Giúp em về lùi vuông góc với!

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,406
Động cơ
346,770 Mã lực
Tình hình là em quyết định rước vợ 2 về để ở nhà cho nó tiện, em vios G đời 2005, giờ em đang có ý định mở rộng cổng để cho xe vào sân nhà, mong các cụ tư vấn cho em liệu em có thể lùi xe được vào nhà với khoảng cách như em vẽ được không với! Cảm phiền hướng dẫn chi tiết cho em nhé vì em khoản lùi hơi kém, vị trí bánh sau với các mốc AB... Thanks các cụ trước!

theo như hình cụ vẽ thì em tư vấn thế này ạ
bề ngang của ngõ có 3m như vậy là hẹp so với lùi chuồng khi học,bởi khi học lùi cái xe của ta nó có thể tiến lên thoải mái mà ko sợ va vào đâu,trương hợp này mà cụ theo như khi học lùi chuồng là nát luôn cái đầu xe đấy
theo em cụ làm như này , cụ bám sát điểm A B cách tường 25cm vừa đủ cố bám sát gương chiếu hậu, đi lên bánh xe cách điểm A 30CM thì đánh hết lái tiến lên cách tường trước mặt 70cm thì dừng lại vì ngõ chỉ có 3m mà xe cụ 5m nên cụ trừ cho em 70cm cho nó an toàn khi lùi không sợ đầu xe va vào tường,khi lùi cụ cứ từ từ thôi , với khoảng cách rộng của ngõ chỉ có 3m cũng không phải rễ đâu em chỉ ý kiến như vậy các cụ khác có cao kiến vào chỉ giáo tiếp ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,084
Động cơ
412,111 Mã lực
Quả này em phải lùi hàng ngày nhưng cổng chỉ 3m vấn lùi tốt. Quan trọng nhất là kê bánh sau sát điểm A càng sát càng tốt hết lái là Ok đảm bảo 1 đỏ vào liền mà không sợ mất môi bên phải
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
763
Động cơ
418,493 Mã lực
lùi ngon cụ ơi, giống nhà em roài ! cụ sát lề AB , khi gương bên phụ của cụ vượt qua điểm B 30cm thì cụ oánh hết lái sang bên C , sau đó cụ nhìn gương phụ căn sao cho đuôi càng sát B càng tốt rồi lùi, khi lùi nhớ chú ý đầu xe và góc đuôi bên A.
 

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
656
Động cơ
548,610 Mã lực
Vios model 2005, Dài x Rộng x Cao=4300mm x 1700mm x 1460mm. Nếu là tôi thì tôi sẽ đi như sau (tất nhiên có khi phải tiến tiến lùi lùi một tí)
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,612
Động cơ
553,320 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Vào theo hướng từ B => A.
Vào bám càng sát B càng tốt, chạy song song với BA, khi bánh sau bên Lái ngang A thì lấy lái sang Phải, sau khi đuôi xe qua hết A 1 đoạn ngắn thì bắt đầu lùi, bánh sau bên lái càng bám sát A càng tốt. Với kích thước này thì ngon, nhà Cháu cho xe vào nhà thờ Họ ở quê mà kích thước cổng chỉ 3m, đường 3m, xe dài 4m43 bình thường.
Khi ra, lấy lái sang A, làm 1 đỏ để xe bám bờ tường bên A rồi ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

YAMAKAWA

Xe buýt
Biển số
OF-59395
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
975
Động cơ
451,840 Mã lực
bánh sau bên lái gần chậm góc A thì kụ kéo phanh tay hết cỡ, mục đích làm cho bánh sau
thánh trụ quay của compa , vào thẳng *** thì nhả phanh lùi bình thường
cái cách này chỉ dành xe bánh trước chủ động thôi nhé, vios ok
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,422
Động cơ
464,550 Mã lực
Vios model 2005, Dài x Rộng x Cao=4300mm x 1700mm x 1460mm. Nếu là tôi thì tôi sẽ đi như sau (tất nhiên có khi phải tiến tiến lùi lùi một tí)
Cụ Dola rất chuẩn, chưa kể hình minh họa quá ổn nữa.

Xe Cụ chủ dài 4,3m, rộng 1,7m nên Cụ bám sát tường bên lái, khi nào vai Cụ ngang với điểm A thì bắt đầu đánh lái tròn đều để đuôi từ từ vuông đẹp, xe song song với tường phía B là ổn thôi. Vừa đánh lái vừa để ý đầu xe phía bên phụ nhé.
Em nghĩ chuyện 2 đỏ hay 3, 4 đỏ không phải là vấn đề lớn vì cốt lõi là xe & người an toàn. Sau lùi nhiều quen thì sẽ ít đỏ thôi.

Trường hợp lùi từ B vào A theo em nên để sau vì nếu lùi chưa quen mà lại căn lái bên phụ sẽ khó hơn. Tốt nhất là cứ cắm đầu vào sâu như hình minh họa rồi cứ lùi từ A vào B cho dễ vì căn gương bên lái dễ hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Win

Xe buýt
Biển số
OF-150679
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
710
Động cơ
363,830 Mã lực
em có đề xuất như này :
- cho bánh xe bám sát cách đường nối 2 điểm AB 20cm cho xe từ từ đến khi vai cụ đến ~ giữa 2 điểm AB hết lái về bên C khi đầu xe cách tường điểm C 15cm trả lái nhanh cho thẳng khi xe cách tường 5cm dừng, cài số lùi bước còn lại cụ nhìn gương mà vào thôi như bào lùi chuồng đã học
nói thì như vậy nhưng có lùi đc hay không phụ thuộc rất nhiều kỹ năng lái của cụ e dám khẳng định địa hình như nhà cụ là lùi vào đc và sẽ không có 1 công thức nào con số nào cho bài lùi này cả vì khi ngồi lên xe cứ công thức thì chuẩn bị tiền mà xây nhà hàng xóm cụ ạ,e nghĩ trong vòng 7 ngày cụ cứ lùi vào nhà nhiều đỏ cũng đc nhưng bình tĩnh và suy ngẫm 100% sau đó cụ lùi 1 phát vào nhà ngay không khéo lại lùi vào nhà với vận tốc 30km/h
dài dòng quá vì đường nhà e còn khoai hơn nhà cụ nên e dám khẳng định vào đc hồi mới lái e không dám vào ngõ nhà em nhưng ông anh rể đến chơi cứ vào âm ầm nên em sau nhiều lần vượt qua chính mình bây giờ em còn đi vào nhanh hơn ông ý e chưa một lần để va quyệt. tóm lại công thức lùi vào nhà cụ là : lùi vào nhà= cảm giác lái
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,312
Động cơ
387,538 Mã lực
Để cho an toàn khi cụ thử lùi, nên nhờ người xi nhan để quan sát đầu xe. Còn với địa hình này thì chắc chắn là cụ lùi vào được. Công thức như cụ DOLA hướng dẫn, nhưng khi đi ra, cụ chú ý là khi lùi vào, thân xe của cụ sẽ sát bên B,còn khi đi ra, cụ DOLA cũng đã vẽ là thân xe của cụ phải sát bên A. Cụ làm vài đỏ cho nó sát bên A là đi ra an toàn.
 

hongnguachien

Xe đạp
Biển số
OF-114136
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
45
Động cơ
388,040 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
www.phapluan.org
cám ơn các cụ đã tư vấn ạ, chiều nay em làm mấy viên gạch ra sân vận động tập lùi cho chắc ăn vậy, còn kỹ thuật em sẽ tham khảo ở các tư vấn trên của các cụ, em tính lùi vào thì khi ra cho nó thoải mái chứ tiến vào thì dễ nhưng lùi ra lại mệt lắm. Nhưng sao mấy lần em lùi ở ngoài đường thì em thấy bánh sau của xe đâu phải gốc của compa đâu nhỉ, ví dụ bánh xe sau mình ở điểm A như trên hình nhưng khi lùi hết lái xong thì xe nằm song song cách điểm A và tường một đoạn dài chứ nó không quay quanh sát điểm A
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,532
Động cơ
459,696 Mã lực
cám ơn các cụ đã tư vấn ạ, chiều nay em làm mấy viên gạch ra sân vận động tập lùi cho chắc ăn vậy, còn kỹ thuật em sẽ tham khảo ở các tư vấn trên của các cụ, em tính lùi vào thì khi ra cho nó thoải mái chứ tiến vào thì dễ nhưng lùi ra lại mệt lắm. Nhưng sao mấy lần em lùi ở ngoài đường thì em thấy bánh sau của xe đâu phải gốc của compa đâu nhỉ, ví dụ bánh xe sau mình ở điểm A như trên hình nhưng khi lùi hết lái xong thì xe nằm song song cách điểm A và tường một đoạn dài chứ nó không quay quanh sát điểm A
Muốn bánh sau đứng cứng thành trụ quay compa thì cụ phải tập driff rồi, nhưng theo em không nên vì nhà cụ vào bình thường được.
 

doantu_tk

Xe hơi
Biển số
OF-113912
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
108
Động cơ
388,870 Mã lực
Bánh sau tới điểm A thì hết lái. 1 đỏ là ngon đấy cụ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,663
Động cơ
1,132,972 Mã lực
Với khoảng cách thế này thì lùi tốt, cụ ợ, nếu cụ chưa lùi quen thì có thể phải 2, 3 đỏ, còn khi đã quen thì vởi khoảng cách này 1 đỏ ăn ngay mà cụ, cụ tiến sát vào cổng nhà cụ, khi điểm A ngang người thì cụ đánh hết lái sang điểm C, xe nằm chếch sao cho đuôi xe của cụ cách điểm A khoảng 30cm là ăn ngay, cụ ạ, em khuyên cụ nên lắp thêm gương cầu thì khi lùi cụ sẽ nhìn thấy cả đuôi xe>>>lùi rất dễ. Chúc cụ thành công.
Cổng nhà em 3,3 mét, nhưng đường rộng 4 mét em làm 1 đỏ vào ngay




 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,312
Động cơ
387,538 Mã lực
cám ơn các cụ đã tư vấn ạ, chiều nay em làm mấy viên gạch ra sân vận động tập lùi cho chắc ăn vậy, còn kỹ thuật em sẽ tham khảo ở các tư vấn trên của các cụ, em tính lùi vào thì khi ra cho nó thoải mái chứ tiến vào thì dễ nhưng lùi ra lại mệt lắm. Nhưng sao mấy lần em lùi ở ngoài đường thì em thấy bánh sau của xe đâu phải gốc của compa đâu nhỉ, ví dụ bánh xe sau mình ở điểm A như trên hình nhưng khi lùi hết lái xong thì xe nằm song song cách điểm A và tường một đoạn dài chứ nó không quay quanh sát điểm A
Vì khi xe hết lái, góc mà hướng lái tạo ra chỉ khoảng 60 độ, chứ k phải 90 độ, nên đương nhiên là điểm A k thể là gốc của compa được cụ ạ. Cụ muốn sát điểm A thì tiến lên chút nữa, để đuôi xe sát với điểm A thì nó sẽ sát hơn, tuy nhiên, đề phòng trường hợp sát quá, khi cụ oánh lái thì thân xe khoảng giữa bánh và đuôi xe sẽ cọ ngay vào tường.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,088
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Ngõ hơi hẹp, lùi thì vào được nhưng xểnh canh mũi xe bên phụ tí là tều môi.

Khi vào cụ cố gắng bám càng sát cổng AB càng tốt, khi vai ngang điểm A thì lấy hết lái sang phải và tiến lên sao cho cạnh sau của bánh sau bên lái ngang điểm A (nhìn qua gương thấy có khoảng sáng giữa bánh sau và góc tường A càng nhỏ càng tốt) trong khi mũi xe bên phụ cách tường đối diện khoảng 30cm sau đó đánh hết lái sang trái và bắt đầu lùi. Lúc này phải chú ý cả 3 điểm, trước hết là mũi xe bên phụ xem có sát tường đối diện quá không (khi bắt đầu lùi với lái đã lấy hết sang trái, đầu xe bên phụ sẽ có xu hướng vả sang tường đối diện bên phụ, nếu gần chạm tường thì trả lại lái 1 chút), sau đó là bánh sau bên lái có sát góc A quá không rồi đến đuôi xe bên phụ sắp chạm tường bên phải trong nhà chưa.

Nói chung với kích thước như của cụ thì xe dài trên 4m vào hơi khó, ko hy vọng 1 đỏ nhiều lắm. Tốt nhất cụ nên lui cổng vào khoảng 50cm nữa thì thoải mái.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,940
Động cơ
576,110 Mã lực
sao cụ không tiến vào rồi lùi ra có phải dễ hơn không ạ.
 

hongnguachien

Xe đạp
Biển số
OF-114136
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
45
Động cơ
388,040 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
www.phapluan.org
sao cụ không tiến vào rồi lùi ra có phải dễ hơn không ạ.
tại ngõ bé hay có nhiều người qua lại, em lùi vào còn quan sát được chứ lùi ra chắc em tèo mất, chả nhìn thấy gì luôn ~X(
 

hongnguachien

Xe đạp
Biển số
OF-114136
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
45
Động cơ
388,040 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
www.phapluan.org
sao cụ không tiến vào rồi lùi ra có phải dễ hơn không ạ.
tại ngõ bé hay có nhiều người qua lại, em lùi vào còn quan sát được chứ lùi ra chắc em tèo mất, chả nhìn thấy gì luôn ~X(
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,336
Động cơ
464,473 Mã lực
Lùi vào thì đúng rồi; lùi ra dễ khóc lắm.

Vios model 2005, Dài x Rộng x Cao=4300mm x 1700mm x 1460mm. Nếu là tôi thì tôi sẽ đi như sau (tất nhiên có khi phải tiến tiến lùi lùi một tí)
- Khi lùi vào, hình 1 của cụ Dola, cụ chủ bám sát thành xe bên lái cách khoảng 20cm, tiến thêm chút nữa so với hình của cụ Dola sao cho đuôi xe gần tới điểm A (bánh sẽ qua điểm A một đoạn). Đánh lái hết sang trái, lùi dần, chậm thôi: quan sát đầu xe bên phải xem có chạm tường ngõ không, quan sát đuôi xe bên phải xem có lọt không. Nếu có vẻ cham đầu thì trả lái bớt dần cho đến khi lọt thẳng xe; nếu có vẻ chạm đuôi thì phải trả lái, tiến lên chút rồi lùi lại. Với khoảng cách này chắc lùi một phát là vuông ngay thôi.
- Để ra cho thuận tiện, đúng kiểu tiến bám lưng, lùi bám bụng thì sau khi lọt xe, tiến lùi vài phát để dịch xe bớt xe sang bên phải (xem 4 vào và 1 ra, hình của cụ Dola)
- Lưu ý: khi lùi cẩn thận cái đầu xe bên phải có thể chạm tường mặt ngõ. Khi tiến thì dễ rồi.

em có đề xuất như này :
- cho bánh xe bám sát cách đường nối 2 điểm AB 20cm cho xe từ từ đến khi vai cụ đến ~ giữa 2 điểm AB hết lái về bên C khi đầu xe cách tường điểm C 15cm trả lái nhanh cho thẳng khi xe cách tường 5cm dừng, cài số lùi bước còn lại cụ nhìn gương mà vào thôi như bào lùi chuồng đã học
Nếu lùi như em bảo không được thì cụ ghếch chéo đầu lên như cụ WIN này. Mục đích là để cái đuôi nó lọt vào khe rồi mới ... ứ hự cho nó vào hẳn.

Ngõ hơi hẹp, lùi thì vào được nhưng xểnh canh mũi xe bên phụ tí là tều môi.

Khi vào cụ cố gắng bám càng sát cổng AB càng tốt, khi vai ngang điểm A thì lấy hết lái sang phải và tiến lên sao cho cạnh sau của bánh sau bên lái ngang điểm A (nhìn qua gương thấy có khoảng sáng giữa bánh sau và góc tường A càng nhỏ càng tốt) trong khi mũi xe bên phụ cách tường đối diện khoảng 30cm sau đó đánh hết lái sang trái và bắt đầu lùi. Lúc này phải chú ý cả 3 điểm, trước hết là mũi xe bên phụ xem có sát tường đối diện quá không (khi bắt đầu lùi với lái đã lấy hết sang trái, đầu xe bên phụ sẽ có xu hướng vả sang tường đối diện bên phụ, nếu gần chạm tường thì trả lại lái 1 chút), sau đó là bánh sau bên lái có sát góc A quá không rồi đến đuôi xe bên phụ sắp chạm tường bên phải trong nhà chưa.

Nói chung với kích thước như của cụ thì xe dài trên 4m vào hơi khó, ko hy vọng 1 đỏ nhiều lắm. Tốt nhất cụ nên lui cổng vào khoảng 50cm nữa thì thoải mái.
Vote cụ, dễ tều môi lắm. Về cái cổng trừ phi nhà cụ chủ rộng 5-10m chứ chỉ rộng 3,5m thì có lùi cổng vào cũng bị tường nhà 2 bên chắn ở vị trí AB: Lùi cổng vào không giải quyết được gì.
Cụ ra chỗ này có mấy cái ngõ gần gần giống với nhà cụ mà thử này. Xếp gạch không căn đầu xe chạm tường được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top