Giúp Galloper vượt sông!

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Cứ thử trên cạn trước đã. Nếu không thành công thì cũng được bữa nhậu đông đủ.
Mà không thử sao biết được.
 

Vợ Bộ đội

Xe tải
Biển số
OF-4497
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
356
Động cơ
551,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Chỗ nào có Nghiabui911
Kính thưa toàn thể các bác. Vụ này em xin thề là quả ĐIÊN ĐIÊN này không phải lỗi tại em.
1: Em không đánh ...
2: Em không ngược đãi...
3: Em không khủng bố...
Đêm nằm suy nghĩ mãi thì có khi hôm trước ra sông Hồng hóng gió nên bị ĐIÊN, bị Đơ... Lỗi hoàn toàn không phải do em.
Đề nghị các bác có phương thuốc nào chữa bệnh này chỉ giúp hộ em vì đây là LAO ĐỘNG CHÍNH của gia đình.....
:'(:'(:'(:'(:'(
 

GALLOPER

Xe buýt
Biển số
OF-12611
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
597
Động cơ
528,760 Mã lực
@Galloper :Việc bàn cho vui thì được chứ việc chuẩn bị để thử thì có lẽ hơi hoang tưởng anh nghĩ chú nên xin chuyển sang KHU TRÍ TUỆ CAO thì hợp hơn nghành Ngân hàng ?????
Anh Sơn lớn rồi nên có khác, anh ấy nói thế này thôi chứ anh ấy vừa gọi cho em chỉ đạo phải mua loại cáp nào thì phù hợp. Lãnh ý chỉ ngày mai em em qua nhà MOD tạm ứng tiền quỹ của CLB để đi sắm 2 sợi 200m cáp về thử. Các cụ yên tâm, mình chỉ đi qua đoạn SÔNG nào khoảng 200m thôi, k thể đi trên 1000m cáp đc. mà có rơi thì kéo vào thôi mà, có j ghê gớm đâu,.:21:
Phương án thử sẽ là thế này: Tìm một bãi cát phẳng, 8 xe có tời tốt nhất gồm: (nếu các cụ đồng ý).
1. Paj. MOD
2. Triton. MOD offroad
3. Vit. Cụ Narvar
4. eep. Cụ Nhâm đô đốc
5. Triton. Cụ VD Hiếu
6. Land. Cụ Nghiabui
7. Paj. Cụ Dũng
8. H3 của em
mỗi đầu sơi cáp kéo bằng hai tời, mỗi bên 4 xe, nhấc nổi đc thằng BJ trên mặt đất thì nổ máy chạy. nếu k thì như cụ Nghĩa nói, đc bữa nhậu tất niên đông đủ.
Mong các cụ ủng hộ.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Đóng topic nhé. Mai lại thấy Nghĩa Bùi tay trong tay Galloper giồng cây chuối ở bãi giữa thì bỏ mẹ. :))
 

GALLOPER

Xe buýt
Biển số
OF-12611
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
597
Động cơ
528,760 Mã lực
Đóng topic nhé. Mai lại thấy Nghĩa Bùi tay trong tay Galloper giồng cây chuối ở bãi giữa thì bỏ mẹ. :))
Dạo này MOD KAR huyền thoại k chịu tìm đường nên anh em phải tìm cách này.
Âu một phần lỗi cũng là do người khơi mào mà ra.:21::21::21:
 

Vợ Bộ đội

Xe tải
Biển số
OF-4497
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
356
Động cơ
551,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Chỗ nào có Nghiabui911
Dạo này MOD KAR huyền thoại k chịu tìm đường nên anh em phải tìm cách này.
Âu một phần lỗi cũng là do người khơi mào mà ra.:21::21::21:
TÓM LẠI BỌN NÀY LÀ TRÂU QUỲ TRỐN TRẠIhay như các bác miền Nam thì TỔNG ĐẠI LÝ TẠI BIÊN HÒA
:mad::mad::mad::mad::mad:
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Cứ thử trên cạn trước đã. Nếu không thành công thì cũng được bữa nhậu đông đủ.
Mà không thử sao biết được.
Dạo này MOD KAR huyền thoại k chịu tìm đường nên anh em phải tìm cách này.
Âu một phần lỗi cũng là do người khơi mào mà ra.:21::21::21:
:mad::mad::mad::mad::mad:

Con lậy bố Nghĩa, thằng Đực nó đã hâm lắm rồi, bố còn cố đổ thêm cồn
 

GALLOPER

Xe buýt
Biển số
OF-12611
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
597
Động cơ
528,760 Mã lực
:mad::mad::mad::mad::mad:

Con lậy bố nghĩa, thằng đực nó đã hâm lắm rồi, bố còn cố đổ thêm cồn
há há, về cơ bản những ông tham gia offroad đã là hâm rồi, k nặng thì nhẹ, vì thế hâm thêm tí có sao đâu ạ. :21::21::21::21::21::21::21::21:
 

Ruarualady

Xe tăng
Biển số
OF-22958
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
1,332
Động cơ
507,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:41::41::41:
Cần cái trụ vững chứ nhiều tời chả làm gì.



Anh Sơn lớn rồi nên có khác, anh ấy nói thế này thôi chứ anh ấy vừa gọi cho em chỉ đạo phải mua loại cáp nào thì phù hợp. Lãnh ý chỉ ngày mai em em qua nhà MOD tạm ứng tiền quỹ của CLB để đi sắm 2 sợi 200m cáp về thử. Các cụ yên tâm, mình chỉ đi qua đoạn SÔNG nào khoảng 200m thôi, k thể đi trên 1000m cáp đc. mà có rơi thì kéo vào thôi mà, có j ghê gớm đâu,.:21:
Phương án thử sẽ là thế này: Tìm một bãi cát phẳng, 8 xe có tời tốt nhất gồm: (nếu các cụ đồng ý).
1. Paj. MOD
2. Triton. MOD offroad
3. Vit. Cụ Narvar
4. eep. Cụ Nhâm đô đốc
5. Triton. Cụ VD Hiếu
6. Land. Cụ Nghiabui
7. Paj. Cụ Dũng
8. H3 của em
mỗi đầu sơi cáp kéo bằng hai tời, mỗi bên 4 xe, nhấc nổi đc thằng BJ trên mặt đất thì nổ máy chạy. nếu k thì như cụ Nghĩa nói, đc bữa nhậu tất niên đông đủ.
Mong các cụ ủng hộ.
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
:mad::mad::mad::mad::mad:

Con lậy bố Nghĩa, thằng Đực nó đã hâm lắm rồi, bố còn cố đổ thêm cồn
Ai bắt nó qua sông ngay đâu, cái gì cũng phải thử trước đã. Cứ làm trên bờ ngon lành đã rồi sẽ tính chuyện bắc cầu qua sông.
Với lại thằng Gà lôi nhà mình nó biết bơi mà, chả sợ đâu. Cùng lắm thì em cổ phần với nó cái BJ, nhỡ mà nó ở lại dưới sông vĩnh viễn thì mình cũng có cái kỷ niệm đẹp.
Ai đồng ý với em thì đưa tay lên.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
hoá ra hâm có 2 loại : hâm ngu và hâm khôn.
Loại hâm ngu ai xui gì cũng làm ngay
Loại hâm khôn thì không làm gì chỉ ngồi xui người khác.

Em tự xếp em vào loại khôn ( đôi lúc vẫn ngu).
Các bác xếp các bác vào loại nào:102:????
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Hình như các Cụ chia 2 phe nhưng không hiểu ý nhau
1- Phe Biên Hòa : Chỉ muốn thử khoảng 100m và ở trên mặt đất thôi
2- Phe bàn lùi lại tưởng phe kia đòi vượt sông Hồng bằng Cáp
Tóm lại cãi nhau chẳng ăn nhập gì :P

Nghiêm túc mà nói : - Muốn vượt sông Hồng bằng cáp : ĐỪNG CÓ MƠ
- Muốn Anh Em tụ tập đông đủ dịp cuối năm : Mời Trưởng ban tổ chức sự kiện Giang trọc đứng ra làm bữa Lolotica ở Xuân Mai có vẻ là khả thi 100% đấy:21:(b)
 

Vợ Bộ đội

Xe tải
Biển số
OF-4497
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
356
Động cơ
551,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Chỗ nào có Nghiabui911
hoá ra hâm có 2 loại : hâm ngu và hâm khôn.
Loại hâm ngu ai xui gì cũng làm ngay
Loại hâm khôn thì không làm gì chỉ ngồi xui người khác.

Em tự xếp em vào loại khôn ( đôi lúc vẫn ngu).
Các bác xếp các bác vào loại nào:102:????
Đời mà lại:P:P:P
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Hố hố, Galloper dạo này nó ly dị TGD Hùng Gà chắc tại TGD không chiều được, giờ cặp với Nghiabui chắc hạp hơn :21::))
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Hết thuốc chữa rồi các bác ạ, thôi để kệ GL và NB tự điều chỉnh khả năng miễn dịch, thôi mà bác nào biết ở đâu bán vắc xin loại này thì thông báo để tiêm ngay cho toàn đội offroad nhé...
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
hoá ra hâm có 2 loại : hâm ngu và hâm khôn.
Loại hâm ngu ai xui gì cũng làm ngay
Loại hâm khôn thì không làm gì chỉ ngồi xui người khác.

Em tự xếp em vào loại khôn ( đôi lúc vẫn ngu).
Các bác xếp các bác vào loại nào:102:????
Hê hê, còn một loại nữa :hâm do tự mình làm ra, k nghe người khác xui. mà cũng chẳng đi xui ai bao giờ. Loại này thì gọi là gì hả các cụ:102::102:
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Hôm nay em chợt nghĩ nếu như bắc thử cầu bằng 2 dây cáp to rồi đi BJ trên đó vượt thử sông Hồng, như kiểu bộ đội Trường Sơn ngày xưa vượt qua vực.
Không biết là có khả thi không nhỉ?
Như kiểu này:



Ta có thể neo cáp bằng 4 xe ô tô có tời ở 2 bên bờ sông.
Các bác lão làng thử cho ý kiến xem sao.
Nếu Gà lôi nhà mình không dám chạy thì em sẽ tình nguyện.

Em ủng hộ ý tưởng của bác. Em thấy nhiều người đả kích ý tưởng này và kêu bác hâm nhưng em nghĩ khác. Nếu trên đời ko có những người như bác và các nhà khoa học thì làm sao xã hội có đc như ngày nay.

Các nhà khoa học phát minh ra 1 gì mới đều xuất phát từ những ý tưởng mà người thường cho là điên rồ. Họ tự mày mò nghiên cứu và thí nghiệm để có kết quả tốt đẹp là 1 phát minh mới ra đời.

Hy vong bác sẽ nghiên cứu kỹ, tính toán thật chi ly và có những lần test trước khi thực hiện.

Chúc bác thành công
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
kiểu đi trên cáp hơi phức tạp, nhưng máu thì cứ thử đê, sợ gì (b)

nếu nước chỉ sâu <1m50, nâng xe cao lên nữa (xe dùng nhíp, quá dễ), lắp lốp/vành gaz66 vào, khả thi hơn
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Chắc a Nghĩa đọc bài này rồi, nhưng e cứ post lên cho mọi ng ý kiến.

Gặp người lái xe... trên dây cáp!

(TT&VH) - Có một công trình vận tải "ngàn cân treo sợi tóc" được áp dụng 2 năm trên đường mòn Trường Sơn (khu vực Tây Quảng Bình và Bắc Quảng Trị) hầu như vẫn chưa thấy tài liệu sử nào công bố hoặc trưng bày (kể cả ảnh). Bác tài đầu tiên lái xe bằng pu-li (poulie: ròng rọc) và sàn trượt trên dây cáp treo qua những bờ vực tên là Nguyễn Trọng Quyến hiện đã 76 tuổi. Sau khi kể cho chúng tôi nghe về những lần "vượt miệng tử thần", ông cũng đặt câu hỏi: "Vì sao những chuyến xe một thời "máu và hoa" ấy lại "quên" đi vào lịch sử thế nhỉ...?"


Chúng tôi xin ghi lại câu chuyện qua lời kể của ông Nguyễn Trọng Quyến, đồng thời tham khảo thêm ý kiến của Thiếu tướng Lê Mã Lương, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

Ý tưởng táo bạo

Đầu năm 1965 Bộ Quốc phòng cử đồng chí Đinh Đức Thiện, khi đó là Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần sang Trung Quốc công tác. Tại đây, đồng chí Thiện được các chiến sĩ nước bạn cho đi tham quan những chiếc cầu dây cáp bắc từ núi này sang núi kia, từ bờ sông này nối sang bờ sông kia trong thời kỳ chống Nhật.

Về nước, đồng chí Đinh Đức Thiện mang công trình mà mình tận mắt chứng kiến bên nước bạn trình lên Viện Kỹ thuật giao thông, kết hợp với một số khoa của 4 trường đại học đóng trên địa bàn Hà Nội cùng nhau nghiên cứu, tiến tới việc đưa vào áp dụng phương pháp vận tải “mới lạ” này trong các chiến trường trên tuyến đường Trường Sơn.

Đại tá Nguyễn Trọng Quyến
Lúc đó, ông Quyến đang là giáo viên của khoa xe máy của trường sĩ quan hậu cần được chọn là người lái xe đầu tiên đi trên cáp. Ông kể lại: “Lần đầu tiên tôi cùng với những người đồng đội của mình thử nghiệm lái xe trên cáp ở khu vực cầu Diễn, trên chính 2 bờ sông Nhuệ. Anh em kỹ sư cho máy đóng trụ bê tông âm từ 5m đến 6m rồi tiếp tục dùng tời buộc cáp, loại cáp to như cổ tay từ bờ sông bên này qua bờ bên kia với độ võng nhất định theo như tính toán của các kỹ sư. Tôi lái một chiếc xe tải của Liên Xô, chạy bằng hệ thống bánh pu-li trên cáp gần giống như bánh tàu hỏa chạy trên đường ray vậy.

Mới đầu tưởng có các pu-li định vị trên cáp cứ thế trượt theo nó mà sang bờ bên kia, ai ngờ nó đánh võng kinh khủng. Ròng rã từ tháng 2/1965 đến 5/1965, tôi liên tục chạy thử bằng hai cách. Đầu tiên là chạy bằng pu-li như đã kể, sau thiết kế sàn trượt cho xe có tải trọng từ 4 tấn trở lên. Xe có tải trọng 1 tấn chạy bằng pu-li đè lên cáp được áp dụng cho những chỗ địa hình thoáng, máy bay trinh sát địch có chụp tọa độ cũng chỉ thấy hai vệt dây chứ không đoán được đó là cầu. Xe trọng tải từ 4 tấn trở lên chạy bằng sàn trượt áp dụng cho những nơi địa hình có cây cối nhiều, máy bay trinh sát địch khó phát hiện hơn”.

Và cuộc thử nghiệm hút chết

Tháng 6/1965, Bộ trưởng Bộ Giao thông lúc bấy giờ là ông Phan Trọng Tuệ, mời các thành viên trong Hội đồng Chính phủ cùng tất cả các thủ trưởng của các Bộ đến để duyệt buổi thử nghiệm cuối cùng để chuẩn bị lên kế hoạch áp dụng vào các chiến trường trên tuyến đường Trường Sơn. Địa điểm diễn ra cuộc thử nghiệm cuối cùng lần ấy Viện Kỹ thuật giao thông chọn là ở Canh Diễn, cách cầu Diễn khoảng gần 1 km trên sông Nhuệ.
Ông Quyến nhớ lại: Khoảng 8h sáng, tôi lái thử cho mọi người xem. Anh Đặng Văn Thông, Viện trưởng Viện Giao thông, chỉ vào chiếc đồng hồ đo độ võng của dây cáp dặn kỹ: “Khi lái, nếu xe nghiêng sang trái hoặc phải dưới 15 độ thì cứ việc đi tiếp. Nếu xe nghiêng từ 16 độ đến 17 độ thì anh và phụ xe phải nhảy ra xuống sông để anh em công binh trực dưới đó vớt các anh lên”.

Xe đi trên dây

Tôi lái được quãng 1/4 đường cáp thì thấy đồng hộ nhảy lên 10 độ, quãng 1/3 thì lên 15 độ. Lúc này, nhìn gương chiếu hậu, đồng chí phụ xe của tôi là anh Nguyễn Văn Xây nói gấp: “Anh ơi! Trong bờ, mọi người phất cờ ra lệnh anh em mình phải nhảy”. Tôi đùa: “Anh em mình đang đi trên miệng tử thần. Nếu anh em mình mà nhảy thể nào cũng bị xe lật theo sau đè chết dưới lòng sông. Chú cứ kệ nó đi, đến đâu thì liệu đến đó. Vừa nói xong thì xe lật. Rơi xuống sông, 3 tấn bê tông đổ hết, xe mất tải trọng lật tiếp ba vòng. Rất may là do cửa xe đóng kín nên nước chỉ có thể phun từ từ qua kẽ hở mà không ập vào. Tôi và anh Xây ngồi nhìn cái chết dâng lên từng centimet trong ca-bin đến với mình. Thoáng hy vọng vụt lên, tôi bảo anh Xây: “Anh và tôi giờ nằm xuống, chờ cho áp suất trong ca-bin cân bằng với áp suất nước bên ngoài thì đạp cửa phi ra...”.

Những cây cầu lạ lùng…

Sau thất bại ấy, bao nhiêu công sức coi như đổ cùng chuyến xe mà ông Quyến lái. Tập chung đi tìm nguyên nhân, hóa ra chuyến xe bị lật hôm ấy không phải ông lái kém mà là do trận mưa hồi đêm làm cho trụ bê tông bị lún nghiêng, xe trườn lên không chịu được tải trọng, gặp gió thì lắc, càng lắc thì trụ cầu càng dơ, dây càng chùng và xe rơi... càng nhanh. Cuộc thử nghiệm tiếp theo được tính toán kỹ lưỡng hơn với những trụ cầu đổ chết bằng bê tông cốt thép, đo độ giãn dây cáp trong khoảng giới hạn cho phép chứ không thể tùy tiện đóng cọc như lần thử nghiệm ban đầu. Dưới sự chứng kiến của quan chức Chính phủ, vào ngày 11/ 11/1965, lần thử nghiệm mang tính chất quyết định này ông Quyến đã thành công.

Chính phủ quyết định cho lắp đặt cầu dây cáp cho xe ô tô chạy bằng pu-li đầu tiên tại Km 0 (Đắc Krông, Quảng Trị). Tiếp theo đó là hàng loạt cây cầu kiểu “khác thường” này được nhân rộng trên khắp tuyến đường Trường Sơn tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển trang thiết bị, quân trang quân dụng từ hậu phương miền Bắc vào sâu trong chiến trường miền Nam, góp phần to lớn vào chiến thắng lịch sử mùa Xuân năm 1975, thống nhất đất nước...

Nhân chứng lịch sử, họ nói gì?

Sau khi nghe ông Nguyễn Trọng Quyến kể cho nghe về câu chuyện ly kỳ này, chúng tôi có một băn khoăn là tại sao một sự kiện gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc như vậy mà hầu như ít người biết đến. Những người tham gia đội lái thử nghiệm hoặc từng chứng kiến những lần lái thử là đồng đội của ông Quyến hiện giờ người đã là thiên cổ, người thì ở tít đâu đâu chính ông Quyến cũng không biết để... giúp chúng tôi xác minh.


Thiếu tướng Lê Mã Lương
May thay, chúng tôi đã tìm gặp được Thiếu tướng Lê Mã Lương, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Ông cũng chính là đồng đội của ông Quyến ở Trung đoàn 24, Sư đoàn 304. Tuy không được tận mắt chứng kiến người đồng đội của mình là ông Quyến lái xe trên dây cáp, nhưng Thiếu tướng Lê Mã Lương trong một lần hành quân qua Khe Sanh đã nhìn thấy công trình “lạ đời” này.

Thiếu tướng Lê Mã Lương cho biết: “Lái xe trên dây cáp không chỉ là một câu chuyện mà còn là một sự kiện lịch sử có lai lịch rõ ràng. Năm 1967, khi tôi đang cùng Sư đoàn 304 hành quân qua suối ở khu vực Khe Sanh, thấy anh em bộ đội bên này đường, bên kia đường rất đông, nước suối chảy xiết. Lại gần thì thấy một chiếc xe trọng tải khoảng 1 tấn đang bò rất chậm trên dây cáp qua bên kia suối. Hỏi ra, tôi mới biết đó là phương cách vận tải quân sự kiểu mới chỉ ứng dụng ở khu vực Tây Quảng Bình và Bắc Quảng Trị. Đi sâu vào trong khu vực Huế, Đà Nẵng thì chưa thấy chỗ nào họ nói về vấn đề này.

Về sau, tôi cũng được biết, do hiệu quả không cao, chỉ chở được một số lương thực, thực phẩm, gạo nước... nên dần dần cũng thôi. Với tôi, đến tận lúc này cũng mới biết đồng đội Nguyễn Trọng Quyến của mình là một trong những người tham gia công trình vận tải vô tình bị lịch sử quên đi đó...”.

Thiếu tướng Lê Mã Lương đã rất bất ngờ khi chúng tôi cho ông xem ảnh người đồng chí của mình mình thò đầu qua cửa xe, lơ lửng trong ca-bin ô tô trên hai sợi dây cáp. Ông cho nhân viên mở kho kiểm tra xem có những tấm hình như vậy không. Một lát sau, ông được nhân viên báo cáo lại là chưa thấy “những tấm ảnh lạ” kiểu như chúng tôi cho ông xem bao giờ. Ông xúc động đề nghị chúng tôi tặng lại những tấm ảnh chụp ông Quyến đang lái xe trên cáp cho bảo tàng. “Đúng là công trình này tôi chưa thấy trưng bày ở bất kỳ một bảo tàng nào ở nước mình, ngay cả BTLSQSVN cũng vậy. Sau đây, chúng tôi sẽ liên hệ với đồng chí Quyến, tiến tới lập hồ sơ, scan ảnh cỡ lớn và có thể sẽ tái dựng lại công trình này” - Thiếu tướng Lê Mã Lương xúc động nói.

Ghi chép của Huy Thông - Yên Khương


E chỉ lo đến vấn đề an toàn, xe tảiLX cabin nó còn chắc chắn chứ BJ ko mui ko sit-belt mà lộn thì làm thế nào(b)(b)(b)
 

cuoichu

Xe buýt
Biển số
OF-21271
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
575
Động cơ
503,450 Mã lực
Sao mình đọc được đâu đó là "đi offroad thì phải lái xe bằng đầu" ý nhỉ!?
Không kiếm được mấy cái puli đấy thì mà đi bằng đít, lấy đâu ra ma sát để chạy, phanh, rồi còn định hướng ... nữa.
Mà cụ Kar cụ ý đã phán rồi, chuẩn đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top