Cảm biến tốc độ làm nhiệm vụ đo tốc độ quay của từng bánh, từ đó tính toán để nếu cần phanh các bánh theo tính toán cho ABS, ESP, 4Matic.GL450 chạy 120 chỉ loanh quanh 2000 thôi, cao đến 3000 là bất thường quá rồi, cần check kỹ bác ơi.
Bác "Xe vài bánh" cho kinh nghiệm xử lý cảm biến tốc độ hỏng khi đi xa với. Em chưa bị nhưng chưa có đồ sơ cua, bệnh này bác nói mới biết nên muốn học hỏi, tks bác.
Bác cho hỏi option ghế lái có quạt làm mát thì có phải thay ghế lái không? Hay như thế nào vì xe em chỉ có sưởi ghế nên ghế da không có lỗ. Mà em hiểu muốn có quạt mát thì ghế da phải có đục lỗ. Thêm option này tốn nhiều lúa không bác?
X5 mà 2,6 tấn thì nặng hơn Gl450 chút đấy ạ.
Cảm biến này chết thì nó sẽ tính sai và coi như 1 bánh không quay, 3 bánh kia quay nên nó phanh quách 3 bánh kia lại cho ... đồng tốc!
Khi bị như vậy mà không có cảm biến để thay ngay, có thể nhổ cầu chì ABS ra, coi như xe không có ABS, lúc đó ta có cái xe không ABS, chạy khi vào cua cẩn thận chút là được, nhưng bản thân xe rất nặng rồi nên cũng không cảm thấy có vấn đề gì.
GL (tất cả các dòng) nặng gần 3 tấn rưỡi nên so với xe 2,6 tấn là nặng hơn đáng kể đấy!
Quạt làm mát thì bản thân nó chỉ là cái quạt, nhưng em ngại đục lỗ nên ship luôn cái ghế AMG có sẵn cả sưởi lẫn quạt về (ghế cũ thôi), tìm đúng đường điện của xe đấu vào. May là đường điện nó chờ sẵn, chỉ phải kéo dây đấu vào là xong. Ship thêm cái điều khiển nữa, chính là cái nút trống ngay dưới cái nút bật sưởi ấy, về lắp vào bật phát quạt phè phè, mùa hè đi mát lưng sướng lắm lắm!