Em là em chả có tý hiểu biết kỹ thuật, nhưng có 2 điểm thấy cần phải nói
1. Xe mới lấy, nhập hay sx trong nước đi dưới 5000km thì đừng lăn tăn vụ xăng tốn, chuyện finh fuong. Em FT nhà em, hồi mới lấy uống xăng đến mức độ trông thấy nó xuống bằng mắt thường trong một đoạn đường đi ngắn tý trong nội thành. Sau 5000km cho đến bây giờ (1,9 vạn) trung bình từ 12-13l/100k nội thành, 6,7l/100km đường trường (con số mới đo được khi đi Tuyên Quang hôm thứ 6 tuần trước, vận tốc trung bình 60km/h, chỉ số tiêu hao nhiên liệu 14,9km/l xăng, 6,7l/100km là em tính theo chỉ số tiêu hao nhiêu liệu này). Muốn tính chính xác thì cần phải đo 500k tiền xăng đi được ???km, tính trong một thời gian dài. Lý do xe mới đi tốn xăng: là do thời gian đầu xe cần phải có thời gian chậy rà (???), khả năng điều chỉnh chân ga của lái xe chưa được chuẩn.
2. Xe bác sau các mốc 1000km, 3000km, 5000km mà không giảm hao xăng thì rõ ràng 1000% là xe bác có vấn đề.