vị trí đó là cao bao nhiêu ko liên quan đến tọa độ riêng vn thì tước đây dùng là hệ tọa độ khác, đến sau này lại thay đổi và điều dã man là các dự án có nguồn vốn nước ngoài phải dùng hề tọa độ vn 2000 cái này lại làm một cơn lũ quét rửa tiền vào tiếp những năm sau. Ối người dân mất đất trắng và cũng đầy thằng nên người ạ.
cái này cụ DR nói đúng. trước năm 2000. hệ tọa độ của Vn là hệ HN-72 . đây là hệ tọa độ dc xác lập trên Elipxoid Kraxovsky 1940. đến mãi sau này VN sử dụng Hệ tọa độ quốc gia mới tên là VN2000. đây là hệ tọa độ dc xác lập trên Elipxoid WGS-84
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,059
Động cơ
1,514,109 Mã lực
Cái võ đưa tọa độ vào chẳng qua để tạo ra sự nhập nhằng khó kiểm soát cho việc nâng khống khối lượng trong hồ sơ thiết kế so với khối lượng thực tế. Tọa độ trên hồ sơ thiết kế và tọa độ thực tế sẽ không giống nhau. Tất nhiên võ này chỉ có thể thành công khi hội đủ 3 yếu tố: đường miền núi, thời điểm 1998 và có sự thống nhất cao giữa chủ đầu tư, nhà thầu và TVGS. Em nhớ hồi đó xảy ra vụ án Tổng công ty gì chuyên về đầu tư và xây dựng hạ tầng miền núi (trụ sở hình như ở đường HQV) còn liều đến mức vẽ ra các dự án ma để thanh, quyết toán.
 

cunpi

Xe buýt
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
523
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Xin các anh chỉ giúp cách tính khoảng cách giữa 2 điểm khi đã có tọa độ của điểm A(x1,y1); B(x2;y2), Tính L
Cái này quá đơn giản mà bạn. Bạn vẽ hai điểm này lên hệ trục tọa độ XY là tính được ngay thôi mà. L = sqrt((x1-x2)^2+(y1-y2)^2)
Trong đó sqrt là ký hiệu của căn bậc hai.
Co 1000 điểm vẫn không đổi ạ
:)) Không phải người trong ngành và đã từng làm những việc này rồi thì khó nói chuyện lắm ạ!
Nói luôn cho mợ biết là nếu thi công tuyến đường trong đô thị chỉ cần thằng cắm mốc dịch 1 mm trên bản vẽ thì khối gia đình tan cửa nát nhà, hoặc ôm 1 đống tướng tiền đền bù, bây giờ thì khó, check phát là ra kể từ thời có quyết định giao đất = tọa độ, nhưng trước 1998 thì còn lâu!
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,126
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
:)) Không phải người trong ngành và đã từng làm những việc này rồi thì khó nói chuyện lắm ạ!
Nói luôn cho mợ biết là nếu thi công tuyến đường trong đô thị chỉ cần thằng cắm mốc dịch 1 mm trên bản vẽ thì khối gia đình tan cửa nát nhà, hoặc ôm 1 đống tướng tiền đền bù, bây giờ thì khó, check phát là ra kể từ thời có quyết định giao đất = tọa độ, nhưng trước 1998 thì còn lâu!
Kekeke, thấy một đồng nghiệp đây rôi.
Cụ có biết về vươn thưc vật o phú diên ko ạ.
Thủa âý Em là đạo diên chính đấy ạ cung chi bằng tọa đô ma thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,059
Động cơ
1,514,109 Mã lực
Cụ chủ chắc hồi đó làm Cty TVDTXD GTCC HN nhỉ? Năm 99 em ra trường cũng vác hồ sơ đến đây xin việc, tất nhiên người ta chả nhận vì em ko có người nhà làm Ban TCCQ TP như cụ chủ :D Có thằng bạn học cùng lớp hình như còn làm ở đó đến giờ.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Cụ chủ chắc hồi đó làm Cty TVDTXD GTCC HN nhỉ? Năm 99 em ra trường cũng vác hồ sơ đến đây xin việc, tất nhiên người ta chả nhận vì em ko có người nhà làm Ban TCCQ TP như cụ chủ :D Có thằng bạn học cùng lớp hình như còn làm ở đó đến giờ.
Kekeke, lại một người nữa đoán ra là ai là ông ý rồi, nhưng đây là bốc phét ạ nên chỉ là vô tình thối lão nhé.
 

dauroi

Xe tăng
Biển số
OF-31511
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,570
Động cơ
495,193 Mã lực
Nơi ở
Hội võ thụt - CLB + binh - hệ olo
Thế rồi câu chuyện cứ tiếp diễn ra như vậy và cuối cùng ông chốt một câu
- Thằng D nó là cháu tôi, tôi gửi gắm ở đấy ông đã không giúp để nó nên người giờ đuổi nó đi thì mai để tôi bảo nó lên chỗ thằng T xin việc vậy chứ không nó thành thằng du đãng à. Hừm
Thế rồi cúp máy chưa kịp đặt xuống là nhận lại luôn cuộc gọi lại của ông T và rồi cuối cùng là ông B lại gọi lại và ngay trong tối hôm đó nó nhận lệnh mai lên công ty nhận công việc mới. Đúng là thời đại điện tử cái di động đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện.
Vừa bước chân ra khỏi cửa nhà bác nó chưa đi đến 10m thì điện thoại đã đỗ chuông rồi, nhìn vào màn hình thì tên ông Trưởng phòng TC Cty to tướng rõ ràng hiện lên. Hehehe thế là đã có tác dụng tức thì. Chú là một thương binh nhưng sống rất tình cảm và ai cho dù khó tính đến đâu thì cùng chỉ có thể gật đầu mà thôi, Nó chưa thây ai mà nói đến chú không đầy thiện cảm, riêng Nó có lẽ mang ơn nhiều lắm.
- D hả, đang ở gần nhà chú phải không. Tiếng ông trưởng phòng TC vang lên trong điện thoại ngay khi nó vừa bấm ok.
- Dạ vâng nhưng sao chú biết ạ.
Nó giật thót người nhưng rồi trấn tĩnh ra chợt nhận thấy là dĩ nhiên GĐ Cty phải điện thoại ngay cho ông ý rồi, thực sự nó biết là phang rồi nhưng bản thân cũng không nghĩ tác dụng nhanh và mạnh như thế. Mãi sau này nó mới biết ông GĐ công ty nó khi bị sếp trực tiếp táng xuống thông báo đã bóp nhầm d.ái ngựa thì đương nhiên lại phải có tốt thí chứ không nhẽ ai chịu đây, phải có người chịu thay nếu nó đúng. Lập tức chuyển từ quyết định đổi việc của nó thành cảnh cáo cho ông GĐ vì thực hiện sai quy trình kỷ luật với cán bộ nhân viên công ty. Làm công ty nhà nước nó hay thế đấy cứ có tý COCC hay quan hệ thì cửa nào cũng qua hết chẳng có gì ràng buộc cả.
Lóc cóc chuyển lên công ty làm vì là cháu của lãnh đạo nhớn nó được sếp vào cái vị trí có thể là ngon nhất của ngon và lại còn vênh nữa chứ: Trợ lý giám đốc, một vị trí là mơ ước của rất nhiều người nhưng với nó lại là thảm hoả của thảm hoạ vì không còn tạt té đánh quả được nữa, mà vài cái phong bì với cả cái vẻ oai nó lại không cần.
Trợ lý được có nhón hai tuần nó cuối cùng đành xin ra đơn vị lẻ khác dĩ nhiên là không được đồng ý rồi vì nhỡ mà lại thêm phát nữa sẩy ra chưa biết chừng cả đến ông GĐ công ty cũng gập hoạ. Nhưng kiên trì và hứa hẹn mãi rồi nó cũng được thoát khỏi cái vị trí đó về một nơi theo đúng đơn nó xin là một xí nghiệp thiết kế có lượng việc ít nhất công ty và nhân viên thì lại đông.
Chẳng có chức vụ gì hết vì dây vào cái món này thì sẽ không còn làm ngoài được nữa nó chung thân xin làm nhân viên và nghỉ không ăn lương hoặc đi làm cho có mặt mà thôi, toàn bộ lương của nó được chuyển vào quỹ xí nghiệp.
Lúc này bắt đầu nó vươn ra ngoài và vị trí đầu tiên là nhao về cái Tổng công ty đang mời gọi với chức danh giám đốc kỹ thuật hạ tầng. Từ đây nó bắt đầu có khái niệm về đầu tư và là bước đệm cực kỳ quan trong cho các giai đoạn tiếp theo.
Lúc này do vừa là công việc mở rộng, quan hệ với chiều sâu cũng tăng nên dấu kín đi cái quá khứ chẳng lấy gì là tốt đẹp dĩ nhiên là một điều cực kỳ quan trọng. Lúc này nó lại là người ít nhất cũng có xe ô tô riêng, rồi thì điện thoại rồi thì máy xách tay rồi thì quần là áo lượt và tiền thì xủng xỉnh. Lao xao là nó buôn lậu thậm chí là Heroin cũng đã được giang hồ đồn thổi, nào có ai biết thực hư đâu nhưng nếu thành tiếng đồn là một điều bất lợi cuối cùng phương án an toàn nhất là chuyển nhà về một Quận khác nhưng vẫn ở cái "Vùng đó" từ đây chính thức nó trở thành công dân gương mẫu, qua hẳn luôn các vụ đánh quả theo phương thức chụp giật vẫn làm
Mở màn cho cái vị trí Giám Đốc này chân ướt chân ráo về nó phải dựng lên từ con số không, vậy là bao nhiêu tiền đã cầy được từ giai đoạn trước lại theo tay nó tuôn ra hết để sắm sửa trang thiết bị, củng cố và mở rộng quan hệ. Nhân sự công ty được nó tuyển cũng từ những thành phần ưu tú trong đội ngũ chuyên đánh quả ngày nào. Chẳng ai ngờ được một đội quân ô hợp các thành phần gồm toàn đứa bướng, bất lãnh đạo như bật tôm mà lại chấp nhận dưới sự quản lý của nó ngọt ngào như mía lùi vậy để rồi sau này thành những anh em đi suốt cùng nó vượt qua mọi thăng trầm biến cố để có ngày lên đỉnh vinh quang rồi cũng có khi lao xuống vực thẳm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top