[Funland] Giờ mới đến lượt UBCK vào lò

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,938
Động cơ
486,447 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
UB đấy, UB cử xuống làm, cần thì rút lên UB làm sếp của UB.
Mình thấy cái TTLK này nó có liên quan quái gì sự việc của FLC đc nhỉ? Chỗ này chỉ thực hiện lưu ký, bù trừ t.toán ck và tiền thôi mà. Hóng diễn biến tiếp theo của xxx vậy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,885 Mã lực
Mình thấy cái TTLK này nó có liên quan quái gì sự việc của FLC đc nhỉ? Chỗ này chỉ thực hiện lưu ký, bù trừ t.toán ck và tiền thôi mà. Hóng diễn biến tiếp theo của xxx vậy.
Nhận tiền xong cãi không có quyền hạn là không được đâu! Nhiều khi không có quyền cho nhưng có quyền phá, quyền ngâm hồ sơ ..
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,837
Động cơ
483,904 Mã lực
Hihi.. Có cụ Mầu vào điểm danh :D
Em chào tiền bối ạ :D
Trong ck cái câu “sau đỉnh cao là vực sâu” mãi đúng mợ ạ.
Nên “bạc già không bằng gà son. Gà son không bằng ăn non đi về” mợ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
650
Động cơ
149,373 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đề nghị truy tố thêm 30 bị can liên quan đến vụ án mà sao không công bố danh sách nhỉ? Hay đây mới là đề nghị còn chưa biết có truy tố hay ko hả các cụ?
 

Light

Xe tăng
Biển số
OF-389814
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
1,252
Động cơ
871,000 Mã lực
Để đội này tung hoành láo lâu quá rồi. Không ra luật nghiêm cho UBCK và TTCK thì còn nát
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,362
Động cơ
75,609 Mã lực
Tròn 15 năm trước, vào ngày 24/2/2009, thị trường chứng khoán Việt Nam đã ghi dấu một cột mốc mang tính lịch sử khi VN-Index giảm xuống 235,5 điểm, thấp nhất kể từ cuối tháng 2/2005. Đây là điểm kết của cú rơi tự do từ đỉnh gần 1.200 đầu năm 2007. Chỉ sau hơn 2 năm, VN-Index đã chia 5, qua đó thổi bay toàn bộ thành quả tăng giá của con sóng thần 2006-07.

Cụ nào oánh chứng giai đoạn này, đọc bài này chắc nhiều kỷ niệm ùa về lắm :D
Nhiều kỉ niệm lắm ạ.
Em nhớ hồi ấy có 2 khúc chính:
- Khúc thứ nhất là rơi từ 1170 về khoảng 600 gì đó. Xong rồi phong trào toàn dân giải cứu chứng khoán, ở trên thì trấn an về vĩ mô, cấp quản lý thì hỗ trợ bằng nghiệp vụ kỹ thuật (giảm biên độ), nhà đầu tư kéo nhau đi biểu tình, các hội nhóm ra lời kêu gọi kháng chiến, quyết tâm không bán vân vân và mây mây…
- Khí thế hùng hổ làm VNI ngoi từ 600 lên 1 chút, bà con hồ hởi lắm, cách mạng đã thành công. Nhưng đây mới là lúc chết nhỉ, lúc mà VNI nó rơi từ 500-600 về 235 mới là thảm nhất. Đợt trước thì mới có cảm giác mất 1/2 tài sản, đến đợt này thì cảm giác về mo luôn.
- Biết là bán thì mất nhưng suốt mấy tháng trời ảm đạm, vẫn phải cần tiền đong gạo, trả tiền nhà, tiền học… nên vẫn phải bán. Thi thoảng lại bán 1 vài nghìn cổ phiếu lấy 10-20 triệu để trang trải. May mắn là nếu còn bán được ít cổ phiếu có thanh khoản trên sàn, chứ hàng chục, hàng trăm nghìn cổ phiếu otc thì giá trị đúng chỉ là tờ giấy.
Sau này rút ra kinh nghiệm:
- Thứ nhất mua bán gì cũng phải có lý do. Phải ghi lại như 1 cuốn nhật ký để sau này nhìn lại mới biết mình quyết định đúng hay sai.
- Thứ hai là méo bao giờ tin vào những chuyện giải cứu nữa. Thị trường ko có khái niệm giải cứu, những thằng mồm to nhất là những thằng bán khoẻ nhất… hãy tự biết cách bảo vệ túi tiền của mìn hehe.
 

Mr_DTD

Xe đạp
Biển số
OF-847306
Ngày cấp bằng
26/1/24
Số km
40
Động cơ
1,194 Mã lực
Lũng đoạn thị trường, thâu tóm, làm giá, lùa gà. Chỉ chết dân ko hiểu biết.
 

dheIa

Tháo bánh
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,108
Động cơ
188,415 Mã lực
Nhiều kỉ niệm lắm ạ.
Em nhớ hồi ấy có 2 khúc chính:
- Khúc thứ nhất là rơi từ 1170 về khoảng 600 gì đó. Xong rồi phong trào toàn dân giải cứu chứng khoán, ở trên thì trấn an về vĩ mô, cấp quản lý thì hỗ trợ bằng nghiệp vụ kỹ thuật (giảm biên độ), nhà đầu tư kéo nhau đi biểu tình, các hội nhóm ra lời kêu gọi kháng chiến, quyết tâm không bán vân vân và mây mây…
- Khí thế hùng hổ làm VNI ngoi từ 600 lên 1 chút, bà con hồ hởi lắm, cách mạng đã thành công. Nhưng đây mới là lúc chết nhỉ, lúc mà VNI nó rơi từ 500-600 về 235 mới là thảm nhất. Đợt trước thì mới có cảm giác mất 1/2 tài sản, đến đợt này thì cảm giác về mo luôn.
- Biết là bán thì mất nhưng suốt mấy tháng trời ảm đạm, vẫn phải cần tiền đong gạo, trả tiền nhà, tiền học… nên vẫn phải bán. Thi thoảng lại bán 1 vài nghìn cổ phiếu lấy 10-20 triệu để trang trải. May mắn là nếu còn bán được ít cổ phiếu có thanh khoản trên sàn, chứ hàng chục, hàng trăm nghìn cổ phiếu otc thì giá trị đúng chỉ là tờ giấy.
Sau này rút ra kinh nghiệm:
- Thứ nhất mua bán gì cũng phải có lý do. Phải ghi lại như 1 cuốn nhật ký để sau này nhìn lại mới biết mình quyết định đúng hay sai.
- Thứ hai là méo bao giờ tin vào những chuyện giải cứu nữa. Thị trường ko có khái niệm giải cứu, những thằng mồm to nhất là những thằng bán khoẻ nhất… hãy tự biết cách bảo vệ túi tiền của mìn hehe.
Thêm một tiền bối điểm danh và chia sẻ kinh nghiệm. Em cám ơn ạ :D
 

Linhmkt

Xe tăng
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
1,073
Động cơ
171,920 Mã lực
Tuổi
38
Thầy Tài Chính của em thì đầu học đi oto lên lớp chém chứng bạt mạng, cuối học kỳ thầy đi xe máy học sinh toàn tự học :D bài học em nhớ mãi, cảm ơn thầy !
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,837
Động cơ
483,904 Mã lực
Nhiều kỉ niệm lắm ạ.
Em nhớ hồi ấy có 2 khúc chính:
- Khúc thứ nhất là rơi từ 1170 về khoảng 600 gì đó. Xong rồi phong trào toàn dân giải cứu chứng khoán, ở trên thì trấn an về vĩ mô, cấp quản lý thì hỗ trợ bằng nghiệp vụ kỹ thuật (giảm biên độ), nhà đầu tư kéo nhau đi biểu tình, các hội nhóm ra lời kêu gọi kháng chiến, quyết tâm không bán vân vân và mây mây…
- Khí thế hùng hổ làm VNI ngoi từ 600 lên 1 chút, bà con hồ hởi lắm, cách mạng đã thành công. Nhưng đây mới là lúc chết nhỉ, lúc mà VNI nó rơi từ 500-600 về 235 mới là thảm nhất. Đợt trước thì mới có cảm giác mất 1/2 tài sản, đến đợt này thì cảm giác về mo luôn.
- Biết là bán thì mất nhưng suốt mấy tháng trời ảm đạm, vẫn phải cần tiền đong gạo, trả tiền nhà, tiền học… nên vẫn phải bán. Thi thoảng lại bán 1 vài nghìn cổ phiếu lấy 10-20 triệu để trang trải. May mắn là nếu còn bán được ít cổ phiếu có thanh khoản trên sàn, chứ hàng chục, hàng trăm nghìn cổ phiếu otc thì giá trị đúng chỉ là tờ giấy.
Sau này rút ra kinh nghiệm:
- Thứ nhất mua bán gì cũng phải có lý do. Phải ghi lại như 1 cuốn nhật ký để sau này nhìn lại mới biết mình quyết định đúng hay sai.
- Thứ hai là méo bao giờ tin vào những chuyện giải cứu nữa. Thị trường ko có khái niệm giải cứu, những thằng mồm to nhất là những thằng bán khoẻ nhất… hãy tự biết cách bảo vệ túi tiền của mìn hehe.
Khà khà, gần đây cái lúc TT lên 1.500, em kể lại câu chuyện này cho lứa sau nghe để cảnh giác, chúng nó bảo em anh chỉ lo xa, làm gì có chuyện. Ờ, thế thì kệ chúng mày, còn em bán sạch TK trong 3 ngày 20-22/4/2022 và mang tiền đi mua mã GTK đến thangs 6/2023 mới quay lại.
Thực ra ngày đấy đi xa cũng xuất phát từ việc tương tự giải chấp margin chéo bây giờ.
Ngày đấy là cầm cố ck cho bên NH, thế là nó cứ phang khi không bổ sung được TSĐB thôi cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bebon

Xe điện
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
2,299
Động cơ
621,845 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,659
Động cơ
405,080 Mã lực
Trong 7 lãnh đạo HOSE và UBCKNN bị truy tố lần này thì riêng ông Trần Đắc Sinh, chủ tịch HOSE, là đáng lẽ phải cách chức từ lâu, vì công khai PR và tuyên truyền cho FLC. Khi đó FLC giá chưa bằng li trà đá, nhưng ông Sinh đã tuyên bố nếu tôi có tiền tôi sẽ mua FLC vì thị giá thấp hơn giá trị thực nhiều lần. Đội ông Quyết thời gian đó đã "thao túng tâm lý" dc nhiều cán bộ quản lý nhà nước khắp các địa phương, nên ai cũng ngại đồi mặt với đội này.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,362
Động cơ
75,609 Mã lực
Khà khà, gần đây cái lúc TT lên 1.500, em kể lại câu chuyện này cho lứa sau nghe để cảnh giác, chúng nó bảo em anh chỉ lo xa, làm gì có chuyện. Ờ, thế thì kệ chúng mày, còn em bán sạch TK trong 3 ngày 20-22/4/2022 và mang tiền đi mua mã GTK đến thangs 6/2023 mới quay lại.
Thực ra ngày đấy đi xa cũng xuất phát từ việc tương tự giải chấp margin chéo bây giờ.
Ngày đấy là cầm cố ck cho bên NH, thế là nó cứ phang khi không bổ sung được TSĐB thôi cụ.
Hồi đấy đống otc của bà con là mua qua các hợp đồng repo, cầm cố thì coi như mất trắng.
Còn đống cổ phiếu niêm yết vẫn chưa là mất hẳn, vì hồi đó chưa có margin mấy. Nhưng mỗi tội là đặt bán mãi chẳng ai mua khi thị trường cứ “múa trên trăng” cả vài chục phiên :))
 

Kokocute3

Xe máy
Biển số
OF-598676
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
52
Động cơ
-99,614 Mã lực
Tuổi
46
Thôi thì muộn còn hơn không, hy vọng bọn sâu mọt trong cái ủy ban này rụng sạch đi cho chứng sỹ được nhờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top