[Funland] Góc bóc phốt thợ điều hòa mùa nóng

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Đệch.
Hôm đầu hè gọi tụi Hanel bảo dưỡng. Nó bơm ga mình ko để ý. Xong nó lấy 200k thì thôi coi như cho.
Điều hoà chạy tháng 5/6 toàn 2tr tiền điện mỗi máy, đến tuần rồi thì ko mát đc mà nóng... nên em akay gọi ngay ông anh chuyên làm thợ (trước mình ngại ko nhờ vì lão toàn éo lấy xiền...).
Hoá ra nó bơm dư ga nên lốc đóng ngắt liên củ tọi, cháy tụ quạt, ngắt relay nhiệt.
Dội nước chạy lại thì dòng toàn 8A Đkm
Lão xì gas ra rồi thay tụ... chạy ngon cơm. Đo dòng có 5A mà vẫn mát như cũ.
Đấy, các cụ cứ tham khảo nhé. Nhiều thợ nó cứ cố tống thêm tý gas mà làm mình khổ thế đấy.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
cụ mua cái máy rửa xe, 1 công đôi việc :D

Tiện thớt, em cần mua 1 máy bơm xịt cao áp rửa điều hòa loại tốt về tự xịt rửa. Em đã xem n máy trên net nhưng toàn máy Tàu giả Nhật.
Cụ nào bán ới em, cứ bảo hành tốt và cop cho e cái CO ạ
 

Quản Tượng

Xe điện
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
2,266
Động cơ
1,013,347 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
Cụ cứ mua cái đồng hồ vạn năng của tàu để trên bàn cho thợ nhìn thấy.
Em bảo đảm ko chú nào dám gáy linh tinh luôn :)
E có con này cụ ạ, theo e cũng 7-8 năm nay rồi, trước e vác đi suốt, giờ đi ít thì để nhà thỉnh thoảng vác ra chọc ngoáy tí





 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,134
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
em vừa hỏng cái điều hoà sumikura .. đi thuê trọ kêu chủ nhà sửa, Chủ bảo để a gọi thợ quen đến sửa nó lấy rẻ. mẹ cứ hẹn sáng rồi tối mãi không đến. Lúc em về quê thì lại bảo em có để chìa khoá ở nhà không.. *** ai ngu cho lũ không đâu vào phòng. hôm sau em lại thuê thợ ngoài. Hết ga, hỏng tụ khởi động. hết 850k.. bảo trừ vào tiền nhà tháng này chủ trọ bảo em dùng chứ a có dùng đâu... nhiều thằng chó thật...
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,689
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Vâng. Em cám ơn cụ. Nước nhà em thì không tắc và cũng không dò. Em đang nghi cái chỗ nối rác co áy, vì nó chẩy chỗ đấy mah. Cái chỗ chẩy nước là ngay cút nối với cục nóng và ống đồng. Em có tư vấn thợ thì bảo do mấy hôm vừa rồi nhiệt độ trong và ngoài cái ống đồng ấy nó chênh lệch nhau nhiều nên đọng nước. Như kiểu cốc nước đá ấy. Cơ mà em vẫn chưa yên tâm lắm.
Bảo ôn bọc ông đồng mỏng quá nên không cách nhiệt tốt
Khắc phục bọc lại bảo ôn mới loại dầy 1.3 trở lên là hết
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Bảo ôn bọc ông đồng mỏng quá nên không cách nhiệt tốt
Khắc phục bọc lại bảo ôn mới loại dầy 1.3 trở lên là hết
Vâng em cám ơn cụ. Giờ về mình xé cái bảo ôn ra hả cụ? Hay phải gọi thợ về nó bọc cho. Mà cụ có cái ảnh nào về loại bảo ôn dầy 1.3 không emn tham khảo.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
942
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Kính gửi CCCM, như e đã đăng, con đh – Pana-Inverter- mua tháng 7 năm ngoái, hôm vừa rồi đang dùng thì lăn ra ăn vạ



Sau khi gọi Hãng thì hãng phán là do mùa này là mùa cao điểm, nên trong 48h thì bên e mới báo kỹ thuật xử lý cho anh được. cái này chắc là tình trạng chung, mình cũng không trách hãng được.

Cơ mà nóng như này mà để 48h thì tỏi, nên e quyết định gọi 1 đội thợ ở cửa hàng gần nhà, cũng sửa chữa điện tử - điện lạnh, nhà e cũng sửa 1 vài món ( lò vi sóng, bếp từ ) ở đấy rồi. Đây các cụ ạ.






Sáng thứ 7 vừa rồi, 7h30 sáng e phải ra tận nơi, trình bày và chờ đợi để dắt thợ vào luôn vì mình cũng biết mùa này thợ rất bận. Sau khi nghe minh trình bày và tha thiết yêu cầu, cửa hàng cử 2 ông thợ - trẻ măng đi làm ca của mình.

Về nhà thì cũng bật nguồn, check các kiểu, mình cũng trình bày là sao a ko check lỗi được qua điều khiển nhỉ, 2 ông thợ chia nhau – 1 ông trên sân thượng xem cục nóng, 1 ông xem cục lạnh. Mình cứ ở giữa chạy ông nọ, ông kia mà dặn dò là e check cẩn thận hộ a, xem dây nguồn hay dây tín hiệu có sao ko, cầu chì or tụ…2 ông dạ vâng, và check hết.

Sau đó 2 ông kết luận, e check lỗi rồi, dây ok, vẫn có nguồn cho cục nóng nhưng cục nóng ko chạy , bị lỗi mạch anh cụ - dòng inverter này tất cả điều khiển nằm trong mạch này, nên phải tháo 2 mạch mang về chỗ e check lần lượt từng con trong mạch.

Mình thì băn khoăn bảo lỗi mạch là lỗi gì hả e, a đã thấy e mở mạch đo đạc gì đâu mà e biết.

2 ông thợ quả quyết: e check kỹ rồi a ạ, 100% là lỗi mạch, sửa lỗi hết 1 triệu, a đồng ý thì e tháo 2 mạch ( chắc là nóng và lạnh ) mang về kiểm tra, cố gắng đến chiều cho a là xong.

E bảo : sao đắt thế à, mà phải tháo cả mạch đem về hả e, ko đo kiểm tra luôn ở đây được à.

2 ông thợ: ko a ạ, phải mang về chỗ e, đo từng con 1 xem con nào sống, con nào chết cơ. Nắng nóng ntn, đầy con chết mạch, chỗ e còn 1-2 cái mạch đang làm a ạ.

E bảo : hay đắt thế này, để a chờ hãng vậy, 2 ông thợ bảo vâng, tùy a thôi, nhưng nắng này a chờ còn lâu hãng mới sang,mà sang nó còn kiểm tra lắp đặt xem đúng tiêu chuẩn hay chưa, nhà a đặt cục nóng cao như thế, hãng nó ko bảo hành đâu…còn e làm cho a a yên tâm, bên e còn bảo hành cho a 6 tháng, mà cố gắng làm cho a đến chiều là xong. Với lại tháo lắp con mạch này ko phải đơn giản, làm ko cẩn thận còn hỏng thêm.





( CÁC CỤ CHÚ Ý CÁI CHỖ E KHOANH ĐỎ NHÉ – VẤN ĐỀ NẰM Ở ĐÂY )

Sau 1 hồi băn khoăn, nhảy số… E liền quyết định thôi, để lại a chờ hãng…thế là 2 ông thợ lắp vào và đi về, không quên đòi 150k tiền công. Và vẫn cố nhắn gửi e là,a chờ hãng lâu đấy, e cố gắng làm chiều xong cho a…

Sau khi 2 ông thợ về, e gọi cụ chương lioa thì cụ cũng báo ko có thợ…e liền quyết định mở ra check lại ( lúc nãy nhìn lén 2 ông thợ mở ra rồi J )

Có thời gian 1 mình, e lấy đồng hồ ( e cũng kỹ sư điện được 10 năm rồi ạ) ra thò vào đo thử cầu chì, đo thử cái tụ to nhất trong mạch thấy vẫn ok, nên càng nghĩ ko thể do mạch được.

Lúc đó e mới nhìn thấy trên ống đồng của máy nén – có 1 vết chấm, lần xem cái dây thì có 1 cái dây từ máy nén bị chạm vào ống đồng đó – cháy 1 bên dây và hở lõi dây ra – chắc do khi chế tạo – công nhân trong dây chuyền không bó gọn dây đó lên – và nó chạm vào ống đồng này, lâu ngày hoạt động nhiều, ống này nóng nên dần dần dây bị cháy,và lõi dây chạm vào ống đồng. E lấy băng dính điện quấn lại , và sau đó bật thì máy chạy ngon lành , như chưa từng có chuyện gì xảy ra.






Đến hôm qua, kỹ thuật của hãng gọi hướng dẫn e check lỗi trên điều khiển thì nó báo lỗi H15 – nghĩa là lỗi cảm biến nhiệt của máy nén. Đúng là nó luôn.

Tí nữa thì mất oan 1 triệu cho 2 ông thợ các cụ ạ.

Sau đó e ra cửa hàng, chửi cho cả cửa hàng và 2 thằng thợ 1 trận, chúng nó lại xoay ra bảo, e phán đoán thế thôi, chứ mang về đây kiểm tra ko phải lỗi mạch, e lại mang đến lắp và kiểm tra hết lại cho anh. TSB nhà chúng nó chứ.
Em có trường hợp tương tự nhưng vì đây là Of nên mới ko viết bài mới. Đúng như cụ đưa tin đấy. Thợ KT điều hoà nhà em cũng nói hỏng mạch. E bảo: "ông ra lấy mạch khcs thay luôn" mọi chi phí tôi trả", họ quanh co hàng tiếng sau, kiểm tra lại và nói do dây nguồn cục nóng đứt, nối lại 5' xong. Thế mà trước đó mất 3 tiếng chọc ngoáy. Nếu họ lấy mạch mới thay vào thì cũng ko chạy đc nên đành loanh quanh 1 lúc rồi đành nói thật bệnh. Nếu để họ mang mạch về thì họ cũng chẳng chữa gì hoặc phá mấy linh kiện, hàn lại. Một trò lừa đảo. Nếu ai từng dạy kỹ thuật mạch, đó là cách tạo pan để cho hs học.
Bài viết của cụ chủ thớt cũng là điều các Cụ Of nên biết. Hiện nay thợ tốt và giỏi nhiều nhưng cũng có thợ xe (con sâu bỏ rầu nồi canh), một số "nhỏ" lập gara, sửa xe, trường hợp chủ xe nào ko có kinh nghiệm và kiến thức về xe sẽ bị những thợ này lừa để ăn tiền đó.
 

goldsunhn

Xe buýt
Biển số
OF-73633
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
887
Động cơ
430,948 Mã lực
Đây cụ, cụ nhìn vào bên cạnh cục nóng chỗ ống đi vào sẽ thấy 2 cái này, 1 đường đi 1 đường về - đi to - về nhỏ.




Mở 2 cái nắp ốc ra thì bên trong nó như thế này, vặn lại là khóa


Thanks cụ, tiện đây cụ cho em hỏi dùng vòi xịt vệ sinh cục nóng là mình xịt vào chỗ cánh quạt hay chỗ dàn tản nhiệt phía sau ạ?
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,960
Động cơ
475,992 Mã lực
Cụ thật hay đùa đấy ạ. Điều hòa, bình nóng lạnh, bếp từ là những thiết bị điện tiêu thụ công suất lớn, sử dụng thường xuyên nên dây điện nguồn phải lớn, phải có thiết bị bảo vệ và nhanh chóng cách ly ra khỏi mạng điện ở nhà khi có sự cố ( áp tô mát , cầu dao , công tắc hạt loại to - ...)

Cụ cắm vào ổ cắm thứ nhất là ổ cắm dây bé, dùng lâu quá tải -> nóng chảy dây-> cháy
Điều hòa công suất tiêu thụ điện cũng không quá lớn đâu cụ, cái 12kBTU cũng chưa đến 1,5kW ngang cái bàn là và sưởi dầu có khi còn không bằng mà đội kia cũng toàn phíc cắm cả vấn đề là phíc và ổ phải chuẩn. Nói điều hòa chạy liên tục nhưng sau 1 giờ đầu nó chạy max công suất thôi còn sau đó chạy duy trị công suất thấp chỉ 3-40% đối với inverter còn điều hòa cơ vưa chạy vừa ngắt khi đủ độ lạnh, nó chỉ chạy max liên tục khi đuối công suất và phòng hở mất nhiệt nhiều thì không tính.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,984
Động cơ
753,259 Mã lực
VN mình thợ k có lương tâm mấy☺
Thế nên em đuổi cổ cmn gần hết rồi. Giờ duy trì 9- 10 a.e, làm cong đuôi cũng chưa hết việc.
Nuôi cái đám làm ẩu đó thì mang tiếng chết.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Kính gửi CCCM, như e đã đăng, con đh – Pana-Inverter- mua tháng 7 năm ngoái, hôm vừa rồi đang dùng thì lăn ra ăn vạ



Sau khi gọi Hãng thì hãng phán là do mùa này là mùa cao điểm, nên trong 48h thì bên e mới báo kỹ thuật xử lý cho anh được. cái này chắc là tình trạng chung, mình cũng không trách hãng được.

Cơ mà nóng như này mà để 48h thì tỏi, nên e quyết định gọi 1 đội thợ ở cửa hàng gần nhà, cũng sửa chữa điện tử - điện lạnh, nhà e cũng sửa 1 vài món ( lò vi sóng, bếp từ ) ở đấy rồi. Đây các cụ ạ.






Sáng thứ 7 vừa rồi, 7h30 sáng e phải ra tận nơi, trình bày và chờ đợi để dắt thợ vào luôn vì mình cũng biết mùa này thợ rất bận. Sau khi nghe minh trình bày và tha thiết yêu cầu, cửa hàng cử 2 ông thợ - trẻ măng đi làm ca của mình.

Về nhà thì cũng bật nguồn, check các kiểu, mình cũng trình bày là sao a ko check lỗi được qua điều khiển nhỉ, 2 ông thợ chia nhau – 1 ông trên sân thượng xem cục nóng, 1 ông xem cục lạnh. Mình cứ ở giữa chạy ông nọ, ông kia mà dặn dò là e check cẩn thận hộ a, xem dây nguồn hay dây tín hiệu có sao ko, cầu chì or tụ…2 ông dạ vâng, và check hết.

Sau đó 2 ông kết luận, e check lỗi rồi, dây ok, vẫn có nguồn cho cục nóng nhưng cục nóng ko chạy , bị lỗi mạch anh cụ - dòng inverter này tất cả điều khiển nằm trong mạch này, nên phải tháo 2 mạch mang về chỗ e check lần lượt từng con trong mạch.

Mình thì băn khoăn bảo lỗi mạch là lỗi gì hả e, a đã thấy e mở mạch đo đạc gì đâu mà e biết.

2 ông thợ quả quyết: e check kỹ rồi a ạ, 100% là lỗi mạch, sửa lỗi hết 1 triệu, a đồng ý thì e tháo 2 mạch ( chắc là nóng và lạnh ) mang về kiểm tra, cố gắng đến chiều cho a là xong.

E bảo : sao đắt thế à, mà phải tháo cả mạch đem về hả e, ko đo kiểm tra luôn ở đây được à.

2 ông thợ: ko a ạ, phải mang về chỗ e, đo từng con 1 xem con nào sống, con nào chết cơ. Nắng nóng ntn, đầy con chết mạch, chỗ e còn 1-2 cái mạch đang làm a ạ.

E bảo : hay đắt thế này, để a chờ hãng vậy, 2 ông thợ bảo vâng, tùy a thôi, nhưng nắng này a chờ còn lâu hãng mới sang,mà sang nó còn kiểm tra lắp đặt xem đúng tiêu chuẩn hay chưa, nhà a đặt cục nóng cao như thế, hãng nó ko bảo hành đâu…còn e làm cho a a yên tâm, bên e còn bảo hành cho a 6 tháng, mà cố gắng làm cho a đến chiều là xong. Với lại tháo lắp con mạch này ko phải đơn giản, làm ko cẩn thận còn hỏng thêm.





( CÁC CỤ CHÚ Ý CÁI CHỖ E KHOANH ĐỎ NHÉ – VẤN ĐỀ NẰM Ở ĐÂY )

Sau 1 hồi băn khoăn, nhảy số… E liền quyết định thôi, để lại a chờ hãng…thế là 2 ông thợ lắp vào và đi về, không quên đòi 150k tiền công. Và vẫn cố nhắn gửi e là,a chờ hãng lâu đấy, e cố gắng làm chiều xong cho a…

Sau khi 2 ông thợ về, e gọi cụ chương lioa thì cụ cũng báo ko có thợ…e liền quyết định mở ra check lại ( lúc nãy nhìn lén 2 ông thợ mở ra rồi J )

Có thời gian 1 mình, e lấy đồng hồ ( e cũng kỹ sư điện được 10 năm rồi ạ) ra thò vào đo thử cầu chì, đo thử cái tụ to nhất trong mạch thấy vẫn ok, nên càng nghĩ ko thể do mạch được.

Lúc đó e mới nhìn thấy trên ống đồng của máy nén – có 1 vết chấm, lần xem cái dây thì có 1 cái dây từ máy nén bị chạm vào ống đồng đó – cháy 1 bên dây và hở lõi dây ra – chắc do khi chế tạo – công nhân trong dây chuyền không bó gọn dây đó lên – và nó chạm vào ống đồng này, lâu ngày hoạt động nhiều, ống này nóng nên dần dần dây bị cháy,và lõi dây chạm vào ống đồng. E lấy băng dính điện quấn lại , và sau đó bật thì máy chạy ngon lành , như chưa từng có chuyện gì xảy ra.






Đến hôm qua, kỹ thuật của hãng gọi hướng dẫn e check lỗi trên điều khiển thì nó báo lỗi H15 – nghĩa là lỗi cảm biến nhiệt của máy nén. Đúng là nó luôn.

Tí nữa thì mất oan 1 triệu cho 2 ông thợ các cụ ạ.

Sau đó e ra cửa hàng, chửi cho cả cửa hàng và 2 thằng thợ 1 trận, chúng nó lại xoay ra bảo, e phán đoán thế thôi, chứ mang về đây kiểm tra ko phải lỗi mạch, e lại mang đến lắp và kiểm tra hết lại cho anh. TSB nhà chúng nó chứ.
Nhà cháu cũng bị một lần,máy chỉ chạy quạt gió cục lạnh không mát,cháu leo lên kiểm tra không thấy lốc cục nóng chạy,gọi thợ thì không có,mãi được một ông vào phán nghe như sắp vứt cục nóng đi,ông ấy phán là kẹt lốc,với mảng điện tử gì gì ấy và nhận khoán vo một triệu,cháu kêu đắt quá không sửa.lúc thợ về cháu tháo nắp cục nóng ra ngó ngiêng thấy cái tụ ướt lau thays bẩn dầu,cháu tháo ra và đi mua tụ khác về lắp chạy luôn...
 

Quản Tượng

Xe điện
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
2,266
Động cơ
1,013,347 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
Thanks cụ, tiện đây cụ cho em hỏi dùng vòi xịt vệ sinh cục nóng là mình xịt vào chỗ cánh quạt hay chỗ dàn tản nhiệt phía sau ạ?
Quạt và dàn phía sau cụ ạ, nhưng cụ tránh chỗ bảng điện ra nhé, dòng inver thì bảng và máy nén nằm ở vị trí như e đã chụp và up ấy. cụ tránh chỗ đó ra. ko cần xịt bằng áp lực mạnh quá, vì chủ yếu là vs bụi bẩn bám thôi ạ.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Thợ gọi đến nhà bao giờ chả thế, bữa nhà em hỏng máy giặt elex, gọi ông thợ trên mạng đến. Nó mở ra bảo phải mang cái cục to đùng trong máy về sửa, cháu nghĩ cái cục đấy thì hỏng gì nên chỉ hỏi bao tiền. Hai cháu bảo 1,5 triệu, mai là xong. Cháu bảo thôi vì cái máy bán đi có khi chỉ được chưa nổi 2 triệu. Sau cháu tìm trên mạng về các lỗi của máy giặt, kết quả là ra chợ trời mua cái dây cuaroa 100k về thay lại chạy vù vù, chả xi nhê gì.
Nhà cháu cũng hỏng elex thợ bảo bảng điều khiển bằng nửa cái máy,cháu không sửa,thợ về cháu tháo bo mạch,mang xuống đánh rửa xà phòng ,sấy khô,lắp vào chạy bình thường...
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,801
Động cơ
634,842 Mã lực
Nơi ở
3801
Đúc kết lại của em sau 5 năm dùng điều hoà cho cửa hàng ( chạy 18/24h ).
- điều hoà nếu hỏng chủ yếu là hỏng tụ
- không mát do 2 lý do: dàn lạnh bẩn ( hoặc rửa lưới lọc hoặc tháo nắp ra xịt ), dàn nóng bẩn ( nếu dàn nóng treo ở chỗ mà mưa ko hắt tới, còn dàn nào treo ở chỗ mà mưa hắt tới thì sau 1-2 trận mưa to là sạch dàn, ko phải rửa )
- ko có chuyện hết ga, cửa hàng em chạy 18/24h suốt hơn 4 năm mà chỉ có vệ sinh hoặc thay tụ nếu nổ thì ở nhà dùng mỗi buổi tối đi ngủ hết thế đếch nào đc ga.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,801
Động cơ
634,842 Mã lực
Nơi ở
3801
Điều hoà vẫn dùng phích cắm đc nhưng phích cắm phải chuẩn, mà phích chuẩn mua ngoài hàng điện ko có mấy, họ toàn bán cái phích cắm 2 chân bằng đồng vàng trông ko chắc chắn.
Phải là phích cắm to như phích cắm bàn là, bình siêu tốc ý.
Vào bệnh viện Việt Pháp thấy các điều hoà treo tường toàn cắm phích vào ổ điện ngay bên cạnh nhưng phích toàn loại 3 chân to phạc, trông chắc chắn.
 

namnth110306

Xe tải
Biển số
OF-319057
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
334
Động cơ
294,540 Mã lực
Mịa em còn bị ní chém thay cái tụ điều hòa 450k, công thay 200k. Cụ tổ nhà chúng nó, sau lên lazada thấy bán csis tụ có 35k
 

minhducvtc

Xe buýt
Biển số
OF-112007
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
880
Động cơ
117,659 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Khâm Thiên, Hà Nội

Đồ trong nhà thì em vẫn tự làm khắc sướng là chính. Giàn lạnh trên con phò nhà em cũng đang có vấn đề về mùi, hãng nó đòi củ rưỡi tiền vệ sinh, thôi để cuối tuần em đi mua cái camera nội soi 300k về rồi tự xử vậy. :D
Em mới vệ sinh bằng vòi xịt thợ đòi em 150k thôi cụ ah
 

minhducvtc

Xe buýt
Biển số
OF-112007
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
880
Động cơ
117,659 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Khâm Thiên, Hà Nội
Mịa em còn bị ní chém thay cái tụ điều hòa 450k, công thay 200k. Cụ tổ nhà chúng nó, sau lên lazada thấy bán csis tụ có 35k
Híc em bị giống cụ rồi nhưng em search trên mạng cũng 300k r chứ 35k thì em thấy rẻ quá híc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top