Cụ Trần Phương này nổi tiếng lâu rồi, chuyên giải cách ngắn gọn em nhớ có quyển phương pháp chọn toạ độ điểm rơi thì phải.
Cái này mấy cụ làm vật lý, hay chế tạo máy móc cần nhiềuMấy môn này không biết áp dụng thực tế vào việc tính toán cái gì các cụ nhỉ ?
Vậy ạ, cho nên mới có kiểu một từ nhiều nghĩa hiểu theo nghĩa nào cũng được rồi sinh ra các loại văn bản đọc xong cũng như chưa đọc phải ko cụ?Đó là từ Hán Việt cụ ạ, trong từng hoàn cảnh thì ý nghĩa khác nhau.
Cụ nghĩ thế là sai r, kiến thức này nó giúp ng ta luyện não để có thể tiếp nhận đc những cái mà có thể áp dụng trong cuộc sốngKhổ thân hs VN, bị a Dục nhồi nhét những thứ ở bậc đh xuống. Mà chỉ có đh khối kĩ thuật mới cần học. Một kt vô bổ mà 99,9% các cụ mợ trên này không áp dụng trong cuộc sống.
_______Khổ thân hs VN, bị a Dục nhồi nhét những thứ ở bậc đh xuống. Mà chỉ có đh khối kĩ thuật mới cần học. Một kt vô bổ mà 99,9% các cụ mợ trên này không áp dụng trong cuộc sống.
Sao cụ k hỏi là máy tính hết pin hay hỏng thì phải đợi thay pin hy mua máy mới để dạy tiếp ah) vì mỗi ng 1 việc ah. Và việc mua pin hoặc máy mới là việc của ai ạ._______
Em học cấp 3 giai đoạn 1991-1994, thi ĐH khối A nên đầu nhét toàn thứ cao siêu dạng này. Bác nào học c3 giai đoạn 1990-1998 chắc biết.
Rồi em may mắn sang bên bển học ĐH, SĐH. Toán, lý, hoaa ĐH bên bển là gì? Tương đương lớp 9 hồi em học 1990, thêm chút lớp 10 hồi 1991. Kết quả: bét nhất em cũng 98/100 final exam, thư khen của Hiệu trưởng kèm phần thưởng 3.300 AUD (học phí của 1 môn học) đổ vào tài khoản.
Đấy là lý thuyết học trên lớp và thi hết môn. Thực tế thì bọn em phải đọc nhiều sách và làm thí nghiệm nhiều, nghĩa là đi sâu vào bản chất và ứng dụng, chứ không đi vào bề nổi là học vẹt và lý thuyết suông.
1 khác biệt giữa GS dạy bọn em bên bển với thầy giáo dạy em ở VN là: thầy ở VN tính nhẩm bằng miệng rất nhanh, rồi ghi ngay lên bảng; còn GS bên bển thì toàn lôi máy tính ra bấm, thậm chí 5+8=13 cũng bấm máy tính. Có bữa hỏi trợ giảng là PhD student người Việt, đại ý sao những phép tính đơn giản vậy mà GS không nhớ để nhẩm luôn mà phải dùng máy tính, câu trả lời: ai có việc của người ấy, nghĩa là việc tính toán đơn giản là của mây tính cá nhân, GS làm việc lớn, k bận tâm việc của... người khác.
Vâng, vì còn nhiều nghĩ như cụ nên hs VN còn khổ và a Dục sẽ còn phá nhiều hơn nữa. Xin thưa với cụ, càng học nhiều càng tốt, nghe thì có vẻ đúng nhưng quỹ thời gian là có hạn nhé. Ngoài các kt T, L, H, V, A ... thì hs cần học nhiều thứ khác cần thiết cho cs nữa. Còn nếu chỉ để luyện IQ thì có rất nhiều phần mềm tự luyện.Cụ nghĩ thế là sai r, kiến thức này nó giúp ng ta luyện não để có thể tiếp nhận đc những cái mà có thể áp dụng trong cuộc sống
Một bên là “thợ” giải toán, một bên là “thầy = giáo sư” nghiên cứu toán học. Không so đượcMời các bác xem clip, thấy ghê chưa
Có thể quên cách giải, nhưng ko thể quên cách tư duy ạ.Xưa Giáo sư Nguyễn Đình Trí có bộ sách Toán học cao cấp, cho sinh viên khối các trường Đại học kỹ thuật học, cũng tương đối dễ hiểu.
Nói thật các bác, học mấy thứ này, thi xong là quên sạch, chứ chả được mấy năm.
Em chuyên lập bảng kê về tính tổng trên cel, thi thoảng ra hiện trường lại thấy mình ngáo ngáo nếu khách đòi số liệu luônSao cụ k hỏi là máy tính hết pin hay hỏng thì phải đợi thay pin hy mua máy mới để dạy tiếp ah) vì mỗi ng 1 việc ah. Và việc mua pin hoặc máy mới là việc của ai ạ.
Em chật vật mãi mới được nổi 7 điểm toán cao cấp hồi học đại cương nên thấy nó khó.
Cụ thi đại học đề chung hay đề riêng? Chung thì e ko nói; chứ thi đề riêng như ngày xưa, tích phân học sạch sẽ rồi nên học đại cương năm 1 nhàn; e chỉ ấn tượng mỗi ma trận là mới. Kỳ 1 năm đầu tiên, ông thầy e dạy táng luôn ma trận bậc n; rùi phán câu xanh rờn: các anh chị hiểu bậc n thì … bậc nào cũng làm được. Ơn giời, lúc thi cũng chỉ bậc 3Tích phân 3 lớp thì vỡ mồm chứ ở đó mà dễ.
Giờ cháu chả nhớ làm như nào nữa Cụ ạ. Cho 1 bài toán bảo tên gọi là gì có khi ko biếtCác cụ không động gì đến, chỉ 3 năm là quên hết.