- Biển số
- OF-7948
- Ngày cấp bằng
- 12/8/07
- Số km
- 4,056
- Động cơ
- 569,279 Mã lực
cụ cứ tính giảm khoảng 4% so với giá trước đi, nhưng $ lại là 17,7 rồi => chả rẻ hơn so với lúc mua trước khi giảm thuế
Bác khuyên rất phải đấy. Bác chủ thớt nên lưu tâmBác vào đây thì coi như chọn SF rồi còn gì, bác thử sang box Toy xem sao trước khi quyết định.
Xe em chạy được 2200km nhưng cũng không thấy hun chuột, chắc chất lượng dầu tốt hơn chăng :102:SF - SLX đời 2009 nghe bác kiến vàng nói không còn hun chuột nữa, xe tôi sau 1 thời gian chạy gần như không còn thấy nữa. Đã chạy gần 4 vạn rồi
Chúc bác tìm được xe ưng ý(b)
SF 2.0 đời 2009 là EU 4 rồi bác ạ, xe em vừa nhờ cụ Hardtop check xong, kết quả có đoạn như này, bác xem nhé:SF 2.0 em nghĩ là EURO 3 các cụ ah, chỉ có bản 2.2 - Hidelux như bác Kiến vàng và một số bác mới là EURO 4 ( thì mới có hiện tượng hun chuột thôi).
..... BURGLAR ALARM SYS W/ PANIC
FOG LAMP (O) FRT
SPECIAL ENGINE DOM EURO 4
STEERING COLUMN TELESCOPI
FOOT TYPE FOOT TYPE
IMMOBILIZER (O) IMMOBILIZER .....
Bác và anh em đi SF mới lưu ý nhé, vì xe mình mới nên chưa bị lão hóa cái hãm ống turbo tăng áp. Như lỗi bác Tôm đang phàn nàn bên mục trợ giúp online của bác Hardtop về lỗi tụt ống turbo này. Vừa rồi đi rửa xe thì phát hiện ra cái ống này được giữ bằng cái vòng hãm bằng nhựa tổng hợp, nhưng ko đc bền. Riêng công nghệ nhựa này thì chú Hàn còn phải học chú Nhật nhiều. Do vậy việc mất chức năng hãm khi áp suất trong ống tăng áp là chuyện bình thường.SF 2.0 đời 2009 là EU 4 rồi bác ạ, xe em vừa nhờ cụ Hardtop check xong, kết quả có đoạn như này, bác xem nhé:
Giờ mà còn chọn Esc hả bác? thua xa SF về mọi mặt, đặc biệt là tiêu hao nhiên liệu.về cá nhân em thì em không thích hai xe trên . tầm tiền đó em mua ESC đi Offroad thích hơn .
bác có nhu cầu, nhưng quan trọng là bác sử dụng xe vào việc gì là chính, từ đó bác mới quyết chứ, nếu là xe gia đình thì bác làm mấy con minivan đi.Gia đình em đang có nhu cầu tìm mua xe 7 chỗ, tầm 800tr đổ xuống. Hiện em đã nhắm Santa Fe máy dầu và Toy Fortuner (xăng và dầu, nghe "tây" đồn giá nó chỉ khoảng 42k) nhưng chưa quyết được em nào. Các bác giúp em phân tích mấy tiêu chí sau xem thằng nào hơn nhé: độ giữ giá, độ bền-đồ thay thế, cảm giác lái, độ an toàn.
Tất nhiên là em đã cân nhắc mục đích sử dụng và budget rồi, nên mới đọng lại 2 em này bác ạ.bác có nhu cầu, nhưng quan trọng là bác sử dụng xe vào việc gì là chính, từ đó bác mới quyết chứ, nếu là xe gia đình thì bác làm mấy con minivan đi.
Sao chả thấy cụ kienvang kêu ca gì về cái vụ tụt turbo này nhỉ, xe cụ ấy chạy cũng 2 năm rồi chứ ít đâu.Bác và anh em đi SF mới lưu ý nhé, vì xe mình mới nên chưa bị lão hóa cái hãm ống turbo tăng áp. Như lỗi bác Tôm đang phàn nàn bên mục trợ giúp online của bác Hardtop về lỗi tụt ống turbo này. Vừa rồi đi rửa xe thì phát hiện ra cái ống này được giữ bằng cái vòng hãm bằng nhựa tổng hợp, nhưng ko đc bền. Riêng công nghệ nhựa này thì chú Hàn còn phải học chú Nhật nhiều. Do vậy việc mất chức năng hãm khi áp suất trong ống tăng áp là chuyện bình thường.
Vậy khi đi thay dầu, các bác nhớ lượn ra chợ giời hoặc cửa hàng ở Phố Huế kiếm cái hãm bằng INOX phù hợp kích cỡ cái ống turbo rồi nhờ các bác thợ tháo cái cũ và thay bằng cái hãm mới. Như vậy yên tâm luôn cái vụ tụt ống Turbo tăng áp này(b)
Báo cáo bác và anh em, hai năm qua, lần đầu tiên mới có thành viên đầu tiên là bác Tôm kêu ca về vụ này. Nhưng sáng nay, bác Hardtop đã đích thân dùng scanner test xe bác ấy, mọi thứ có vẻ ok rồi. Các bác nên chịu khó ọp-ẹp với anh em sẽ có nhiều thứ chia sẻ trong thực tế rất bổ ích cho các thành viên. Nói thêm là bác Cosboy đã chạy hơn 9 vạn (xe SF đời 2006, bước sang năm thứ 3), cũng không bị bệnh này, sữa chữa nếu có cũng chỉ là cảm xoàng. Hôm nọ trời mưa, xe Cosboy bị ẩm củ đề cũng bị thợ tư vấn nhầm phải thay em ắc quy vẫn còn ngon !Sao chả thấy cụ kienvang kêu ca gì về cái vụ tụt turbo này nhỉ, xe cụ ấy chạy cũng 2 năm rồi chứ ít đâu.
Mà cụ xichlo xem lại xem, cái hàm của em bằng sắt ấy chứ, đâu phải nhựa tổng hợp ạ, hay em xem nhầm ống nhỉ
Trong thời gian ngắn tới đây, HMV sẽ là nguồn nhập khẩu chính thức các loại, cũng sẽ có 2.0 MLX là chính (~42k), một số SLX..., đặc biệt có bảo hành 2 năm, 50 ngàn km. Bác nào không vội có thể chờ(b)!em cũng đang có ý định mua santa fe,các bác cho em hỏi giờ thị trường có mấy loại, giá như thế nào.nên mua xe của HMV hay mua xe nhập khẩu của các đại lý.
Bác nào ở khu vực chưa có dầu 0.05% như Đà Nẵng thì không nên mua máy dầu!Giờ mà còn chọn Esc hả bác? thua xa SF về mọi mặt, đặc biệt là tiêu hao nhiên liệu.
Đúng là với giá tiền 42k thì SF là ok. nhưng e thì vote cho máy xăng. e quen nhiều ng đi máy dầu rồi và sau 1 thời gia đều nản cả. Máy xăng chạy sướng hơn nhiều.