Giầy da (formal shoes) các cụ hay mua ở đâu?

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Hội nhà ta có cụ nào đã dùng giày Lloyd của Đức chưa ạ? Em đang xem web thấy cũng đẹp đẹp mà ko biết chất lượng so với giày Kangnai như thế nào?
Kangnai thì em biết chứ Lloyd thì lần đầu nghe thấy, trên này thì chắc chưa ai đi bao giờ đâu :D.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Giày xịn tự tay oánh cũng thú vị, đánh giày vỉa hè ko có kem dưỡng chỉ xi sáp đánh bóng ko tốt
Xi Sáp không đã may, đội đấy có một chai nước gì ấy rất thần bí, mà cứ cho vào đánh thì bóng lộn lên :D.
 

Txoan

Đi bộ
Biển số
OF-610179
Ngày cấp bằng
17/1/19
Số km
1
Động cơ
120,422 Mã lực
Tuổi
32
Có bác nào tự tin phán rằng đế da bền hơn đế cao su. Xin thưa là còn tuỳ, nói cho công bằng thì cả hai loại đế đếu có ưu điểm nhược điểm khác nhau nên tùy cái điêù kiện bác đi giày trong trường hợp nào thì nó sẽ bền hoặc kém bền đến đó. Nếu bác chỉ đọc có một bài viết của một ông nhà bào hay blogger nào đó hay một diễn đàn nào đó mà phán được đế nào bền hơn đế nào thì nên cân nhắc lại bác ạ, có lẽ mình tin người hơi quá.
Nhìn chung cả 2 đều bền, thì ng xưa mới dùng làm đế giày, chẳng ai điên dùng cái thứ vật liệu mỏng manh nào làm đế giày cả. Nếu là đế da, đi êm và bền đẹp, loại da tốt có thể bền cả chục năm, quan trọng là chất lượng da và các lớp đè (₫ế nào mà có 3 lớp da đè nhau thì siêu bền), nhưng nó rất kỵ nước và ẩm, đi trong thời tiết nóng ẩm thì khả năng tổn thọ là cao. Còn đế cao su thì lại không lo ẩm ướt, chỉ lo khô hanh vì sợ nứt, một khi đã nứt là xác định vứt, nhưng dĩ nhiên đi thay đế sẽ lại mới coong, còn nếu không nứt thì xin thưa cao su nó sẽ bền đến lúc nó bị mòn đến hết thì thôi (chắc mốc mồm ko hết), đế da thì ko lo khoản này vì nó còn chưa ít tinh dầu tự nhiên nên ko cần lo bị khô gãy.
Thực ra thì phần upper luôn là thứ ăn tiền hơn, upper tốt thì bền cả thập kỷ, thay đế được tầm 3 lần cũng đủ xài đến hết cả tuổi xuân rồi nên cái này các bác không cần quá lo làm gì, đấy là cái tinh hoa của giày truyền thống mà bọn sneaker không bao giờ có.
Còn cụ thể mà nói, bác bảo là bác đi đế da 5 năm không hỏng, ok đấy là chuyện quá bình thường luôn, với cái tần suất đi bộ của ng Việt chẳng bằng một góc của ng Nhật hay ng Âu Mỹ thì một đôi giày bị hỏng đế là rất lâu mới xảy ra, còn bên nước họ thì có thể vài tháng đã đi tong 1 bộ đế. Tiếp đến là đế cao su của Dainite (cái này em nói về Dainite chính hãng chứ ko phải loại đế cao su fake Dainite đi ọp ẹp đâu), thì hàm lượng cao su nguyên chất của Dainite là rất cao, cái hàm lượng này quyết định độ bền và chất lượng của đế cao su, hãng Dainite làm đế giày từ rất lâu có khi lúc đấy nhiều bác còn chưa được sinh ra, nên đi nghi ngờ chất lượng của họ thì đúng là nên nghĩ kỹ, để một hãng như vậy hợp tác với toàn các brand làm giày đình đám thì không phải là ngẫu nhiên, mấy cái loại giày rẻ tiền đâu có dám dùng Dainite làm đế giày đâu. Một bác nào đó hỏi nên mua đế da hay cao su Dainite, thì em khuyên là : nếu bác đi giày chỉ để diện cho đẹp thì dùng đế da, còn giày để đi nhiều và hơi beat chút thì theo cao su, cá nhân em vẫn ưa đế cao su, hoặc là da + dán cao su, bởi tính em thì chỗ nào bước được là bước nên cao su nó phù hợp hơn, đế da cứ sợ nó bẩn nó trơn thì lại phiền (trong hoá học thì cao su lì và ít phản ứng với nhiều chất hoá học, vì thế nó dùng làm các loại lốp xe, đế giày, dụng cụ an toàn...). Vậy nhé chúc các bác một ngày vui
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,419
Động cơ
513,163 Mã lực
Có bác nào tự tin phán rằng đế da bền hơn đế cao su. Xin thưa là còn tuỳ, nói cho công bằng thì cả hai loại đế đếu có ưu điểm nhược điểm khác nhau nên tùy cái điêù kiện bác đi giày trong trường hợp nào thì nó sẽ bền hoặc kém bền đến đó. Nếu bác chỉ đọc có một bài viết của một ông nhà bào hay blogger nào đó hay một diễn đàn nào đó mà phán được đế nào bền hơn đế nào thì nên cân nhắc lại bác ạ, có lẽ mình tin người hơi quá.
Nhìn chung cả 2 đều bền, thì ng xưa mới dùng làm đế giày, chẳng ai điên dùng cái thứ vật liệu mỏng manh nào làm đế giày cả. Nếu là đế da, đi êm và bền đẹp, loại da tốt có thể bền cả chục năm, quan trọng là chất lượng da và các lớp đè (₫ế nào mà có 3 lớp da đè nhau thì siêu bền), nhưng nó rất kỵ nước và ẩm, đi trong thời tiết nóng ẩm thì khả năng tổn thọ là cao. Còn đế cao su thì lại không lo ẩm ướt, chỉ lo khô hanh vì sợ nứt, một khi đã nứt là xác định vứt, nhưng dĩ nhiên đi thay đế sẽ lại mới coong, còn nếu không nứt thì xin thưa cao su nó sẽ bền đến lúc nó bị mòn đến hết thì thôi (chắc mốc mồm ko hết), đế da thì ko lo khoản này vì nó còn chưa ít tinh dầu tự nhiên nên ko cần lo bị khô gãy.
Thực ra thì phần upper luôn là thứ ăn tiền hơn, upper tốt thì bền cả thập kỷ, thay đế được tầm 3 lần cũng đủ xài đến hết cả tuổi xuân rồi nên cái này các bác không cần quá lo làm gì, đấy là cái tinh hoa của giày truyền thống mà bọn sneaker không bao giờ có.
Còn cụ thể mà nói, bác bảo là bác đi đế da 5 năm không hỏng, ok đấy là chuyện quá bình thường luôn, với cái tần suất đi bộ của ng Việt chẳng bằng một góc của ng Nhật hay ng Âu Mỹ thì một đôi giày bị hỏng đế là rất lâu mới xảy ra, còn bên nước họ thì có thể vài tháng đã đi tong 1 bộ đế. Tiếp đến là đế cao su của Dainite (cái này em nói về Dainite chính hãng chứ ko phải loại đế cao su fake Dainite đi ọp ẹp đâu), thì hàm lượng cao su nguyên chất của Dainite là rất cao, cái hàm lượng này quyết định độ bền và chất lượng của đế cao su, hãng Dainite làm đế giày từ rất lâu có khi lúc đấy nhiều bác còn chưa được sinh ra, nên đi nghi ngờ chất lượng của họ thì đúng là nên nghĩ kỹ, để một hãng như vậy hợp tác với toàn các brand làm giày đình đám thì không phải là ngẫu nhiên, mấy cái loại giày rẻ tiền đâu có dám dùng Dainite làm đế giày đâu. Một bác nào đó hỏi nên mua đế da hay cao su Dainite, thì em khuyên là : nếu bác đi giày chỉ để diện cho đẹp thì dùng đế da, còn giày để đi nhiều và hơi beat chút thì theo cao su, cá nhân em vẫn ưa đế cao su, hoặc là da + dán cao su, bởi tính em thì chỗ nào bước được là bước nên cao su nó phù hợp hơn, đế da cứ sợ nó bẩn nó trơn thì lại phiền (trong hoá học thì cao su lì và ít phản ứng với nhiều chất hoá học, vì thế nó dùng làm các loại lốp xe, đế giày, dụng cụ an toàn...). Vậy nhé chúc các bác một ngày vui
Cụ nào bảo đế da bền hơn đế cao su thế??? E so sánh loại đế da chất lượng tốt nhất với đế cao su chất lượng tốt nhất đi cho dễ. Đế giầy chủ quan tâm đến tính chất cơ lý là mài mòn và uốn gập. E ko tin là da lại bền hơn cao su được.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Có bác nào tự tin phán rằng đế da bền hơn đế cao su. Xin thưa là còn tuỳ, nói cho công bằng thì cả hai loại đế đếu có ưu điểm nhược điểm khác nhau nên tùy cái điêù kiện bác đi giày trong trường hợp nào thì nó sẽ bền hoặc kém bền đến đó. Nếu bác chỉ đọc có một bài viết của một ông nhà bào hay blogger nào đó hay một diễn đàn nào đó mà phán được đế nào bền hơn đế nào thì nên cân nhắc lại bác ạ, có lẽ mình tin người hơi quá.
Nhìn chung cả 2 đều bền, thì ng xưa mới dùng làm đế giày, chẳng ai điên dùng cái thứ vật liệu mỏng manh nào làm đế giày cả. Nếu là đế da, đi êm và bền đẹp, loại da tốt có thể bền cả chục năm, quan trọng là chất lượng da và các lớp đè (₫ế nào mà có 3 lớp da đè nhau thì siêu bền), nhưng nó rất kỵ nước và ẩm, đi trong thời tiết nóng ẩm thì khả năng tổn thọ là cao. Còn đế cao su thì lại không lo ẩm ướt, chỉ lo khô hanh vì sợ nứt, một khi đã nứt là xác định vứt, nhưng dĩ nhiên đi thay đế sẽ lại mới coong, còn nếu không nứt thì xin thưa cao su nó sẽ bền đến lúc nó bị mòn đến hết thì thôi (chắc mốc mồm ko hết), đế da thì ko lo khoản này vì nó còn chưa ít tinh dầu tự nhiên nên ko cần lo bị khô gãy.
Thực ra thì phần upper luôn là thứ ăn tiền hơn, upper tốt thì bền cả thập kỷ, thay đế được tầm 3 lần cũng đủ xài đến hết cả tuổi xuân rồi nên cái này các bác không cần quá lo làm gì, đấy là cái tinh hoa của giày truyền thống mà bọn sneaker không bao giờ có.
Còn cụ thể mà nói, bác bảo là bác đi đế da 5 năm không hỏng, ok đấy là chuyện quá bình thường luôn, với cái tần suất đi bộ của ng Việt chẳng bằng một góc của ng Nhật hay ng Âu Mỹ thì một đôi giày bị hỏng đế là rất lâu mới xảy ra, còn bên nước họ thì có thể vài tháng đã đi tong 1 bộ đế. Tiếp đến là đế cao su của Dainite (cái này em nói về Dainite chính hãng chứ ko phải loại đế cao su fake Dainite đi ọp ẹp đâu), thì hàm lượng cao su nguyên chất của Dainite là rất cao, cái hàm lượng này quyết định độ bền và chất lượng của đế cao su, hãng Dainite làm đế giày từ rất lâu có khi lúc đấy nhiều bác còn chưa được sinh ra, nên đi nghi ngờ chất lượng của họ thì đúng là nên nghĩ kỹ, để một hãng như vậy hợp tác với toàn các brand làm giày đình đám thì không phải là ngẫu nhiên, mấy cái loại giày rẻ tiền đâu có dám dùng Dainite làm đế giày đâu. Một bác nào đó hỏi nên mua đế da hay cao su Dainite, thì em khuyên là : nếu bác đi giày chỉ để diện cho đẹp thì dùng đế da, còn giày để đi nhiều và hơi beat chút thì theo cao su, cá nhân em vẫn ưa đế cao su, hoặc là da + dán cao su, bởi tính em thì chỗ nào bước được là bước nên cao su nó phù hợp hơn, đế da cứ sợ nó bẩn nó trơn thì lại phiền (trong hoá học thì cao su lì và ít phản ứng với nhiều chất hoá học, vì thế nó dùng làm các loại lốp xe, đế giày, dụng cụ an toàn...). Vậy nhé chúc các bác một ngày vui
Cụ viết thế này chắc chưa nhìn thấy đế da lúc chưa gia công bao giờ :D. Đế da không phải có lớp tinh dầu tự nhiên mà nó là đặc tính đàn hồi của da thôi. Bản chất da làm đế là da thật được ép lại như gỗ ép vậy, rất nặng và tính tiền theo kg chứ không như thông thường là theo con da (Hide) hay pia hay m2 đâu ạ :D.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Cụ nào bảo đế da bền hơn đế cao su thế??? E so sánh loại đế da chất lượng tốt nhất với đế cao su chất lượng tốt nhất đi cho dễ. Đế giầy chủ quan tâm đến tính chất cơ lý là mài mòn và uốn gập. E ko tin là da lại bền hơn cao su được.
Đế da uốn làm sao được hả cụ ;)), ngày em đi thanh lý giày cũng có cụ đòi uốn thử giày đế da mới chết chứ :)).
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Nếu thế thì đi cứng đúng ko cụ.
vô cùng cứng, ném phát chết chó luôn :D. Cụ nào biết ông Sơn béo đồ da thì ông ấy làm một số dép bằng cái đế da đấy luôn :D. Dạng sợi nó mới uốn được còn dạng tấm to uốn là gãy, dạng tấm nhỏ chắc phải cỡ Lý Đức mới bẻ nổi :D.
Về vấn đề đi cứng thì em mới thấy nói là đế da khâu tay đi mềm hơn đế da làm máy, em chưa đi nhưng vật liệu này thì thấy đi cũng bình thường, chỉ có trơn và phải gồng chân lên đi cho khỏi trượt.
 

lá vàng rơi

Xe tải
Biển số
OF-319933
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
402
Động cơ
295,200 Mã lực
vô cùng cứng, ném phát chết chó luôn :D. Cụ nào biết ông Sơn béo đồ da thì ông ấy làm một số dép bằng cái đế da đấy luôn :D. Dạng sợi nó mới uốn được còn dạng tấm to uốn là gãy, dạng tấm nhỏ chắc phải cỡ Lý Đức mới bẻ nổi :D.
Về vấn đề đi cứng thì em mới thấy nói là đế da khâu tay đi mềm hơn đế da làm máy, em chưa đi nhưng vật liệu này thì thấy đi cũng bình thường, chỉ có trơn và phải gồng chân lên đi cho khỏi trượt.
Em không hiểu biết về da nhưng qua sử dụng em thấy đế bọn châu âu đi chạy thoải mái không trượt. Giày fu hay cnes em chống chân xe máy mà tí ngã mấy phát.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Em không hiểu biết về da nhưng qua sử dụng em thấy đế bọn châu âu đi chạy thoải mái không trượt. Giày fu hay cnes em chống chân xe máy mà tí ngã mấy phát.
Em thấy vẫn trơn dập mặt chứ có khác đâu, kể cả có mũi sắt với đinh tán chống trơn. Cũng có thể nguồn của giày ngoại tốt hơn lên có hạn chế về độ trơn.
 

trinhleminh

Xe tăng
Biển số
OF-122209
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,078
Động cơ
391,552 Mã lực
Kangnai thì em biết chứ Lloyd thì lần đầu nghe thấy, trên này thì chắc chưa ai đi bao giờ đâu :D.
Lloyd của Đức đó, ko phải hãng đắt tiền mà hãng thông thường thôi nhưng giày khá tốt. Giày này các cụ hay đi châu Âu mới biết.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Lloyd của Đức đó, ko phải hãng đắt tiền mà hãng thông thường thôi nhưng giày khá tốt. Giày này các cụ hay đi châu Âu mới biết.
Đấy chỉ các cụ đi Âu mới biết, ở nhà có mấy ai biết đâu. Các cụ ở Âu mà chú ý thì có khá nhiều hãng bé bé nhưng làm rất có tâm :D.
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,419
Động cơ
513,163 Mã lực
vô cùng cứng, ném phát chết chó luôn :D. Cụ nào biết ông Sơn béo đồ da thì ông ấy làm một số dép bằng cái đế da đấy luôn :D. Dạng sợi nó mới uốn được còn dạng tấm to uốn là gãy, dạng tấm nhỏ chắc phải cỡ Lý Đức mới bẻ nổi :D.
Về vấn đề đi cứng thì em mới thấy nói là đế da khâu tay đi mềm hơn đế da làm máy, em chưa đi nhưng vật liệu này thì thấy đi cũng bình thường, chỉ có trơn và phải gồng chân lên đi cho khỏi trượt.
Cái này thì chưa chắc. Bên e năm ngoái đi hội chợ về giầy ở Đức và Ý. Có DN của mình mang giầy da tự SX bằng công nghệ, Vt nhập khẩu. Bảo bẻ thử lại sợ hỏng. Giầy đế da của bọn nó khác hẳn. Vẫn uốn bình thường nên đi ko bị cứng nhé
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Cái này thì chưa chắc. Bên e năm ngoái đi hội chợ về giầy ở Đức và Ý. Có DN của mình mang giầy da tự SX bằng công nghệ, Vt nhập khẩu. Bảo bẻ thử lại sợ hỏng. Giầy đế da của bọn nó khác hẳn. Vẫn uốn bình thường nên đi ko bị cứng nhé
Em khẳng định với cụ là không uốn được kiểu gập còn lại nói uốn là uốn bao nhiêu độ, 10 độ 20 độ hay 45 độ ??? đấy là chưa kể mỗi hãng giày có cách làm đế khác nhau, có hãng đế rất mỏng, có hãng đế rất dày. ta với tây có chăng giờ chỉ khác nhau cái last giày với khâu tay, chất da chứ còn thua cái gì nữa đâu.
Em hỏi thật là cụ chứng kiến hay nghe kể :D.
 

DRIVERLESS

Xe đạp
Biển số
OF-545471
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
20
Động cơ
160,690 Mã lực
Tuổi
64
“ta với tây có chăng giờ chỉ khác nhau cái last giày với khâu tay, chất da chứ còn thua cái gì nữa đâu.”
Em thấy thế thì khác nhiều rồi chứ cụ?
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
“ta với tây có chăng giờ chỉ khác nhau cái last giày với khâu tay, chất da chứ còn thua cái gì nữa đâu.”
Em thấy thế thì khác nhiều rồi chứ cụ?
Thực tế khác biệt nhất là last vì không có người được học bài bản và có óc sáng tạo...
Khâu tay hoàn toàn có thể làm được nhưng không đem lại lợi nhuận cao nên không làm còn chất da thì em nghĩ chỉ tầm 5 năm nữa các hãng giày sẽ tiếp cận được nhiều hãng sản xuất da, thực tế hiện nay các hãng Việt đã tiếp cận rất nhiều hãng da của Ý, Annonay và dpuy của Pháp rồi... Các cuộc xúc tiến thương mại ngành da trong các năm gần đây rất có ích với các hãng giày việt.
Vì thế em nói là cách biệt không xa nữa đâu ạ và tin mừng hơn nữa là Việt Nam làm mảng giày này lại ngon hơn tàu, chí ít đến nay tàu cũng chưa chú ý nhiều về mảng giày này như VN.
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,419
Động cơ
513,163 Mã lực
Em khẳng định với cụ là không uốn được kiểu gập còn lại nói uốn là uốn bao nhiêu độ, 10 độ 20 độ hay 45 độ ??? đấy là chưa kể mỗi hãng giày có cách làm đế khác nhau, có hãng đế rất mỏng, có hãng đế rất dày. ta với tây có chăng giờ chỉ khác nhau cái last giày với khâu tay, chất da chứ còn thua cái gì nữa đâu.
Em hỏi thật là cụ chứng kiến hay nghe kể :D.
Uốn thôi cụ. Nó phù hợp với thực tế khi đi giầy thì đế phải có sự mềm dẻo.. chứ gập đôi vào để làm gì?
Công ty e sx giầy nhưng ko phải giầy da. Đợt vừa rồi sếp e đi về có kể lại và công ty làm giầy đấy e đã đến thăm quan rồi. Đợt đấy e đi cùng 1 chuyên gia người Ý
 

oliu

Xe buýt
Biển số
OF-139665
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
775
Động cơ
374,305 Mã lực
Nơi ở
Near Hilton Hanoi
Sau mấy năm mà vẫn có ông ngồi khen giầy Việt, nhồi vào đầu suy nghĩ là có nguyên liệu ngon thì sẽ làm được đôi giầy bền đẹp như tây, nhỉ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top