[TT Hữu ích] Giầy da (formal shoes) các cụ hay mua ở đâu?

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,451
Động cơ
349,457 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Hôm nay em vừa quâ Cnes làm đôi oxford goodyear sale 50% còn tròn 3tr. Nói chung là hợp ví :))
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,451
Động cơ
349,457 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Cho em nghía tý ảnh được không?

Gửi từ SM-N950F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Em để lại shop cho các em nó dán thêm cao su chống trượt vào đế nên k chụp ảnh cụ ạ
Sales 50% là những đôi lẻ size , may em kiếm đc 1 đôi vừa size.
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,688
Động cơ
335,578 Mã lực
Nghe chết mà hài :D Thế giới thì nó cũng toàn khâu máy chứ hơi đâu mà ngồi khâu tay, đám khâu tay toàn là master với nghệ nhân đỉnh cao cmnr :D thợ Việt khâu cái apron-toe còn học nó 500 năm nữa mà lại đòi mang khâu diễu ra so sánh.
Nghe chết mà hài :D Thế giới thì nó cũng toàn khâu máy chứ hơi đâu mà ngồi khâu tay, đám khâu tay toàn là master với nghệ nhân đỉnh cao cmnr :D thợ Việt khâu cái apron-toe còn học nó 500 năm nữa mà lại đòi mang khâu diễu ra so sánh.
Loake với Meermin thì nào đã đẹp, còn cụ chê kiểu Phú Xuyên với Jonnlobb thì em không nói :">.
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,688
Động cơ
335,578 Mã lực
Đây là thiệt hại cuối cùng trong năm nay của em sau 2 lần đau đớn về vấn đề last, các chi tiết nhỏ vẫn không được chau chuốt cẩn thận.
Cách đây 2 năm, em có hứa với một số cụ sẽ làm thử giày theo kiểu mới tức là lấy da ngon nhập khẩu rồi mang cho các xưởng Việt đóng thì lần 1 em có chút thất bại do các nguyên nhân sau :
+ Thợ lần đầu tiên làm việc với da 1.0-1.2mm vì đa số làm quen với da 1.4mm trở lên thậm chí 1.6mm, da rất dày và cứng, quá cứng so với giày ngoại vì da làm giày của nước ngoài trừ một số hãng làm boot chuyên dụng như làm boot cho cảnh sát Pháp thì làm tới 1.6mm còn lại đa số là 1.0-1.2mm hoặc 1.2-1.4mm đã là rất dày.
+ Vì là da mỏng lên thợ Việt cũng không quen với các một số vị trí cần độ cứng nhất định như gót, lên mặc dù đôi giày vẫn ổn nhưng phần gót không đạt yêu cầu.
+ Phần khâu giày vẫn khá nhôm nhoam, phần lót giày khá sống sượng, để lộ mặt trong con da khá sần sùi các lông nhỏ, mất thẩm mỹ.
+ Phần last thì khỏi phải nói, vẫn rất xấu, chưa được mượt mà. Cái này thì rõ rồi, không cần bàn thêm :D.
+ Một phần do chân em hiện khá dị ( dày chân tương đương 44 mà dài chân tương đương 42) lên thôi bỏ qua cái phần làm giày xong không đi được =)).
Và lần này thì
+ Về kỹ thuật tổng thể thì thợ đóng được, đi được, vừa chân.
+ Làm chủ được với loại da mỏng. Chỗ nào cần mềm đã mềm, cần cứng đã cứng :))
+ Em tìm được last đẹp nhưng đóng lên vẫn cứ gai gai người, híc :(.
+ Phần lót và phần khâu vẫn cứ nhôm nhoam, cái này em nghĩ phần lớn do làm ẩu chứ không phải do kỹ thuật :(.
Tổng thể thì giày đi được, dọa được người khác ở tầm xa, gặp cao thủ thì chỉ khoe chất da thôi :T
Em nó đây mời các cụ xem :





























 

DRIVERLESS

Xe đạp
Biển số
OF-545471
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
23
Động cơ
160,690 Mã lực
Tuổi
65
Đây là thiệt hại cuối cùng trong năm nay của em sau 2 lần đau đớn về vấn đề last, các chi tiết nhỏ vẫn không được chau chuốt cẩn thận.
Cách đây 2 năm, em có hứa với một số cụ sẽ làm thử giày theo kiểu mới tức là lấy da ngon nhập khẩu rồi mang cho các xưởng Việt đóng thì lần 1 em có chút thất bại do các nguyên nhân sau :
+ Thợ lần đầu tiên làm việc với da 1.0-1.2mm vì đa số làm quen với da 1.4mm trở lên thậm chí 1.6mm, da rất dày và cứng, quá cứng so với giày ngoại vì da làm giày của nước ngoài trừ một số hãng làm boot chuyên dụng như làm boot cho cảnh sát Pháp thì làm tới 1.6mm còn lại đa số là 1.0-1.2mm hoặc 1.2-1.4mm đã là rất dày.
+ Vì là da mỏng lên thợ Việt cũng không quen với các một số vị trí cần độ cứng nhất định như gót, lên mặc dù đôi giày vẫn ổn nhưng phần gót không đạt yêu cầu.
+ Phần khâu giày vẫn khá nhôm nhoam, phần lót giày khá sống sượng, để lộ mặt trong con da khá sần sùi các lông nhỏ, mất thẩm mỹ.
+ Phần last thì khỏi phải nói, vẫn rất xấu, chưa được mượt mà. Cái này thì rõ rồi, không cần bàn thêm :D.
+ Một phần do chân em hiện khá dị ( dày chân tương đương 44 mà dài chân tương đương 42) lên thôi bỏ qua cái phần làm giày xong không đi được =)).
Và lần này thì
+ Về kỹ thuật tổng thể thì thợ đóng được, đi được, vừa chân.
+ Làm chủ được với loại da mỏng. Chỗ nào cần mềm đã mềm, cần cứng đã cứng :))
+ Em tìm được last đẹp nhưng đóng lên vẫn cứ gai gai người, híc :(.
+ Phần lót và phần khâu vẫn cứ nhôm nhoam, cái này em nghĩ phần lớn do làm ẩu chứ không phải do kỹ thuật :(.
Tổng thể thì giày đi được, dọa được người khác ở tầm xa, gặp cao thủ thì chỉ khoe chất da thôi :T
Em nó đây mời các cụ xem :





























Em thấy chất da chưa được “ mượt” lắm, sợ không doạ hay Khoe ở tầm xa được ? Hay là do cụ chụp hình non tay? Da gì đấy cụ ?
 

DRIVERLESS

Xe đạp
Biển số
OF-545471
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
23
Động cơ
160,690 Mã lực
Tuổi
65
Hôm nay em vừa quâ Cnes làm đôi oxford goodyear sale 50% còn tròn 3tr. Nói chung là hợp ví :))
Còn Em qua BT làm đôi này sale>50% còn tròn 1/2 của cụ,em thấy cũng ổn, shop nó nói là goodyear, giấu chỉ khâu trên đế.

 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,688
Động cơ
335,578 Mã lực
Em thấy chất da chưa được “ mượt” lắm, sợ không doạ hay Khoe ở tầm xa được ? Hay là do cụ chụp hình non tay? Da gì đấy cụ ?
Do nó độn vẫn chưa được căng chứ không phải da không mượt, với lại đôi này làm xong vội gửi ra nó còn chẳng thèm làm khâu finish đánh bóng cho em :(.
Da Ý dòng đắt tiền tương đương Anonnay tầm trung đấy cụ, Annonay ở VN chỉ là hạng thấp thôi nhé :D.
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,451
Động cơ
349,457 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Còn Em qua BT làm đôi này sale>50% còn tròn 1/2 của cụ,em thấy cũng ổn, shop nó nói là goodyear, giấu chỉ khâu trên đế.

BT là bata hay ở đâu thế cụ? Bata e có 1 đôi da lộn. Nhưng đi 1năm hơn là bị bai. Còn đế thì khâu khá chắc chắn.
 

DRIVERLESS

Xe đạp
Biển số
OF-545471
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
23
Động cơ
160,690 Mã lực
Tuổi
65
BT là bata hay ở đâu thế cụ? Bata e có 1 đôi da lộn. Nhưng đi 1năm hơn là bị bai. Còn đế thì khâu khá chắc chắn.
Ko phải Bata hãng nước ngoài đâu cụ, em đi qua Đại la thấy cửa hàng giày BTshop hay gì đó em ko nhớ lắm,rảnh ghé xem thấy hợp ví là nhặt, vả lại cũng cần một đôi “đoan trang” một chút để xỏ khi cần. Nhân thể các cụ chỉ giáo giùm giày nào formal nhất,em tìm hiểu thì thấy giày oxford , patent, màu đen,đế da nhưng plain toe, cap toe hay whole cut thì mỗi nơi nói một kiểu ( trừ giày nơ opera pump ... gì đó em thấy ko phổ biến và loại da bóng patent em thấy sến sến ko hợp ở ta)
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,688
Động cơ
335,578 Mã lực
Ko phải Bata hãng nước ngoài đâu cụ, em đi qua Đại la thấy cửa hàng giày BTshop hay gì đó em ko nhớ lắm,rảnh ghé xem thấy hợp ví là nhặt, vả lại cũng cần một đôi “đoan trang” một chút để xỏ khi cần. Nhân thể các cụ chỉ giáo giùm giày nào formal nhất,em tìm hiểu thì thấy giày oxford , patent, màu đen,đế da nhưng plain toe, cap toe hay whole cut thì mỗi nơi nói một kiểu ( trừ giày nơ opera pump ... gì đó em thấy ko phổ biến và loại da bóng patent em thấy sến sến ko hợp ở ta)
wholecut là chuẩn formal nhất, càng nhiều hoa văn và đường wing thì càng it formal nhưng ở Vn đâu cần cầu kỳ thế, cứ giày tây là VN mặc định là formal rồi còn chưa kể loafer mặc vest vẫn còn được coi là formal mà :D
 

DRIVERLESS

Xe đạp
Biển số
OF-545471
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
23
Động cơ
160,690 Mã lực
Tuổi
65
wholecut là chuẩn formal nhất, càng nhiều hoa văn và đường wing thì càng it formal nhưng ở Vn đâu cần cầu kỳ thế, cứ giày tây là VN mặc định là formal rồi còn chưa kể loafer mặc vest vẫn còn được coi là formal mà :D
Vâng, tks cụ , em cũng nghĩ vậy,nhưng cũng có ý kiến cho rằng whole cut không truyền thống bằng 2 loại Kia nên ko formal bằng, tuy ko có hoa vän và đường wing.
Em cũng ko cầu kỳ nhưng cũng muốn biết để an toàn hön Khi đi sự kiện trang trọng có yếu tố nước ngoài
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,688
Động cơ
335,578 Mã lực
Vâng, tks cụ , em cũng nghĩ vậy,nhưng cũng có ý kiến cho rằng whole cut không truyền thống bằng 2 loại Kia nên ko formal bằng, tuy ko có hoa vän và đường wing.
Em cũng ko cầu kỳ nhưng cũng muốn biết để an toàn hön Khi đi sự kiện trang trọng có yếu tố nước ngoài
Cái vấn đề truyền thống thì em chưa thấy nơi nào nói, còn trong các bảng tây nó liệt sẵn ra rồi, cứ theo đó mà làm cụ ạ :). Cá nhân em ko thích wholecut lên em chỉ đi các loại oxford thôi :D.
 

Dinhanhhs

Xe máy
Biển số
OF-589542
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
94
Động cơ
134,208 Mã lực
E chuyên Cole Haan và mẫu nào cũng có ạ, các cụ cứ Ib e nhé hí hí ^^
 

trungvo_cbr

Đi bộ
Biển số
OF-528900
Ngày cấp bằng
28/8/17
Số km
6
Động cơ
171,260 Mã lực
Nơi ở
Bình Định



Em vừa thấy bác chủ của Fugashin post đôi này trên facebook, đang hỏi giá nhưng chưa thấy trả lời, đôi này quả thật xuất sắc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top