[Funland] Giáo viên hiện đang là thợ dạy

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,023
Động cơ
307,842 Mã lực
thế cụ nghĩ ai cũng có được suy nghĩ cao siêu như cụ sao? vâng, em xanh, nhường màu vàng úa cao siêu cho cụ
Nói chung báo người ta viết đúng về gv thì nên nhận cho nó tiến bộ mợ ạ , cứ bảo thủ thế tội các cháu
 

pham thị anh thơ

Xe điện
Biển số
OF-378740
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,345
Động cơ
258,340 Mã lực
Tuổi
34
Nói chung báo người ta viết đúng về gv các mợ thì nên nhận cho nó tiến bộ mợ ạ , cứ bảo thủ thế tội các cháu
cụ nói chuyện quy chụp quá, không thương các cháu không lẽ chúng em ghét ak, còn nếu cụ đã không tin tưởng những gv như chúng em, tội con em mình thì cứ giữ ở nhà mà dạy cụ nhá, cãi không được thì đừng quy chụp, nói thì nên nói cho chuẩn, em chào cụ, em đi ra
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Tất tần tật cái gọi là phương pháp tích cực lấy người học làm trung tâm đều đòi hỏi giáo viên phải theo dõi và quan sát, đánh giá được hết các học sinh của mình, chưa kể còn đòi hỏi giáo viên phải làm thêm rất nhiều, chuẩn bị rất nhiều ? Và thêm vào đó, mọi sáng tạo đều có mạo hiểm, nhỡ vì sáng tạo quá mà để có sự cố nào, dù nhỏ thôi, thì cũng to chuyện. Trong khi thu nhập của giáo viên vẫn thế, không tăng, vì người giáo viên nhân dân, nhưng kho bạc nhà nước mà. Học phí thì chưa tăng đã ý kiến, chưa xã hội hoá đã kiện, cô giáo thì kiêm thêm bảo kê thu tiền học phí, bán sách, đồ dùng học tập... Vậy các cụ các mợ bức xúc thử ngồi nghĩ hộ lý do để các thầy cô thay đổi với chứ nhỉ ?
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thực ra em cũng không quan tâm lắm, kể cả là thầy hay là thợ miễn sao thế hệ trẻ không có tư tưởng lệch lạc, kiến thức kiểu râu ông mông bà là được rùi :)
 

Giàng A Tống

Xe máy
Biển số
OF-476401
Ngày cấp bằng
11/12/16
Số km
63
Động cơ
197,570 Mã lực
Tuổi
46
Cháu mới đăng kí vào off, chưa biết trích dẫn! Tạm copy, paste ý kiến cụ chủ vào đây để bày tỏ một chút ý kiến:
Chương trình gdpt chỉ có thể chuyển hướng sang gd tích hợp , phân hóa , dạy hs trải nghiệm sáng tạo Khi có đội ngũ gv đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu chứ ko chỉ là " thợ dạy " như thường thấy hiện nay .( hết trích ) .


Nói chung báo người ta viết đúng về gv thì nên nhận cho nó tiến bộ mợ ạ , cứ bảo thủ thế tội các cháu.


Trước tiên cho cháu hỏi cụ chủ vd: Nấu cơm làm thế nào cho ngon nó gồm nhiều vấn đề: Thứ nhất theo cách bình thường ta chí cần hướng dẫn F1 gạo này là loại gạo gì, mày đổ cho bố 1 hoặc mấy cốc gạo, mày đổ cho bố từng này nước, sau đó mày cắm dây vào ổ điện, bật công tắc, chọn chế độ nấu thế này, OK). Thế là có nồi cơm ngon (mục tiêu chỉ là F1 nó hộ mình có cơm ngon là được).

Hay cụ chủ dạy F1: Gạo nó là tinh bột, khi nó tác dụng với nước, với nhiệt độ như thế này bla bla.. thì nó sẽ thành cơm, muốn thành cơm ngon thì nó cần phải tỉ lệ nước thế này…., muốn có nhiệt độ cần phải có nguồn nhiệt, mà nguồn nhiệt thì có rất nhiều loại v..v. điện nó muốn biến thành nhiệt phải như thế này…… vân vân và mây mây.

Cụ chủ cho cháu ý kiến là đồng ý với phương án 1 hay phương án 2 rồi cháu có ý kiến tiếp ạ.

Lưu ý : gạch đá cháu xin nhận đủ ạ.
 

lesontb

Xe tải
Biển số
OF-120265
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
225
Động cơ
384,640 Mã lực
Em là giáo viên đây. Em coi học sinh phụ huynh là các khách hàng, là thượng đế. Họ( hs, phụ huynh) yêu cầu cái gì thì em làm cái đấy. Họ bảo dạy cho con họ học khá, học giỏi, thi điểm cao em đâp ứng yêu cầu. Em mà ko theo yêu cầu của thượng đế thì mất khách ngay. Em có phải thợ dạy không nhỉ ? đôi khi em thấy mình giông giống doanh nhân hihi
 

pham thị anh thơ

Xe điện
Biển số
OF-378740
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,345
Động cơ
258,340 Mã lực
Tuổi
34
E chưa đọc đoạn đầu, e níu áo mợ cái được ko, mợ cứ nhẹ nhàng nghe cụ ấy dãi bày thêm chút nữa
E nói thật lòng, e thấy thương cả lũ trẻ và các thày cô đúng mực, họ cũng chẳng khác đám học sinh đang phải quay cuồng trong các phương pháp giảng dạy phải ko mợ :)
Níu áo, rớt áo em ra cụ chịu trách nhiệm được không cụ, hihi
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Kể cũng lạ, đa số chê giáo viên, nhưng khách quan mà đánh giá thì gv VN cũng không phải là quá kém so với thế giới. Với mức lương cứng 150-300 usd/tháng, họ cũng làm được khối việc ngang ngửa với các gv ở Anh hay Úc được trả lương cao gấp 15-20 lần, họ làm được hơn hầu hết mọi ngành khác ở vn.
Họ cơ bản xóa được nạn mù chữ, học sinh đọc hiểu cũng ở mức trung bình, cũng biết tính toán ở mức trung bình, cũng hiểu biết khoa học một chút xíu ở mức khá.
Thế là đạt được 70% mục tiêu giáo dục phổ thông rồi.
Học sinh kém về ngoại ngữ, ý thức công dân và yếu hành xử có văn hóa, nhưng đây là lỗi của cả hệ thống ct-xh, của gia đình học sinh, thiếu tiền thực hành, đâu phải gv phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về 30% không đạt.
Còn vấn đề sáng tạo: nói thẳng ra, đó không phải là nhiệm vụ chính của giáo dục phổ thông, giáo dục sáng tạo cũng chỉ áp dụng cho 5-7% học sinh thông minh nhất. Không thể dạy những con bò sáng tạo được.
=================================
Học sinh Việt Nam xếp thứ 8 về khoa học thế giới

Theo kết quả PISA công bố hôm nay, Việt Nam đứng thứ 8 về Khoa học, thứ 21 về Toán, thứ 30 về Đọc hiểu. Singapore đứng đầu thế giới cả 3 nội dung.
Ngày 6/12, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) công bố kết quả đánh giá học sinh quốc tế theo chương trình PISA được thực hiện 3 năm một lần. Mục đích của chương trình là kiểm tra năng lực Toán, Khoa học và Đọc hiểu của học sinh 15 tuổi trên thế giới. Khoảng 540.000 học sinh từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự các bài kiểm tra của PISA năm 2015.

Học sinh Việt Nam xếp thứ 8 về Khoa học, giữ được vị trí của 3 năm trước, xếp trên các quốc gia có nền giáo dục nổi bật như Anh, Australia, Hà Lan. Tuy nhiên, so với kết quả PISA gần nhất, thứ hạng Toán của Việt Nam giảm từ 17 xuống 21 (bằng điểm với New Zealand), thứ hạng Đọc hiểu giảm từ 19 xuống còn 30 (bằng điểm với Cộng hòa Czech và Croatia).

Nguồn
 

pham thị anh thơ

Xe điện
Biển số
OF-378740
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,345
Động cơ
258,340 Mã lực
Tuổi
34
Đấy! Mợ cứ hi hi thế có thấy nhẹ người ko, tội gì nhăn nhó cho mệt ra, thế thì e cứ túm chặt lại đã phòng áo mợ nó tuột thật thì chết e :))
Cái thân e thì có xá gì trách nhiệm đâu mợ :)
Em đi ngủ, mai tính sỏ cụ sau
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,023
Động cơ
307,842 Mã lực
Cháu mới đăng kí vào off, chưa biết trích dẫn! Tạm copy, paste ý kiến cụ chủ vào đây để bày tỏ một chút ý kiến:
Chương trình gdpt chỉ có thể chuyển hướng sang gd tích hợp , phân hóa , dạy hs trải nghiệm sáng tạo Khi có đội ngũ gv đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu chứ ko chỉ là " thợ dạy " như thường thấy hiện nay .( hết trích ) .


Nói chung báo người ta viết đúng về gv thì nên nhận cho nó tiến bộ mợ ạ , cứ bảo thủ thế tội các cháu.


Trước tiên cho cháu hỏi cụ chủ vd: Nấu cơm làm thế nào cho ngon nó gồm nhiều vấn đề: Thứ nhất theo cách bình thường ta chí cần hướng dẫn F1 gạo này là loại gạo gì, mày đổ cho bố 1 hoặc mấy cốc gạo, mày đổ cho bố từng này nước, sau đó mày cắm dây vào ổ điện, bật công tắc, chọn chế độ nấu thế này, OK). Thế là có nồi cơm ngon (mục tiêu chỉ là F1 nó hộ mình có cơm ngon là được).

Hay cụ chủ dạy F1: Gạo nó là tinh bột, khi nó tác dụng với nước, với nhiệt độ như thế này bla bla.. thì nó sẽ thành cơm, muốn thành cơm ngon thì nó cần phải tỉ lệ nước thế này…., muốn có nhiệt độ cần phải có nguồn nhiệt, mà nguồn nhiệt thì có rất nhiều loại v..v. điện nó muốn biến thành nhiệt phải như thế này…… vân vân và mây mây.

Cụ chủ cho cháu ý kiến là đồng ý với phương án 1 hay phương án 2 rồi cháu có ý kiến tiếp ạ.

Lưu ý : gạch đá cháu xin nhận đủ ạ.
Cả 2 p.a của cụ đều chưa rõ ý
P.p của cháu đại loại là
Bây giờ tôi cần làm một cái máy làm nước ngọt đóng chai
Vậy cái máy đó cần có các bộ phận gì
1. Băng chuyền
2. Mô tơ kèm bảng điều khiển
3....
Đi vào từng cái một
Giả dụ cái thứ 2 : mô tơ vs bảng điều khiển
- mô tơ là gì , mấy loại , ..
- bảng điều khiển để cái mô tơ chạy nhịp nhàng với băng chuyền thì cần có những thiết bị nào :
- rơ le
- mạch điều khiển , vi mạch nếu cần
- con trở
- ...
Tiếp tục đi sâu :
- rơ le là gì , mấy loại , công dụng tính năng .
Đi sâu hơn nữa :
- dòng điện qua rơ le ntn
Sâu nữa :
- dòng điện là gì , thông số , công thức tính ......
Và cuối cùng mới trình bày một lô các kiến thức cơ bản về dòng điện , về R L C ....
Và một cái quan trọng là ng Thầy cần cho hs biết đc thực tế thị trường công nghệ , thị trường họ đang bán các loại thiết bị nào với tính năng gì để lựa chọn ghép lại cho nó tối ưu về mọi thứ mọi cái .
............
Như vậy nếu xét tổng thể cùng một lượng kiến thức một người cần học để làm cái máy trên thì cách tiếp cận từ các cái tổng quát đi dần đến các cái chi tiết sẽ khiến người học dễ hình dung ra cả câu truyện
Hơn là cách dạy truyền thống đi từ một lô các kiến thức rời rạc khiến người học khó liên hệ , đối chiếu các cái vừa được học với thực tế và mối liên hệ qua lại giữa các kiến thức đó với nhau .
Vắn tắt các bước là vậy và trước khi đi đến một bước mới ng Thầy cần có các thao tác gợi ý dẫn dắt ...
Đại loại nó là như vậy cụ ạ
 

Giàng A Tống

Xe máy
Biển số
OF-476401
Ngày cấp bằng
11/12/16
Số km
63
Động cơ
197,570 Mã lực
Tuổi
46
Tôi đồng ý với ý kiến cụ chủ là lên gom những kiến thức chung về một vấn đề (sự việc,hiện tương) để giảng dạy cho học sinh trong cùng một khung kiến thức (tích hợp liên môn ). Nhưng nó nảy sinh vấn đề là cùng một sự việc hiện tượng đó nó liên quan rất nhiều môn khoa học VD: việc nấu cơm ở trên bình thường thế thôi nhưng nó liên quan đến : Hóa học (biến đổi gạo thành cơm), vật lý (nhiệt độ..),toán học (tỉ lệ gạo,nước)..... Mà trên thế giới tôi nói thật, cái gì cũng cần chuyên sâu, giáo viên mà là "Thợ" giỏi đã là phúc cho nền giáo dục rồi, không thể bắt một người giáo viên bao quát tất cả các môn được. Cũng như ông thợ sửa xe Ô tô thì giỏi nhưng đưa ông sửa cái xe đạp hoặc cái xe bò chưa chắc đã giỏi.
 

Giàng A Tống

Xe máy
Biển số
OF-476401
Ngày cấp bằng
11/12/16
Số km
63
Động cơ
197,570 Mã lực
Tuổi
46
Đi từ cái tổng quát rồi đi đến chi tiết là một ý tưởng chưa hợp lý, cái gì cũng cần kiến thức cơ bản rồi tổng hợp nhiều kiến thức cơ bản mới hình thành lên cái tổng thể, VD muốn nấu cơm như tôi trình bày ở trên, với phương án 1 là ok sẽ có nồi cơm ngon, nhưng khi bảo F1 vẫn cùng cái nồi cơm ấy liệu F1 có nấu được nồi canh không nếu như F1 không hiểu là chỉ cần bật công tắc, vẫn chọn chế độ nấu cơm thì hoàn toàn có thể có nồi canh (tất nhiên nguyên liệu khác). cái này chỉ cần F1 hiểu kiến thức căn bản "cắm điện, bật công tắc nồi cơm sẽ sinh ra nhiệt và đun sôi nước"
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
6,453
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo Thanh Niên đã xác nhận trong số ra ngày 10/12/2016 :
Trích báo :
Chương trình gdpt chỉ có thể chuyển hướng sang gd tích hợp , phân hóa , dạy hs trải nghiệm sáng tạo Khi có đội ngũ gv đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu chứ ko chỉ là " thợ dạy " như thường thấy hiện nay .( hết trích ) .
Khi nào thì có đội ngũ gv đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu .... để gv ko còn là thợ dạy các cụ nhẩy .?
Ngày tháng năm nào
Các cụ vinh danh nghề giáo chạy đâu hết ồi ?
Báo Thanh niên có quyền "xác nhận" nội dung này hả Cụ chủ???
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
6,453
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng xác nhận với cụ đây là sự thật, bọn e đứa nào học dốt là nộp hs sư phạm, con trai còn được cộng thêm điểm
Ngày đấy e còn chêu mấy con bạn, sau này mày làm ơn đừng dạy con tao :))
Thời đấy nó là vậy, sự thật là vậy dù kể ra có thể các thày cô hơi chạnh lòng, cụ nhỉ?
Học như Cụ chắc cũng không giỏi mà không vào sp nhỉ?
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,696
Động cơ
30,771 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Báo Thanh Niên đã xác nhận trong số ra ngày 10/12/2016 :
Trích báo :
Chương trình gdpt chỉ có thể chuyển hướng sang gd tích hợp , phân hóa , dạy hs trải nghiệm sáng tạo Khi có đội ngũ gv đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu chứ ko chỉ là " thợ dạy " như thường thấy hiện nay .( hết trích ) .
Khi nào thì có đội ngũ gv đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu .... để gv ko còn là thợ dạy các cụ nhẩy .?
Ngày tháng năm nào
Các cụ vinh danh nghề giáo chạy đâu hết ồi ?
Năng lực để đáp ứng yêu cầu...có yêu cầu chưa cụ, nói chung chung thì sao biết cần năng lực gì và làm sao biết có đáp ứng được hay không :-??
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Cái này thì lại ko đồng ý vs mợ
Việc con trẻ chịu đọc chịu học hay không do cả 2 phía nhà trường và phụ huynh , nếu đc kèm cặp hoặc chỉ bảo ( hoặc ở trường hoặc ở nhà ) thì trẻ con hoàn toàn chủ động đc ,
Vấn đề là : nếu nhà trường ko làm đc thì phụ huynh phải làm , và bài trên báo Tn là muốn thông báo cho phụ huynh biết bóng đang trong chân ai thì liệu đường mà tự xử .
Tỷ lệ phụ huynh dạy được con đọc sách ko nhiều đâu cụ. Cứ hỏi trong off này thì biết cụ ah. Cứ đổ nhà trường em thấy ko ổn, dù em cũng là phụ huynh lười biếng, hixx.
Tất nhiên là hệ thống gd của mình cũng còn nhiều vấn đề. Nhưng gv họ cũng đã làm đúng chức năng của họ đó chứ.
Em thấy vấn đề của VN mình ấy hả: đào tạo lại phụ huynh, haha, trong đó có cả em, hixx.
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Nhất y , nhì dược, tạm được bách khoa, sư phạm thì xê ra... ^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top