Thảo luận GLS400 vs VOLVO vs RANGE ROVER

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
RR bền lắm hả cụ
RR nó không hỏng mấy cái chi tiết linh tinh, em thì em chưa gặp nhưng được cảnh báo là cẩn thận vì lỗi quá nhiệt là nhiều nhất, với cái bậc thò thụt.
Cam 360 thỉnh thoảng chột 1 con, tắt máy khởi động lại ok.
Mer ngày xưa em kinh nghiệm 1 con e250, hay hỏng linh tinh, nút bấm, đèn đóm, cảm biến, máy thì ko hỏng, chỉ càng ngày càng kêu to thôi.
Tại vì thực ra con này chỉ dùng để đi đú, ko đi nhiều nên chắc ít bệnh.
Volvo em thấy trên ảnh cũng tạm được, còn mer thì em thú thật là ko có cảm tình lắm, nó giống như kiểu phục vụ cho nhóm "entry-luxury". Như lúc E class mới ra em có đi la liếm tí, thì E class kiểu như là C-class phóng to (rộng hơn tí, thiết kế bắt mắt, nhưng lại đặc biệt nhiều nhựa). Nó không đem lại cảm giác kiểu như 530i xem bên Malay (giống như 7 thủ nhỏ hơn là 3 phóng to).
Phải công nhận là mer có S rất truất ... G rồi mấy con to tiền gì đó chắc là cũng hơn cả nước cất. Nhưng đấy là mấy con top luôn, còn cái nhóm dưới như kiểu C, hoặc kể cả như GLS thì rất là buồn cười, nó có thể càng ngày càng đẹp nhưng chất liệu và công đoạn (cảm nhận) của nội thất thì nó không thể hiện là xe luxury. Nó giống kiểu thời trang, công nghệ nhiều không phải là yếu tố để cân nhắc quyết định tiêu dùng hoang phí.
 
Chỉnh sửa cuối:

mr new

Xe tải
Biển số
OF-28589
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
397
Động cơ
486,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
RR bền lắm hả cụ
Chia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:
1. Volvo XC90 Inscription: đúng như cụ chủ miêu tả, loa B&W nghe cực phê, ghế da xịn, ngồi êm ái, công nghệ và đặc biệt là AN TOÀN thì vô đối. Trên dây đai an tòan của Volvo có hẳn 1 dòng chữ SINCE 1959 => cực bá đạo, ko dám nào dám làm như thế vì dây đai an toàn là do ông Volvo phát minh ra đầu tiên. Nói chung để tóm tắt lại thì e đánh giá đây là 1 chiếc xe cực kì công nghệ và dành cho các bác "cuồng an toàn" do mọi thứ trong thiết kế và công nghệ đều hướng tới sự an toàn cho người ngồi trên xe trong mọi trường hợp xảy ra.
Tuy nhiên khi lái thử thì khá thất vọng. E đã đi 3 dòng xe Đức là Mẹc, Bim và Audi thì thấy tay lái của Volvo thua xa cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp, trả lái ko được mượt mà và cảm nhận mặt đường kém hơn hẳn. Ở tốc độ cao, cỗ máy 2.0 nhưng mạnh tới 316 sức ngựa nhờ áp dụng cả công nghệ siêu nạp và tăng áp thật sự tăng tốc rất bốc (đặc biệt khi để ở chế độ sport), TUY NHIÊN, điểm yếu cũng chính vì 2.0 mà tới 316 sức ngựa nên xe chạy RẤT ồn mỗi lần ấn ga tăng tốc.
Với nhu cầu tìm 1 chiếc gầm cao 7 chỗ cho gia đình sử dụng thì việc tiện nghi và yên tĩnh thoải mái là rất quan trọng => Volvo XC90 bị loại ra khỏi danh sách của e vì độ ồn cao, lái thua xe Đức, hiện đại nhưng phù hợp với thanh niên hơn là người cao tuổi.

2. GLS400: xe này thì e thử nhiều rồi nên nói chung ko có gì nhiều để cảm nhận. Tay lái đúng chất Mẹc, xe to nhưng ở tốc độ thấp vẫn khá nhẹ nhàng, chính xác. Lên tốc độ cao tay lái chắc hơn (tuy nhiên vẫn thua BMW). Xe dài 5.13m hơn cả 570, hàng ghế thứ 3 ra vào, gập lên gập xuống đều chỉnh điện, cực kì tiện lợi cho gia đình sử dụng. Nói chung ko có quá nhiều điểm đặc biệt, mới lạ như e Volvo (cũng 1 phần bởi Volvo là lần đầu tiên e xem, còn Mẹc thì gia đình đang sử dụng trực tiếp) => Lựa chọn an toàn

3. Audi Q7: e đang chạy Q5 2016 nên rất thân thuộc với Audi. Q7 đang có sale rất tốt giá cho bản nhập về đang có sẵn tại salon (giảm gần 300tr cho bản 2.0 và 500tr cho bản 3.0) nên giá rất cạnh tranh, thấp nhất trong 4 chiếc e đi xem. Tuy nhiên vì là xe nhập chính hãng nên bị cắt nhiều option, ko cửa nóc, ko virtual cockpit... để hạ giá thành => xe tương đối đơn giản, trông đẹp theo phong cách giản dị bên trong nội thất. Hàng ghế thứ ba và cốp nhỏ hơn GLS400 và Volvo XC90. Lái thử thì e chưa lái thử vì xem chiếc Q7 là cuối cùng và cũng hơi muộn nên thôi ko lái thử, mặt khác, xem mấy chiếc kia rồi nhìn Q7 hơi đơn giản bên trong nội thất, khó so lại được. => Lựa chọn hợp lý nhất nếu tầm tiền thấp hơn 4 tỷ

4. Range Rover Sport HSE: hãng đang ko có xe từ cuối năm ngoái (kể cả xe trưng bày và chạy thử) nên e phải xem ở salon ngoài. Thú thật cũng là lần đầu cầm lái 1 chiếc RR. Xe đời 2015, option gần như full: cửa sổ trời toàn cảnh, hộp lạnh, hàng ghế thứ ba... Xe ngồi cao hơn hẳn 3 chiếc còn lại, tầm nhìn bao quát, thoáng rộng. Máy 3.0 340 ngựa khi đi trong phố mỗi lần đang dừng đèn đỏ đạp ga lên nghe rõ tiếng động cơ siêu nạp, khá phấn khích nhưng ko quá ồn như volvo. Chạy trên đường ngoài, đạp ga lên từ 130km/h, lần đầu tiên được trải nghiệm RR nên phải nói là khá shock :">. Khác hẳn mấy xe khác khi đạp ga tăng tốc nhanh, mấy chiếc xe này vọt lên rất nhanh, bản thân cảm nhận được rõ sự tăng tốc này, đối với RR thì khác. Khi đạp mạnh ga lên để tăng tốc từ 60->100->130: xe tăng tốc nhưng ko bị thốc lên phía trước, cứ lừ lừ tiến lên, cảm giác cực kì chắc chắn mà e chưa bao giờ được thử với các xe trước đây. Đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao ok nhưng e nghĩ vẫn dưới BMW, ở tốc độ thấp thì ko được mềm mại hay linh hoạt như Audi. Tuy nhiên, nếu nói về độ chắc chắn thì e nghĩ RR hoàn toàn vượt trội. Đẳng cấp thì thật sự RR cũng nhỉnh hơn 1 bậc so với Mẹc, Bim hay Audi (Porsche thì e chưa được thử bao giờ).
Tuy nhiên, điểm hơi lăn tăn 1 chút là xe nhập lướt 2015, ko phải chính hãng và giá cả cũng cao nhất trong 4 chiếc đã thử => Hơi lăn tăn nhưng vẫn cho vào vòng chung kết để chốt.

CHỐT: cuối cùng nâng lên đặt xuống, nhà e đã quyết định đến với lựa chọn an toàn là GLS400. Đã đặt cọc và sẽ nhận xe trong 2 tuần tới :D
 

Khanhan2707

Đi bộ
Biển số
OF-507047
Ngày cấp bằng
27/4/17
Số km
7
Động cơ
183,570 Mã lực
Tuổi
40
Mình thích volvo, giá rổ hợp lý, option ko có gì chê. Tuy nhiên băn khoăn về đồ đạc, phụ tùng sau này khó kiếm mà thay.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Chia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:
1. Volvo XC90 Inscription: đúng như cụ chủ miêu tả, loa B&W nghe cực phê, ghế da xịn, ngồi êm ái, công nghệ và đặc biệt là AN TOÀN thì vô đối. Trên dây đai an tòan của Volvo có hẳn 1 dòng chữ SINCE 1959 => cực bá đạo, ko dám nào dám làm như thế vì dây đai an toàn là do ông Volvo phát minh ra đầu tiên. Nói chung để tóm tắt lại thì e đánh giá đây là 1 chiếc xe cực kì công nghệ và dành cho các bác "cuồng an toàn" do mọi thứ trong thiết kế và công nghệ đều hướng tới sự an toàn cho người ngồi trên xe trong mọi trường hợp xảy ra.
Tuy nhiên khi lái thử thì khá thất vọng. E đã đi 3 dòng xe Đức là Mẹc, Bim và Audi thì thấy tay lái của Volvo thua xa cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp, trả lái ko được mượt mà và cảm nhận mặt đường kém hơn hẳn. Ở tốc độ cao, cỗ máy 2.0 nhưng mạnh tới 316 sức ngựa nhờ áp dụng cả công nghệ siêu nạp và tăng áp thật sự tăng tốc rất bốc (đặc biệt khi để ở chế độ sport), TUY NHIÊN, điểm yếu cũng chính vì 2.0 mà tới 316 sức ngựa nên xe chạy RẤT ồn mỗi lần ấn ga tăng tốc.
Với nhu cầu tìm 1 chiếc gầm cao 7 chỗ cho gia đình sử dụng thì việc tiện nghi và yên tĩnh thoải mái là rất quan trọng => Volvo XC90 bị loại ra khỏi danh sách của e vì độ ồn cao, lái thua xe Đức, hiện đại nhưng phù hợp với thanh niên hơn là người cao tuổi.

2. GLS400: xe này thì e thử nhiều rồi nên nói chung ko có gì nhiều để cảm nhận. Tay lái đúng chất Mẹc, xe to nhưng ở tốc độ thấp vẫn khá nhẹ nhàng, chính xác. Lên tốc độ cao tay lái chắc hơn (tuy nhiên vẫn thua BMW). Xe dài 5.13m hơn cả 570, hàng ghế thứ 3 ra vào, gập lên gập xuống đều chỉnh điện, cực kì tiện lợi cho gia đình sử dụng. Nói chung ko có quá nhiều điểm đặc biệt, mới lạ như e Volvo (cũng 1 phần bởi Volvo là lần đầu tiên e xem, còn Mẹc thì gia đình đang sử dụng trực tiếp) => Lựa chọn an toàn

3. Audi Q7: e đang chạy Q5 2016 nên rất thân thuộc với Audi. Q7 đang có sale rất tốt giá cho bản nhập về đang có sẵn tại salon (giảm gần 300tr cho bản 2.0 và 500tr cho bản 3.0) nên giá rất cạnh tranh, thấp nhất trong 4 chiếc e đi xem. Tuy nhiên vì là xe nhập chính hãng nên bị cắt nhiều option, ko cửa nóc, ko virtual cockpit... để hạ giá thành => xe tương đối đơn giản, trông đẹp theo phong cách giản dị bên trong nội thất. Hàng ghế thứ ba và cốp nhỏ hơn GLS400 và Volvo XC90. Lái thử thì e chưa lái thử vì xem chiếc Q7 là cuối cùng và cũng hơi muộn nên thôi ko lái thử, mặt khác, xem mấy chiếc kia rồi nhìn Q7 hơi đơn giản bên trong nội thất, khó so lại được. => Lựa chọn hợp lý nhất nếu tầm tiền thấp hơn 4 tỷ

4. Range Rover Sport HSE: hãng đang ko có xe từ cuối năm ngoái (kể cả xe trưng bày và chạy thử) nên e phải xem ở salon ngoài. Thú thật cũng là lần đầu cầm lái 1 chiếc RR. Xe đời 2015, option gần như full: cửa sổ trời toàn cảnh, hộp lạnh, hàng ghế thứ ba... Xe ngồi cao hơn hẳn 3 chiếc còn lại, tầm nhìn bao quát, thoáng rộng. Máy 3.0 340 ngựa khi đi trong phố mỗi lần đang dừng đèn đỏ đạp ga lên nghe rõ tiếng động cơ siêu nạp, khá phấn khích nhưng ko quá ồn như volvo. Chạy trên đường ngoài, đạp ga lên từ 130km/h, lần đầu tiên được trải nghiệm RR nên phải nói là khá shock :">. Khác hẳn mấy xe khác khi đạp ga tăng tốc nhanh, mấy chiếc xe này vọt lên rất nhanh, bản thân cảm nhận được rõ sự tăng tốc này, đối với RR thì khác. Khi đạp mạnh ga lên để tăng tốc từ 60->100->130: xe tăng tốc nhưng ko bị thốc lên phía trước, cứ lừ lừ tiến lên, cảm giác cực kì chắc chắn mà e chưa bao giờ được thử với các xe trước đây. Đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao ok nhưng e nghĩ vẫn dưới BMW, ở tốc độ thấp thì ko được mềm mại hay linh hoạt như Audi. Tuy nhiên, nếu nói về độ chắc chắn thì e nghĩ RR hoàn toàn vượt trội. Đẳng cấp thì thật sự RR cũng nhỉnh hơn 1 bậc so với Mẹc, Bim hay Audi (Porsche thì e chưa được thử bao giờ).
Tuy nhiên, điểm hơi lăn tăn 1 chút là xe nhập lướt 2015, ko phải chính hãng và giá cả cũng cao nhất trong 4 chiếc đã thử => Hơi lăn tăn nhưng vẫn cho vào vòng chung kết để chốt.

CHỐT: cuối cùng nâng lên đặt xuống, nhà e đã quyết định đến với lựa chọn an toàn là GLS400. Đã đặt cọc và sẽ nhận xe trong 2 tuần tới :D
Bác này nói chuẩn rồi, xe cao nên ngày xưa diễn đàn nước ngoài có tóm tắt 1 câu.
Khi đi RR từ A-B, vào cua rất sướng, nhưng là sướng kiểu của vua, ko phải của Lewis Hamilton. Chủ yếu là xe nhanh nhưng dễ điều khiển, ko phải kiểu dìn dìn rồi vút vút như cụ ông nhà em là mất hết cả phong độ.
 

janoto

Xe tải
Biển số
OF-20635
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
299
Động cơ
502,520 Mã lực
Đông tiền thì RR mà chơi. Lấy xe vừa qua cửa showroom là coi như mất 1 tỉ. Em Volvo cũng rứa. Dân tài chính hoặc ông chủ giờ toàn đi RR.
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Chia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:
1. Volvo XC90 Inscription: đúng như cụ chủ miêu tả, loa B&W nghe cực phê, ghế da xịn, ngồi êm ái, công nghệ và đặc biệt là AN TOÀN thì vô đối. Trên dây đai an tòan của Volvo có hẳn 1 dòng chữ SINCE 1959 => cực bá đạo, ko dám nào dám làm như thế vì dây đai an toàn là do ông Volvo phát minh ra đầu tiên. Nói chung để tóm tắt lại thì e đánh giá đây là 1 chiếc xe cực kì công nghệ và dành cho các bác "cuồng an toàn" do mọi thứ trong thiết kế và công nghệ đều hướng tới sự an toàn cho người ngồi trên xe trong mọi trường hợp xảy ra.
Tuy nhiên khi lái thử thì khá thất vọng. E đã đi 3 dòng xe Đức là Mẹc, Bim và Audi thì thấy tay lái của Volvo thua xa cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp, trả lái ko được mượt mà và cảm nhận mặt đường kém hơn hẳn. Ở tốc độ cao, cỗ máy 2.0 nhưng mạnh tới 316 sức ngựa nhờ áp dụng cả công nghệ siêu nạp và tăng áp thật sự tăng tốc rất bốc (đặc biệt khi để ở chế độ sport), TUY NHIÊN, điểm yếu cũng chính vì 2.0 mà tới 316 sức ngựa nên xe chạy RẤT ồn mỗi lần ấn ga tăng tốc.
Với nhu cầu tìm 1 chiếc gầm cao 7 chỗ cho gia đình sử dụng thì việc tiện nghi và yên tĩnh thoải mái là rất quan trọng => Volvo XC90 bị loại ra khỏi danh sách của e vì độ ồn cao, lái thua xe Đức, hiện đại nhưng phù hợp với thanh niên hơn là người cao tuổi.

2. GLS400: xe này thì e thử nhiều rồi nên nói chung ko có gì nhiều để cảm nhận. Tay lái đúng chất Mẹc, xe to nhưng ở tốc độ thấp vẫn khá nhẹ nhàng, chính xác. Lên tốc độ cao tay lái chắc hơn (tuy nhiên vẫn thua BMW). Xe dài 5.13m hơn cả 570, hàng ghế thứ 3 ra vào, gập lên gập xuống đều chỉnh điện, cực kì tiện lợi cho gia đình sử dụng. Nói chung ko có quá nhiều điểm đặc biệt, mới lạ như e Volvo (cũng 1 phần bởi Volvo là lần đầu tiên e xem, còn Mẹc thì gia đình đang sử dụng trực tiếp) => Lựa chọn an toàn

3. Audi Q7: e đang chạy Q5 2016 nên rất thân thuộc với Audi. Q7 đang có sale rất tốt giá cho bản nhập về đang có sẵn tại salon (giảm gần 300tr cho bản 2.0 và 500tr cho bản 3.0) nên giá rất cạnh tranh, thấp nhất trong 4 chiếc e đi xem. Tuy nhiên vì là xe nhập chính hãng nên bị cắt nhiều option, ko cửa nóc, ko virtual cockpit... để hạ giá thành => xe tương đối đơn giản, trông đẹp theo phong cách giản dị bên trong nội thất. Hàng ghế thứ ba và cốp nhỏ hơn GLS400 và Volvo XC90. Lái thử thì e chưa lái thử vì xem chiếc Q7 là cuối cùng và cũng hơi muộn nên thôi ko lái thử, mặt khác, xem mấy chiếc kia rồi nhìn Q7 hơi đơn giản bên trong nội thất, khó so lại được. => Lựa chọn hợp lý nhất nếu tầm tiền thấp hơn 4 tỷ

4. Range Rover Sport HSE: hãng đang ko có xe từ cuối năm ngoái (kể cả xe trưng bày và chạy thử) nên e phải xem ở salon ngoài. Thú thật cũng là lần đầu cầm lái 1 chiếc RR. Xe đời 2015, option gần như full: cửa sổ trời toàn cảnh, hộp lạnh, hàng ghế thứ ba... Xe ngồi cao hơn hẳn 3 chiếc còn lại, tầm nhìn bao quát, thoáng rộng. Máy 3.0 340 ngựa khi đi trong phố mỗi lần đang dừng đèn đỏ đạp ga lên nghe rõ tiếng động cơ siêu nạp, khá phấn khích nhưng ko quá ồn như volvo. Chạy trên đường ngoài, đạp ga lên từ 130km/h, lần đầu tiên được trải nghiệm RR nên phải nói là khá shock :">. Khác hẳn mấy xe khác khi đạp ga tăng tốc nhanh, mấy chiếc xe này vọt lên rất nhanh, bản thân cảm nhận được rõ sự tăng tốc này, đối với RR thì khác. Khi đạp mạnh ga lên để tăng tốc từ 60->100->130: xe tăng tốc nhưng ko bị thốc lên phía trước, cứ lừ lừ tiến lên, cảm giác cực kì chắc chắn mà e chưa bao giờ được thử với các xe trước đây. Đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao ok nhưng e nghĩ vẫn dưới BMW, ở tốc độ thấp thì ko được mềm mại hay linh hoạt như Audi. Tuy nhiên, nếu nói về độ chắc chắn thì e nghĩ RR hoàn toàn vượt trội. Đẳng cấp thì thật sự RR cũng nhỉnh hơn 1 bậc so với Mẹc, Bim hay Audi (Porsche thì e chưa được thử bao giờ).
Tuy nhiên, điểm hơi lăn tăn 1 chút là xe nhập lướt 2015, ko phải chính hãng và giá cả cũng cao nhất trong 4 chiếc đã thử => Hơi lăn tăn nhưng vẫn cho vào vòng chung kết để chốt.

CHỐT: cuối cùng nâng lên đặt xuống, nhà e đã quyết định đến với lựa chọn an toàn là GLS400. Đã đặt cọc và sẽ nhận xe trong 2 tuần tới :D
Em vote cho Range Rover Sport HSE.
 

Autobiography01

Xe máy
Biển số
OF-432868
Ngày cấp bằng
27/6/16
Số km
91
Động cơ
214,810 Mã lực
Tuổi
35
Chia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:
1. Volvo XC90 Inscription: đúng như cụ chủ miêu tả, loa B&W nghe cực phê, ghế da xịn, ngồi êm ái, công nghệ và đặc biệt là AN TOÀN thì vô đối. Trên dây đai an tòan của Volvo có hẳn 1 dòng chữ SINCE 1959 => cực bá đạo, ko dám nào dám làm như thế vì dây đai an toàn là do ông Volvo phát minh ra đầu tiên. Nói chung để tóm tắt lại thì e đánh giá đây là 1 chiếc xe cực kì công nghệ và dành cho các bác "cuồng an toàn" do mọi thứ trong thiết kế và công nghệ đều hướng tới sự an toàn cho người ngồi trên xe trong mọi trường hợp xảy ra.
Tuy nhiên khi lái thử thì khá thất vọng. E đã đi 3 dòng xe Đức là Mẹc, Bim và Audi thì thấy tay lái của Volvo thua xa cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp, trả lái ko được mượt mà và cảm nhận mặt đường kém hơn hẳn. Ở tốc độ cao, cỗ máy 2.0 nhưng mạnh tới 316 sức ngựa nhờ áp dụng cả công nghệ siêu nạp và tăng áp thật sự tăng tốc rất bốc (đặc biệt khi để ở chế độ sport), TUY NHIÊN, điểm yếu cũng chính vì 2.0 mà tới 316 sức ngựa nên xe chạy RẤT ồn mỗi lần ấn ga tăng tốc.
Với nhu cầu tìm 1 chiếc gầm cao 7 chỗ cho gia đình sử dụng thì việc tiện nghi và yên tĩnh thoải mái là rất quan trọng => Volvo XC90 bị loại ra khỏi danh sách của e vì độ ồn cao, lái thua xe Đức, hiện đại nhưng phù hợp với thanh niên hơn là người cao tuổi.

2. GLS400: xe này thì e thử nhiều rồi nên nói chung ko có gì nhiều để cảm nhận. Tay lái đúng chất Mẹc, xe to nhưng ở tốc độ thấp vẫn khá nhẹ nhàng, chính xác. Lên tốc độ cao tay lái chắc hơn (tuy nhiên vẫn thua BMW). Xe dài 5.13m hơn cả 570, hàng ghế thứ 3 ra vào, gập lên gập xuống đều chỉnh điện, cực kì tiện lợi cho gia đình sử dụng. Nói chung ko có quá nhiều điểm đặc biệt, mới lạ như e Volvo (cũng 1 phần bởi Volvo là lần đầu tiên e xem, còn Mẹc thì gia đình đang sử dụng trực tiếp) => Lựa chọn an toàn

3. Audi Q7: e đang chạy Q5 2016 nên rất thân thuộc với Audi. Q7 đang có sale rất tốt giá cho bản nhập về đang có sẵn tại salon (giảm gần 300tr cho bản 2.0 và 500tr cho bản 3.0) nên giá rất cạnh tranh, thấp nhất trong 4 chiếc e đi xem. Tuy nhiên vì là xe nhập chính hãng nên bị cắt nhiều option, ko cửa nóc, ko virtual cockpit... để hạ giá thành => xe tương đối đơn giản, trông đẹp theo phong cách giản dị bên trong nội thất. Hàng ghế thứ ba và cốp nhỏ hơn GLS400 và Volvo XC90. Lái thử thì e chưa lái thử vì xem chiếc Q7 là cuối cùng và cũng hơi muộn nên thôi ko lái thử, mặt khác, xem mấy chiếc kia rồi nhìn Q7 hơi đơn giản bên trong nội thất, khó so lại được. => Lựa chọn hợp lý nhất nếu tầm tiền thấp hơn 4 tỷ

4. Range Rover Sport HSE: hãng đang ko có xe từ cuối năm ngoái (kể cả xe trưng bày và chạy thử) nên e phải xem ở salon ngoài. Thú thật cũng là lần đầu cầm lái 1 chiếc RR. Xe đời 2015, option gần như full: cửa sổ trời toàn cảnh, hộp lạnh, hàng ghế thứ ba... Xe ngồi cao hơn hẳn 3 chiếc còn lại, tầm nhìn bao quát, thoáng rộng. Máy 3.0 340 ngựa khi đi trong phố mỗi lần đang dừng đèn đỏ đạp ga lên nghe rõ tiếng động cơ siêu nạp, khá phấn khích nhưng ko quá ồn như volvo. Chạy trên đường ngoài, đạp ga lên từ 130km/h, lần đầu tiên được trải nghiệm RR nên phải nói là khá shock :">. Khác hẳn mấy xe khác khi đạp ga tăng tốc nhanh, mấy chiếc xe này vọt lên rất nhanh, bản thân cảm nhận được rõ sự tăng tốc này, đối với RR thì khác. Khi đạp mạnh ga lên để tăng tốc từ 60->100->130: xe tăng tốc nhưng ko bị thốc lên phía trước, cứ lừ lừ tiến lên, cảm giác cực kì chắc chắn mà e chưa bao giờ được thử với các xe trước đây. Đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao ok nhưng e nghĩ vẫn dưới BMW, ở tốc độ thấp thì ko được mềm mại hay linh hoạt như Audi. Tuy nhiên, nếu nói về độ chắc chắn thì e nghĩ RR hoàn toàn vượt trội. Đẳng cấp thì thật sự RR cũng nhỉnh hơn 1 bậc so với Mẹc, Bim hay Audi (Porsche thì e chưa được thử bao giờ).
Tuy nhiên, điểm hơi lăn tăn 1 chút là xe nhập lướt 2015, ko phải chính hãng và giá cả cũng cao nhất trong 4 chiếc đã thử => Hơi lăn tăn nhưng vẫn cho vào vòng chung kết để chốt.

CHỐT: cuối cùng nâng lên đặt xuống, nhà e đã quyết định đến với lựa chọn an toàn là GLS400. Đã đặt cọc và sẽ nhận xe trong 2 tuần tới :D
Chúc mừng cụ chơi Mer thì an toàn nhất r còn nhà ông e chơi con RR đi lướt autobiography chính hãng r
 

manhquangmq

Xe đạp
Biển số
OF-10658
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
21
Động cơ
532,910 Mã lực
Porche đi chán lắm cụ ạ, porche cứ phải boxer cơ mới chất
Chia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:
1. Volvo XC90 Inscription: đúng như cụ chủ miêu tả, loa B&W nghe cực phê, ghế da xịn, ngồi êm ái, công nghệ và đặc biệt là AN TOÀN thì vô đối. Trên dây đai an tòan của Volvo có hẳn 1 dòng chữ SINCE 1959 => cực bá đạo, ko dám nào dám làm như thế vì dây đai an toàn là do ông Volvo phát minh ra đầu tiên. Nói chung để tóm tắt lại thì e đánh giá đây là 1 chiếc xe cực kì công nghệ và dành cho các bác "cuồng an toàn" do mọi thứ trong thiết kế và công nghệ đều hướng tới sự an toàn cho người ngồi trên xe trong mọi trường hợp xảy ra.
Tuy nhiên khi lái thử thì khá thất vọng. E đã đi 3 dòng xe Đức là Mẹc, Bim và Audi thì thấy tay lái của Volvo thua xa cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp, trả lái ko được mượt mà và cảm nhận mặt đường kém hơn hẳn. Ở tốc độ cao, cỗ máy 2.0 nhưng mạnh tới 316 sức ngựa nhờ áp dụng cả công nghệ siêu nạp và tăng áp thật sự tăng tốc rất bốc (đặc biệt khi để ở chế độ sport), TUY NHIÊN, điểm yếu cũng chính vì 2.0 mà tới 316 sức ngựa nên xe chạy RẤT ồn mỗi lần ấn ga tăng tốc.
Với nhu cầu tìm 1 chiếc gầm cao 7 chỗ cho gia đình sử dụng thì việc tiện nghi và yên tĩnh thoải mái là rất quan trọng => Volvo XC90 bị loại ra khỏi danh sách của e vì độ ồn cao, lái thua xe Đức, hiện đại nhưng phù hợp với thanh niên hơn là người cao tuổi.

2. GLS400: xe này thì e thử nhiều rồi nên nói chung ko có gì nhiều để cảm nhận. Tay lái đúng chất Mẹc, xe to nhưng ở tốc độ thấp vẫn khá nhẹ nhàng, chính xác. Lên tốc độ cao tay lái chắc hơn (tuy nhiên vẫn thua BMW). Xe dài 5.13m hơn cả 570, hàng ghế thứ 3 ra vào, gập lên gập xuống đều chỉnh điện, cực kì tiện lợi cho gia đình sử dụng. Nói chung ko có quá nhiều điểm đặc biệt, mới lạ như e Volvo (cũng 1 phần bởi Volvo là lần đầu tiên e xem, còn Mẹc thì gia đình đang sử dụng trực tiếp) => Lựa chọn an toàn

3. Audi Q7: e đang chạy Q5 2016 nên rất thân thuộc với Audi. Q7 đang có sale rất tốt giá cho bản nhập về đang có sẵn tại salon (giảm gần 300tr cho bản 2.0 và 500tr cho bản 3.0) nên giá rất cạnh tranh, thấp nhất trong 4 chiếc e đi xem. Tuy nhiên vì là xe nhập chính hãng nên bị cắt nhiều option, ko cửa nóc, ko virtual cockpit... để hạ giá thành => xe tương đối đơn giản, trông đẹp theo phong cách giản dị bên trong nội thất. Hàng ghế thứ ba và cốp nhỏ hơn GLS400 và Volvo XC90. Lái thử thì e chưa lái thử vì xem chiếc Q7 là cuối cùng và cũng hơi muộn nên thôi ko lái thử, mặt khác, xem mấy chiếc kia rồi nhìn Q7 hơi đơn giản bên trong nội thất, khó so lại được. => Lựa chọn hợp lý nhất nếu tầm tiền thấp hơn 4 tỷ

4. Range Rover Sport HSE: hãng đang ko có xe từ cuối năm ngoái (kể cả xe trưng bày và chạy thử) nên e phải xem ở salon ngoài. Thú thật cũng là lần đầu cầm lái 1 chiếc RR. Xe đời 2015, option gần như full: cửa sổ trời toàn cảnh, hộp lạnh, hàng ghế thứ ba... Xe ngồi cao hơn hẳn 3 chiếc còn lại, tầm nhìn bao quát, thoáng rộng. Máy 3.0 340 ngựa khi đi trong phố mỗi lần đang dừng đèn đỏ đạp ga lên nghe rõ tiếng động cơ siêu nạp, khá phấn khích nhưng ko quá ồn như volvo. Chạy trên đường ngoài, đạp ga lên từ 130km/h, lần đầu tiên được trải nghiệm RR nên phải nói là khá shock :">. Khác hẳn mấy xe khác khi đạp ga tăng tốc nhanh, mấy chiếc xe này vọt lên rất nhanh, bản thân cảm nhận được rõ sự tăng tốc này, đối với RR thì khác. Khi đạp mạnh ga lên để tăng tốc từ 60->100->130: xe tăng tốc nhưng ko bị thốc lên phía trước, cứ lừ lừ tiến lên, cảm giác cực kì chắc chắn mà e chưa bao giờ được thử với các xe trước đây. Đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao ok nhưng e nghĩ vẫn dưới BMW, ở tốc độ thấp thì ko được mềm mại hay linh hoạt như Audi. Tuy nhiên, nếu nói về độ chắc chắn thì e nghĩ RR hoàn toàn vượt trội. Đẳng cấp thì thật sự RR cũng nhỉnh hơn 1 bậc so với Mẹc, Bim hay Audi (Porsche thì e chưa được thử bao giờ).
Tuy nhiên, điểm hơi lăn tăn 1 chút là xe nhập lướt 2015, ko phải chính hãng và giá cả cũng cao nhất trong 4 chiếc đã thử => Hơi lăn tăn nhưng vẫn cho vào vòng chung kết để chốt.

CHỐT: cuối cùng nâng lên đặt xuống, nhà e đã quyết định đến với lựa chọn an toàn là GLS400. Đã đặt cọc và sẽ nhận xe trong 2 tuần tới :D
 

manhquangmq

Xe đạp
Biển số
OF-10658
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
21
Động cơ
532,910 Mã lực
Mấy con bán tải của ford thì máy cực ngon rồi. Nhưng bác đi khoảng 8-12 tiếng liên tục thì sẽ nhìn thấy vấn đề về cơ xương khớp và mỏi mệt. Mer em đảm bảo đi quãng đường gấp rưỡi đến gấp đôi mới phê như thế
Tuỳ thôi cụ ơi, con Ford Ranger 3.2 nó cũng khủng lắm cụ ak chưa nói đến em F150 mà em xem trên youtube phi đường xấu đúng là quái vậtX_X
 

B.Lu

Xe hơi
Biển số
OF-487194
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
145
Động cơ
192,733 Mã lực
Cá nhân em thì em nghĩ cụ lấy em GLS.
 

gosubinbin

Xe hơi
Biển số
OF-509489
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
114
Động cơ
183,240 Mã lực
Chia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:
1. Volvo XC90 Inscription: đúng như cụ chủ miêu tả, loa B&W nghe cực phê, ghế da xịn, ngồi êm ái, công nghệ và đặc biệt là AN TOÀN thì vô đối. Trên dây đai an tòan của Volvo có hẳn 1 dòng chữ SINCE 1959 => cực bá đạo, ko dám nào dám làm như thế vì dây đai an toàn là do ông Volvo phát minh ra đầu tiên. Nói chung để tóm tắt lại thì e đánh giá đây là 1 chiếc xe cực kì công nghệ và dành cho các bác "cuồng an toàn" do mọi thứ trong thiết kế và công nghệ đều hướng tới sự an toàn cho người ngồi trên xe trong mọi trường hợp xảy ra.
Tuy nhiên khi lái thử thì khá thất vọng. E đã đi 3 dòng xe Đức là Mẹc, Bim và Audi thì thấy tay lái của Volvo thua xa cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp, trả lái ko được mượt mà và cảm nhận mặt đường kém hơn hẳn. Ở tốc độ cao, cỗ máy 2.0 nhưng mạnh tới 316 sức ngựa nhờ áp dụng cả công nghệ siêu nạp và tăng áp thật sự tăng tốc rất bốc (đặc biệt khi để ở chế độ sport), TUY NHIÊN, điểm yếu cũng chính vì 2.0 mà tới 316 sức ngựa nên xe chạy RẤT ồn mỗi lần ấn ga tăng tốc.
Với nhu cầu tìm 1 chiếc gầm cao 7 chỗ cho gia đình sử dụng thì việc tiện nghi và yên tĩnh thoải mái là rất quan trọng => Volvo XC90 bị loại ra khỏi danh sách của e vì độ ồn cao, lái thua xe Đức, hiện đại nhưng phù hợp với thanh niên hơn là người cao tuổi.

2. GLS400: xe này thì e thử nhiều rồi nên nói chung ko có gì nhiều để cảm nhận. Tay lái đúng chất Mẹc, xe to nhưng ở tốc độ thấp vẫn khá nhẹ nhàng, chính xác. Lên tốc độ cao tay lái chắc hơn (tuy nhiên vẫn thua BMW). Xe dài 5.13m hơn cả 570, hàng ghế thứ 3 ra vào, gập lên gập xuống đều chỉnh điện, cực kì tiện lợi cho gia đình sử dụng. Nói chung ko có quá nhiều điểm đặc biệt, mới lạ như e Volvo (cũng 1 phần bởi Volvo là lần đầu tiên e xem, còn Mẹc thì gia đình đang sử dụng trực tiếp) => Lựa chọn an toàn

3. Audi Q7: e đang chạy Q5 2016 nên rất thân thuộc với Audi. Q7 đang có sale rất tốt giá cho bản nhập về đang có sẵn tại salon (giảm gần 300tr cho bản 2.0 và 500tr cho bản 3.0) nên giá rất cạnh tranh, thấp nhất trong 4 chiếc e đi xem. Tuy nhiên vì là xe nhập chính hãng nên bị cắt nhiều option, ko cửa nóc, ko virtual cockpit... để hạ giá thành => xe tương đối đơn giản, trông đẹp theo phong cách giản dị bên trong nội thất. Hàng ghế thứ ba và cốp nhỏ hơn GLS400 và Volvo XC90. Lái thử thì e chưa lái thử vì xem chiếc Q7 là cuối cùng và cũng hơi muộn nên thôi ko lái thử, mặt khác, xem mấy chiếc kia rồi nhìn Q7 hơi đơn giản bên trong nội thất, khó so lại được. => Lựa chọn hợp lý nhất nếu tầm tiền thấp hơn 4 tỷ

4. Range Rover Sport HSE: hãng đang ko có xe từ cuối năm ngoái (kể cả xe trưng bày và chạy thử) nên e phải xem ở salon ngoài. Thú thật cũng là lần đầu cầm lái 1 chiếc RR. Xe đời 2015, option gần như full: cửa sổ trời toàn cảnh, hộp lạnh, hàng ghế thứ ba... Xe ngồi cao hơn hẳn 3 chiếc còn lại, tầm nhìn bao quát, thoáng rộng. Máy 3.0 340 ngựa khi đi trong phố mỗi lần đang dừng đèn đỏ đạp ga lên nghe rõ tiếng động cơ siêu nạp, khá phấn khích nhưng ko quá ồn như volvo. Chạy trên đường ngoài, đạp ga lên từ 130km/h, lần đầu tiên được trải nghiệm RR nên phải nói là khá shock :". Khác hẳn mấy xe khác khi đạp ga tăng tốc nhanh, mấy chiếc xe này vọt lên rất nhanh, bản thân cảm nhận được rõ sự tăng tốc này, đối với RR thì khác. Khi đạp mạnh ga lên để tăng tốc từ 60->100->130: xe tăng tốc nhưng ko bị thốc lên phía trước, cứ lừ lừ tiến lên, cảm giác cực kì chắc chắn mà e chưa bao giờ được thử với các xe trước đây. Đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao ok nhưng e nghĩ vẫn dưới BMW, ở tốc độ thấp thì ko được mềm mại hay linh hoạt như Audi. Tuy nhiên, nếu nói về độ chắc chắn thì e nghĩ RR hoàn toàn vượt trội. Đẳng cấp thì thật sự RR cũng nhỉnh hơn 1 bậc so với Mẹc, Bim hay Audi (Porsche thì e chưa được thử bao giờ).
Tuy nhiên, điểm hơi lăn tăn 1 chút là xe nhập lướt 2015, ko phải chính hãng và giá cả cũng cao nhất trong 4 chiếc đã thử => Hơi lăn tăn nhưng vẫn cho vào vòng chung kết để chốt.

CHỐT: cuối cùng nâng lên đặt xuống, nhà e đã quyết định đến với lựa chọn an toàn là GLS400. Đã đặt cọc và sẽ nhận xe trong 2 tuần tới :D
Cụ phân tích chuẩn quá
 

mr new

Xe tải
Biển số
OF-28589
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
397
Động cơ
486,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phân tích chuẩn quá
Vâng. E cũng mong tham gia diễn đàn chia sẻ được gì cho anh em thì tốt. Nhiều khi ko phải ngay bây giờ nhưng kể cả một thời gian vài ba năm sau, ae nào lại đang rơi vào cảnh chọn xe giống mình thì cũng có thêm info để tiện tham khảo.
 
Biển số
OF-493067
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
386
Động cơ
193,120 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Oạch. 3 xe đó cũng phân vân ác cụ nhỉ. Dạo này người hà nội có vẻ yêu ranger rover hơn các cụ nhỉ. Đi đâu cũng va
 

gosubinbin

Xe hơi
Biển số
OF-509489
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
114
Động cơ
183,240 Mã lực
Chắc tại lexus 570 tăng giá ác quá nên ae chuyển hết sang RR :))))
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Chắc tại lexus 570 tăng giá ác quá nên ae chuyển hết sang RR :))))
Bác này gãi đúng vấn đề rồi ... bây h lên 7 8 củ thì lên hẳn RR đi cho ép phê.
Nhưng mà 570 thấy vẫn về đều lắm, có vẻ 570 với biển đẹp là cặp bài trùng, mấy ông máu mặt vẫn đi theo công thức nào.
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
Bác này gãi đúng vấn đề rồi ... bây h lên 7 8 củ thì lên hẳn RR đi cho ép phê.
Nhưng mà 570 thấy vẫn về đều lắm, có vẻ 570 với biển đẹp là cặp bài trùng, mấy ông máu mặt vẫn đi theo công thức nào.
Tầm tiền 5 củ to trở lên em loại mọi hình thức xe Nhật ra khỏi suy nghĩ. Cứ Anh Đức Ý Mỹ mà phang nhiệt tình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top