Giầy da (formal shoes) các cụ hay mua ở đâu?

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Có cụ nào trên đây dùng của CNES không ạ? Cho em xin ít đánh giá về chất lượng với ạ.
Em chưa đi Cnes xong đã đi giày ông Tiến đóng, sau 1 năm da mủn hết đi, sút vào đâu da rụng đến đấy :D. Tiền mua Cnes sao cụ không ra Fugashin cho nó đỡ lăn tăn.
 

xbike9212

Xe máy
Biển số
OF-146242
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
69
Động cơ
361,490 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân- Hà Nội
Em chưa đi Cnes xong đã đi giày ông Tiến đóng, sau 1 năm da mủn hết đi, sút vào đâu da rụng đến đấy :D. Tiền mua Cnes sao cụ không ra Fugashin cho nó đỡ lăn tăn.
Em mới đi làm nên chưa muốn dành nhiều quá vào khoản này ạ. Ngân sách eo hẹp, tầm 2tr đổ lại bên fgs chắc không có ợ.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Em mới đi làm nên chưa muốn dành nhiều quá vào khoản này ạ. Ngân sách eo hẹp, tầm 2tr đổ lại bên fgs chắc không có ợ.
Em nhớ Fugashin có phân khúc thấp đấy hình như là 1tr2 thì phải, cụ gọi trực tiếp cho Mr Thành, Ceo Fugashin sẽ biết được nhiều thông tin và kiểu dáng.
 

M0M0N0G1

Đi bộ
Biển số
OF-587631
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1
Động cơ
134,410 Mã lực
Tuổi
31
Có cụ nào trên đây dùng của CNES không ạ? Cho em xin ít đánh giá về chất lượng với ạ.
Tôi có 4 đôi CNES (dòng 4tr5 và dòng 6tr) và 3 đôi Fugashin (dòng 2tr2, 4tr, và 5tr2). Có vài ý kiến như sau:

1. Về chất lượng da, tôi thấy ngoại trừ đôi 2tr2 của FSG là da rất tệ, thì những đôi còn lại da đều ổn. Mỗi tháng bôi kem dưỡng và xi Sapphire một lần.

2. Giày CNES có những chi tiết cao cấp hơn với giá thành thấp hơn. Ví dụ như:
- Những chi tiết như beveled waist và fiddleback thì dòng CNES 6tr đã có, trong khi ở FGS muốn có 2 chi tiết này là phải 8tr.
- Mũi giày chạm đất (low toe spring) ở CNES là 6tr, trong khi FGS thì hình như 8tr mới có (cái này ko chắc lắm).
- Khâu lấp chỉ (closed channel stitching) ở CNES thì dòng 4tr5 đã có, trong khi ở FGS thì phải lên đến 6tr mới có.

3. Last giày CNES thường đi thoải mái hơn. Ko biết vì sao nhưng last giày FSG thường làm phần mũi rất hẹp, đi khó chịu. Ngoài 3 đôi FSG tôi có ra thì tôi đã thử nhiều đôi FGS khác nữa, hầu như lúc nào cũng gặp vấn đề này.

4. Những đôi giầy làm sẵn ready to wear của CNES nhiều lúc màu và thiết kế nhìn rất... chuối. Đặc biệt là đánh patina nhiều đôi nhìn rất quê và xấu. Những đôi làm sẵn của FGS thường nhìn tasteful hơn, màu đẹp hơn, sang hơn.

5. Đặt làm giày theo last và size có sẵn ở CNES phải thêm 800k, trong khi ở FGS thì vẫn như giá niêm yết. (tất nhiên là Bespoke hay MTM thì sẽ giá khác)

6. Giày mua ở CNES bảo trì và đánh bóng miễn phí 10 năm. Trong khi ở FGS chỉ miễn phí 1 năm đối với giày goodyear và nửa năm đối với giày blake. Sau khi hết thời gian đó sẽ phải trả tiền nếu muốn được bảo trì và đánh bóng.

7. Chiến lược quảng cáo, marketing: FSG hầu như ko quảng cáo gì mấy, chủ yếu chỉ có hình giầy, tôi thích cách này hơn. Trong khi CNES toàn chụp người mẫu nhiều lúc cảm giác đang quảng cáo người mẫu và quần áo chứ ko phải hãng giày. Nhìn mất tập trung bỏ mẹ.

8. Website: website và FB/ Instagram CNES có cập nhật đầy đủ các mẫu mới, lên xem rất tiện. Trong khi FSG chả cập nhật mẹ gì. Thế kỷ 21 rồi mà vẫn phải chạy ra tận nơi để xem thì lạc hậu lắm.

àh mà về cái phân khúc giày cấp thấp, theo quan điểm của tôi thì cái dòng 2tr2 của FGS cũng chỉ tương đương với cái dòng 1tr6 bên CNES thôi. Toàn giày cấu trúc blake và da rẻ tiền cả. FSG vốn hay niêm yết giá giày đắt hơn CNES mà.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Tôi có 4 đôi CNES (dòng 4tr5 và dòng 6tr) và 3 đôi Fugashin (dòng 2tr2, 4tr, và 5tr2). Có vài ý kiến như sau:

1. Về chất lượng da, tôi thấy ngoại trừ đôi 2tr2 của FSG là da rất tệ, thì những đôi còn lại da đều ổn. Mỗi tháng bôi kem dưỡng và xi Sapphire một lần.

2. Giày CNES có những chi tiết cao cấp hơn với giá thành thấp hơn. Ví dụ như:
- Những chi tiết như beveled waist và fiddleback thì dòng CNES 6tr đã có, trong khi ở FGS muốn có 2 chi tiết này là phải 8tr.
- Mũi giày chạm đất (low toe spring) ở CNES là 6tr, trong khi FGS thì hình như 8tr mới có (cái này ko chắc lắm).
- Khâu lấp chỉ (closed channel stitching) ở CNES thì dòng 4tr5 đã có, trong khi ở FGS thì phải lên đến 6tr mới có.

3. Last giày CNES thường đi thoải mái hơn. Ko biết vì sao nhưng last giày FSG thường làm phần mũi rất hẹp, đi khó chịu. Ngoài 3 đôi FSG tôi có ra thì tôi đã thử nhiều đôi FGS khác nữa, hầu như lúc nào cũng gặp vấn đề này.

4. Những đôi giầy làm sẵn ready to wear của CNES nhiều lúc màu và thiết kế nhìn rất... chuối. Đặc biệt là đánh patina nhiều đôi nhìn rất quê và xấu. Những đôi làm sẵn của FGS thường nhìn tasteful hơn, màu đẹp hơn, sang hơn.

5. Đặt làm giày theo last và size có sẵn ở CNES phải thêm 800k, trong khi ở FGS thì vẫn như giá niêm yết. (tất nhiên là Bespoke hay MTM thì sẽ giá khác)

6. Giày mua ở CNES bảo trì và đánh bóng miễn phí 10 năm. Trong khi ở FGS chỉ miễn phí 1 năm đối với giày goodyear và nửa năm đối với giày blake. Sau khi hết thời gian đó sẽ phải trả tiền nếu muốn được bảo trì và đánh bóng.

7. Chiến lược quảng cáo, marketing: FSG hầu như ko quảng cáo gì mấy, chủ yếu chỉ có hình giầy, tôi thích cách này hơn. Trong khi CNES toàn chụp người mẫu nhiều lúc cảm giác đang quảng cáo người mẫu và quần áo chứ ko phải hãng giày. Nhìn mất tập trung bỏ mẹ.

8. Website: website và FB/ Instagram CNES có cập nhật đầy đủ các mẫu mới, lên xem rất tiện. Trong khi FSG chả cập nhật mẹ gì. Thế kỷ 21 rồi mà vẫn phải chạy ra tận nơi để xem thì lạc hậu lắm.

àh mà về cái phân khúc giày cấp thấp, theo quan điểm của tôi thì cái dòng 2tr2 của FGS cũng chỉ tương đương với cái dòng 1tr6 bên CNES thôi. Toàn giày cấu trúc blake và da rẻ tiền cả. FSG vốn hay niêm yết giá giày đắt hơn CNES mà.
Cụ nhận xét rất khách quan, trung thực, điều này giúp các cụ đi sau có cái nhìn đa chiều và chuẩn hơn.
Dòng 1tr6 của Cnes trước em đi thử rồi, da chán, đi được 1 năm thì mủn da, lúc đầu còn tưởng giày quệt vào đâu, hóa ra không phải. Thời gian đó em đặt của ông Tiến thì toàn bị sai dù đã gửi hình đo chân mình cẩn thận vào mail. Giày đóng gửi ra lúc nào cũng bé hơn chân, không thể đút nổi chân vào.
Cái số 6 nếu cụ đưa qui trình chăm sóc của 2 bên thì có lẽ tốt hơn.
Em không có nhận xét gì thêm ngoại trừ việc : đánh bóng có thể dùng máy hoặc tay, em nhìn thấy loại bằng máy, dùng các bánh bằng lông ngựa để đánh, rất nhanh và đều. Tuy nhiên đánh tay sẽ tốt hơn, giúp da thẩm thấu xi tốt hơn.
 

DucnKhanh

Đi bộ
Biển số
OF-601578
Ngày cấp bằng
1/12/18
Số km
1
Động cơ
125,110 Mã lực
Tuổi
35
Bàn chân e nó bị kiểu như này, cổ chân và bàn chân không thẳng mà cổ chân nó bị lệch vào trong nhiều. Có bác nào bị như vậy không ạ? Giày da đi 1 thời gian là bị mất form, phần má trong giày nó luôn bị bè bè ra, nhìn rất ngu.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Bàn chân e nó bị kiểu như này, cổ chân và bàn chân không thẳng mà cổ chân nó bị lệch vào trong nhiều. Có bác nào bị như vậy không ạ? Giày da đi 1 thời gian là bị mất form, phần má trong giày nó luôn bị bè bè ra, nhìn rất ngu.
Chân bè thì bình thường, chân em độ rộng bằng size 44 mà chiều dài thì size 42 cho lên toàn đi giày dài, dị hơn cụ nhiều ;))
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,132
Động cơ
368,201 Mã lực
Em đi tìm khắp Hà Nội lùng 1 đôi Loafers tassels màu đen chân phương, mà đến các nhà FGS, Roger, Colin, Davincii,...nhìn last chán quá các cụ à! Hình như các nhà giầy ở mình toàn thích đóng giầy mõm nhọn (pointed toe) hay sao ý! Đúng như cụ @M0M0N0G1 nhận xét, các last phải đến 99% làm phần mũi rất hẹp, đi rất khó chịu, và nhìn không cân đối với tổng thể! Em xỏ thử vào thì đi lạch bạch kiểu gì ấy, vì mõm thừa nhiều, nhưng lại chật ngang! Ở nhà em hay gọi đùa là "giầy thuyền"! Em hay đặt giầy ở mấy hãng ngoài về mà chẳng mấy khi nó vuốt hẹp mũi như mình! Có lẽ nhà giày ở mình bị ảnh hưởng bởi mấy anh showbiz quá các cụ à!

Thêm nữa, các nhà đóng giầy đều nhận là giầy tây, nhưng em chưa thấy nhà nào có bản sắc, chưa nhà nào có 1 đôi kinh điển để có thể đóng từ mùa này sang mùa khác mà không phải thay đổi gì nhiều! Các nhà giày cũng hay sáng tạo kiểu gây chú ý nhưng em nghĩ không cần thiết, đẹp phải hòa vào tổng thể, chứ cứ hướng tới cái đẹp kiểu gây chú ý khiến người khác phải cắm mặt vào giầy của mình thì em nghĩ là không ổn!

PS: Nghĩ cũng nản, tốn bao nhiêu công và xăng xe đi xem không được đôi nào tử tế, chẳng nhẽ múc mịa nó đôi Mango Man online:
https://shop.mango.com/es/hombre/zapatos-zapatos-de-vestir/mocasin-piel-borlas_34047036.html?c=99&n=1&s=accesorios_he.accesorio;140.calzado_he140;Mocasines
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,819
Động cơ
2,442,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này em bắt đầu thích giầy tây bên cạnh giầy thể thao, sneaker đi hàng ngày. Từ trước đến nay e đi giầy tây ít, chủ yếu đi ở chỗ làm vì quy định về đồng phục nên cũng chỉ mua 1-2 đôi đi nên cũng k để ý gì, đọc thớt này thấy hay quá, chơi gì cũng cần công phu và kiến thức
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Dạo này em bắt đầu thích giầy tây bên cạnh giầy thể thao, sneaker đi hàng ngày. Từ trước đến nay e đi giầy tây ít, chủ yếu đi ở chỗ làm vì quy định về đồng phục nên cũng chỉ mua 1-2 đôi đi nên cũng k để ý gì, đọc thớt này thấy hay quá, chơi gì cũng cần công phu và kiến thức
Làm gì có cái gì mà không công phu đâu bác em. Trước khi nghĩ đến việc sắm đôi giày đẹp, bác em cứ tâm niệm đi giày "lộ da (chân) thì không lộ tất, còn lộ tất thì không lộ da (chân)" thì giày có xấu 1 tí nhìn vẫn lịch sự. Cá nhân em kinh nhất là đi dress shoes mà phang tất thể thao hoặc tất quá ngắn :D
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,819
Động cơ
2,442,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm gì có cái gì mà không công phu đâu bác em. Trước khi nghĩ đến việc sắm đôi giày đẹp, bác em cứ tâm niệm đi giày "lộ da (chân) thì không lộ tất, còn lộ tất thì không lộ da (chân)" thì giày có xấu 1 tí nhìn vẫn lịch sự. Cá nhân em kinh nhất là đi dress shoes mà phang tất thể thao hoặc tất quá ngắn :D
Cảm ơn bác. Mấy kiến thức cơ bản về việc đi tất dài cho giày tây, không đi tất trắng khi quần tối và giày đen, không đi tất thể thao tất hài thì e cũng biết và k mắc phải :D
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cảm ơn bác. Mấy kiến thức cơ bản về việc đi tất dài cho giày tây, không đi tất trắng khi quần tối và giày đen, không đi tất thể thao tất hài thì e cũng biết và k mắc phải :D
Ôi, thế thì quá ngon rồi. Chúc bác vui vẻ với thú vui mới, cũng không tốn kém mấy đâu :D
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,819
Động cơ
2,442,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi, thế thì quá ngon rồi. Chúc bác vui vẻ với thú vui mới, cũng không tốn kém mấy đâu :D
Dạ vâng. Em nghiện giầy, nghiện mua giầy. Năm ngoái em mua 1 loạt: thể thao adidas, sneaker zara, 1 đôi loafer Aldo (trc cứ gọi là giầy lười vì thấy nó k có dây buộc :)) ) và 1 số đôi nữa vì cứ thấy ưng mắt là mua. Giầy tây thì ngoài ở cơ quan thì khi ra đường e k đi, 1 phần cũng liên quan đến quần áo. Em hay mặc jean, kaki, quần lửng nên kết hợp với giầy thể thao, sneaker thì nhanh gọn tiện lợi hơn. Giày tây thì quần áo cũng cần cầu kì hơn mới đẹp dc.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Làm gì có cái gì mà không công phu đâu bác em. Trước khi nghĩ đến việc sắm đôi giày đẹp, bác em cứ tâm niệm đi giày "lộ da (chân) thì không lộ tất, còn lộ tất thì không lộ da (chân)" thì giày có xấu 1 tí nhìn vẫn lịch sự. Cá nhân em kinh nhất là đi dress shoes mà phang tất thể thao hoặc tất quá ngắn :D
Em góp ý mà toàn bị chửi là rập khuôn, máy móc nhưng nhìn thì vô cùng kinh dị :D
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thật ra đàn ông Việt Nam nom phải bẩn bẩn, tuềnh toàng, không quan tâm đến quần áo, giày dép mới là chuẩn men. Bọn còn lại suốt ngày quần quần, áo áo chắc toàn 3d há há há
 

trungvo_cbr

Đi bộ
Biển số
OF-528900
Ngày cấp bằng
28/8/17
Số km
6
Động cơ
171,260 Mã lực
Nơi ở
Bình Định
Tôi có 4 đôi CNES (dòng 4tr5 và dòng 6tr) và 3 đôi Fugashin (dòng 2tr2, 4tr, và 5tr2). Có vài ý kiến như sau:

1. Về chất lượng da, tôi thấy ngoại trừ đôi 2tr2 của FSG là da rất tệ, thì những đôi còn lại da đều ổn. Mỗi tháng bôi kem dưỡng và xi Sapphire một lần.

2. Giày CNES có những chi tiết cao cấp hơn với giá thành thấp hơn. Ví dụ như:
- Những chi tiết như beveled waist và fiddleback thì dòng CNES 6tr đã có, trong khi ở FGS muốn có 2 chi tiết này là phải 8tr.
- Mũi giày chạm đất (low toe spring) ở CNES là 6tr, trong khi FGS thì hình như 8tr mới có (cái này ko chắc lắm).
- Khâu lấp chỉ (closed channel stitching) ở CNES thì dòng 4tr5 đã có, trong khi ở FGS thì phải lên đến 6tr mới có.

3. Last giày CNES thường đi thoải mái hơn. Ko biết vì sao nhưng last giày FSG thường làm phần mũi rất hẹp, đi khó chịu. Ngoài 3 đôi FSG tôi có ra thì tôi đã thử nhiều đôi FGS khác nữa, hầu như lúc nào cũng gặp vấn đề này.

4. Những đôi giầy làm sẵn ready to wear của CNES nhiều lúc màu và thiết kế nhìn rất... chuối. Đặc biệt là đánh patina nhiều đôi nhìn rất quê và xấu. Những đôi làm sẵn của FGS thường nhìn tasteful hơn, màu đẹp hơn, sang hơn.

5. Đặt làm giày theo last và size có sẵn ở CNES phải thêm 800k, trong khi ở FGS thì vẫn như giá niêm yết. (tất nhiên là Bespoke hay MTM thì sẽ giá khác)

6. Giày mua ở CNES bảo trì và đánh bóng miễn phí 10 năm. Trong khi ở FGS chỉ miễn phí 1 năm đối với giày goodyear và nửa năm đối với giày blake. Sau khi hết thời gian đó sẽ phải trả tiền nếu muốn được bảo trì và đánh bóng.

7. Chiến lược quảng cáo, marketing: FSG hầu như ko quảng cáo gì mấy, chủ yếu chỉ có hình giầy, tôi thích cách này hơn. Trong khi CNES toàn chụp người mẫu nhiều lúc cảm giác đang quảng cáo người mẫu và quần áo chứ ko phải hãng giày. Nhìn mất tập trung bỏ mẹ.

8. Website: website và FB/ Instagram CNES có cập nhật đầy đủ các mẫu mới, lên xem rất tiện. Trong khi FSG chả cập nhật mẹ gì. Thế kỷ 21 rồi mà vẫn phải chạy ra tận nơi để xem thì lạc hậu lắm.

àh mà về cái phân khúc giày cấp thấp, theo quan điểm của tôi thì cái dòng 2tr2 của FGS cũng chỉ tương đương với cái dòng 1tr6 bên CNES thôi. Toàn giày cấu trúc blake và da rẻ tiền cả. FSG vốn hay niêm yết giá giày đắt hơn CNES mà.
Đây mới đúng là người chơi có cái nhìn khách quan sau khi trải nghiệm, tuy nhiên e cũng xin được bổ sung vài điều cho các cụ có thêm cái nhìn rõ hơn...

1. Về da thì e thấy dòng 2tr2 của F ổn thôi (thích hợp cày bừa). Dĩ nhiên không phải tốt nhất...nhưng nếu cụ để ý, da của CNES khá khô, nhìn không có độ ướt vá bóng nhẹ dầu? Cái này kinh nghiệm e cũng chưa cao nên không dám bàn sâu hơn, mời các cụ cho thêm ý kiến.

2. Bevelled và Fiddleback waist
- Tại Việt Nam e chưa thấy ai làm dòng RTW mà làm fiddleback waist. Phần cụ thấy theo trải nghiệm của em là Bevelled thôi, cá nhân e thấy thằng CNES chưa hẳn là Bevelled đâu, mà do cách lên màu phần đế, cho cảm giác là Bevelled waist. Fugashin thì có bevelled nhẹ ở dòng xuất nhật giá 5tr2 nhưng không rõ rệt cho lắm, chính xác là bevelled nhưng ở mức độ nhẹ. E thấy F và CNES kẻ tám lạng người 1/2 cân.
- Khâu theo kiểu ẩn đi đường khâu thì CNES 4tr5 còn F thì dòng 5tr2 cũng đã có.
- Mũi giày chạm đất e chưa thấy gì đặt biệt cả, nó tuy đẹp nhưng khá khó đi, dễ vấp, nhanh chóng nhăn da. Mau hỏng phom giày. Cụ có thể tham khảo ở đây...
https://www.theshoesnobblog.com/2016/03/toe-spring-whats-it-all-about.html

Cá nhân em chưa đánh giá cao vụ mũi giày chạm đất.

3. Last của Fugashin theo hướng vuốt mạnh, hẹp mũi...e đã thử last mới của F là last S, cụ thử xem thế nào? E đang đi last này nhưng phải hạ size do làm chiều theo những người chân bè, nhưng vẫn vuốt mũi gập xuống như móng vuốt.

4. CNES có những đôi có màu cực đẹp, dĩ nhiên nó chỉ nằm ở dạng màu cơ bản như Black, Brown, Burgundy :D Fugashin thì đánh patina những đôi được yêu cầu khá đẹp, dòng RTW màu cơ bản thì do da tốt thì lên màu sẽ đẹp, em không bàn đến.

5. E không bàn vì e cũng cố mua RTW thôi, nhưng đúng là ưu điểm không charge thêm phí là quá ổn. CNES đang charge phí giống tụi Châu Âu quá...

6. Cả 2 cái này em không care lắm, vì đôi giày em đi max lắm 2-3 năm là đổi kiểu là vừa...cộng nên thủ sẵn một bộ đồ hàng ở nhà để chăm sóc sẽ chủ động hơn...nhưng đúng là nếu so thì nên so quy trình chăm sóc bảo dưỡng.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Đây mới đúng là người chơi có cái nhìn khách quan sau khi trải nghiệm, tuy nhiên e cũng xin được bổ sung vài điều cho các cụ có thêm cái nhìn rõ hơn...

1. Về da thì e thấy dòng 2tr2 của F ổn thôi (thích hợp cày bừa). Dĩ nhiên không phải tốt nhất...nhưng nếu cụ để ý, da của CNES khá khô, nhìn không có độ ướt vá bóng nhẹ dầu? Cái này kinh nghiệm e cũng chưa cao nên không dám bàn sâu hơn, mời các cụ cho thêm ý kiến.

2. Bevelled và Fiddleback waist
- Tại Việt Nam e chưa thấy ai làm dòng RTW mà làm fiddleback waist. Phần cụ thấy theo trải nghiệm của em là Bevelled thôi, cá nhân e thấy thằng CNES chưa hẳn là Bevelled đâu, mà do cách lên màu phần đế, cho cảm giác là Bevelled waist. Fugashin thì có bevelled nhẹ ở dòng xuất nhật giá 5tr2 nhưng không rõ rệt cho lắm, chính xác là bevelled nhưng ở mức độ nhẹ. E thấy F và CNES kẻ tám lạng người 1/2 cân.
- Khâu theo kiểu ẩn đi đường khâu thì CNES 4tr5 còn F thì dòng 5tr2 cũng đã có.
- Mũi giày chạm đất e chưa thấy gì đặt biệt cả, nó tuy đẹp nhưng khá khó đi, dễ vấp, nhanh chóng nhăn da. Mau hỏng phom giày. Cụ có thể tham khảo ở đây...
https://www.theshoesnobblog.com/2016/03/toe-spring-whats-it-all-about.html

Cá nhân em chưa đánh giá cao vụ mũi giày chạm đất.

3. Last của Fugashin theo hướng vuốt mạnh, hẹp mũi...e đã thử last mới của F là last S, cụ thử xem thế nào? E đang đi last này nhưng phải hạ size do làm chiều theo những người chân bè, nhưng vẫn vuốt mũi gập xuống như móng vuốt.

4. CNES có những đôi có màu cực đẹp, dĩ nhiên nó chỉ nằm ở dạng màu cơ bản như Black, Brown, Burgundy :D Fugashin thì đánh patina những đôi được yêu cầu khá đẹp, dòng RTW màu cơ bản thì do da tốt thì lên màu sẽ đẹp, em không bàn đến.

5. E không bàn vì e cũng cố mua RTW thôi, nhưng đúng là ưu điểm không charge thêm phí là quá ổn. CNES đang charge phí giống tụi Châu Âu quá...

6. Cả 2 cái này em không care lắm, vì đôi giày em đi max lắm 2-3 năm là đổi kiểu là vừa...cộng nên thủ sẵn một bộ đồ hàng ở nhà để chăm sóc sẽ chủ động hơn...nhưng đúng là nếu so thì nên so quy trình chăm sóc bảo dưỡng.
Về cái 1 thì cụ nói đúng đấy tuy là mới so hai hãng Việt. Nếu so Fu với một hãng nước ngoài thì dòng 6tr của Fu với Meermin thì Fu thua vì nhìn da khô hơn mà Meermin nó chỉ là hãng rẻ tiền, tuy nó có rất nhiều nhà cung cấp da khác nhau thay thế như giày shell cordovan nó không dùng của Horween mà dùng Shinki Hikaku của Nhật và một nhà thuộc da khác của Argentina.
Cái này em lấy Fu của bạn em ra so với Meermin của em để cạnh nhau thì da Fu khô hơn, khả năng thẩm thấu xi cũng không bằng. Em so với Loake và một số đôi giày ngoại trước đó cũng khác, kể cả đôi em dùng da Ý gia công trong nước chất da nhìn vẫn óng ả hơn.
2. Cái đế eo ấy thực tế nó cũng không quan trọng lắm ngoài vấn đề thẩm mỹ. Nếu xét trên khía cạnh sử dụng thì chỉ có đế khâu tay đi mềm và sướng hơn chứ đế đẹp cũng không để làm gì.
3. Vế last hiện nay em chưa thấy bên nào có last nào nổi tiếng, xuất sắc. Phía Fu có nhiều sáng tạo hơn, các đôi khâu Norvegese Fu cũng đẹp hơn, phía Cnes không khoái cấu trúc này lắm thì phải.
Gửi các cụ một số hình ảnh về cuộc thi vô địch đóng giày thế giới

http://shoegazing.se/english/2018/04/24/world-championships-in-shoemaking-all-competition-shoes-pt-1/





Số 1









Số 2












Số 3










Số 4










Số 5








Số 6








Số 7










Số 8








Số 9








Số 10






 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top