[Funland] Giầy Tây Công sở - các cụ dùng hãng nào...

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
265
Động cơ
245,762 Mã lực
Giày Dr.M có dòng nào đế *** dẹt và thấp ko cụ? Em cao có 1m66 nên ko đi đc mấy style đế *** dày cộm như này. Em hay đi giày Vinagiay do có đứa đệ làm trong đó nó tặng. Và tòa đi dòng *** tròn, đế mũi giày thấp. Da tương đối bền nhưng làm hơi cứng nên em muốn đổi sang hiệu #.
Vì cái đế đặc trưng đó ngta mới móc hầu bao mua đốc mà cụ :D
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,900
Động cơ
251,229 Mã lực
Giày Dr.M có dòng nào đế *** dẹt và thấp ko cụ? Em cao có 1m66 nên ko đi đc mấy style đế *** dày cộm như này. Em hay đi giày Vinagiay do có đứa đệ làm trong đó nó tặng. Và tòa đi dòng *** tròn, đế mũi giày thấp. Da tương đối bền nhưng làm hơi cứng nên em muốn đổi sang hiệu #.
Dr được cái siêu bền, giữ phom tốt nhưng gốc nó là giày bảo hộ lđ nên ít mẫu và k chạy theo xu thế, về VN lại thành hàng hiệu thời trang, cụ tìm giày nhẹ nhàng vào hãng này thì tìm mỏi mắt cũng ko có. Trước e mua 1 đôi 2,5c trên Vin, 4-5 năm công trường quăng quật, đánh xi nó lại đẹp mới tinh, đến lúc chán thì bỏ chứ nó ko hỏng
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,088
Động cơ
414,035 Mã lực
Em cứ giầy làng nghề phang ngon (da xịn luôn),bổ, rẻ, đẹp.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Em cứ giầy làng nghề phang ngon (da xịn luôn),bổ, rẻ, đẹp.
Bác cho em vài cái hình cũng như tên vài làng nghề được ko ? Em có thằng bạn cần thông tin tham khảo cho một dự án của nó trong ngành giày da nội địa.
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,900
Động cơ
251,229 Mã lực
cả
Đế da đắt và nhìn hấp dẫn khách hàng, nhưng tính năng ko có cách gì bằng đế cao su được.
Đế da nó có ưu việt là thấm mồ hôi, giá trị nó ở chỗ đó thì phải. E có 3-4 đôi đế da, đi quen thì lại k thích đế cao su nữa nhưng về độ êm ái tiện lợi ko bằng đế cao su dc
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,900
Động cơ
251,229 Mã lực

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
427
Động cơ
208,457 Mã lực
Bác có thể nhớ nhầm phần giày chạy bộ, nhưng ko nhầm phần giày tennis và giày bóng rổ đâu. Vì giày tennis và bóng rổ đắt hơn nhiều so với giày chạy, cộng thêm vài lý do thương mại khác, ngành giày thể thao vẫn dùng kha khá da thật.
Một phân khúc rất nhỏ khác cũng chủ yếu dùng da thật là giày hiking, Salomon là tên tuổi điển hình.
Em thấy giày chạy bộ đắt hơn. Flagships của Nike, Hoka, On, Salomon, Newton, Asics, Mizuno, New Balance phần nhiều tập trung vào giày chạy.
Mà thằng Salomon chuyên trail bác nhé, hiking thì Columbia mới điển hình
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Em thấy giày chạy bộ đắt hơn. Flagships của Nike, Hoka, On, Salomon, Newton, Asics, Mizuno, New Balance phần nhiều tập trung vào giày chạy.
Mà thằng Salomon chuyên trail bác nhé, hiking thì Columbia mới điển hình
Giày bóng rổ và giày tennis có cấu trúc phức tạp hơn giày chạy nhiều, do phải chịu tải lớn hơn nhiều, từ đó chi phí sản xuất cũng cao hơn đáng kể. Có thể trên thị trường, một vài mã giày chạy bị làm giá này nọ nên giá bán cao chót vót, nhưng căn bản là giá thành giày chạy vẫn thấp hơn 2 mã kia kha khá.

Salomon là 1 cty nhỏ, bị mua đi bán lại nhiều lần nên có thể biến chất nhiều. Thời em còn làm giày, xét về tiêu chuẩn chất lượng - kỹ thuật thuần tuý, Salomon đứng đầu bảng và ko có đối thủ. Lúc đó họ làm trail, hiking gì gì đó em ko nhớ, đơn hàng Columbia thì vẫn còn ở các nhà máy Taiwan hạng 2.

Em biết Salomon vì lúc đó adidas mua lại Salomon, vài đơn hàng được làm ở VN. Bọn em nhìn cái bảng tiêu chuẩn chất lượng của Salomon mà choáng nặng, nó cao gấp đôi thậm chí gấp ba adidas. Giá thành cũng cao gần gấp đôi. Sau này nhìn giày Salomon mà nói, có vẻ chất lượng xuống nhiều rồi.
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,088
Động cơ
414,035 Mã lực
Bác cho em vài cái hình cũng như tên vài làng nghề được ko ? Em có thằng bạn cần thông tin tham khảo cho một dự án của nó trong ngành giày da nội địa.
Hà Tây cũ em thấy làng nghề Phú Xuyên, còn giày em đi toàn mua onnile cụ ạ.
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,856
Động cơ
379,453 Mã lực

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Chắc cụ nhớ nhầm ạ . Thuộc da bằng thảo mộc thì bảo vệ môi trường thôi , chứ về màu sắc thì kém và hay mốc .
Thuộc bằng crom thì nhanh bền đẹp , nhiều màu sắc sặc sỡ nhưng nước thải rất độc hại , vì crom hóa trị 3 gây ra ung thư.
Đồ dùng bằng da bị mốc là do ẩm , nên thỉnh thoảng đánh xi thì chẳng bao giờ mốc .
( kinh nghiệm của 1 người từng mặc áo da từ những năm 1990 ạ , và chiếc áo đấy bây giờ vẫn còn khá mới , trừ phần tay thì bị nhăn do gập nhiều )
Dạ cụ em làm công ty da của Ý mặt hàng chủ đạo là da thuộc thảo mộc em lại chả hiểu rõ hơn cụ.
Ai bảo với cụ là da thuộc thảo mộc chỉ bảo vệ môi trường thôi. Cả một liên minh các nhà thuộc da vùng toscana là thuộc da bằng thảo mộc đấy ạ.
Cụ không trong ngành da lên cụ không biết biểu tượng bàn tay năm ngón của liên minh thuộc da này nó đẳng cấp thế nào.
Em thách cụ luôn da thuộc thảo mộc bị mốc xem cụ đánh xi kiểu gì thì nó hết. Da thuộc thảo mộc nó cũng có nước lau da chuyên dụng của nó chứ không dùng xi như da thường đâu ạ.
Ngày đầu tiên vào công ty làm là em phải đi tiếp xúc đống da mốc luôn cụ ạ. Da này một khi mốc là ăn sâu vào da và hỏng luôn nhưng rất lâu và khó bị mốc.
Còn nhiều cách thuộc da và nhiều cách hoàn thiện da lắm chưa chắc cụ đã biết. Như da sáp, da dầu hướng dương, da thuộc nhũ tương não động vật....

Cụ đừng lôi kinh nghiệm mặc áo da ra nghe buồn cười lắm ;)), em cũng mặc áo da có thâm niên đấy.
Xin hỏi cụ biết những dòng áo da nào :D.
 

2banh_muitran

Xe hơi
Biển số
OF-41095
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
112
Động cơ
468,320 Mã lực
Giày Dr.M có dòng nào đế *** dẹt và thấp ko cụ? Em cao có 1m66 nên ko đi đc mấy style đế *** dày cộm như này. Em hay đi giày Vinagiay do có đứa đệ làm trong đó nó tặng. Và tòa đi dòng *** tròn, đế mũi giày thấp. Da tương đối bền nhưng làm hơi cứng nên em muốn đổi sang hiệu #.
Em đi đôi này với kaki sơmi đi họp hiếc thấy vẫn được. Đế không quá dày đâu cụ.

 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,180
Động cơ
483,770 Mã lực
Chân em nhỏ nên giầy tây chọn size khó vãi
Em toàn phải mua Smart Shoes chỗ Kim Mã
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
427
Động cơ
208,457 Mã lực
Giày Dr.M có dòng nào đế *** dẹt và thấp ko cụ? Em cao có 1m66 nên ko đi đc mấy style đế *** dày cộm như này. Em hay đi giày Vinagiay do có đứa đệ làm trong đó nó tặng. Và tòa đi dòng *** tròn, đế mũi giày thấp. Da tương đối bền nhưng làm hơi cứng nên em muốn đổi sang hiệu #.
Em thấy có mấy dòng Made in England như Kevin, Archie đấy. Tuy nhiên hình như không có bán tại Hoàng Phúc. Đốc em thấy chất nhất là dòng 1461, bản thân em có mấy đôi đi bền lắm. Em nghĩ nếu giày tây formal thì Việt Nam có mấy hãng tốt như Fugashin, Cnes, Galuti
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Đế da em đi thấy trơn hơn đế cao su, nhiều khi vô sảnh lớn ks vội vội vàng vàng lên với gái dễ bị trượt sml lắm:-B
Đế da đắt và nhìn hấp dẫn khách hàng, nhưng tính năng ko có cách gì bằng đế cao su được.
Nếu đã đi được vài tuần (hết giai đoạn break-in) thì lại không hề trơn. Trước đây tôi đã nhầm tưởng điều này trong suốt nhiều năm, nhờ mua, hoặc xách về được đôi giày đều đem đi dán thêm ngay một lớp cao su dày khoảng 1 ly vào và thú thật một phần động cơ để làm việc đó là... tiếc cái đế da :D Cho đến một ngày lớp cao su dán thêm bị bong ra, cứ để thế đi và lúc đó mới là đi trên đế da thật và vỡ lẽ rằng nó không như mình vẫn nghĩ.

Tính năng? Tất nhiên là đế da không dùng để đi tuyết. Bên kia văn phòng nó trải thảm hoặc trải nhựa đi rất sướng cái đôi chân. Đi tuyết thì đi giày đế cao su, mà còn phải rãnh sâu như rãnh lốp xe ấy chứ. Vậy mà vẫn chưa đủ. Tuyết xuống rồi lại tan ra một ít, rồi lại đóng băng lại... thì đây là lúc rất trơn, thành phố có cái xe đi rải đá, sỏi dăm ở đường đi bộ của dân nếu không thì giày nào cũng trượt ngã.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Đế da đi trơn lắm! Nếu dán thêm đế cao su mỏng vào đi chắc chắn hơn nhưng thôi kệ :)

 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Đế da em đi thấy trơn hơn đế cao su, nhiều khi vô sảnh lớn ks vội vội vàng vàng lên với gái dễ bị trượt sml lắm:-B
Em cũng thấy vậy . Giày đế da chỉ đi làm cảnh trên thảm đỏ thôi chứ đi nền đá trơn lắm . em có đôi đế da mà lúc đi cứ phải lom dom sợ trượt chân , xỏ chân dúng 1 lần hôm cưới rồi bỏ trong xó tủ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Nếu đã đi được vài tuần (hết giai đoạn break-in) thì lại không hề trơn. Trước đây tôi đã nhầm tưởng điều này trong suốt nhiều năm, nhờ mua, hoặc xách về được đôi giày đều đem đi dán thêm ngay một lớp cao su dày khoảng 1 ly vào và thú thật một phần động cơ để làm việc đó là... tiếc cái đế da :D Cho đến một ngày lớp cao su dán thêm bị bong ra, cứ để thế đi và lúc đó mới là đi trên đế da thật và vỡ lẽ rằng nó không như mình vẫn nghĩ.

Tính năng? Tất nhiên là đế da không dùng để đi tuyết. Bên kia văn phòng nó trải thảm hoặc trải nhựa đi rất sướng cái đôi chân. Đi tuyết thì đi giày đế cao su, mà còn phải rãnh sâu như rãnh lốp xe ấy chứ. Vậy mà vẫn chưa đủ. Tuyết xuống rồi lại tan ra một ít, rồi lại đóng băng lại... thì đây là lúc rất trơn, thành phố có cái xe đi rải đá, sỏi dăm ở đường đi bộ của dân nếu không thì giày nào cũng trượt ngã.
Dĩ nhiên ko phải tự nhiên mà người ta nghĩ ra cái đế da. Nhưng ở chiều ngược lại, bác đang nói về cái đế cao su thông thường. Vẫn còn nhiều loại đế cao su đặc chủng cho những loại giày đặc chủng. Bác muốn đế chống trượt trên nền đá ướt đầy rêu, đế ko bị đông cứng ở âm 25 độ C ? Cao su làm được tất, nhưng da thì không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top