Chevy Captiva
@Xebò: đầu năm nghe nói cuối năm nay em Captiva xuất hiện ở VN, bác confirm hộ ae mầy thông tin in đậm dưới đây có áp dụng ở VN ko?
Sau đây là một số thông tin nóng hổi về em này.
Captiva mới của Chevy cố gắng vào thị trường châu Âu, nhưng nó có thể là một ngôi sao hay chỉ là đồ bỏ xó.
Một chiếc 4x4 với lôgô Chevrolet phía trước làm bạn nghĩ rằng nó sẽ là một trong những chiếc lớn, động cơ V8, như những lời hoa mỹ của những người bạn từ phía bên kia Đại Tây Dương vẫn thường nói. Nhưng bạn đã lầm.
Ngay cả với những xế mới, Captiva chưa phải là một chiếc xe lớn. Kích thước của nó chỉ lớn hơn so với những chiếc 4x4 loại nhỏ, có nghĩa là đồng hạng với Huyndai Santa Fe, Nissan X-Trail.
Còn gì đáng chú ý nữa, Captiva được đặc biệt thiết kế cho thị trường Châu Âu, ko có chi tiết nào mang niềm tự hào của người Mẽo như sự cồng kềnh hay động cơ lớn. Và kết quả là, Captiva sẽ là chiếc xe Chevrolet chạy diesel đầu tiên. Captiva sẽ được bán dưới dạng 5 và 7 chỗ. Khách hàng mua loại 5 chỗ có thể chọn động cơ xăng 2.4l, dẫn động cầu trước, hay 2.0l turbo-diesel, 4 WD từng phần điện tử. Trong khi đó, khách hàng mua 7 chỗ chỉ có lọai diesel mà thôi. Trong cả 2 phiên bản này, không gian nội thất đều rất rộng rãi. 5 ghế trước đều có khỏang không cho chân và đầu thoải mái, và ngay cả 2 ghế phía sau cũng rất ổn, trẻ em sẽ vui vẻ cả chuyến đi dài và người lớn thì cũng có thể dùng tạm 1-2 tiếng được. Khoang hành lý rất rộng và thóang, dễ dàng chất hành lý kồng kềnh. Để chứa nhiều hơn, 2 hàng ghế sau có thể gập xuống. Đối với lọai 7 chỗ, bạn có thể nhồi thêm được vài túi ngủ. Điều thú vị nhất của hệ thống ghế ngồi là khả năng sử dụng dễ dàng. Để gập ghế, bạn chỉ cần nắm nhẹ. Hàng ghế giữa có thể tháo, gập từng phần để xuống hàng ghế cuối 1 cách dễ dàng. Bộ cơ ỏ đây dùng kiểu lò xo nên bạn ko cần phải nâng hay kéo mạnh.
Không chỉ thiết kế nội thất tốt, phần thân xe cũng rất đẹp. Hầu hết các chi tiết được lắp ráp kiểu liền chuỗi, chắc và mập. Cabin ko rộng lắm nhưng cũng đủ dùng.
Trên đường, Captiva ko được ổn định tại những góc cua, ngay cả với tốc độ trung bình, người lái ko cảm nhận được mặt đường qua vô lăng. Mặc dù là xe 4WD nhưng Captiva ko phải là lọai xe chinh chiến được trên những quãng đường lầy lội. Cũng giống như những đối thủ cùng hạng, Captiva chỉ dẫn động cầu trước cho đến khi bánh bị trượt và chủ động chuyển sang 4 bánh. Captiva chạy tốt trên các đường nông thôn, tuy nhiên đừng mong chờ điều gì kỳ diệu quá. Động cơ xăng 2.4l cho 131bhp, tuy nhiên sức kéo thì hơi kém vì thế bạn sẽ phải tăng tốc sao cho khéo léo. Động cơ diesel thì khá hơn với 148bhp và 229lb tại 2.000rpm, nó giúp xe tăng tốc nhanh hơn và uyển chuyển hơn phiên bản chạy xăng.
Tất cả các phiên bản chạy xăng sẽ có cấu hình entry-level LS, trong khi phiên bản 5-7 chỗ chạy dầu sẽ có cấu hình cao hơn là LT. Phiên bản LS sẽ có máy lạnh, 4 cửa sổ điện, 1 máy CD tích hợp MP3, mâm đúc và một cửa sổ sau mở độc lập. Phiên bản LT có mâm lớn hơn, nột thất da từng phần. Cảm biến lùi sẽ có trong lọai 7 chỗ.
Giá cả sẽ là yếu tố quyết định thành công của Captiva. Chưa có giá công bố chính thức, tuy nhiên nó sẽ khỏang 16.000 bảng cho phiên bản xăng và 18.500 bảng cho phiên bản diesel. Nếu giá này được áp dụng, thì 1 chiếc 4x4 với không gian nột thất rộng, nhiều option và tính thực tiễn cao sẽ là một lựa chọn hấp dẫn.
Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải kiên nhẫn, Captiva sẽ bị trì hõan 6 tháng và sẽ bắt đầu bán tại thị trường Anh vào đầu 2007.
Bác nào up hộ cái hình với (tôi ko up bao giờ cả).
Mini