Giật Mình Báo Giá Gói 2 Năm E 300

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Tình hình là xe tôi đến hạn 2 năm hoặc 50,000 km. Số km thì chưa tới, nhưng thời gian thì lại quá 2 năm rồi. Bèn gọi sang hãng thì các bạn gửi cho một cái báo giá mà thoạt nhìn đã tí nữa thì "chết giấc". Tổng số hơn 49 triệu tiền Việt luôn!
Nhưng đọc kỹ thì có khối điều phải suy ngẫm. Chả phải chỉ là xe Mercedes, mà tôi liên tường tới cái em Camry trước đây mình đã đi gần 6 năm trời.

1. Các bạn tư vấn của Mercedes thì rất là chuyên nghiệp, tới mức cung cấp cho mình một danh mục phải thay thế mới, mà chả cần quan tâm xem cái hiện tại mình dùng đã phải thay chưa. Họ chả có gì sai cả, vì theo khuyến cáo của Hãng thì cứ sau 24 tháng hoặc 50,000 km là vứt, thay cái mới. Nhưng ở Việt Nam của mình thì phải khác chứ.

2- Đọc xong, thấy những mục như thế này chưa việc gì phải thay hết: Chổi gạt mưa đang tốt. Bugi đang tốt. Lọc xăng đang tốt. Lọc gió điều hòa đang tốt. Lọc gió động cơ đang tốt.... Tất cả những món này, trên xe Camry trước, tôi có bao giờ thấy ai bảo phải thay trước khi nó hỏng đâu. Mà đi ngần ấy thời gian, nó cũng đâu đã hỏng. Những mục này tổng cộng đã tầm ngót 30 triệu tiền Việt rồi.

3- Không hiểu sao, xe Camry tôi đi gần 6 năm, chả thấy ai bảo phải thay dầu số, dầu, phanh, trợ lực... Chỉ duy nhất mỗi thay dầu máy. Suy ra là dùng ông Camry rẻ hơn ông Mercedes vì mình cùn, mình cứ kệ, chả thay gì, chứ đúng ra là phải thay. Mà vì cái tư tưởng ấy, các bạn tư vấn ở Câu lạc bộ xe hơi cũng chả buồn bảo mình phải thay những thứ đó.

4. Dầu máy của Mercedes lâu nay vẫn thấy các cụ bảo thay đắt. Đọc ở đây thì thấy hình như ông Mercedes thay hết 8 lít. Đắt là ở cái khối lượng dầu thay nhiều hơn ông Camry nhiều. Cái này thì tôi chưa thủng lắm là vì sao phải như vậy. Chứ giá dầu thì đâu có đắt hơn nhau nhiều đâu ạ!

5. Các cụ đọc hộ cái ảnh này và xin cho vài lời tư vấn đề ít ngày nữa, tôi mang xe sang xưởng làm ạ!

Đa tạ các cụ nhiệt tình chỉ giáo!


 
Chỉnh sửa cuối:

TRAN NGOC SON

Xe máy
Biển số
OF-20662
Ngày cấp bằng
1/9/08
Số km
94
Động cơ
500,340 Mã lực
Mỗi thứ một chút cộng lại thấy hoảng luôn
 

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
609
Động cơ
391,200 Mã lực
E khai mào phát, thế lày nhé: theo các mục.
3. Dầu số: khỏi thay, 8v rồi thay 1 thể.
5. Doăng đáy hộp số: đã chẩy dầu chưa mà thay
6. Dầu phanh: đi thêm 1-2v nữa tính tiếp
7. Dầu trợ lực: 8-10v thay 1 thể
8. Nước mát: 2 năm thay đc rồi
9-10. Xem nó đã rách chưa mới thay
11. Lọc xăng: khỏi cần, 8-10v tính tiếp, cụ nên đổ phụ gia để sạch bình và dẫn xăng
13. Bu gi: thêm 1-2v nữa hoặc tháo ra xem nó cũ mức độ nào
14. Mỡ mayo: ok cho tí vào cho ngon, rẻ mà
15. Chổi gạt mưa: nó còn gạt đc k, kêu tí k sao trừ khi kêu thậm tệ, xe cũ e chạy 10v hơn 4 năm mới thay đấy, mẹt vs các dòng xe khác cái chổi gạt khác nhau à.?

Toàn bộ là e so sánh từ con bmw của e ra, xe e trước làm gì cũng vô hãng, và bêm bmw họ cũng hiểu nhưg chỉ khuyến cáo chứ k dọa mình fai thay.
Tóm lại cụ phải vững tâm lên, đừng để chúng nó dọa. Xe cũ e chạy gần 4 năm 7v có dao đâu, hỏng cái gì thay cái đó.

E gét nhất mấy thằng cứ gạ thay cái gạt mưa, xe e đi xe nào cũng vậy cứ 2 tuần hết 3-4l nước rửa kính, tức là e rất hay gạt mưa, mòn nhiều ấy vậy mà chẳng sao hết đi 3-4 năm vẫn gạt ngon, thậm trí là gạt nhiều nó sạch kính, k bị ố kính và cũng chẳng có tên là xước, miễn sao nó gạt kêu k quá to và cơ bản k để lại vết là đc, mà cái gạt mưa là cái cao su có quái gì đâu, chỉ cần thay cái cao su ra hiệu bosch đâu có mấy trăm gì tới gần 3 củ vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,658
Động cơ
516,994 Mã lực
Theo e thì thế này, đương nhiên tốt nhất là vẫn thay rồi, nhưng mà quê mình ko phải như quê họ, cái j hỏng thì thay, ko thay cũng chả sao. Riêng lọc dầu với dầu thì đương nhiên phải thay, còn những thứ khác nếu chưa lỗi lầm j thì kệ, bao h nó củ tỏi thì thay cũng vừa. Xe chạy mới có 5 vạn thì ăn thua j đâu cụ. Kệ nó đi.
 

namdc

Xe hơi
Biển số
OF-209247
Ngày cấp bằng
7/9/13
Số km
165
Động cơ
317,660 Mã lực
Oài - e đang định đổi camry sang GLK - xem cái thớt này của cụ (mợ) có khi suy nghĩ lại:-o. Tuy nhiên ko rõ xe cụ còn bảo hành hay không - nếu còn thì chắc phải cắn răng mà theo gói đấy - nếu hết hạn thì cụ thử mấy gara chuyên Mer ở ngoài xem sao.
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Tình hình là xe tôi đến hạn 2 năm hoặc 50,000 km. Số km thì chưa tới, nhưng thời gian thì lại quá 2 năm rồi. Bèn gọi sang hãng thì các bạn gửi cho một cái báo giá mà thoạt nhìn đã tí nữa thì "chết giấc". Tổng số hơn 49 triệu tiền Việt luôn!
Nhưng đọc kỹ thì có khối điều phải suy ngẫm. Chả phải chỉ là xe Mercedes, mà tôi liên tường tới cái em Camry trước đây mình đã đi gần 6 năm trời.

1. Các bạn tư vấn của Mercedes thì rất là chuyên nghiệp, tới mức cung cấp cho mình một danh mục phải thay thế mới, mà chả cần quan tâm xem cái hiện tại mình dùng đã phải thay chưa. Họ chả có gì sai cả, vì theo khuyến cáo của Hãng thì cứ sau 24 tháng hoặc 50,000 km là vứt, thay cái mới. Nhưng ở Việt Nam của mình thì phải khác chứ.

Không khác được vì cái xe ở đâu chả thế. Họ làm theo nguyên tắc hãng khi tư vấn dịch vụ. Cụ tự quyết định.

2- Đọc xong, thấy những mục như thế này chưa việc gì phải thay hết: Chổi gạt mưa đang tốt. Bugi đang tốt. Lọc xăng đang tốt. Lọc gió điều hòa đang tốt. Lọc gió động cơ đang tốt.... Tất cả những món này, trên xe Camry trước, tôi có bao giờ thấy ai bảo phải thay trước khi nó hỏng đâu. Mà đi ngần ấy thời gian, nó cũng đâu đã hỏng. Những mục này tổng cộng đã tầm ngót 30 triệu tiền Việt rồi.

Thì nó vẫn chạy chứ có chết đâu, đấy là cách nhìn của mình. Theo đúng của hãng thì 30k KM cụ phải thay bơm xăng lọc xăng rồi ạ. Tuy nhiên vẫn là nghe hay không thì tùy.

3- Không hiểu sao, xe Camry tôi đi gần 6 năm, chả thấy ai bảo phải thay dầu số, dầu, phanh, trợ lực... Chỉ duy nhất mỗi thay dầu máy. Suy ra là dùng ông Camry rẻ hơn ông Mercedes vì mình cùn, mình cứ kệ, chả thay gì, chứ đúng ra là phải thay. Mà vì cái tư tưởng ấy, các bạn tư vấn ở Câu lạc bộ xe hơi cũng chả buồn bảo mình phải thay những thứ đó.

Như cụ đã nói, mình cùn chả chịu thay chứ đúng ra phải thay. Mẹc thì nó hay có cái nhắc nhở mình phải làm việc này.

4. Dầu máy của Mercedes lâu nay vẫn thấy các cụ bảo thay đắt. Đọc ở đây thì thấy hình như ông Mercedes thay hết 8 lít. Đắt là ở cái khối lượng dầu thay nhiều hơn ông Camry nhiều. Cái này thì tôi chưa thủng lắm là vì sao phải như vậy. Chứ giá dầu thì đâu có đắt hơn nhau nhiều đâu ạ!
Dầu trong hãng của Mẹc thực ra là Total Quartz 9000 cụ ạ. Giống hệt nhau về phẩm cấp và đặc tính. Chỉ khác cái mác thôi. Thế nên giá 270K/lít. Thay hết 8 lít bởi vì thiết kế của mẹc nó vậy ạ. Có xe còn nhiều hơn xe cụ 1 chút.

5. Các cụ đọc hộ cái ảnh này và xin cho vài lời tư vấn đề ít ngày nữa, tôi mang xe sang xưởng làm ạ!

Đa tạ các cụ nhiệt tình chỉ giáo!
Cụ chỉ cần cái 1-2-8-14.


Em trả lời phần chữ đậm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
609
Động cơ
391,200 Mã lực
E thêm tí nưqx: cái vụ về hộp số, gồm dầu số, lọc dầu số, doăng đáy hộp số, e nghĩ cụ nên cứ đi đi, để lần thay dầu kế tiếp thay 1 thể, cũng k quá mắc , kể cả quả dầu phanh và dầu trợ lực cũng vậy, cứ để lần thay dầu bảo dưỡng kế sau lần này tức là thêm 1v nữa làm 1 thể cụ à
 

Vĩnh Nam

Xe tải
Biển số
OF-112768
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
494
Động cơ
393,540 Mã lực
Theo em bác nên thay dầu hộp số và khi thay xong bác sẽ thấy có sự khác biệt rõ rệt: xe đi "ngọt" như xe mới :)
Các phần khác thì tùy bác quyết định và có thể thay từ từ...
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,135
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
của bác E300 máy 3.0 nên dầu nhiều hơn, chạy tầm 7000km mới thay nên đắt và tốn hơn. Còn lại những khuyến cáo của hãng giúp xe bên bỉ và ngọt ngào như mới, có những thứ chưa hỏng thì chưa phải thay nhưng những thứ như mỡ moay ơ, dầu số, dầu máy, nước mát thì nên thay là chuẩn cụ ạ
 

part.vn09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-176168
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,420
Động cơ
354,549 Mã lực
Nơi ở
số 3A, Ngõ 147 B Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
www.phutungotoducmy.com
Với độ am hiểu và yêu xe như cụ thì cụ cũng lọc ra đc mục nài cần thay mục nào chưa rồi. Theo e nghĩ thì dầu mỡ, nước non cho hệ thống động cơ, hộp số, trợ lực lái là quan trọng nhất. Còn mấy thứ lặt vặt khác như gạt mưa,...thì cảm giác gạt ko sach thì hẵng thay . Bơm xăng, lọc xăng cũng nên theo dõi kỹ và thay sớm nếu có hiện tượng tắc, bơm yếu thì thay trước khj nó hỏng.
 

hant

Xe hơi
Biển số
OF-4584
Ngày cấp bằng
7/5/07
Số km
104
Động cơ
548,750 Mã lực
Tuổi
51
Theo tôi là đã đi Mer thì 'khổ' rồi, mà lại đi dòng 'thấp cấp' như E300 nữa chứ. Bác nên thay những gì mà vì nó có thể xe phải gọi cứu hộ dọc đường, còn những thứ có chết mà xe vẫn chạy thì từ từ. Còn thay được cả là tốt nhất.
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,205
Động cơ
515,910 Mã lực
Nếu xe của bác được sử dụng trong điều kiện bình thường, không khắc nghiệt lắm thì nên bảo dưỡng theo Km. Cái gì cần thay mới thay và nên thay rải ra cho đỡ xót.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,896
Động cơ
452,298 Mã lực
Cái lọc xăng đắt quá nhề, theo em cái này không thay thì nên xì sạch để tránh cho xe bị ì máy, tốn xăng.
Ở VN mình đi 5 vạn là khá bẩn rồi đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

ABCD

Xe tải
Biển số
OF-27154
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
290
Động cơ
496,948 Mã lực
Nhà cháu Oánh dấu nhát nào,vì xe cháu sắp tới.......số km
 

_APTL_

Xe tải
Biển số
OF-31138
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
208
Động cơ
480,925 Mã lực
Nhà cháu cũng E300 và cũng vừa mới thay y như trên bên Ngôi Sao Nguyễn Văn Linh
 

mecgia

Xe tải
Biển số
OF-320714
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
215
Động cơ
292,530 Mã lực
Trùi, từ ngày em chuyển qua xe hàn thấy nhẹ cả đầu. Lọc gió động cơ 120k,lọc điều hòa 150k. em mua luôn vài chiếc dùng dần.
 

huy_chivas

Xe hơi
Biển số
OF-318189
Ngày cấp bằng
3/5/14
Số km
112
Động cơ
293,520 Mã lực
Xe sang cái gì cũng đắt cụ nhỉ
 

part.vn09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-176168
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,420
Động cơ
354,549 Mã lực
Nơi ở
số 3A, Ngõ 147 B Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
www.phutungotoducmy.com
Cái lọc xăng đắt quá nhề, theo em cái này không thay thì nên xì sạch để tránh cho xe bị ì máy, tốn xăng.
Ở VN mình đi 5 vạn là khá bẩn rồi đấy.
Lọc gió thì xì được chứ lọc xăng kín nên ko xì đc cụ nhé, may ra thì xúc rửa được nhưng cũng ko ăn thua, tốt nhất là thay nếu bẩn và tắc quá. Mua hàng ngoài thì tầm 50-80% hàng hãng thôi.
 

tranquoctoan

Xe tải
Biển số
OF-424
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
485
Động cơ
584,629 Mã lực
Tuổi
47
Tôi nghĩ chắc bác biết cái gì phải thay rồi, chắc chỉ đưa lên đây tham khảo thêm thôi. Nếu là xe của tôi thì:
1,2: Đương nhiên đến kỳ phải thay.
3,4,5: Phải thay đồng bộ, vì cái gioăng đáy hộp số là dùng 1 lần. Nếu thấy chưa có tiền ngay thì thay trong khoảng từ 5 vạn đến 6 vạn là OK. Nhiều xe còn không biết thay cái này là gì đâu mà vẫn chạy. Nhưng thay vào là ngon đấy, như anh Vĩnh Nam nói.
6,7,8: Bổ sung.
Còn lại: Có tiền thì thay mà đợi hỏng cũng được. Khi thay Bugi thì thay được Coil thì tốt, thay đồng bộ cả 6 máy luôn. Mấy cái lọc gió, điều hoà thì tự thay cho nó khoẻ người.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top