[Funland] Góc bóc phốt thợ điều hòa mùa nóng

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Thái độ lồi lõm chăn gà cạch nó ra.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
Máy e do ống từ giàn lạnh lắp vào đường thoát nước bị lỏng ra (nhà e làm sẵn từ đầu đường thoát), chính vì vậy mà bị nhỏ nước. Thợ đến tháo ra, quấn gen đút vào lại là xong. Máy nhà cụ e ko rõ làm thế nào, nhưng thường lỗi này đơn giản, có thể lâu ngày bụi bẩn làm tắc đường thoát nước từ giàn lạnh hoặc cái ống đầu giàn lạnh lâu ngày bị bục.

Cụ cho hỏi cái điều hòa dùng bị chảy nước của cụ là ntn? Em có 1 con điều hòa Multi, 1 cục lạnh bị chảy nước ngay chỗ đầu ống đồng ngay với máy. Tuy nhiên vẫn mát bình thường. Đang bảo đến hết mùa hè sẽ gọi thợ vào sử lý xem nó ntn.
 

Xebo165

Xe tải
Biển số
OF-429092
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
484
Động cơ
218,280 Mã lực
Tuổi
37
Chán cụ nhỉ, đành rằng nghề nào ăn nghề đấy nhưng kiểu lừa đảo trắng trợn, hỏng 1 nói 10, thay cái hỏng thì chả thay lại thay cái vẫn đang lành, đáng 100k mà vống lên cả triệu thì đúng là loại thất đức, uh thì vất vả nắng nôi nhưng cũng đừng quá quá. Có nhiều thợ cũng có tâm, nhưng cũng lắm loại muốn làm giàu mà bất chấp tất cả cũng không bền đâu cụ ạ.
Em đã từng sửa cái laptop gặp thằng thợ bất lương nó mang về lấy luôn của em cái card màn hình và cái main gì đấy sau đó máy tịt luôn, hồi đấy em vẫn gà lắm chả biết gì về máy tính, nhưng nhìn thằng thợ thì đúng là cái loại giẻ rách coi như em bố thí cụ ạ.
Cụ đọc lại cmt của em đi ạ @@
 

Tanitour

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-472913
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
316
Động cơ
201,100 Mã lực
Tuổi
49
Lót dép hóng
 

Huế và Em

Xe điện
Biển số
OF-551775
Ngày cấp bằng
23/1/18
Số km
4,747
Động cơ
43,057 Mã lực
Hè này em mất 400k tiền thay ga điều hòa. :D
Thời buổi này, Thạch sanh thì hiếm ( hiếm chứ ko phải ít ạ) lý thông thì vô số.

Mang cái xe máy của vợ đi vá lốp sau do phang phải đinh, ông thợ sửa xe phán đủ thứ, nào là a thay má phanh ở đâu đấy, nó thay hàng lớm cho a, đi 1 thời gian là nó an mòn cổ vành ngay, lúc ấy làm lại hết cả triệu, rồi là lốp của a hư lắm rồi, mòn lắm rồi...

Thoắt cái lại 140k tiền bộ má phanh, 480k cái lốp xe lead :) - cơ mà e kệ - éo thay :) bảo là a hay làm chỗ người quen gần nhà, giờ a bận đi cv để lúc khác a mang ra sau
Nghe cụ nói thế này thì em nghĩ em cũng bị lừa, em đi thay lốp xe sau mừ ông kia bảo em nên thay luôn lốp trước đi nó mới cân bằng. Thế là thay 2 lốp xe 2b gần 1triệu cụ ợ#-o
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
3,525
Động cơ
367,506 Mã lực
công nhận, mỗi lần thợ đến ô sau chê ô trước, mỗi ô phán một bệnh ong cả thủ mà cuối cùng đâu lại hoàn đấy. Tô shi ba nhà chúng nó
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Bựa nhất là trò bảo dưỡng nạp ga hàng năm, con mái già nhà em nhân tiện bảo dưỡng toàn bộ đièu hoà cho cơ quan (hình như nó phụ trách mảng hành chính) nên nó đưa mấy thằng thợ đến vệ sinh kiểm tra nạp bổ sung ga..., năm sau quen mui đến hôm đấy em có nhà, em đuổi thẳng cổ, em bảo đièu hoà ô tô tao chạy lóc xóc trên đường suốt mà 10 năm éo phải nạp ga, mà đh ô tô công suất lớn và hoạt động khắc nghiệt hơn điều hoà nhà nhiều, nạp bổ sung cái éo gì mà tháo ra năp vào cho nó hỏng thêm. Mấy cu cắp mít chạy mất. Mịa mỗi năm đôi lần tháo cái lọc gió ra xịt cho sạch mất 3 phút là nhon ơ.
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,113
Động cơ
611,833 Mã lực
tiện đây các cụ cho em hỏi giùm:

máy nhà em là loại inverter multi (1 cục nóng nuôi 3 cục lạnh + 1 cục cát xét âm tường). Hiện tại cục nóng chạy vẫn ok, nhưng chỉ có 2 cục lạnh là còn phả ra hơi lạnh, còn 1 cục lạnh + cục cát xét âm tường thì vẫn thấy thổi ra gió nhưng ko thấy lạnh. Như vậy là bệnh gì, có phải do van tiết lưu hay van chia gas không?
 

taductoan

Xe điện
Biển số
OF-16743
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,845
Động cơ
1,066,021 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cụ ơi kỹ sư điện được cấp bằng sau 10 năm hoặc nhiều cụ còn thạc sỹ , nhưng em cá có đến hơn 50% số đấy sau 10 năm sờ đèn dầu còn sợ giật
Cụ chủ không nằm trong số đó đâu ạ
 

vietthuy

Xe buýt
Biển số
OF-63
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
695
Động cơ
589,849 Mã lực
nếu không nối mặt lạnh với cục nóng, cho điện trực tiếp vào cục nóng nó có hoạt động không các cụ?
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Cái trò "thiếu ga" cũng là lừa đảo nhé các cụ. Ga mà đã hở thì trong 24h là hết sạch luôn chứ ko bao giờ bị "thiếu". Cách xử lý là phải tìm lỗ thủng và hàn lại chứ nạp thêm nó lại xì ra tiếp. Do vậy nếu điều hòa vẫn mát các cụ chỉ cần dọn rửa mất 150k là ok, nghiêm cấm thợ động vào ga, khỏi cần đo đạc gì cả nhé.
Cụ tin vừa thôi cụ ơi. Nó rò nhỏ, máy lúc chạy lúc nghỉ chứ có phải như cái lốp xe máy đâu mà xì hết. Cái đồng hồ đo áp suất như đo lốp xe ô tô xe máy, nguyên lý hoạt động thì vô cùng đơn giản, cụ có cũng tự đo được. Hướng dẫn sử dụng của hãng cũng có. K tin thì cứ theo thợ mà nhìn.
Nhà em năm ngoái thằng bạn đo bảo thiếu 1 tẹo, khi nào có ga xịn đến nạp cho. Năm nay lại đệ tử của nó đến, chắc trời nóng nên lại dư áp suất. Thế là xì bớt.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,162
Động cơ
654,697 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Kính gửi CCCM, như e đã đăng, con đh – Pana-Inverter- mua tháng 7 năm ngoái, hôm vừa rồi đang dùng thì lăn ra ăn vạ



Sau khi gọi Hãng thì hãng phán là do mùa này là mùa cao điểm, nên trong 48h thì bên e mới báo kỹ thuật xử lý cho anh được. cái này chắc là tình trạng chung, mình cũng không trách hãng được.

Cơ mà nóng như này mà để 48h thì tỏi, nên e quyết định gọi 1 đội thợ ở cửa hàng gần nhà, cũng sửa chữa điện tử - điện lạnh, nhà e cũng sửa 1 vài món ( lò vi sóng, bếp từ ) ở đấy rồi. Đây các cụ ạ.






Sáng thứ 7 vừa rồi, 7h30 sáng e phải ra tận nơi, trình bày và chờ đợi để dắt thợ vào luôn vì mình cũng biết mùa này thợ rất bận. Sau khi nghe minh trình bày và tha thiết yêu cầu, cửa hàng cử 2 ông thợ - trẻ măng đi làm ca của mình.

Về nhà thì cũng bật nguồn, check các kiểu, mình cũng trình bày là sao a ko check lỗi được qua điều khiển nhỉ, 2 ông thợ chia nhau – 1 ông trên sân thượng xem cục nóng, 1 ông xem cục lạnh. Mình cứ ở giữa chạy ông nọ, ông kia mà dặn dò là e check cẩn thận hộ a, xem dây nguồn hay dây tín hiệu có sao ko, cầu chì or tụ…2 ông dạ vâng, và check hết.

Sau đó 2 ông kết luận, e check lỗi rồi, dây ok, vẫn có nguồn cho cục nóng nhưng cục nóng ko chạy , bị lỗi mạch anh cụ - dòng inverter này tất cả điều khiển nằm trong mạch này, nên phải tháo 2 mạch mang về chỗ e check lần lượt từng con trong mạch.

Mình thì băn khoăn bảo lỗi mạch là lỗi gì hả e, a đã thấy e mở mạch đo đạc gì đâu mà e biết.

2 ông thợ quả quyết: e check kỹ rồi a ạ, 100% là lỗi mạch, sửa lỗi hết 1 triệu, a đồng ý thì e tháo 2 mạch ( chắc là nóng và lạnh ) mang về kiểm tra, cố gắng đến chiều cho a là xong.

E bảo : sao đắt thế à, mà phải tháo cả mạch đem về hả e, ko đo kiểm tra luôn ở đây được à.

2 ông thợ: ko a ạ, phải mang về chỗ e, đo từng con 1 xem con nào sống, con nào chết cơ. Nắng nóng ntn, đầy con chết mạch, chỗ e còn 1-2 cái mạch đang làm a ạ.

E bảo : hay đắt thế này, để a chờ hãng vậy, 2 ông thợ bảo vâng, tùy a thôi, nhưng nắng này a chờ còn lâu hãng mới sang,mà sang nó còn kiểm tra lắp đặt xem đúng tiêu chuẩn hay chưa, nhà a đặt cục nóng cao như thế, hãng nó ko bảo hành đâu…còn e làm cho a a yên tâm, bên e còn bảo hành cho a 6 tháng, mà cố gắng làm cho a đến chiều là xong. Với lại tháo lắp con mạch này ko phải đơn giản, làm ko cẩn thận còn hỏng thêm.





( CÁC CỤ CHÚ Ý CÁI CHỖ E KHOANH ĐỎ NHÉ – VẤN ĐỀ NẰM Ở ĐÂY )

Sau 1 hồi băn khoăn, nhảy số… E liền quyết định thôi, để lại a chờ hãng…thế là 2 ông thợ lắp vào và đi về, không quên đòi 150k tiền công. Và vẫn cố nhắn gửi e là,a chờ hãng lâu đấy, e cố gắng làm chiều xong cho a…

Sau khi 2 ông thợ về, e gọi cụ chương lioa thì cụ cũng báo ko có thợ…e liền quyết định mở ra check lại ( lúc nãy nhìn lén 2 ông thợ mở ra rồi J )

Có thời gian 1 mình, e lấy đồng hồ ( e cũng kỹ sư điện được 10 năm rồi ạ) ra thò vào đo thử cầu chì, đo thử cái tụ to nhất trong mạch thấy vẫn ok, nên càng nghĩ ko thể do mạch được.

Lúc đó e mới nhìn thấy trên ống đồng của máy nén – có 1 vết chấm, lần xem cái dây thì có 1 cái dây từ máy nén bị chạm vào ống đồng đó – cháy 1 bên dây và hở lõi dây ra – chắc do khi chế tạo – công nhân trong dây chuyền không bó gọn dây đó lên – và nó chạm vào ống đồng này, lâu ngày hoạt động nhiều, ống này nóng nên dần dần dây bị cháy,và lõi dây chạm vào ống đồng. E lấy băng dính điện quấn lại , và sau đó bật thì máy chạy ngon lành , như chưa từng có chuyện gì xảy ra.






Đến hôm qua, kỹ thuật của hãng gọi hướng dẫn e check lỗi trên điều khiển thì nó báo lỗi H15 – nghĩa là lỗi cảm biến nhiệt của máy nén. Đúng là nó luôn.

Tí nữa thì mất oan 1 triệu cho 2 ông thợ các cụ ạ.

Sau đó e ra cửa hàng, chửi cho cả cửa hàng và 2 thằng thợ 1 trận, chúng nó lại xoay ra bảo, e phán đoán thế thôi, chứ mang về đây kiểm tra ko phải lỗi mạch, e lại mang đến lắp và kiểm tra hết lại cho anh. TSB nhà chúng nó chứ.
Mấy chú thợ hụt mất "củ", cảm ơn cụ
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Cụ tin vừa thôi cụ ơi. Nó rò nhỏ, máy lúc chạy lúc nghỉ chứ có phải như cái lốp xe máy đâu mà xì hết. Cái đồng hồ đo áp suất như đo lốp xe ô tô xe máy, nguyên lý hoạt động thì vô cùng đơn giản, cụ có cũng tự đo được. Hướng dẫn sử dụng của hãng cũng có. K tin thì cứ theo thợ mà nhìn.
Nhà em năm ngoái thằng bạn đo bảo thiếu 1 tẹo, khi nào có ga xịn đến nạp cho. Năm nay lại đệ tử của nó đến, chắc trời nóng nên lại dư áp suất. Thế là xì bớt.
Vâng ạ. Nhưng em nghĩ "thiếu 1 tẹo" đấy là do từ lần trước bơm ít hơn chứ ko phải do bị rò. Máy cụ ở trong tình trạng bơm thêm cũng đc mà ko bơm thêm thì vẫn chả sao. Năm nay cũng có thể máy cụ "thừa ga" là do lần trước đang đủ tự nhiên bơm thêm nên thành thừa chứ trời nóng đáng bao nhiêu đâu ạ.
Cụ có niềm tin của cụ, em có niềm tin của em. Cảm ơn cụ đã chia sẻ.
 

xuantruong70t

Xe tăng
Biển số
OF-365520
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
1,125
Động cơ
263,536 Mã lực
Nơi ở
0936 678 775
Thợ dỏm học ít muốn kiếm tiền nhiều.Cứ gặp khách là coi như gà.Lỗi chẳng biết do ai cuối cùng đổ lỗi cho cho giáo dục.Mà khổ chúng nó có học đâu mà đổ lỗi cho giáo dục.
 

anhlehn

Xe tải
Biển số
OF-388370
Ngày cấp bằng
22/10/15
Số km
471
Động cơ
242,150 Mã lực
Tuổi
40
Èo, nhất cụ, mua cái dụng cụ quay tay có mấy chục nghìn là giải quyết được.
Hôm đấy em không có, cuống quá sang nhà hàng sóm hỏi thì lão bảo dùng khó.
Cũng nghĩ 700-800k thì oke cố được. Chúng nó bảo 350k một mét, rồi chọc quay 10m 2 sợi. :((((
 

anhlehn

Xe tải
Biển số
OF-388370
Ngày cấp bằng
22/10/15
Số km
471
Động cơ
242,150 Mã lực
Tuổi
40
Nó đòn kiểu gì mà cao tay thế e thì tự mua đoạn ống lò so về quay tay một lúc là ngon
nó bảo 380k một mét loại lò xo 10cm thì phải ạ. Em nghĩ cái tắc nó cách khoảng 2-3m thôi, không thỏa thuận chỉ thế, không thì thôi. Nó bảo em quay đến bể phốt mà không thông thì không lấy tiền. Cái phòng ở tầng 2 đến bể phốt chắc 4m cụ ạ. Thế là vào tròng chúng nó
 

anhlehn

Xe tải
Biển số
OF-388370
Ngày cấp bằng
22/10/15
Số km
471
Động cơ
242,150 Mã lực
Tuổi
40
Bên thông cống thì kiểu gì nó cũng phải làm 2 xe phân.
nó làm xe đã không nói ạ. Nó mang cái máy quay sợi lò xo, 2 thằng hùng hổ cậy cái bệ lên rồi nó chạy 2 sợi 5m mà vẫn chưa thông cụ ạ
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Hôm đấy em không có, cuống quá sang nhà hàng sóm hỏi thì lão bảo dùng khó.
Cũng nghĩ 700-800k thì oke cố được. Chúng nó bảo 350k một mét, rồi chọc quay 10m 2 sợi. :((((
Căn bản là số cụ sướng, ít phải quay tay. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top