- Biển số
- OF-39113
- Ngày cấp bằng
- 25/6/09
- Số km
- 1,256
- Động cơ
- 479,058 Mã lực
Góc chia sẻ - Trải nghiệm rất tệ với thẻ tín dụng của ngân hàng UOB
Em chia sẻ trải nghiệm tệ hại của một chủ thẻ credit card của UOB (mua lại của Citi) cho các cụ mợ tham khảo:
Em chia sẻ trải nghiệm tệ hại của một chủ thẻ credit card của UOB (mua lại của Citi) cho các cụ mợ tham khảo:
- Phạt trả chậm: Cái này lỗi do em nên không kêu ca gì. Nhưng đầu đuôi vì chuyển tiền nhầm số thẻ. Cái này rất chán là cái bank này không liên kết với hệ thông Napas nên không thể chuyển tiền nhanh 24/7 được, cũng không tự động lưu tk thanh toán. Mình phải gõ đủ 12 số thẻ để chuyển. Hậu quả là mắt mũi kèm nhèm, sai. Mà ngày thanh toán lại rơi đúng thứ 6, nên 2 ngày sau không thể làm gì. Ngay sáng hôm sau của ngày thanh toán, ăn một khoản phạt trả chậm. Khoảng gần 5% tổng số tiền nợ.
- Tính lãi suất tiền trả chậm: Sau ngày thanh toán 3 ngày (vì vướng cuối tuần) em thanh toán số tiền đã lên sao kê của tháng trước. Nhưng đến sao kê tháng tiếp theo, ngoài tiền phạt trả chậm nói trên, ngân hàng nó tính thêm 2 số tiền lãi: (a) tiền lãi tính cho cả sao kê tháng trước cho đến ngày lên sao kê (ngày 21 hàng tháng) và (b) tiền lãi của số tiền phát sinh sau ngày sao kê (21). 2 khoản này tầm 4% cho tổng số tiền nợ trước. Theo giải thích của bên n/h, lãi suất áp dụng là 33-35%/năm. Em không làm bank nên không biết cái này tính có đúng theo luật hay không? có hợp lý không?
- Tiền hoàn: Tiền để được hoàn tối thiểu phải có 800k, dưới đó không được hoàn. Do em bức xúc nên đóng thẻ, trong đó tiền hoàn còn hơn 100k, coi như mất vì cũng không được trừ lại khi đóng thẻ.
- Tổng thiệt hại cho 1 lần nhầm lẫn là mất khoảng 10% phí ngu. Trong trường hợp của em cũng gần 4 củ
- Không như bank nội, sử dụng đầu 1900...hoặc 1800....rất tiện lợi. Muốn gọi điện cho cái n/h này là rất phức tạp, vì vẫn dùng đầu số 028 35xxxxx của máy bàn, khi gọi vào phải bấm toàn bộ số thẻ của mình, sau đó lại phải xác nhận OTP các kiểu mới (có khi) gặp được. Có khi hơn 5 phút chưa gặp được nhân viên.
- Khi có vấn đề, muốn làm việc trực tiếp với nhân viên tại chi nhánh của nó cũng không được, mà chỉ có gọi điện.
- Khách hàng lâu năm nhưng cũng không có quyền lợi gì, kể cả lịch sử tín dụng tốt.
- Phí thường niên cao.