Giúp em! xe KM 2010 sport mới tinh-Thaco, đi 100km uống 12,5l xăng.

DuyAn

Xe đạp
Biển số
OF-29521
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
16
Động cơ
482,460 Mã lực
số sàn thì phải nghĩ.. chứ số tự động như thế cũng bình thường..! Vô tư đi Bác..!\:D/
 

THACOKIASERVICE

Xe máy
Biển số
OF-68459
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
51
Động cơ
431,710 Mã lực
Bác làm ơn cho em xin thông tin cụ thể về xe được không? Số khung, số máy, biển số, option xe (số sàn, sổ tự động), cách thức tính toán mức tiêu hao nhiên liệu của bác ntn? bác đi đường trường hay phố? Bác có thể gửi thông tin cho em qua mail: tranvanbon@thaco.com.vn càng sớm càng tốt, em sẽ kiểm tra thông tin và hỗ trợ bác vụ này. Hoặc có thể cho em xin số ĐT của bác em sẽ gọi cho bác ngay khi nhận được tin, đây là số của em: 0933805625. Cảm ơn bác, rất mong nhận được sự hợp tác của bác.
 

coldwinter

Xe tải
Biển số
OF-16467
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
393
Động cơ
513,930 Mã lực
xe em số AT hồi đầu em tính toán cũng phải 12-13l/100km gì đấy nếu đi trong phố, giờ em không tính nữa, cứ đổ đầy bình 500k thì em đi khoảng 10 ngày, cả đi làm cả đi lượn với gấu :P
 

THACOKIASERVICE

Xe máy
Biển số
OF-68459
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
51
Động cơ
431,710 Mã lực
Các cụ giúp em với!
em mới lấy con KM 2010 sport của Thaco Giải phóng, hôm nay mới đi 640km. Hôm trước em đổ thử đúng 15 lit xăng đi được 120km thì trở về đúng mốc đổ xăng đầu. Tính ra là 100km=12,5 lít. Em nói ra ai cũng khiếp. Các cụ có ý kiến gì giúp em với?
cảm ơn các cụ!
Để kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu của xe một cách chính xác, bác vui lòng thực hiện theo các bước sau:
1. Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe. Đảm bảo các thông số hoạt động của động cơ và hộp số bình thường (nên vào Xưởng DV của hãng để kiểm tra bằng mày chẩn đoán chuyên dùng). Phanh không bị bó, các bánh xe quay trơn tru, sử dụng đúng lốp quy định theo xe.
2. Châm đầy bình nhiên liệu (thật đầy đến khi nào không châm được nữa thì thôi).
3. Reset TRIPA hoặc TRIPB (chọn TRIP đo quãng đường để test) về "0".
4. Chạy xe ở tốc độ đều, bình quân 80-100 km/h (là tốt nhất). Sau khoảng 50 km quay trở lại cây xăng châm lại bình nhiên liệu đầy như cũ.
5. Từ số nhiên liệu bổ sung cuối cùng này bác có thể tính được mức tiêu hao nhiên liệu của xe.
Trên thực tế để tính mức tiêu hao nhiên liệu chính xác cho 1 loại xe nào đó là vấn đề không đơn giản, vì mức tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:
- Tình trạng kỹ thuật của xe khi test.
- Tình trạng giao thông khi test.
- Mức độ tải (điều hòa, điện, và các thiết bị phụ trợ khác) khi test.
- Kỹ thuật điều khiển của lái xe.
- Chất lượng và số lượng nhiên liệu khi test.
- Địa hình xe chạy khi test.
.................................
Ở đây em chỉ nêu cách kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu và các yếu tố ảnh hướng đến mức tiêu hao nhiên liệu cho chung các loại xe, chứ không hẳn nói riêng cho xe của bác. Vì vậy, để an tâm chạy xe và có kết luận chính xác theo em bác nên đưa xe vào trạm để THACO có thể kiểm tra và tiến hành thwr nghiệm cùng bác.
Chúc bác luôn vui vẻ cùng vợ 2.
Trân trọng cảm ơn!
 

hanquoc

Xe máy
Biển số
OF-18046
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
96
Động cơ
506,760 Mã lực
Thaco có 1 bác service lên đây chăm sóc anh em thế này là ổn đấy,thương hiệu lớn phải luôn bắt đầu ok từ cái nhỏ hehe
 

c_nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-50468
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
25
Động cơ
456,350 Mã lực
Xe AT đi trong phố chẳng con nào dưới 10l/100 cây, bác lăn tăn làm gì cho mệt.
 

m6ps

Xe tải
Biển số
OF-1422
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
247
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
49
Xe 1.1 của Thaco có tốn xăng hơn 1.0 nhập không các bác nhỉ? bác thaco có thể giải thích tại sao xe lắp ráp lại dùng động cơ 1.1 không?
 

tuanhs

Xe đạp
Biển số
OF-64033
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
12
Động cơ
437,620 Mã lực
cảm ơn các bác đã có ý kiến! cảm ơn bác Thaco, em đang chờ đi đủ nghìn km rồi đến kiểm tra luôn thể. Em đi trong thành phố Hà nội từ Linh Đàm đến Ngô Thì Nhậm khoảng 11Km, cũng hay bị ùn tắc lắm nên chưa biết thế nào. Mấy hôm nữa em sẽ thử làm chuyến đường trường xem rồi thông báo lại các bác sau.
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
916
Động cơ
480,778 Mã lực
xe em KM 2010 cũng hết 9L/100km thành phố, đấy là xe đi được 10.000 km, bác phải đi tầm 5000km thì xe sẽ bớt ăn xăng hơn
 

duongduchien

Xe hơi
Biển số
OF-33379
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
110
Động cơ
478,347 Mã lực
KM AT nhập của em chạy tính trung bình 100Km hết 150,000 đ xăng , lượn lờ nội thành, nhiều khi bật điều hòa ngồi chơi
 

THACOKIASERVICE

Xe máy
Biển số
OF-68459
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
51
Động cơ
431,710 Mã lực
Xe 1.1 của Thaco có tốn xăng hơn 1.0 nhập không các bác nhỉ? bác thaco có thể giải thích tại sao xe lắp ráp lại dùng động cơ 1.1 không?
Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế giữa máy 1.0 và 1.1 là khác nhau không nhiều bác ạ.
Xe nội địa lắp máy 1.0 còn xe xuất hoặc CKD sẽ lắp máy 1.1
Còn lý do tại sao em cũng không chắc chắn lắm, nhưng có lẽ khi thiết kế họ phân tích thị trường sử dụng về địa hình, tình hình phát triển giao thông, kinh tế và yếu tố quan trọng nữa là thị hiếu người tiêu dùng bác ạ.
 

m6ps

Xe tải
Biển số
OF-1422
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
247
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
49
Em xem trêm web của Kia thì thấy picanto có sử dụng 2 loại máy, 1.1 và 1.0, loại 1.0 thấy đề là for brasil only. không lẽ xe KM nhập về đây cũng là xuất Brasil? Máy 1.1 của KM TH là máy của Huyndai get 1.1?
Theo bác chất lượng xe TH với xe nhập khác nhau nhiều không? em đang đi toyota thấy chất lượng khác xa với xe nhập vì những bệnh lặt vặt do lỗi lắp ráp.
 

THACOKIASERVICE

Xe máy
Biển số
OF-68459
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
51
Động cơ
431,710 Mã lực
Em xem trêm web của Kia thì thấy picanto có sử dụng 2 loại máy, 1.1 và 1.0, loại 1.0 thấy đề là for brasil only. không lẽ xe KM nhập về đây cũng là xuất Brasil? Máy 1.1 của KM TH là máy của Huyndai get 1.1?
Theo bác chất lượng xe TH với xe nhập khác nhau nhiều không? em đang đi toyota thấy chất lượng khác xa với xe nhập vì những bệnh lặt vặt do lỗi lắp ráp.
Vấn đề này em xin phép bác m6ps là hãy để cho các bác đã từng sử dụng loại xe nội địa và xe lắp ráp của THACO rồi so sánh sẽ chuẩn hơn bác ạ. Theo em bác nên tạo 1 topic mới để mọi người cùng so sánh 2 dòng xe này về chất lượng và mọi thứ khác, em nghĩ sẽ là topic thú vị đó ạ.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Hôm 5/9, 17h, em từ Nguyễn văn Cừ về Trần Phú nếu tính ra 10l/5km. Mất gần 2 tiếng.
Cái này cụ cứ tính: Chạy trong phố 35km/h, dừng đèn đỏ 1 phút vài chỗ, không tắc đường, không nổ máy chết (đứng im) thì mới chuẩn đc.
 

oasiss

Xe hơi
Biển số
OF-20355
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
176
Động cơ
501,730 Mã lực
Hôm 5/9, 17h, em từ Nguyễn văn Cừ về Trần Phú nếu tính ra 10l/5km. Mất gần 2 tiếng.
Cái này cụ cứ tính: Chạy trong phố 35km/h, dừng đèn đỏ 1 phút vài chỗ, không tắc đường, không nổ máy chết (đứng im) thì mới chuẩn đc.
99% thời gian em chạy trong thành phố, thấy tốc độ trung bình trên đồng hò chưa bao giờ trên 20km/h, trước em đi KM đc gần 2 năm, cũng chưa bao giờ dứoi 11l/100km, 12.5 thì cũng bình thường thôi,
 

DienVyy

Đi bộ
Biển số
OF-70996
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
8
Động cơ
427,804 Mã lực
Theo em hiểu thì vấn đề này liên quan tới thuế nhập khẩu các pác ợ, máy 1.0 và 1.1 được áp 2 mức thuế nhập khẩu khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

hotranhung

Xe hơi
Biển số
OF-19423
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
120
Động cơ
502,640 Mã lực
bác cứ tắc đường rồi nóng quá bật điều hòa hết cỡ thì chẳng khác gì prado nữa ý chứ
 

DangLH

Xe buýt
Biển số
OF-28173
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
510
Động cơ
489,264 Mã lực
Báo cáo các kụ tình hình tiêu thụ xăng KM Trường Hải của em:

- Tình trạng, đặc điểm xe: AT, đã chạy gần 2 năm, 22.000km.

- Hành trình thử: Đường 1A, từ Hà Nội vào Quảng Bình và ngược lại, tổng chiều dài quãng đường: 1200km.

- Tải: 2 người lớn, 2 trẻ con + Hành lý không đáng kể, điều hòa bật suốt hành trình.

- Kết quả (quy trình: Đổ đầy xăng, bấm Trip về 0, chạy gần hết bình đổ đầy lại và tính toán với số km đi được):

+ Đoạn Hà Nội - Vinh (đường xấu nhiều): ~ 5.8lít/100km.
+ Đoạn Hà Tĩnh - Quảng Bình (đường tốt, ít thị trấn): ~ 5.4lít/100km.
+ Tính trung bình cho cả quãng đường 1200km: ~ 5.6 lít/100km.

Kết quả này khiến em cũng hơi bất ngờ nhưng với các con số rõ ràng về số lít xăng và km như vậy thì mức tiêu thụ nhiên liệu của KM là rất ổn.

(Các kụ đừng bao giờ tính mức tiêu hao nhiên liệu trong phố vì có khi các kụ đi với tốc độ 50km/ngày :), tính thế nào được?).
 

minhnguyen3107

Xe tăng
Biển số
OF-31184
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,445
Động cơ
495,338 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà với vợ với con
Nói mãi vấn đề ăn uống của cô Buổi Sáng này nhỉ, cô của em là AT, luôn bật điều hòa
Em vừa đi đường dài Quảng ninh về, đổ đầy bình, cả đi và về 360km, về đổ 350k lại đầy bình, tức là 360km hết 350k -> ~20 lít / 360km -> 5,555556 lít/100km.
Em đi trong nội thành Hà nội, đổ đầy bình, đi 120km đổ tiếp đầy bình hết 300k = ~17 lít /120km -> 14,5 lít /100km
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhs

Xe đạp
Biển số
OF-64033
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
12
Động cơ
437,620 Mã lực
báo cáo các cụ là em vừa cho em nó đi bảo dưỡng 1000km đầu ở Thaco giải phóng. nói chung là thế này:
Cám ơn bác Thacoservice (bác Bốn) đã liên hệ đt với em ngay khi em lập topic này. Bác Bốn này rất nhiệt tình gọi điện xuống anh em ở xưởng Kia Giải phóng. Còn đánh giá chung về dịch vụ ở đấy còn nhiều điều đáng nói lắm. chưa đc chuyên nghiệp lắm. Đội kỹ thuật cứ vật vờ, chẳng nhiệt tình gì. May có bác Bốn gọi xuống. sau đó thì có một manager người nhỏ nhỏ tên Sỹ thì phải ra chỉ đạo rất sát xao và chuyên nghiệp hơn.
Sau khi kiểm tra một lúc phát hiện xe em bị bó phach một bánh sau, dùng tay quay rất nặng so với các bánh khác. Mấy đ/c kỹ thuật bị anh Sỹ yêu cầu Kiểm tra xe cho em bằng máy tính thì mới làm và một tí đã xong thấy bảo không lỗi gì.
Được cái dắt xe ra khỏi xường em thấy xe đi nhẹ nhàng hơn, tay lái cũng dễ quay hơn.
Em chưa đo lại mức độ ăn xăng. Nhưng nếu bện bó phanh mà khỏi hẳn thì em nghĩ chắc cũng sẽ đỡ tốn hơn nhiều. Lúc nào em đo lại báo các báo sau.
Cảm ơn các bác đã phản hồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top