Cháu mới đăng kí vào off, chưa biết trích dẫn! Tạm copy, paste ý kiến cụ chủ vào đây để bày tỏ một chút ý kiến:
Chương trình gdpt chỉ có thể chuyển hướng sang gd tích hợp , phân hóa , dạy hs trải nghiệm sáng tạo Khi có đội ngũ gv đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu chứ ko chỉ là " thợ dạy " như thường thấy hiện nay .( hết trích ) .
Nói chung báo người ta viết đúng về gv thì nên nhận cho nó tiến bộ mợ ạ , cứ bảo thủ thế tội các cháu.
Trước tiên cho cháu hỏi cụ chủ vd: Nấu cơm làm thế nào cho ngon nó gồm nhiều vấn đề: Thứ nhất theo cách bình thường ta chí cần hướng dẫn F1 gạo này là loại gạo gì, mày đổ cho bố 1 hoặc mấy cốc gạo, mày đổ cho bố từng này nước, sau đó mày cắm dây vào ổ điện, bật công tắc, chọn chế độ nấu thế này, OK). Thế là có nồi cơm ngon (mục tiêu chỉ là F1 nó hộ mình có cơm ngon là được).
Hay cụ chủ dạy F1: Gạo nó là tinh bột, khi nó tác dụng với nước, với nhiệt độ như thế này bla bla.. thì nó sẽ thành cơm, muốn thành cơm ngon thì nó cần phải tỉ lệ nước thế này…., muốn có nhiệt độ cần phải có nguồn nhiệt, mà nguồn nhiệt thì có rất nhiều loại v..v. điện nó muốn biến thành nhiệt phải như thế này…… vân vân và mây mây.
Cụ chủ cho cháu ý kiến là đồng ý với phương án 1 hay phương án 2 rồi cháu có ý kiến tiếp ạ.
Lưu ý : gạch đá cháu xin nhận đủ ạ.
Cả 2 p.a của cụ đều chưa rõ ý
P.p của cháu đại loại là
Bây giờ tôi cần làm một cái máy làm nước ngọt đóng chai
Vậy cái máy đó cần có các bộ phận gì
1. Băng chuyền
2. Mô tơ kèm bảng điều khiển
3....
Đi vào từng cái một
Giả dụ cái thứ 2 : mô tơ vs bảng điều khiển
- mô tơ là gì , mấy loại , ..
- bảng điều khiển để cái mô tơ chạy nhịp nhàng với băng chuyền thì cần có những thiết bị nào :
- rơ le
- mạch điều khiển , vi mạch nếu cần
- con trở
- ...
Tiếp tục đi sâu :
- rơ le là gì , mấy loại , công dụng tính năng .
Đi sâu hơn nữa :
- dòng điện qua rơ le ntn
Sâu nữa :
- dòng điện là gì , thông số , công thức tính ......
Và cuối cùng mới trình bày một lô các kiến thức cơ bản về dòng điện , về R L C ....
Và một cái quan trọng là ng Thầy cần cho hs biết đc thực tế thị trường công nghệ , thị trường họ đang bán các loại thiết bị nào với tính năng gì để lựa chọn ghép lại cho nó tối ưu về mọi thứ mọi cái .
............
Như vậy nếu xét tổng thể cùng một lượng kiến thức một người cần học để làm cái máy trên thì cách tiếp cận từ các cái tổng quát đi dần đến các cái chi tiết sẽ khiến người học dễ hình dung ra cả câu truyện
Hơn là cách dạy truyền thống đi từ một lô các kiến thức rời rạc khiến người học khó liên hệ , đối chiếu các cái vừa được học với thực tế và mối liên hệ qua lại giữa các kiến thức đó với nhau .
Vắn tắt các bước là vậy và trước khi đi đến một bước mới ng Thầy cần có các thao tác gợi ý dẫn dắt ...
Đại loại nó là như vậy cụ ạ