- Biển số
- OF-432868
- Ngày cấp bằng
- 27/6/16
- Số km
- 91
- Động cơ
- 214,810 Mã lực
- Tuổi
- 35
E thì cx thíc RR đấy nhưng ko đc mới )Con nào chả đc cơ mà fai an toàn nhất cho ng trên xe í cụ ạ
E thì cx thíc RR đấy nhưng ko đc mới )Con nào chả đc cơ mà fai an toàn nhất cho ng trên xe í cụ ạ
RR bền lắm hả cụTheo e cụ múc e RR lướt đời tầm 2015 hoặc GLS mới , Range rover thì đẹp và rất bền ít hỏng vặt
Gls đỉnh nhất rồiE xin 1 vote cho GLS400 ạ ^^
RR nó không hỏng mấy cái chi tiết linh tinh, em thì em chưa gặp nhưng được cảnh báo là cẩn thận vì lỗi quá nhiệt là nhiều nhất, với cái bậc thò thụt.RR bền lắm hả cụ
Chia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:RR bền lắm hả cụ
Bác này nói chuẩn rồi, xe cao nên ngày xưa diễn đàn nước ngoài có tóm tắt 1 câu.Chia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:
1. Volvo XC90 Inscription: đúng như cụ chủ miêu tả, loa B&W nghe cực phê, ghế da xịn, ngồi êm ái, công nghệ và đặc biệt là AN TOÀN thì vô đối. Trên dây đai an tòan của Volvo có hẳn 1 dòng chữ SINCE 1959 => cực bá đạo, ko dám nào dám làm như thế vì dây đai an toàn là do ông Volvo phát minh ra đầu tiên. Nói chung để tóm tắt lại thì e đánh giá đây là 1 chiếc xe cực kì công nghệ và dành cho các bác "cuồng an toàn" do mọi thứ trong thiết kế và công nghệ đều hướng tới sự an toàn cho người ngồi trên xe trong mọi trường hợp xảy ra.
Tuy nhiên khi lái thử thì khá thất vọng. E đã đi 3 dòng xe Đức là Mẹc, Bim và Audi thì thấy tay lái của Volvo thua xa cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp, trả lái ko được mượt mà và cảm nhận mặt đường kém hơn hẳn. Ở tốc độ cao, cỗ máy 2.0 nhưng mạnh tới 316 sức ngựa nhờ áp dụng cả công nghệ siêu nạp và tăng áp thật sự tăng tốc rất bốc (đặc biệt khi để ở chế độ sport), TUY NHIÊN, điểm yếu cũng chính vì 2.0 mà tới 316 sức ngựa nên xe chạy RẤT ồn mỗi lần ấn ga tăng tốc.
Với nhu cầu tìm 1 chiếc gầm cao 7 chỗ cho gia đình sử dụng thì việc tiện nghi và yên tĩnh thoải mái là rất quan trọng => Volvo XC90 bị loại ra khỏi danh sách của e vì độ ồn cao, lái thua xe Đức, hiện đại nhưng phù hợp với thanh niên hơn là người cao tuổi.
2. GLS400: xe này thì e thử nhiều rồi nên nói chung ko có gì nhiều để cảm nhận. Tay lái đúng chất Mẹc, xe to nhưng ở tốc độ thấp vẫn khá nhẹ nhàng, chính xác. Lên tốc độ cao tay lái chắc hơn (tuy nhiên vẫn thua BMW). Xe dài 5.13m hơn cả 570, hàng ghế thứ 3 ra vào, gập lên gập xuống đều chỉnh điện, cực kì tiện lợi cho gia đình sử dụng. Nói chung ko có quá nhiều điểm đặc biệt, mới lạ như e Volvo (cũng 1 phần bởi Volvo là lần đầu tiên e xem, còn Mẹc thì gia đình đang sử dụng trực tiếp) => Lựa chọn an toàn
3. Audi Q7: e đang chạy Q5 2016 nên rất thân thuộc với Audi. Q7 đang có sale rất tốt giá cho bản nhập về đang có sẵn tại salon (giảm gần 300tr cho bản 2.0 và 500tr cho bản 3.0) nên giá rất cạnh tranh, thấp nhất trong 4 chiếc e đi xem. Tuy nhiên vì là xe nhập chính hãng nên bị cắt nhiều option, ko cửa nóc, ko virtual cockpit... để hạ giá thành => xe tương đối đơn giản, trông đẹp theo phong cách giản dị bên trong nội thất. Hàng ghế thứ ba và cốp nhỏ hơn GLS400 và Volvo XC90. Lái thử thì e chưa lái thử vì xem chiếc Q7 là cuối cùng và cũng hơi muộn nên thôi ko lái thử, mặt khác, xem mấy chiếc kia rồi nhìn Q7 hơi đơn giản bên trong nội thất, khó so lại được. => Lựa chọn hợp lý nhất nếu tầm tiền thấp hơn 4 tỷ
4. Range Rover Sport HSE: hãng đang ko có xe từ cuối năm ngoái (kể cả xe trưng bày và chạy thử) nên e phải xem ở salon ngoài. Thú thật cũng là lần đầu cầm lái 1 chiếc RR. Xe đời 2015, option gần như full: cửa sổ trời toàn cảnh, hộp lạnh, hàng ghế thứ ba... Xe ngồi cao hơn hẳn 3 chiếc còn lại, tầm nhìn bao quát, thoáng rộng. Máy 3.0 340 ngựa khi đi trong phố mỗi lần đang dừng đèn đỏ đạp ga lên nghe rõ tiếng động cơ siêu nạp, khá phấn khích nhưng ko quá ồn như volvo. Chạy trên đường ngoài, đạp ga lên từ 130km/h, lần đầu tiên được trải nghiệm RR nên phải nói là khá shock . Khác hẳn mấy xe khác khi đạp ga tăng tốc nhanh, mấy chiếc xe này vọt lên rất nhanh, bản thân cảm nhận được rõ sự tăng tốc này, đối với RR thì khác. Khi đạp mạnh ga lên để tăng tốc từ 60->100->130: xe tăng tốc nhưng ko bị thốc lên phía trước, cứ lừ lừ tiến lên, cảm giác cực kì chắc chắn mà e chưa bao giờ được thử với các xe trước đây. Đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao ok nhưng e nghĩ vẫn dưới BMW, ở tốc độ thấp thì ko được mềm mại hay linh hoạt như Audi. Tuy nhiên, nếu nói về độ chắc chắn thì e nghĩ RR hoàn toàn vượt trội. Đẳng cấp thì thật sự RR cũng nhỉnh hơn 1 bậc so với Mẹc, Bim hay Audi (Porsche thì e chưa được thử bao giờ).
Tuy nhiên, điểm hơi lăn tăn 1 chút là xe nhập lướt 2015, ko phải chính hãng và giá cả cũng cao nhất trong 4 chiếc đã thử => Hơi lăn tăn nhưng vẫn cho vào vòng chung kết để chốt.
CHỐT: cuối cùng nâng lên đặt xuống, nhà e đã quyết định đến với lựa chọn an toàn là GLS400. Đã đặt cọc và sẽ nhận xe trong 2 tuần tới
Em vote cho Range Rover Sport HSE.Chia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:
1. Volvo XC90 Inscription: đúng như cụ chủ miêu tả, loa B&W nghe cực phê, ghế da xịn, ngồi êm ái, công nghệ và đặc biệt là AN TOÀN thì vô đối. Trên dây đai an tòan của Volvo có hẳn 1 dòng chữ SINCE 1959 => cực bá đạo, ko dám nào dám làm như thế vì dây đai an toàn là do ông Volvo phát minh ra đầu tiên. Nói chung để tóm tắt lại thì e đánh giá đây là 1 chiếc xe cực kì công nghệ và dành cho các bác "cuồng an toàn" do mọi thứ trong thiết kế và công nghệ đều hướng tới sự an toàn cho người ngồi trên xe trong mọi trường hợp xảy ra.
Tuy nhiên khi lái thử thì khá thất vọng. E đã đi 3 dòng xe Đức là Mẹc, Bim và Audi thì thấy tay lái của Volvo thua xa cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp, trả lái ko được mượt mà và cảm nhận mặt đường kém hơn hẳn. Ở tốc độ cao, cỗ máy 2.0 nhưng mạnh tới 316 sức ngựa nhờ áp dụng cả công nghệ siêu nạp và tăng áp thật sự tăng tốc rất bốc (đặc biệt khi để ở chế độ sport), TUY NHIÊN, điểm yếu cũng chính vì 2.0 mà tới 316 sức ngựa nên xe chạy RẤT ồn mỗi lần ấn ga tăng tốc.
Với nhu cầu tìm 1 chiếc gầm cao 7 chỗ cho gia đình sử dụng thì việc tiện nghi và yên tĩnh thoải mái là rất quan trọng => Volvo XC90 bị loại ra khỏi danh sách của e vì độ ồn cao, lái thua xe Đức, hiện đại nhưng phù hợp với thanh niên hơn là người cao tuổi.
2. GLS400: xe này thì e thử nhiều rồi nên nói chung ko có gì nhiều để cảm nhận. Tay lái đúng chất Mẹc, xe to nhưng ở tốc độ thấp vẫn khá nhẹ nhàng, chính xác. Lên tốc độ cao tay lái chắc hơn (tuy nhiên vẫn thua BMW). Xe dài 5.13m hơn cả 570, hàng ghế thứ 3 ra vào, gập lên gập xuống đều chỉnh điện, cực kì tiện lợi cho gia đình sử dụng. Nói chung ko có quá nhiều điểm đặc biệt, mới lạ như e Volvo (cũng 1 phần bởi Volvo là lần đầu tiên e xem, còn Mẹc thì gia đình đang sử dụng trực tiếp) => Lựa chọn an toàn
3. Audi Q7: e đang chạy Q5 2016 nên rất thân thuộc với Audi. Q7 đang có sale rất tốt giá cho bản nhập về đang có sẵn tại salon (giảm gần 300tr cho bản 2.0 và 500tr cho bản 3.0) nên giá rất cạnh tranh, thấp nhất trong 4 chiếc e đi xem. Tuy nhiên vì là xe nhập chính hãng nên bị cắt nhiều option, ko cửa nóc, ko virtual cockpit... để hạ giá thành => xe tương đối đơn giản, trông đẹp theo phong cách giản dị bên trong nội thất. Hàng ghế thứ ba và cốp nhỏ hơn GLS400 và Volvo XC90. Lái thử thì e chưa lái thử vì xem chiếc Q7 là cuối cùng và cũng hơi muộn nên thôi ko lái thử, mặt khác, xem mấy chiếc kia rồi nhìn Q7 hơi đơn giản bên trong nội thất, khó so lại được. => Lựa chọn hợp lý nhất nếu tầm tiền thấp hơn 4 tỷ
4. Range Rover Sport HSE: hãng đang ko có xe từ cuối năm ngoái (kể cả xe trưng bày và chạy thử) nên e phải xem ở salon ngoài. Thú thật cũng là lần đầu cầm lái 1 chiếc RR. Xe đời 2015, option gần như full: cửa sổ trời toàn cảnh, hộp lạnh, hàng ghế thứ ba... Xe ngồi cao hơn hẳn 3 chiếc còn lại, tầm nhìn bao quát, thoáng rộng. Máy 3.0 340 ngựa khi đi trong phố mỗi lần đang dừng đèn đỏ đạp ga lên nghe rõ tiếng động cơ siêu nạp, khá phấn khích nhưng ko quá ồn như volvo. Chạy trên đường ngoài, đạp ga lên từ 130km/h, lần đầu tiên được trải nghiệm RR nên phải nói là khá shock . Khác hẳn mấy xe khác khi đạp ga tăng tốc nhanh, mấy chiếc xe này vọt lên rất nhanh, bản thân cảm nhận được rõ sự tăng tốc này, đối với RR thì khác. Khi đạp mạnh ga lên để tăng tốc từ 60->100->130: xe tăng tốc nhưng ko bị thốc lên phía trước, cứ lừ lừ tiến lên, cảm giác cực kì chắc chắn mà e chưa bao giờ được thử với các xe trước đây. Đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao ok nhưng e nghĩ vẫn dưới BMW, ở tốc độ thấp thì ko được mềm mại hay linh hoạt như Audi. Tuy nhiên, nếu nói về độ chắc chắn thì e nghĩ RR hoàn toàn vượt trội. Đẳng cấp thì thật sự RR cũng nhỉnh hơn 1 bậc so với Mẹc, Bim hay Audi (Porsche thì e chưa được thử bao giờ).
Tuy nhiên, điểm hơi lăn tăn 1 chút là xe nhập lướt 2015, ko phải chính hãng và giá cả cũng cao nhất trong 4 chiếc đã thử => Hơi lăn tăn nhưng vẫn cho vào vòng chung kết để chốt.
CHỐT: cuối cùng nâng lên đặt xuống, nhà e đã quyết định đến với lựa chọn an toàn là GLS400. Đã đặt cọc và sẽ nhận xe trong 2 tuần tới
Chúc mừng cụ chơi Mer thì an toàn nhất r còn nhà ông e chơi con RR đi lướt autobiography chính hãng rChia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:
1. Volvo XC90 Inscription: đúng như cụ chủ miêu tả, loa B&W nghe cực phê, ghế da xịn, ngồi êm ái, công nghệ và đặc biệt là AN TOÀN thì vô đối. Trên dây đai an tòan của Volvo có hẳn 1 dòng chữ SINCE 1959 => cực bá đạo, ko dám nào dám làm như thế vì dây đai an toàn là do ông Volvo phát minh ra đầu tiên. Nói chung để tóm tắt lại thì e đánh giá đây là 1 chiếc xe cực kì công nghệ và dành cho các bác "cuồng an toàn" do mọi thứ trong thiết kế và công nghệ đều hướng tới sự an toàn cho người ngồi trên xe trong mọi trường hợp xảy ra.
Tuy nhiên khi lái thử thì khá thất vọng. E đã đi 3 dòng xe Đức là Mẹc, Bim và Audi thì thấy tay lái của Volvo thua xa cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp, trả lái ko được mượt mà và cảm nhận mặt đường kém hơn hẳn. Ở tốc độ cao, cỗ máy 2.0 nhưng mạnh tới 316 sức ngựa nhờ áp dụng cả công nghệ siêu nạp và tăng áp thật sự tăng tốc rất bốc (đặc biệt khi để ở chế độ sport), TUY NHIÊN, điểm yếu cũng chính vì 2.0 mà tới 316 sức ngựa nên xe chạy RẤT ồn mỗi lần ấn ga tăng tốc.
Với nhu cầu tìm 1 chiếc gầm cao 7 chỗ cho gia đình sử dụng thì việc tiện nghi và yên tĩnh thoải mái là rất quan trọng => Volvo XC90 bị loại ra khỏi danh sách của e vì độ ồn cao, lái thua xe Đức, hiện đại nhưng phù hợp với thanh niên hơn là người cao tuổi.
2. GLS400: xe này thì e thử nhiều rồi nên nói chung ko có gì nhiều để cảm nhận. Tay lái đúng chất Mẹc, xe to nhưng ở tốc độ thấp vẫn khá nhẹ nhàng, chính xác. Lên tốc độ cao tay lái chắc hơn (tuy nhiên vẫn thua BMW). Xe dài 5.13m hơn cả 570, hàng ghế thứ 3 ra vào, gập lên gập xuống đều chỉnh điện, cực kì tiện lợi cho gia đình sử dụng. Nói chung ko có quá nhiều điểm đặc biệt, mới lạ như e Volvo (cũng 1 phần bởi Volvo là lần đầu tiên e xem, còn Mẹc thì gia đình đang sử dụng trực tiếp) => Lựa chọn an toàn
3. Audi Q7: e đang chạy Q5 2016 nên rất thân thuộc với Audi. Q7 đang có sale rất tốt giá cho bản nhập về đang có sẵn tại salon (giảm gần 300tr cho bản 2.0 và 500tr cho bản 3.0) nên giá rất cạnh tranh, thấp nhất trong 4 chiếc e đi xem. Tuy nhiên vì là xe nhập chính hãng nên bị cắt nhiều option, ko cửa nóc, ko virtual cockpit... để hạ giá thành => xe tương đối đơn giản, trông đẹp theo phong cách giản dị bên trong nội thất. Hàng ghế thứ ba và cốp nhỏ hơn GLS400 và Volvo XC90. Lái thử thì e chưa lái thử vì xem chiếc Q7 là cuối cùng và cũng hơi muộn nên thôi ko lái thử, mặt khác, xem mấy chiếc kia rồi nhìn Q7 hơi đơn giản bên trong nội thất, khó so lại được. => Lựa chọn hợp lý nhất nếu tầm tiền thấp hơn 4 tỷ
4. Range Rover Sport HSE: hãng đang ko có xe từ cuối năm ngoái (kể cả xe trưng bày và chạy thử) nên e phải xem ở salon ngoài. Thú thật cũng là lần đầu cầm lái 1 chiếc RR. Xe đời 2015, option gần như full: cửa sổ trời toàn cảnh, hộp lạnh, hàng ghế thứ ba... Xe ngồi cao hơn hẳn 3 chiếc còn lại, tầm nhìn bao quát, thoáng rộng. Máy 3.0 340 ngựa khi đi trong phố mỗi lần đang dừng đèn đỏ đạp ga lên nghe rõ tiếng động cơ siêu nạp, khá phấn khích nhưng ko quá ồn như volvo. Chạy trên đường ngoài, đạp ga lên từ 130km/h, lần đầu tiên được trải nghiệm RR nên phải nói là khá shock . Khác hẳn mấy xe khác khi đạp ga tăng tốc nhanh, mấy chiếc xe này vọt lên rất nhanh, bản thân cảm nhận được rõ sự tăng tốc này, đối với RR thì khác. Khi đạp mạnh ga lên để tăng tốc từ 60->100->130: xe tăng tốc nhưng ko bị thốc lên phía trước, cứ lừ lừ tiến lên, cảm giác cực kì chắc chắn mà e chưa bao giờ được thử với các xe trước đây. Đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao ok nhưng e nghĩ vẫn dưới BMW, ở tốc độ thấp thì ko được mềm mại hay linh hoạt như Audi. Tuy nhiên, nếu nói về độ chắc chắn thì e nghĩ RR hoàn toàn vượt trội. Đẳng cấp thì thật sự RR cũng nhỉnh hơn 1 bậc so với Mẹc, Bim hay Audi (Porsche thì e chưa được thử bao giờ).
Tuy nhiên, điểm hơi lăn tăn 1 chút là xe nhập lướt 2015, ko phải chính hãng và giá cả cũng cao nhất trong 4 chiếc đã thử => Hơi lăn tăn nhưng vẫn cho vào vòng chung kết để chốt.
CHỐT: cuối cùng nâng lên đặt xuống, nhà e đã quyết định đến với lựa chọn an toàn là GLS400. Đã đặt cọc và sẽ nhận xe trong 2 tuần tới
vỡ mồm đó cụMình thích volvo, giá rổ hợp lý, option ko có gì chê. Tuy nhiên băn khoăn về đồ đạc, phụ tùng sau này khó kiếm mà thay.
Chia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:
1. Volvo XC90 Inscription: đúng như cụ chủ miêu tả, loa B&W nghe cực phê, ghế da xịn, ngồi êm ái, công nghệ và đặc biệt là AN TOÀN thì vô đối. Trên dây đai an tòan của Volvo có hẳn 1 dòng chữ SINCE 1959 => cực bá đạo, ko dám nào dám làm như thế vì dây đai an toàn là do ông Volvo phát minh ra đầu tiên. Nói chung để tóm tắt lại thì e đánh giá đây là 1 chiếc xe cực kì công nghệ và dành cho các bác "cuồng an toàn" do mọi thứ trong thiết kế và công nghệ đều hướng tới sự an toàn cho người ngồi trên xe trong mọi trường hợp xảy ra.
Tuy nhiên khi lái thử thì khá thất vọng. E đã đi 3 dòng xe Đức là Mẹc, Bim và Audi thì thấy tay lái của Volvo thua xa cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp, trả lái ko được mượt mà và cảm nhận mặt đường kém hơn hẳn. Ở tốc độ cao, cỗ máy 2.0 nhưng mạnh tới 316 sức ngựa nhờ áp dụng cả công nghệ siêu nạp và tăng áp thật sự tăng tốc rất bốc (đặc biệt khi để ở chế độ sport), TUY NHIÊN, điểm yếu cũng chính vì 2.0 mà tới 316 sức ngựa nên xe chạy RẤT ồn mỗi lần ấn ga tăng tốc.
Với nhu cầu tìm 1 chiếc gầm cao 7 chỗ cho gia đình sử dụng thì việc tiện nghi và yên tĩnh thoải mái là rất quan trọng => Volvo XC90 bị loại ra khỏi danh sách của e vì độ ồn cao, lái thua xe Đức, hiện đại nhưng phù hợp với thanh niên hơn là người cao tuổi.
2. GLS400: xe này thì e thử nhiều rồi nên nói chung ko có gì nhiều để cảm nhận. Tay lái đúng chất Mẹc, xe to nhưng ở tốc độ thấp vẫn khá nhẹ nhàng, chính xác. Lên tốc độ cao tay lái chắc hơn (tuy nhiên vẫn thua BMW). Xe dài 5.13m hơn cả 570, hàng ghế thứ 3 ra vào, gập lên gập xuống đều chỉnh điện, cực kì tiện lợi cho gia đình sử dụng. Nói chung ko có quá nhiều điểm đặc biệt, mới lạ như e Volvo (cũng 1 phần bởi Volvo là lần đầu tiên e xem, còn Mẹc thì gia đình đang sử dụng trực tiếp) => Lựa chọn an toàn
3. Audi Q7: e đang chạy Q5 2016 nên rất thân thuộc với Audi. Q7 đang có sale rất tốt giá cho bản nhập về đang có sẵn tại salon (giảm gần 300tr cho bản 2.0 và 500tr cho bản 3.0) nên giá rất cạnh tranh, thấp nhất trong 4 chiếc e đi xem. Tuy nhiên vì là xe nhập chính hãng nên bị cắt nhiều option, ko cửa nóc, ko virtual cockpit... để hạ giá thành => xe tương đối đơn giản, trông đẹp theo phong cách giản dị bên trong nội thất. Hàng ghế thứ ba và cốp nhỏ hơn GLS400 và Volvo XC90. Lái thử thì e chưa lái thử vì xem chiếc Q7 là cuối cùng và cũng hơi muộn nên thôi ko lái thử, mặt khác, xem mấy chiếc kia rồi nhìn Q7 hơi đơn giản bên trong nội thất, khó so lại được. => Lựa chọn hợp lý nhất nếu tầm tiền thấp hơn 4 tỷ
4. Range Rover Sport HSE: hãng đang ko có xe từ cuối năm ngoái (kể cả xe trưng bày và chạy thử) nên e phải xem ở salon ngoài. Thú thật cũng là lần đầu cầm lái 1 chiếc RR. Xe đời 2015, option gần như full: cửa sổ trời toàn cảnh, hộp lạnh, hàng ghế thứ ba... Xe ngồi cao hơn hẳn 3 chiếc còn lại, tầm nhìn bao quát, thoáng rộng. Máy 3.0 340 ngựa khi đi trong phố mỗi lần đang dừng đèn đỏ đạp ga lên nghe rõ tiếng động cơ siêu nạp, khá phấn khích nhưng ko quá ồn như volvo. Chạy trên đường ngoài, đạp ga lên từ 130km/h, lần đầu tiên được trải nghiệm RR nên phải nói là khá shock . Khác hẳn mấy xe khác khi đạp ga tăng tốc nhanh, mấy chiếc xe này vọt lên rất nhanh, bản thân cảm nhận được rõ sự tăng tốc này, đối với RR thì khác. Khi đạp mạnh ga lên để tăng tốc từ 60->100->130: xe tăng tốc nhưng ko bị thốc lên phía trước, cứ lừ lừ tiến lên, cảm giác cực kì chắc chắn mà e chưa bao giờ được thử với các xe trước đây. Đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao ok nhưng e nghĩ vẫn dưới BMW, ở tốc độ thấp thì ko được mềm mại hay linh hoạt như Audi. Tuy nhiên, nếu nói về độ chắc chắn thì e nghĩ RR hoàn toàn vượt trội. Đẳng cấp thì thật sự RR cũng nhỉnh hơn 1 bậc so với Mẹc, Bim hay Audi (Porsche thì e chưa được thử bao giờ).
Tuy nhiên, điểm hơi lăn tăn 1 chút là xe nhập lướt 2015, ko phải chính hãng và giá cả cũng cao nhất trong 4 chiếc đã thử => Hơi lăn tăn nhưng vẫn cho vào vòng chung kết để chốt.
CHỐT: cuối cùng nâng lên đặt xuống, nhà e đã quyết định đến với lựa chọn an toàn là GLS400. Đã đặt cọc và sẽ nhận xe trong 2 tuần tới
Tuỳ thôi cụ ơi, con Ford Ranger 3.2 nó cũng khủng lắm cụ ak chưa nói đến em F150 mà em xem trên youtube phi đường xấu đúng là quái vật
Cụ phân tích chuẩn quáChia sẻ cùng cụ chủ vì cuối tuần vừa rồi nhà e cũng đi lái thử mấy xe:
1. Volvo XC90 Inscription: đúng như cụ chủ miêu tả, loa B&W nghe cực phê, ghế da xịn, ngồi êm ái, công nghệ và đặc biệt là AN TOÀN thì vô đối. Trên dây đai an tòan của Volvo có hẳn 1 dòng chữ SINCE 1959 => cực bá đạo, ko dám nào dám làm như thế vì dây đai an toàn là do ông Volvo phát minh ra đầu tiên. Nói chung để tóm tắt lại thì e đánh giá đây là 1 chiếc xe cực kì công nghệ và dành cho các bác "cuồng an toàn" do mọi thứ trong thiết kế và công nghệ đều hướng tới sự an toàn cho người ngồi trên xe trong mọi trường hợp xảy ra.
Tuy nhiên khi lái thử thì khá thất vọng. E đã đi 3 dòng xe Đức là Mẹc, Bim và Audi thì thấy tay lái của Volvo thua xa cả ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp, trả lái ko được mượt mà và cảm nhận mặt đường kém hơn hẳn. Ở tốc độ cao, cỗ máy 2.0 nhưng mạnh tới 316 sức ngựa nhờ áp dụng cả công nghệ siêu nạp và tăng áp thật sự tăng tốc rất bốc (đặc biệt khi để ở chế độ sport), TUY NHIÊN, điểm yếu cũng chính vì 2.0 mà tới 316 sức ngựa nên xe chạy RẤT ồn mỗi lần ấn ga tăng tốc.
Với nhu cầu tìm 1 chiếc gầm cao 7 chỗ cho gia đình sử dụng thì việc tiện nghi và yên tĩnh thoải mái là rất quan trọng => Volvo XC90 bị loại ra khỏi danh sách của e vì độ ồn cao, lái thua xe Đức, hiện đại nhưng phù hợp với thanh niên hơn là người cao tuổi.
2. GLS400: xe này thì e thử nhiều rồi nên nói chung ko có gì nhiều để cảm nhận. Tay lái đúng chất Mẹc, xe to nhưng ở tốc độ thấp vẫn khá nhẹ nhàng, chính xác. Lên tốc độ cao tay lái chắc hơn (tuy nhiên vẫn thua BMW). Xe dài 5.13m hơn cả 570, hàng ghế thứ 3 ra vào, gập lên gập xuống đều chỉnh điện, cực kì tiện lợi cho gia đình sử dụng. Nói chung ko có quá nhiều điểm đặc biệt, mới lạ như e Volvo (cũng 1 phần bởi Volvo là lần đầu tiên e xem, còn Mẹc thì gia đình đang sử dụng trực tiếp) => Lựa chọn an toàn
3. Audi Q7: e đang chạy Q5 2016 nên rất thân thuộc với Audi. Q7 đang có sale rất tốt giá cho bản nhập về đang có sẵn tại salon (giảm gần 300tr cho bản 2.0 và 500tr cho bản 3.0) nên giá rất cạnh tranh, thấp nhất trong 4 chiếc e đi xem. Tuy nhiên vì là xe nhập chính hãng nên bị cắt nhiều option, ko cửa nóc, ko virtual cockpit... để hạ giá thành => xe tương đối đơn giản, trông đẹp theo phong cách giản dị bên trong nội thất. Hàng ghế thứ ba và cốp nhỏ hơn GLS400 và Volvo XC90. Lái thử thì e chưa lái thử vì xem chiếc Q7 là cuối cùng và cũng hơi muộn nên thôi ko lái thử, mặt khác, xem mấy chiếc kia rồi nhìn Q7 hơi đơn giản bên trong nội thất, khó so lại được. => Lựa chọn hợp lý nhất nếu tầm tiền thấp hơn 4 tỷ
4. Range Rover Sport HSE: hãng đang ko có xe từ cuối năm ngoái (kể cả xe trưng bày và chạy thử) nên e phải xem ở salon ngoài. Thú thật cũng là lần đầu cầm lái 1 chiếc RR. Xe đời 2015, option gần như full: cửa sổ trời toàn cảnh, hộp lạnh, hàng ghế thứ ba... Xe ngồi cao hơn hẳn 3 chiếc còn lại, tầm nhìn bao quát, thoáng rộng. Máy 3.0 340 ngựa khi đi trong phố mỗi lần đang dừng đèn đỏ đạp ga lên nghe rõ tiếng động cơ siêu nạp, khá phấn khích nhưng ko quá ồn như volvo. Chạy trên đường ngoài, đạp ga lên từ 130km/h, lần đầu tiên được trải nghiệm RR nên phải nói là khá shock :". Khác hẳn mấy xe khác khi đạp ga tăng tốc nhanh, mấy chiếc xe này vọt lên rất nhanh, bản thân cảm nhận được rõ sự tăng tốc này, đối với RR thì khác. Khi đạp mạnh ga lên để tăng tốc từ 60->100->130: xe tăng tốc nhưng ko bị thốc lên phía trước, cứ lừ lừ tiến lên, cảm giác cực kì chắc chắn mà e chưa bao giờ được thử với các xe trước đây. Đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao ok nhưng e nghĩ vẫn dưới BMW, ở tốc độ thấp thì ko được mềm mại hay linh hoạt như Audi. Tuy nhiên, nếu nói về độ chắc chắn thì e nghĩ RR hoàn toàn vượt trội. Đẳng cấp thì thật sự RR cũng nhỉnh hơn 1 bậc so với Mẹc, Bim hay Audi (Porsche thì e chưa được thử bao giờ).
Tuy nhiên, điểm hơi lăn tăn 1 chút là xe nhập lướt 2015, ko phải chính hãng và giá cả cũng cao nhất trong 4 chiếc đã thử => Hơi lăn tăn nhưng vẫn cho vào vòng chung kết để chốt.
CHỐT: cuối cùng nâng lên đặt xuống, nhà e đã quyết định đến với lựa chọn an toàn là GLS400. Đã đặt cọc và sẽ nhận xe trong 2 tuần tới
Vâng. E cũng mong tham gia diễn đàn chia sẻ được gì cho anh em thì tốt. Nhiều khi ko phải ngay bây giờ nhưng kể cả một thời gian vài ba năm sau, ae nào lại đang rơi vào cảnh chọn xe giống mình thì cũng có thêm info để tiện tham khảo.Cụ phân tích chuẩn quá
Bác này gãi đúng vấn đề rồi ... bây h lên 7 8 củ thì lên hẳn RR đi cho ép phê.Chắc tại lexus 570 tăng giá ác quá nên ae chuyển hết sang RR ))
Tầm tiền 5 củ to trở lên em loại mọi hình thức xe Nhật ra khỏi suy nghĩ. Cứ Anh Đức Ý Mỹ mà phang nhiệt tình.Bác này gãi đúng vấn đề rồi ... bây h lên 7 8 củ thì lên hẳn RR đi cho ép phê.
Nhưng mà 570 thấy vẫn về đều lắm, có vẻ 570 với biển đẹp là cặp bài trùng, mấy ông máu mặt vẫn đi theo công thức nào.